EVN Hà Nội với dịch vụ chăm sóc khách hàng:

Bước đột phá về ứng dụng công nghệ

Nhằm đẩy mạnh chương trình cải cách hành chính trong các dịch vụ về điện, cũng như tạo bước đột phá mới trong việc nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, từ đầu tháng 3/2017, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) chính thức đưa vào vận hành dịch vụ cấp điện cho khách hàng trên hệ thống điện tử.
buoc dot pha ve ung dung cong nghe Triển khai nhiều kế hoạch vì quyền lợi khách hàng
buoc dot pha ve ung dung cong nghe Tiếp tục đổi mới và chuyên nghiệp hóa vì quyền lợi khách hàng

Theo đại điện của EVN Hà Nội, sau gần 3 tháng đưa vào vận hành dịch vụ cấp điện cho khách hàng trên hệ thống điện tử, EVN Hà Nội và các công ty điện lực trực thuộc đã tạo được bước đột phá mạnh mẽ trong công tác dịch vụ khách hàng. Tính đến cuối tháng 2/2017, số lượng hồ sơ của khách hàng được tiếp nhận và xử lý trên hệ thống cấp điện điện tử là 18.028 hồ sơ, trung bình tiếp nhận, xử lý 4.507 hồ sơ/tháng.

buoc dot pha ve ung dung cong nghe
Anh Trần Long Giang được nhân viên của EVN Hà Nội tiếp nhận và cấp điện mới sau khi sử dụng dịch vụ cấp điện điện tử.

Chia sẻ về dịch vụ mới này, ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng ban Kinh doanh EVN Hà Nội cho biết, dịch vụ cấp điện mới là một trong những hoạt động quan trọng của năm “đẩy mạnh công tác ứng dụng CNTT” đã được EVN và EVNHANOI phát động. Đồng thời, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính trong các dịch vụ về điện và các khâu sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty trong năm 2017 và những năm tiếp theo. Cũng theo ông Thắng, khi triển khai dịch vụ cấp điện mới khách hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với dịch vụ và có thể đăng ký dịch vụ bằng nhiều hình thức.

Nếu như trước đây muốn đăng ký cấp điện mới phải trực tiếp đến phòng giao dịch khách hàng của công ty thì nay, khi ứng dụng dịch vụ cấp điện điện tử mới, khách hàng có thể đăng ký qua trang Web chăm sóc khách hàng của Tổng công ty và các công ty điện lực, hoặc có thể gọi điện đến Trung tâm chăm sóc khách hàng theo số 19001288 để nhân viên hướng dẫn cụ thể và tiếp nhận đăng ký cấp điện mới.

“Việc áp dụng CNTT là một hướng phát triển thông minh và hiện đại, vì thế, khi EVN Hà Nội triển khai dịch vụ cấp điện mới cho khách hàng trên hệ thống điện tử, không chỉ rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện từ khâu tiếp nhận hồ sơ, khảo sát, thi công đến khi hoàn thành nghiệm thu, đóng điện… mà mọi thông tin về chi phí, cũng như thủ tục sẽ được minh bạch, giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin, tra cứu thông tin…” Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam

Ngoài ra, toàn bộ quy trình, tiến độ giải quyết hồ sơ của khách hàng sẽ được đưa lên trang web và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty để khách hàng có thể tra cứu tiến độ giải quyết theo quy định của ngành điện. Đặc biệt, khi ứng dụng dịch vụ này, đồng nghĩa với việc chuyển từ hình thức đăng ký cũng như các giấy tờ kèm theo của khách hàng từ bản giấy sang hình thức đăng ký và lưu trữ điện tử, do vậy khách hàng không phải cung cấp bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến việc lưu trữ.

“Ngay từ đầu quý II, khách hàng cũng có thể thanh toán chi phí cấp điện mới theo Luật Điện lực, tại bất kỳ phòng giao dịch khách hàng nào của các công ty điện lực, hoặc có thể thanh toán trực tiếp tại các phòng giao dịch của 12 ngân hàng mà EVN Hà Nội đã ký kết hợp tác. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể sử dụng các dịch vụ bằng ghi điện tử, thanh toán trích nợ tự động hoặc chuyển khoản qua các dịch vụ của ngân hàng đang cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện của EVN Hà Nội” – ông Thắng nói.

