Cảnh sắc Quảng Bình sẽ có trong bom tấn King Kong 2

Những cảnh đẹp đến nghẹt thở với khuôn hình hùng vĩ, nên thơ đã thuyết phục những nhà làm phim bom tấn từ Hollywood.
Người giàu nhất Trung Quốc vung tiền mua hãng phim Hollywood
Tài tử Leonardo DiCaprio với hành trình "trở về từ cõi chết"

Hàng loạt địa danh ở Quảng Bình đã được vào kịch bản bộ phim Kong: Skull Island mà nhiều người gọi nôm na là King Kong 2 do hãng Legendary Pictures đầu tư.

Hẻo lánh đi vào phim

Các địa danh như đèo Đá Đẽo, xã Trung Hóa, xã Tân Hóa (huyện rẻo cao Minh Hóa) được đoàn làm phim King Kong 2 chọn quay là những cảnh quay hùng vĩ và quan trọng của phim. Một số đại cảnh lớn như máy bay trực thăng rơi hay một nhân vật trong phim bị dã thú giết chết, các pha hành động đỉnh cao đều ghi hình ở đây.

Đèo Đá Đẽo thuộc khu vực di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là nơi có những ngọn núi hùng vĩ được mây vần vũ sau cơn mưa hoặc ráng chiều đẹp đến kỳ lạ. Dân thôn Phú Nhiêu, xã Thượng Hóa vẫn nói khi đứng gần đỉnh đèo nhìn các xã phía trên của huyện Minh Hóa lúc cuối chiều, ánh nắng hắt qua những rặng núi, ráng hoàng hôn phủ lên đó như dát vàng mọi thứ, rừng mưa trở nên lộng lẫy và huyền bí.

Ở mái đèo Đá Đẽo ngã về phía huyện Bố Trạch, thung lũng bên dưới chân đèo là một nơi khó có thể tìm kiếm ra chỗ đẹp và hoang dã hơn. Sâu trong các vách núi là những hang đá bí ẩn. Vào ban trưa, đây là khu vực kiếm ăn của không ít chim ưng cũng như đại bàng, một không gian rất cần cho bối cảnh kỳ lạ, đẩy đến cùng các pha hành động cao nhất.

Cảnh sắc Quảng Bình sẽ có trong bom tấn King Kong 2
Đoàn làm phim King Kong 2 chọn cảnh ở đèo Đá Đẽo năm 2015. Ảnh: Minh Quê

Nơi rất cần cho bối cảnh bom tấn

Một nhà sản xuất phim cho biết Tân Hóa và hồ Yên Phú ở xã Trung Hóa là nơi rất cần cho một số bối cảnh trong phim, nó là nơi mà tâm sức của các khâu từ kịch bản, sản xuất, hậu cần, diễn viên, đạo diễn, đạo cụ... đều dồn hết năng lực vào đó. Khác với vùng Tràng An (Ninh Bình) hay vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), thung lũng Tân Hóa nằm khuất trong tứ bề núi đá vôi hùng vĩ của cao nguyên Quy Đạt. Nơi đây ẩn giấu những khung hình tuyệt đẹp mà rất ít nghệ sĩ nhiếp ảnh thế giới có thể đặt chân, nó cũng là nơi có ít nhất 23 hang động dài hàng chục cây số mà chỉ mới đưa vào khám phá mạo hiểm tám hang động bên trong.

Cảnh sắc Quảng Bình sẽ có trong bom tấn King Kong 2
Núi non hiền từ ở xã Tân Hóa. Ảnh: Minh Quê

"Địa phương rất vui mừng chào đón đoàn làm phim của kinh đô điện ảnh thế giới đến từ Mỹ. Người dân cũng vui mừng khi được thông báo là hãng phim cũng tài trợ cho phong trào xây dựng nông thôn mới của xã một con đường bê tông ở thôn Yên Thọ trị giá khoảng 1 tỉ đồng. Nghĩa cử này khiến người dân rất vui nhưng vui hơn nữa là những cảnh đẹp của địa phương được thế giới biết đến".

