Các nghệ sĩ quốc tế trổ tài ở “Ngôi làng Châu Âu" 2018

Trong khuôn khổ “Những ngày Châu Âu”,  lần đầu tiên tại Việt Nam, từ tối 4/5, Phái đoàn Liên minh Châu Âu cùng 18 Đại sứ quán các nước thành viên và các Trung tâm Văn hoá Châu Âu có mặt ở Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện “Ngôi làng Châu Âu" 2018 tại Hà Nội. Tại đây, khán giả Việt Nam sẽ có dịp thưởng thức tài nghệ của nhiều nghệ sĩ quốc tế.
tin nhap 20180504074934 Nhiều hoạt động chào Năm mới 2018 tại di sản thế giới Hội An
tin nhap 20180504074934 Hà Nội khai mạc Lễ hội hoa anh đào

Theo đó, từ tối ngày 4 đến ngày 6/5, tại vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) và khu vực phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, sự kiện “Ngôi làng Châu Âu" 2018 sẽ diễn ra với một loạt chương trình đặc sắc. Tham dự sự kiện này, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm không khí Châu Âu ngay giữa lòng Thủ đô Hà Nội, với những món ăn bản địa thơm ngon; triển lãm sách; các giai điệu âm nhạc quyến rũ và tinh tế; cùng những điệu nhảy vui nhộn, đầy ngẫu hứng và nhiều trò chơi hấp dẫn... qua gần 20 chương trình văn hóa, nghệ thuật, giới thiệu sự đa dạng của các quốc gia thuộc Châu Âu.

tin nhap 20180504074934
Các chàng trai của nhóm nhạc Berywam (Pháp)

Trong tối khai mạc 4/5, tại sân khấu chính, mở đầu là phần biểu diễn Beatbox và Acepella bởi nhóm nhạc Berywam (gồm 4 chàng trai của Pháp - là quán quân giải Beatbox Pháp 2016, sẽ đại diện cho Pháp trong giải Beatbox thế giới 2018). Beatbox là loại hình âm nhạc mà người biểu diễn chỉ dùng miệng để tạo ra âm thanh của các nhạc cụ, đặc biệt là bộ gõ.

Tiếp đó là phần hòa nhạc guitar của nghệ sĩ Daniel Casares đến từ Tây Ban Nha - người đã giành được “Bordón Minero de la Unión” - một trong những giải thưởng uy tín nhất dành cho guitar flamenco. Đây là lần đầu tiên nghệ sĩ tài hoa này biểu diễn tại Việt Nam, với tác phẩm mới nhất của anh: “Picassares” - tôn vinh danh họa đồng hương Pablo Picasso.

tin nhap 20180504074934
Những thành viên nhóm nhảy “Celtic Bauhinia” (Ireland) đều hết sức trẻ trung.

Đại diện cho giới âm nhạc Hà Lan là nữ nghệ sĩ nhạc jazz Saskia Laroo - người được giới truyền thông và công chúng Mỹ đặt cho cái tên là “Lady Miles của Châu Âu”. Âm nhạc của cô là sự pha trộn giữa bebop jazz, hip-hop, rap, world music... tạo nên một không khí hội hè vui nhộn. Tại đây, Saskia Laroo sẽ có sự phối hợp trình diễn của nghệ sĩ Warren Byrd.

Trong đêm khai mạc “Ngôi làng Châu Âu” 2018 còn có phần trình diễn đi cà kheo trên đường Đinh Tiên Hoàng của đội De Steltenlopers van Merchtem (Vương quốc Bỉ). Còn tại khu vực các công ty Châu Âu, đại diện của Cộng hòa Czech sẽ có màn biểu diễn khúc côn cầu bóng (một biến tấu của khúc côn cầu trên băng - môn thể thao phổ biến nhất ở Cộng hòa Czech).

Ở những ngày tiếp theo tại “Ngôi làng Châu Âu” 2018, có hàng loạt chương trình nghệ thuật khác. Đó nhóm nhảy “Celtic Bauhinia” đến từ Ireland, với các thành viên có độ tuổi từ 10 trở lên, biểu diễn các điệu nhảy đương đại của Ireland trên nền nhạc Ireland từ truyền thống đến hiện đại.

Đến với buổi hòa nhạc của Terék József và Gergely, các khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức tiếng kèn tárogató - biểu tượng của người Hungary, qua những giai điệu Rákóczi (thế kỷ 18), vũ điệu verbunk (thế kỷ 19), giai điệu Hungary (thế kỷ 19), nhạc La Mã (thế kỷ 20), các bài tự sáng tác, các tuyệt phẩm, Kallai Kettos của Kodály Zoltán, tuyển tập âm nhạc dân gian của Bartók Béla và năm nay là năm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 160 của Dankó Pistat với những tác phẩm nổi tiếng thế giới.

tin nhap 20180504074934
Nữ nghệ sĩ nhạc jazz Saskia Laroo (Hà Lan)

Tại “Ngôi làng châu Âu” năm nay, dàn đồng ca “Kipri" (Bulgaria) sẽ xuất hiện ở dạng một tứ tấu. Một phần của các bài hát được đi kèm với các nhạc cụ truyền thống của Bulgaria như gadulka, tamboura, bagpipe, kaval và trống. Ngoài ra, các bé đến từ Trường Mầm non Việt - Bun sẽ biểu diễn những bài hát dân gian của Bulgaria.

