Vòng loại U23 châu Á 2020:

Chiến thắng lịch sử thể hiện đẳng cấp của U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm nức lòng tất cả người hâm mộ Việt Nam bằng chiến thắng đậm 4 - 0 trước U23 Thái Lan để giành tấm vé trực tiếp tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020. Đây là một chiến thắng đậm nhất lịch sử của các cấp độ đội tuyển Việt Nam trước người Thái và ghi đậm dấu ấn đẳng cấp và bản lĩnh của “những con rồng vàng”.
chien thang lich su the hien dang cap cua u23 viet nam Lý do bất ngờ khiến U23 Thái Lan thảm bại trước Việt Nam
chien thang lich su the hien dang cap cua u23 viet nam Những hình ảnh ấn tượng trong chiến thắng lịch sử của Việt Nam trước Thái Lan
chien thang lich su the hien dang cap cua u23 viet nam Nếu hòa Thái Lan, U23 Việt Nam đã bị loại đầy cay đắng

Ngay khi trận đấu kết thúc, hàng nghìn cổ động viên Việt Nam đã tràn ra đường ăn mừng chiến thắng, đường phố Hà Nội lại ngập tràn lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới, tất cả đều hòa chung những tiếng hò reo trong niềm vui chiến thắng, dâng trào cảm xúc hân hoan đến khó tả, bởi đó là một chiến thắng đậm nhất lịch sử của các đội tuyển Việt Nam trước người Thái. Đó là một chiến thắng đẹp, thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh của U23 Việt Nam, của những ngôi sao vàng đã từng giành ngôi Á quân tại giải U23 châu Á 2018.

chien thang lich su the hien dang cap cua u23 viet nam
U23 Việt Nam (áo đỏ) làm nên chiến thắng lịch sử trước U23 Thái Lan. Ảnh: Mạnh Tiến

Một chiến thắng đậm đến khó tin, mà không một ai trong chúng ta có thể nghĩ tới trước khi trận đấu này diễn ra. Bởi trước khi trận đấu này diễn ra, hai đội đã thể hiện hai bộ mặt hoàn toàn khác nhau. Trong khi Thái Lan có những chiến thắng dễ dàng và đậm đà 4 - 0 trước Indonesia và 8-0 trước Brunei để thị uy sức mạnh và thể hiện đẳng cấp của mình thì thầy trò HLV Park Hang Seo lạichơi nhạt nhòa, kém ấn tượng hơn khi chỉ giành chiến thắng tối thiểu 1- 0 trước Indoneisa và 6 - 0 trước Brunei.

Thế nhưng trước một đối thủ nhiều duyên nợ như U23 Thái Lan, đoàn quân của ông Park Hang Seo đã lột xác, chơi hay hơn hẳn và bình tĩnh hơn. Trong khi hàng thủ của U23 Việt Nam đã chơi rất tập trung để bẻ gẫy hoàn toàn những pha hãm thành của U23 Thái Lan, thì phía trên hàng công đội nhà lại thể hiện sự sắc sảo để sớm khoan thủng mảnh lưới đối phương, mở ra một chiến thắng đậm đến không tưởng cho đoàn quân áo đỏ.

chien thang lich su the hien dang cap cua u23 viet nam
Các tuyển thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới U23 Thái Lan. Ảnh: Mạnh Tiến

Lúc nào cũng vậy, trong một trận đấu quan trọng, một trận cầu căng thẳng thì bàn thắng mở tỷ số rất quan trọng, giúp tinh thần toàn đội đi lên và cái chân cũng thanh thoát hơn. U23 Việt Nam đã làm được điều đó ở ngay phút 18 của trận đấu, cầu trường Mỹ Đình dường như đã nổ tung với cú dứt điểm đầy sắc lẹm của Đức Chinh để mở tỷ số của trận đấu.

Phải thừa nhận rằng, Văn Hậu đã có một đường chuyền rất đẳng cấp và chính xác đến từng cm đến với Đức Chinh, tiền đạo được người hâm mộ hay gọi với cái tên chế diễu quen thuộc là “chân gỗ” đã chơi hay và chứng tỏ được giá trị đích thực của mình trong một trận cầu đỉnh cao và rất quan trọng này. Bàn thắng của anh thực sự là rất đẳng cấp và không thể chê vào đâu được.

Sau khi xác định đầy đủ những cái tên giành quyền tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành chia 16 đội tuyển vào 4 nhóm hạt giống để chuẩn bị cho lễ bốc thăm chia bảng:

Nhóm 1: Chủ nhà Thái Lan, Uzbekistan, Việt Nam, Qatar

Nhóm 2: Hàn Quốc, Nhật Bản, Iraq, Triều Tiên

Nhóm 3: Trung Quốc, Australia, Jordan, Saudi Arabia

Nhóm 4: Syria, Iran, UAE, Bahrain

Tiếp đó ở ngay đầu hiệp 2,Quang Hải đã thể hiện phẩm chất kỹ thuật và đẳng cấp của mình. Anh đón bóng đúng thời điểm, đúng chỗ, gọn ghẽ và điêu luyện, rồi xoay sở che bóng khôn ngoan trước sự vây ráp của các cầu thủ đối phương để tăng tốc, dẫn bóng bóng đột phá vào trong vòng cấm, rồi căng đường chuyền ngang vào trong để Hoàng Đức tung cú vô lê đẹp nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam.