Ông Trần Long Giang ở (Số 91, Lý Thường Kiệt) đánh giá: “Nếu như trước đây, để đăng ký và làm hồ sơ cấp điện mới phải mất thời gian từ 7-10 ngày, thì nay với dịch vụ cấp điện điện tử của EVN Hà Nội, thời gian đăng ký được rút ngắn rất nhiều. Các thủ tục cũng rất thuận tiện, nhanh gọn và chu đáo. Chỉ cần đăng ký qua tổng đài, khoản từ 2-5 tiếng sau đã có người của công ty điện lực đến khảo sát và giải quyết yêu cầu lắp điện mới cho gia đình tôi. Tôi thấy đây là dịch vụ rất tiện ích và giải quyết nhu cầu của khách hàng rất nhanh gọn”.

Còn chị Vũ Ngọc Trà ở (Số 16, Quang Trung) cũng chia sẻ, việc triển khai dịch vụ cấp điện mới qua hệ thống điện tử của EVN Hà Nội thực sự là một bước đột phá mới. Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, các thủ tục đăng ký cũng đơn giản, nhanh chóng và rất tiện ích. Không những vậy, công tác chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội cũng rất chu đáo, tận tình và thường xuyên, tạo được niềm tin rất lớn cho khách hàng.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

(LĐTĐ) Đem rượu qua nhà rủ nhậu nhưng bị từ chối, Vũ Văn Xuyên dùng gậy gỗ đánh tử vong ông N.V.N.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.

Tin khác

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.
Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) ra mắt giải pháp vay căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp được kỳ vọng giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.
Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là Thủ đô Hà Nội.
Chương trình Mở khóa đặc quyền 4.0 của VIB phiên bản 2024 có gì mới?

Chương trình Mở khóa đặc quyền 4.0 của VIB phiên bản 2024 có gì mới?

(LĐTĐ) Với phiên bản 2024, chương trình Mở khóa đặc quyền 4.0 sẽ gia tăng lợi ích dành riêng cho chủ thẻ VIB Online Plus 2in1, Bill Pay, Cash Back, Family Link, LazCard, Super Card, Travel Élite và Premier Boundless.
Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

(LĐTĐ) 15 năm qua, Sun World Ba Na Hills đã có một hành trình dấn thân rực rỡ và đáng nhớ. Những gì mà Bà Nà đã làm được, dường như đã vượt qua những điều mà người ta có thể tưởng tượng khi Sun Group bắt đầu “đánh thức” khu du lịch bị lãng quên trên đỉnh núi Chúa 15 năm trước.
Hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Focus Media và Công ty Goldsun Focus Media

Hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Focus Media và Công ty Goldsun Focus Media

(LĐTĐ) Tập đoàn Focus Media (Tập đoàn truyền thông thang máy) triển khai mở rộng thương hiệu trên toàn cầu và lựa chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo để lan tỏa thương hiệu ra thế giới.
Tây Ninh bùng nổ với pháo hoa và chương trình nghệ thuật quy tụ nhiều ca sĩ đình đám

Tây Ninh bùng nổ với pháo hoa và chương trình nghệ thuật quy tụ nhiều ca sĩ đình đám

(LĐTĐ) Hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật quy mô với màn trình diễn 3D mapping và pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút tại quảng trường ga đi cáp treo núi Bà Đen.
Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

(LĐTĐ) Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…
Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp SME đẩy mạnh kinh doanh năm 2024

Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp SME đẩy mạnh kinh doanh năm 2024

(LĐTĐ) Ngay từ những tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi từ hỗ trợ lãi suất cho đến các gói phí thể hiện sự sát cánh đồng hành với cộng đồng các doanh nghiệp SME.
Xem thêm
Phiên bản di động