Ông Cao Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy xã Tân Hóa, Minh Hóa, Quảng Bình

Chúng tôi từng có mặt trong những thung lũng ở đây như Tố Mộ, Tú Làn, Hung Tụng... từ nhiều năm trước và được chiêm ngưỡng quang cảnh như cổ tích. Bạn muốn du hành về thời xa xưa, hãy ghé vào hang Chuột, Tú Làn, Ken sẽ thấy vỏ Trái đất từ hàng trăm triệu năm xưa được vận hành tạo thành các hang động như thế nào.

Một trong những đại cảnh ở đây là nơi chiếc trực thăng của đoàn thám hiểm trong phim Kong: Skull Island rơi. Nút mở của bộ phim bắt đầu từ những ngọn núi tráng lệ chưa một lần Hollywood biết đến. Khi thành phim nó sẽ phối hợp với kỹ xảo tân tiến làm cho con người viễn du thêm nữa về mảnh đất này, một thời kỳ loài vượn lớn nhất hành tinh sinh sống.

Tân Hóa hiện vẫn là nơi ít người biết đến mặc dù nơi đây có thung lũng Tú Làn và cảnh quan rất đẹp. Cũng vì chốn đất này không phải di tích lịch sử, cũng không được xem như thắng cảnh quốc gia hay là sự chú ý toàn cầu, nó chỉ mới xuất hiện trên thế giới vài năm trở lại đây nhưng khi có được tấm ảnh đầu tiên về khu vực này, đoàn làm phim đã bị thuyết phục bởi bối cảnh mê hoặc ở đây. Nhiều người vẫn nói cảnh đẹp diệu kỳ nhiều khi lẩn khuất hẻo lánh, nó chưa được công nhận là thắng cảnh và chính vì thế mà nó không bị can thiệp thô bạo, được giữ lại đến tận bây giờ vẻ hoang sơ của hàng trăm triệu năm trước. Tân Hóa là một trong số đó, không phải địa danh tiếng tăm nhưng nó là một lựa chọn của đoàn làm phim đến từ Hollywood xa xôi.

Để xác định những cảnh như trong kịch bản miêu tả, đoàn làm phim có tám tháng tìm kiếm các địa danh ở Quảng Bình và đưa ra những quyết định. Hang Sơn Đoòng đã từng được chú ý trước đó nhưng vì điều kiện đi lại, hơn nữa lượng thiết bị hàng trăm tấn và hàng trăm người vào ra trong thời gian quay với lực lượng hậu cần, kỹ thuật hùng hậu sẽ ảnh hưởng không tốt hệ sinh thái hang động lớn nhất thế giới nên đoàn làm phim chọn những địa danh trên để bảo tồn sự mong manh trong lòng hang Sơn Đoòng.

Thời gian quay phim ở Quảng Bình sẽ tiến hành từ ngày 23 đến 27-2-2016. Đó là khoảng thời gian được nghiên cứu từ thời tiết, lưu lượng dòng chảy của sông suối trong vùng đến địa điểm quay...

Theo Minh Quê/Phapluattp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thanh Trì kiểm soát chặt an toàn thực phẩm trường học

Thanh Trì kiểm soát chặt an toàn thực phẩm trường học

(LĐTĐ) Trên địa bàn huyện Thanh Trì có 64 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập và 12 trường mầm non tư thục tổ chức ăn bán trú. Hiện nay, 100% bếp ăn tại các trường học đã có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
Người lao động được hưởng những khoản trợ cấp nào khi bị tai nạn lao động?

Người lao động được hưởng những khoản trợ cấp nào khi bị tai nạn lao động?

(LĐTĐ) Khi bị tai nạn lao động, người lao động sẽ được thanh toán chi phí y tế từ khi sơ cứu, cấp cứu đến khi điều trị ổn định; được hưởng trợ cấp tai nạn lao động theo mức độ suy giảm khả năng lao động.
Huyện Thanh Oai: Giáo dục thế hệ trẻ về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Huyện Thanh Oai: Giáo dục thế hệ trẻ về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Hòa trong không khí và âm vang hào hùng của những ngày tháng 5 lịch sử, chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), hơn 2.000 học sinh tiểu học trên địa bàn huyện Thanh Oai đã tham gia “Ngày hội Giao lưu học sinh Tiểu học năm học 2023 - 2024” và “Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng nay (5/5), chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, hơn 30 nghìn hội viên, phụ nữ Thủ đô đồng loạt thực hiện màn đồng diễn dân vũ tại 579 xã, phường, thị trấn. Đây là những màn đồng diễn được thực hiện trên nền nhạc 3 ca khúc "Qua miền Tây Bắc", "Chiến thắng Điện Biên" và "Inh lả ơi".
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng gửi Thư thăm hỏi thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng gửi Thư thăm hỏi thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Thay mặt Thành ủy - Hội đồng nhân dân (HĐND) - Ủy ban nhân dân (UBND) - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng có Thư thăm hỏi thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ. Báo Lao động Thủ đô trân trọng đăng toàn văn nội dung Thư.
Tạo cơ hội cho người lao động huyện Ứng Hòa sớm có việc làm, ổn định đời sống

