Quận Hoàn Kiếm:

Chung sức, đồng lòng trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Trước những diễn biến phức tạp và ảnh hưởng to lớn của dịch bệnh Covid-19 đến mọi mặt của đời sống, toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân quận Hoàn Kiếm đã chung sức, đồng lòng, thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh, góp phần cùng Thành phố Hà Nội và cả nước đẩy lùi dịch bệnh.
chung suc dong long trong cuoc chien chong dich covid 19 Khởi tố vụ án hình sự đối với các “quái xế” đua xe tại khu vực hồ Hoàn Kiếm
chung suc dong long trong cuoc chien chong dich covid 19 Đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý các trường hợp vi phạm cách ly xã hội
chung suc dong long trong cuoc chien chong dich covid 19 Quận Hoàn Kiếm: Thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn

Quyết liệt triển khai đồng bộ các biện pháp chống dịch

Những ngày này, các lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đang căng mình hoạt động 24/24/7 trong “cuộc chiến” chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Ở bất cứ địa điểm nào trên địa bàn quận và trong bất cứ khoảng thời gian nào, bất kể ngày hay đêm đều có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh của các lực lượng chức năng đang triển khai các hoạt động để phòng, chống dịch hiệu quả.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) quận, Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho biết, toàn bộ hệ thống chính trị của quận đang tập trung cao độ thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Lãnh đạo UBND quận và thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận trực 100% tại cơ quan, đơn vị và trực tiếp tham gia vào các hoạt động phòng chống dịch theo yêu cầu.

chung suc dong long trong cuoc chien chong dich covid 19
Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện cách ly xã hội

Để ngăn chặn triệt để nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn quận, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận đã chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra, rà soát những trường hợp về từ vùng dịch, liên quan đến bệnh nhân dương tính với Covid-19, những người có biểu hiện ốm, sốt bất thường hoặc có tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 theo quy định để kịp thời phát hiện và xử lý. Tổ chức 02 điểm kiểm tra, đo thân nhiệt, xét nghiệm nhanh, sàng lọc cho người ra vào cửa ngõ Thủ đô ở phía Nam cầu Chương Dương và cầu Long Biên.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận đã chỉ đạo Phòng Y tế quận duy trì việc kiểm tra, giám sát các phòng khám tư nhân, bệnh viện, nhà thuốc trên địa bàn chủ động trong công tác khám chữa bệnh. Tất cả các trường hợp đến khám có triệu chứng ho, sốt, ngứa họng, khó thở… phải có quy trình tiếp đón riêng theo quy định; không bán thuốc trị sốt rét mà không có chỉ định của bác sĩ; thực hiện khai thác tiền sử bệnh, thông tin y tế và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ liên quan đến Covid-19.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 quận cũng đã xây dựng phương án mẫu khoanh vùng, cách ly... tại tổ dân phố, phường và hướng dẫn 18 phường xây dựng phương án dự trù phương tiện, vật tư, lực lượng tham gia, dự trù kinh phí... để đáp ứng kịp thời các tình huống dịch bệnh bùng phát trên địa bàn. Chỉ đạo lực lượng phản ứng nhanh và Y tế phường nghiêm túc trực chống dịch 24/24/7, kịp thời xử lý và phun khử khuẩn các địa điểm phải cách ly y tế ngay trong ngày.

chung suc dong long trong cuoc chien chong dich covid 19
Quận Hoàn Kiếm tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho những người liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai

Nhằm đảm bảo việc cách ly xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Thành phố Hà Nội, các lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý tất cả các trường hợp không thuộc diện được đi ra ngoài, không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà… Tính đến nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận và các phường đã ra quân với 157 tổ kiểm tra, giám sát và xử lý hành chính 180 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, 24 trường hợp không thực hiện giãn cách xã hội, 01 trường hợp không chấp hành tạm dừng kinh doanh.

Cạnh đó, quận Hoàn Kiếm đã hạn chế tối đa dịch vụ công sở, tăng cường tuyên truyền để người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến qua mạng Internet; Ban quản lý khu vực hồ Gươm, Công an quận, Phòng Văn hóa thông tin và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các phường tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ, hạn chế người dân ra đường và nơi công cộng tập thể dục, không để tạo thành tụ điểm tập trung đông người.