Đến từ Cộng hòa Áo là bộ đôi nghệ sĩ: Michaela Rabitsch (ca sĩ, nhạc sĩ và nữ nhạc công jazz kèn trompet số 1 của Áo - được tạp chí Mỹ Jazzscence mô tả như "phiên bản nữ của Chet Baker thời hiện đại") cùng nhạc sĩ và nghệ sĩ guitar tài năng Robert Pawlik, với chương trình lấy cảm hứng từ rất nhiều chuyến lưu diễn của họ tại gần 50 quốc gia, với khả năng chơi điêu luyện các thể loại nhạc như jazz, pop và Latin.

Thưởng thức những tiết mục hề xiếc đương đại của nhóm Be Clown (Pháp) chắc chắn cũng là điều lý thú tại đường Đinh Tiên Hoàng vào sáng 5/5, khi khán giả được tham gia vào một cuộc phiêu lưu và sẽ có một trải nghiệm giàu trí tưởng tượng với bầu không khí thơ mộng và cảm xúc.

Trong khi đó, Đoàn múa Neptun (Ba Lan) - đã lưu diễn nước ngoài 22 lần, sẽ phản ánh rõ nét về nền văn hóa phong phú của Ba Lan. Còn 2 nhạc công người Italia Antonio Forcione và Davide ‘Dado’ Pasqualini sẽ có phần trình diễn nhạc jazz đặc sắc. Trong đó, Antonio Forcione được ca ngợi như là “một trong những guitarist quyến rũ nhất, độc đáo nhất trong thế giới âm nhạc ngày nay”. Đại diện cho đất nước Slovakia là Đoàn nghệ thuật dân gian Urpin, từng có 2.800 buổi biểu diễn tại hơn 54 quốc gia.

Ngoài ra, đại diện của nước Đức, Đan Mạch, Thụy Điển cũng như Phái đoàn Châu Âu sẽ tiến hành một số hoạt động văn hóa, biểu diễn, tổ chức trò chơi, tìm hiểu khám phá các quốc gia Châu Âu...

Lê Quang Vinh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi đã có hơn 52.000 tài khoản đăng ký, vượt mốc 20.000 lượt truy cập hằng ngày. Ứng dụng này đã tiếp nhận và xử lý nhanh chóng 338 phản ánh, tỷ lệ hài lòng đạt trên 48%. Người dân đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý.
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phối hợp với Herbalife Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội chi cho công tác trợ cấp ưu đãi người có công với tổng kinh phí 1.252 tỷ đồng, trong đó, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho gần 80.000 người có công và thân nhân người có công số tiền 1.094 tỷ đồng.
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 238 cán bộ làm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế trực thuộc ngành.
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.
Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to

Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 17/7, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Tin khác

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo tại lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

Chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo tại lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Đến với lễ hội Sen Hà Nội đang được tổ chức tại quận Tây Hồ, người dân và du khách không chỉ được hòa mình vào không khí ngát hương sen mà còn được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm độc đáo.
Quảng bá, vinh danh nghề làm trà sen Hà Nội tới du khách

Quảng bá, vinh danh nghề làm trà sen Hà Nội tới du khách

(LĐTĐ) Công việc ướp trà sen được truyền từ nhiều đời nay tại các gia đình ở phường Quảng An (quận Tây Hồ) nhưng hiện chỉ còn một số gia đình còn gìn giữ. Bởi thế, Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 sẽ góp phần quảng bá tinh hoa sen Hà thành cũng như động viên các nghệ nhân trong việc gìn giữ nghề của cha ông.
Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam

Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam

(LĐTĐ) Ở Hà Nội, nhắc đến hoa sen người ta nghĩ ngay đến sen Bách Diệp của vùng đất Tây Hồ. Để bảo tồn và phát huy văn hóa đặc sắc và giá trị kinh tế của sen, Hà Nội đã mở rộng các vùng trồng sen ở nhiều quận, huyện, thị xã, đến nay có khoảng hơn 600ha trồng sen, tập trung ở nhiều địa phương.
Xác lập 2 kỷ lục tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

Xác lập 2 kỷ lục tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Vào lúc 20h tối nay 12/7, tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội) sẽ chính thức khai mạc Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024, với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị hứa hẹn thu hút số đông người dân và du khách quốc tế.
Hà Nội: Tổ chức kiểm tra việc thực hiện 2 Quy tắc ứng xử của Thành phố năm 2024

Hà Nội: Tổ chức kiểm tra việc thực hiện 2 Quy tắc ứng xử của Thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội vừa ban hành kế hoạch kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc thành phố Hà Nội, Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 16-17/11

Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 16-17/11

(LĐTĐ) Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 17/11 tại khu vực Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh thuộc phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Trưng bày “Thắp ngọn lửa hồng” kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Trưng bày “Thắp ngọn lửa hồng” kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), sáng 9/7, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức khai mạc Trưng bày chuyên đề “Thắp ngọn lửa hồng”.
Xem thêm
Phiên bản di động