Chăm lo Tết chu đáo cho công nhân

Thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng này của người lao động, đồng thời cũng là để tri ân người lao động sau một năm cống hiến miệt mài, không ít doanh nghiệp đã gác mọi khó khăn, tập trung chăm lo lương thưởng, tặng quà, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho người lao động được vui xuân, đón Tết…
cham lo tet chu dao cho cong nhan Chủ tịch Tổng LĐLĐVN kêu gọi chung tay chăm lo Tết cho công nhân
cham lo tet chu dao cho cong nhan Long Biên: Chăm lo Tết cho cả lao động nơi chưa có Công đoàn

Gặp một nhóm công nhân Công ty TNHH ToTo Việt Nam tại Tết sum vầy năm 2018 do LĐLĐ Thành phố tổ chức mới đây tại khu nhà ở công nhân KCN Bắc Thăng Long, thấy họ không giấu được những niềm vui, xúc động và háo hức. Nguyễn Thu Hương- một trong số các công nhân bộc bạch: “Được tổ chức công đoàn Thành phố và doanh nghiệp quan tâm chăm lo như thế này, chúng em vô cùng xúc động. Nhiều năm gần đây, công nhân chúng em luôn được đón những cái Tết đủ đầy, ấm áp”.

Hương cho biết thêm, riêng tại Công ty TNHH Toto Việt Nam, năm nào công nhân cũng được công ty chăm lo Tết đầy đủ, chu đáo từ thưởng Tết, tặng quà, tổ chức Tết sum vầy, lì xì, đến trợ cấp khó khăn, tổ chức xe đưa đón về quê... nên công nhân rất phấn khởi.

“Cả năm làm việc chăm chỉ, cuối năm ai cũng mong có được một cái Tết vui vẻ, ấm cúng. Việc công ty quan tâm chăm lo cho công nhân thực sự là động lực để chúng em làm việc chăm chỉ và gắn bó với công ty hơn” – Nguyễn Thu Hương tâm sự.

cham lo tet chu dao cho cong nhan
Niềm vui của công nhân khi được nhận lì xì. Ảnh minh họa

Đúng như tâm sự của các công nhân, hàng năm, từ trước Tết Nguyên đán cả tháng, ban lãnh đạo – BCH Công đoàn Cty TNHH Toto Việt Nam đã xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho công nhân. Bà Phạm Thị Bích Hải - Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm nay, ngoài việc thực hiện tăng lương với mức cao hơn quy định lương tối thiểu vùng năm 2018, công ty cũng thực hiện thưởng Tết cho công nhân một cách xứng đáng, đồng thời tặng quà Tết để giúp công nhân có Tết đủ đầy.

Cùng đó, BCH Công đoàn tham mưu với ban lãnh đạo công ty sớm lên danh sách CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn để đến thăm hỏi, động viên, trao quà trợ cấp cho công nhân. Công đoàn cũng phối hợp cùng Công ty tổ chức xe đưa công nhân ở xa về quê ăn Tết và đón công nhân quay trở lại làm việc sau Tết, có lì xì, mừng tuổi cho công nhân.

“Đặc biệt, không thể thiếu trong hoạt động chăm lo Tết cho công nhân của công ty là việc tổ chức Tết sum vầy, liên hoan cuối năm với nhiều hoạt động sôi nổi như: thi gói bánh chưng và biểu diễn văn nghệ diễn kịch lồng ghép tuyên truyền giữ gìn trật tự ATGT trong dịp Tết. Hoạt động này sẽ tạo không khí tưng bừng, phấn khởi, đoàn kết gắn bó, nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân lao động”- bà Phạm Thị Bích Hải nói.

Cũng như ở Công ty TNHH ToTo Việt Nam, công nhân Công ty TNHH Điện tử ASTI (KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội) cũng vô cùng phấn chấn khi được Công đoàn và ban lãnh đạo Công ty quan tâm chăm lo Tết chu đáo.

Ông Nguyễn Đức Nhân - Chủ tịch Công đoàn công ty - bộc bạch: “Với số lượng trên 1.000 CNLĐ, lãnh đạo công ty chúng tôi luôn coi đây là “vốn quý” cho sự phát triển của doanh nghiệp nên hết lòng quan tâm chăm lo. Ngoài sự chăm lo thường xuyên trong năm, cái Tết của người lao động được công ty quan tâm đặc biệt hơn, vì lãnh đạo công ty tôi thấu hiểu tâm lý CNLĐ, cả năm vốn đã làm việc vất vả, chỉ trông vào cái Tết để được vui chơi, nghỉ ngơi”.

cham lo tet chu dao cho cong nhan
Công nhân thi gói bánh chưng tại Tết sum vầy năm 2018 do LĐLĐ Thành phố tổ chức

Ông Nguyễn Đức Nhân cho biết, Công đoàn cùng ban giám đốc đã sớm bàn bạc, đàm phán về kế hoạch lương thưởng, chăm lo Tết cho NLĐ và thống nhất tăng lương cho toàn công ty theo Nghị định về lương tối thiểu vùng năm 2018, thưởng Tết được tăng cao hơn năm trước. Chuyên môn công ty và công đoàn cũng chuẩn bị những phần quà Tết cho công nhân đồng thời rà soát những trường hợp khó khăn để thực hiện trợ cấp.