Đẩy mạnh tuyên truyền để tạo sự đồng thuận trong nhân dân

Trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19, quận Hoàn Kiếm xác định công tác tuyên truyền là một trong những mũi tấn công hiệu quả nhất, vì vậy, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận đã chỉ đạo các lực lượng duy trì thường xuyên công tác truyền thông phòng chống dịch bằng nhiều hình thức như cấp phát tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền (cảnh báo nguy cơ cao, hạn chế không ra đường, không tập trung và tổ chức các hoạt động đông người tại nơi cư trú, cảnh báo phòng chống dịch Covid-19) phát tới 100% các hộ gia đình, các cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và nơi công cộng.

chung suc dong long trong cuoc chien chong dich covid 19
Công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch được triển khai thường xuyên, liên tục trên địa bàn quận Hoàn Kiếm

Trong ngày, đoàn xe tuyên truyền lưu động của quận tiếp tục tuyên truyền tại 18 phường, phát thanh bằng loa di động tại 90 điểm trên địa bàn quận, tập trung vào các nội dung: yêu cầu người dân hạn chế ra đường, nếu ra đường phải đeo khẩu trang, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 05 của UBND Thành phố, cảnh báo phòng chống dịch Covid-19 (quy định hình thức xử lý khi không thực hiện các khuyến cáo); triển khai tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật liên quan đến phòng chống dịch Covid-19.

Ghi nhận thực tế cho thấy, thông qua việc triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao ý thức và tạo sự đồng thuận của nhân dân trên địa bàn quận trong việc tự giác chấp hành các biện pháp phòng chống dịch; các cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu đã thực hiện nghiêm chỉnh quy định đóng cửa để phòng, chống dịch; người dân tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện; thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ bản thân và gia đình; tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Ông Nguyễn Đăng Việt (cư dân phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm) chia sẻ: “Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, người dân chúng tôi thường xuyên được các lực lượng chức năng của quận tuyên truyền về diễn biến của dịch bệnh, các biện pháp phòng tránh, các quy định của Thành phố và Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh… Ngoài việc tuyên truyền bằng loa phát thanh, lực lượng Công an và đại diện các tổ chức, đoàn thể còn vào từng ngõ, gõ cửa từng nhà để tuyên truyền, nhắc nhở việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh”.

chung suc dong long trong cuoc chien chong dich covid 19
Trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có 8.045 cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu đã đóng cửa để thực hiện 'lệnh" cách ly xã hội

“Được sự tuyên truyền của chính quyền và nhận thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, gia đình tôi đã chấp hành nghiêm việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đồng thời đóng cửa cửa hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu của gia đình và tích cực tuyên truyền những hộ dân xung quanh chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Tôi tin rằng, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của người dân thì chắc chắn dịch bệnh sẽ được khống chế và đẩy lùi” – ông Việt bày tỏ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho biết, thời gian tới, quận sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch; đảm bảo thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội trên địa bàn quận và đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu, đồng thuận và ủng hộ các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cạnh đó, tiếp tục quan tâm, chăm lo, hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ gia đình nghèo, đối tượng chính sách, người già cô đơn trên địa bàn quận; tiếp tục vận động các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.

Tin khác

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

(LĐTĐ) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và chào mừng 10 năm ngày thành lập Công an quận (1/4/2014 - 1/4/2024).
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Cầu Thượng Cát  và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

Cầu Thượng Cát và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

(LĐTĐ) Tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Bá Nguyên khẳng định, thiết kế cầu Thượng Cát (Hà Nội) và cầu Thạch Hãn 1 (Quảng Trị) không giống nhau.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thực hiện chuyển đổi số, có khoảng 50 KOL, Tiktoker đến từ các trường đại học trên địa bàn Thành phố sẽ thực hiện livestream bán hàng tại chương trình.
Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đề nghị, việc lấy phiếu ý kiến cử tri tại các phường cần được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật.
Xem thêm
Phiên bản di động