Tạo cơ hội cho người lao động huyện Ứng Hòa sớm có việc làm, ổn định đời sống

(LĐTĐ) Với 2.410 chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng về ngành nghề, thu nhập, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 thực sự là cơ hội tốt cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm tại huyện Ứng Hòa lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương.
Đặc sắc Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024

Đặc sắc Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Tối 4/5, tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 với chủ đề “CNVCLĐ quận Ba Đình tự hào tiến bước theo Đảng”.

Tin khác

Đồi A1 trong những ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đồi A1 trong những ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Đồi A1 nằm ở phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, nơi từng diễn ra những trận đánh ác liệt nhất, kéo dài nhất, có tính chất quyết định chiến dịch Điện Biên Phủ.
Bản hùng ca về Điện Biên Phủ của nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại

Bản hùng ca về Điện Biên Phủ của nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, vừa qua, gia đình cố nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh "Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại - Bản anh hùng ca bằng ảnh về Điện Biên Phủ".
Sôi nổi Ngày hội tuyên truyền hướng nghiệp ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2024

Sôi nổi Ngày hội tuyên truyền hướng nghiệp ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 4/5, tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã diễn ra "Ngày hội tuyên truyền hướng nghiệp năm 2024" nhằm mục đích, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, uy tín, chất lượng đào tạo và cơ hội việc làm trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, du lịch của các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Độc đáo không gian nghệ thuật công cộng mới trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật

Độc đáo không gian nghệ thuật công cộng mới trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật

(LĐTĐ) Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật kết nối Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân và Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa chính thức được ra mắt công chúng và những người yêu nghệ thuật. Từ đó, hình thành nên tour đi bộ đầu tiên ở Hà Nội tham quan các không gian nghệ thuật công cộng.
Ra mắt cuốn sách “Hồi ức Điện Biên Phủ - Những nhân chứng lên tiếng”

Ra mắt cuốn sách “Hồi ức Điện Biên Phủ - Những nhân chứng lên tiếng”

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Nhà Xuất bản Đại học Sư phạm đã tổ chức tọa đàm, ra mắt cuốn sách “Hồi ức Điện Biên Phủ - Những nhân chứng lên tiếng”.
Khai mạc Triển lãm “Dấu ấn Điện Biên trong điện ảnh”

Khai mạc Triển lãm “Dấu ấn Điện Biên trong điện ảnh”

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 3/5, Viện Phim Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức lễ khai mạc Triển lãm “Dấu ấn Điện Biên trong điện ảnh”.
Khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử"

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử"

(LĐTĐ) Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 6/5/2024, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên chủ trì thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.
Nha Trang: 15.000 đèn hoa đăng thắp sáng dòng sông Cái

Nha Trang: 15.000 đèn hoa đăng thắp sáng dòng sông Cái

(LĐTĐ) Sau 4 năm không tổ chức vì những lý do khách quan, năm nay, lễ thả hoa đăng được tổ chức trở lại tại thành phố biển Nha Trang (Khánh Hoà), 15.000 chiếc đèn hoa đăng từ trên 24 chiếc ghe đã được thả xuống dòng sông Cái - đoạn đi qua Khu di tích tháp Bà Ponagar.
Quận Ba Đình: Rộn ràng Lễ hội kỷ niệm 981 năm Thập tam trại

Quận Ba Đình: Rộn ràng Lễ hội kỷ niệm 981 năm Thập tam trại

(LĐTĐ) Ngày 29/4, tại Đình Vĩnh Phúc (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình), Ủy ban nhân dân (UBND) quận Ba Đình tổ chức Lễ hội kỷ niệm 981 năm Thập tam trại.
Xem thêm
Phiên bản di động