Lợi thế lớn này đã giúp các tuyển thủ trẻ Việt Nam chơi nhàn nhã hơn ở những phút diễn ra sau đó rồi hệ quả tất yếu, đoàn quân của HLV Park Hang Seo ghi tiếp 2 bàn thắng với các pha lập công của trung vệ Thành Chung ở phút 63 và Thanh Sơn ở phút bù giờ để ấn định chiến thắng đậm 4 - 0 cho U23 Việt Nam. Đây là chiến thắng đậm nhất lịch sử của các cấp độ đội tuyển Việt Nam trước người Thái. Lần gần nhất mà bóng đá Việt Nam có chiến thắng đậm trước Thái Lan đã diễn ra cách đây hơn 20 năm, đó là chiến thắng đậm 3-0 tại Tiger Cup 1998.

Không những vậy, U23 Thái Lan đã để lại một trận thua không thể tệ hơn nữa, trên cả các con số thống kê rồi đến chiếc thẻ đỏ của Supachai Jaided. Cụ thể, tiền đạo chủ lực của người Thái đã ghi được tới 5 bàn tại vòng loại lần này đã phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Tấn Sinh ở phút 58. Thêm nữa, trong suốt trận đấu này, U23 Thái Lan có tổng cộng 3 lần dứt điểm nhưng chẳng có lần nào trong số đó, các chân sút của họ có thể đưa bóng vào khu vực cầu môn đểthủ môn Bùi Tiến Dũng được trổ tài.

Chiến thắng đậm 4 - 0 này không chỉ mang tới một niềm vui lâng lâng khó tả cho người hâm mộ mà tất cả chúng ta đều ngả mũ khâm phục tài điều binh khiển tưởng của HLV Park Hang Seo, đã giúp U23 Việt Nam chiến thắng ở những trận cần phải thắng. Không những vậy, nó đã mang tới một tín hiệu vui cho một tương lai tươi sáng của bóng đá nước nhà, trước mắt là đem lại những thành công lớn hơn ở các giải đấu trong năm 2019, sắp tới là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, rồi đến SEA Games 30 diễn ra vào cuối tháng 11 tới tại Philippines.

Cần khẳng định lại một lần nữa, chiến thắng này đã giúp các tuyển thủ trẻ Việt Nam tràn đầy tự tin để chinh phục tấm HCV tại SEA Games 30, một giấc mơ ấp ủ 60 năm của bóng đá Việt Nam. Bây giờ, với lứa cầu thủ trẻ hiện tại, Việt Nam sẽ không còn ám ảnh với người Thái nữa.

Trong buổi họp báo diễn ra sau trận đấu, thầy Park cũng đã khẳng định như vậy: "Từ khi được bổ nhiệm làm HLV của bóng đá Việt Nam đến nay, tôi chưa dẫn đội tuyển quốc gia đá với Thái Lan. Nhưng đội tuyển U23, chúng ta đã thắng Thái 2 lần. Từ nay trở đi, chúng ta không còn sợ người Thái nữa rồi".

Đến với vòng chung kết U23 châu Á 2020, không chỉ U23 Việt Nam mà cả các đội bóng mạnh khác ở châu lục đều có động lực chiến đấu lớn hơn, quyết tâm hơn bởi họ có thể giành được tấm vé tham dự Olympic 2020. Lợi thế của U23 Việt Nam tại giải lần này là được xếp vào nhóm hạt giống số 1, do ở giải đấu diễn ra trước đó, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo các tuyển thủ trẻ đã thi đấu thăng hoa và giành ngôi Á quân.

Điều này cũng không đem tới lợi thế quá nhiều cho thầy trò HLV Park Hang Seo, bởi U23 Việt Nam có thể rơi vào một bảng đấu tử thần gồm các đội bóng ở trình độ, đẳng cấp hàng đầu châu Á là Nhật Bản/ Hàn Quốc (nhóm 2), Australia/ Saudi Arabia (nhóm 3) và Iran/ UAE (nhóm 4).

Tuy nhiên ở các giải trẻ luôn chứa đựng nhiều bất ngờ và U23 Việt Nam đã làm được điều đó tại Thường Châu 2018 một cách vang dội. Dẫu biết giấc mơ giành quyền đến Nhật Bản tham dự Thế vận hội mùa hè vào năm sauvới bóng đá Việt Nam vẫn còn rất xa nhưng chỉ cần quyết tâm, nỗ lực và cố gắng, chúng ta vẫn có thể làm được điều phi thường đó, một giấc mơ, một kỳ tích mới đang chờ đón thầy trò HLV Park Hang Seo ở phía trước, chỉ cần U23 Việt Nam làm được điều kỳ diệu như 2 về về trước hoặc vào tới bán kết giải U23 châu Á 2020 trong khi nước chủ nhà Nhật Bản cũng vào tới chặng này.