Cụ thể như Công ty tặng cho mỗi CNLĐ một thùng bia, Công đoàn Công ty tặng mỗi CNLĐ một thùng nước ngọt. Công đoàn Công ty trợ cấp khó khăn đặc biệt cho 5 trường hợp, mỗi suất 1 triệu đồng, và trợ cấp 10 trường hợp khó khăn mỗi suất 500.000 đồng. Công đoàn Công ty đã đề nghị và được LĐLĐ tặng 1 sổ tiết kiệm 10 triệu đồng cho 1 công nhân khó khăn.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Nhân, do đa số CNLĐ quê ở ngoại tỉnh, nên việc lo tàu xe để công nhân về quê ăn Tết, sum họp với gia đình được Ban giám đốc, BCH CĐ Công ty rất quan tâm. Năm nay cũng như mọi năm, BCH CĐ công ty đã sớm tập hợp nguyện vọng của CNLĐ để có phương thức hỗ trợ hợp lý như gửi danh sách công nhân đi những chuyến xe miễn phí mà LĐLĐ Thành phố tổ chức, hoặc hỗ trợ vé xe, tiền mua vé cho những công nhân ở nơi không có tuyến xe của LĐLĐ Thành phố chạy qua. Ngoài ra, Công đoàn và Công ty cũng tổ chức tiệc tất niên để CNLĐ được giao lưu, vui chơi.

Không chỉ riêng ở Công ty TNHH ToTo Việt Nam hay Công ty TNHH Điện tử ASTI, theo tìm hiểu của phóng viên, hầu hết các doanh nghiệp đều có sự quan tâm chăm lo lương thưởng, đời sống tinh thần cho người lao động trong dịp Tết Mậu Tuất. Chẳng hạn như Công ty TNHH Canon Việt Nam, Công ty Sei Việt Nam (KCN Bắc Thăng Long); Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam (KCN Thạch Thất); Công ty Yamaha (KCN Nội Bài) v.v..

Qua khảo sát của LĐLĐ Thành phố và báo cáo của các đơn vị (4.288 đơn vị doanh nghiệp), các doanh nghiệp tuy còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, song đã cố gắng thưởng Tết đúng với cam kết đã thông báo cho người lao động và mức thưởng có tăng hơn so với Tết Đinh Dậu năm 2017. Cùng với đó, các hoạt động bố trí xe, hỗ trợ vé xe, tạo điều kiện để công nhân đi xe miễn phí của LĐLĐ Thành phố về quê ăn tết, các hoạt động vui chơi giải trí khác cũng được nhiều doanh nghiệp quan tâm tổ chức.

Tết đã đến. Xếp lại những khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã cố gắng chăm lo Tết cho người lao động tốt nhất trong khả năng có thể. Với sự quan tâm ấy, tin rằng, người lao động sẽ có một cái Tết thật sự đầm ấm, yên vui, qua đó tái tạo năng lượng để bắt đầu một mùa thi đua mới, một năm mới với nhiều thành quả.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

(LĐTĐ) Trong 3 ngày từ ngày 25 - 27/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

(LĐTĐ) U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Iraq diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play (ứng dụng FPT Play và kênh YouTube FPT bóng đá Việt).
Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng miếng và vàng nhẫn được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng trong phiên giao dịch sáng 26/4, trong đó giá vàng miếng đã lên 85 triệu đồng/lượng.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

(LĐTĐ) Trong ký ức người hâm mộ Việt Nam, chiến thắng kịch tính trước U23 Iraq trong hành trình làm nên “kỳ tích" Thường Châu năm 2018 vẫn còn sống động. Để bây giờ, khi U23 Việt Nam tái ngộ đội bóng Tây Á cũng ở tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, tất cả lại mơ về một chiến thắng khác, kiến tạo một kỳ tích khác.

Tin khác

Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành Giao thông Thủ đô.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.
Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

(LĐTĐ) Luật sư Đặng Văn Thành (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, theo quy định tại Điều 107, Bộ luật Lao động 2019, khi làm thêm phải được sự đồng ý của người lao động. Người sử dụng lao động không được ép buộc công nhân đi làm trong dịp lễ (trừ những trường hợp đã quy định trong Luật), nếu muốn, phải thoả thuận.
LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã tổ chức cho 100 công nhân lao động trên địa bàn huyện khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.
Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động huyện Thanh Trì với nhiều hoạt động cụ thể, hiệu quả, thiết thực để tri ân, hướng về người lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động