Trung Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức; đồng thời đề nghị lái xe điều khiển xe ô tô BKS 88H-288.49 đến cơ quan Công an trình diện để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.

Tin khác

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

(LĐTĐ) Trận Finalissima tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ 2025 có thể chứng kiến màn đọ sức giữa thần đồng Lamine Yamal với siêu sao từng tắm cho anh 17 năm trước Lionel Messi.
Gần 200 vận động viên tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 200 vận động viên tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Vừa qua, tại bể bơi Tăng Bạt Hổ (Cung Thanh niên Hà Nội), gần 200 vận động viên đến từ 13 đơn vị quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024.
Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục tại Euro 2024

Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục tại Euro 2024

(LĐTĐ) Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục sau khi đánh bại Đội tuyển Anh 2-1 ở chung kết để giành chức vô địch Euro 2024.
Cầu thủ 17 tuổi lên tiếng, Tây Ban Nha xuất sắc hạ Anh giành ngôi vô địch Euro 2024

Cầu thủ 17 tuổi lên tiếng, Tây Ban Nha xuất sắc hạ Anh giành ngôi vô địch Euro 2024

(LĐTĐ) Trận chung kết Euro 2024 đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính cho đến những phút thi đấu cuối cùng, cho dù tuyển Anh đã thể hiện bản lĩnh của mình để gỡ hòa nhưng tuyển Tây Ban Nha đã cho thấy sức mạnh của mình với 2 pha lập công của Williams và Oyarzabal để lên ngôi vô địch rất thuyết phục.
Tương lai của HLV Gareth Southgate sau trận chung kết EURO 2024

Tương lai của HLV Gareth Southgate sau trận chung kết EURO 2024

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) được cho là đã đưa ra quyết định về tương lai của HLV Gareth Southgate với tư cách là HLV trưởng đội tuyển Anh trước trận chung kết EURO 2024 với Đội tuyển Tây Ban Nha.
Điểm tựa lịch sử giúp Tây Ban Nha tự tin hạ Anh vô địch EURO 2024

Điểm tựa lịch sử giúp Tây Ban Nha tự tin hạ Anh vô địch EURO 2024

(LĐTĐ) Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Tây Ban Nha gặp Anh trong một trận chung kết ở một giải đấu lớn ở châu Âu, tại Euro 2024 ở Berlin. Thế nhưng, với điểm tựa lịch sử này, Tây Ban Nha đang rất tự tin để vô địch Euro 2014, qua đó là đội có số lần vô địch Euro nhiều nhất, với 4 lần.
Nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý và phòng chống Doping cho các đội tuyển

Nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý và phòng chống Doping cho các đội tuyển

(LĐTĐ) Sáng 11/7, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (HLTTQG) đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý thể thao và phòng chống Doping trong tập luyện và thi đấu cho các đội tuyển thể thao quốc gia.
Đội bóng nào vô địch Copa America nhiều lần nhất?

Đội bóng nào vô địch Copa America nhiều lần nhất?

(LĐTĐ) Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1916 dưới tên South American Championship (Giải vô địch Nam Mỹ) và đổi thành như hiện nay từ 1975, Copa America đã chứng kiến 8 đội bóng khác nhau bước lên ngôi vô địch.
Dự đoán tỉ số Tây Ban Nha và Anh - Euro 2024: Tây Ban Nha có lên ngôi vô địch lần thứ tư?

Dự đoán tỉ số Tây Ban Nha và Anh - Euro 2024: Tây Ban Nha có lên ngôi vô địch lần thứ tư?

(LĐTĐ) Trận chung kết Euro 2024 diễn ra lúc 2h00 ngày 15/7 (thứ 2), là màn thư hùng giữa đội tuyển Tây Ban Nha và Anh. Đây là trận chung kết của hai đội bóng có lối chơi gần như trái ngược nhau tại Euro 2024, Tây Ban Nha đá tấn công rực lửa, còn Anh chơi phòng ngự chắc chắn.
Chung kết Euro 2024: Lịch sử đối đầu Tây Ban Nha và Anh

Chung kết Euro 2024: Lịch sử đối đầu Tây Ban Nha và Anh

(LĐTĐ) Sau trận bán kết diễn ra sáng 11/7, Euro 2024 đã xác định được cặp đấu chung kết: Anh đối đầu Tây Ban Nha sau khi cả hai đã vượt qua những thử thách to lớn. Dưới đây là lịch sử đối đầu giữa hai đội tuyển.
Xem thêm
Phiên bản di động