Bước đột phá về ứng dụng công nghệ
| Triển khai nhiều kế hoạch vì quyền lợi khách hàng | |
| Tiếp tục đổi mới và chuyên nghiệp hóa vì quyền lợi khách hàng |
Theo đại điện của EVN Hà Nội, sau gần 3 tháng đưa vào vận hành dịch vụ cấp điện cho khách hàng trên hệ thống điện tử, EVN Hà Nội và các công ty điện lực trực thuộc đã tạo được bước đột phá mạnh mẽ trong công tác dịch vụ khách hàng. Tính đến cuối tháng 2/2017, số lượng hồ sơ của khách hàng được tiếp nhận và xử lý trên hệ thống cấp điện điện tử là 18.028 hồ sơ, trung bình tiếp nhận, xử lý 4.507 hồ sơ/tháng.
![]() |
| Anh Trần Long Giang được nhân viên của EVN Hà Nội tiếp nhận và cấp điện mới sau khi sử dụng dịch vụ cấp điện điện tử. |
Chia sẻ về dịch vụ mới này, ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng ban Kinh doanh EVN Hà Nội cho biết, dịch vụ cấp điện mới là một trong những hoạt động quan trọng của năm “đẩy mạnh công tác ứng dụng CNTT” đã được EVN và EVNHANOI phát động. Đồng thời, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính trong các dịch vụ về điện và các khâu sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty trong năm 2017 và những năm tiếp theo. Cũng theo ông Thắng, khi triển khai dịch vụ cấp điện mới khách hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với dịch vụ và có thể đăng ký dịch vụ bằng nhiều hình thức.
Nếu như trước đây muốn đăng ký cấp điện mới phải trực tiếp đến phòng giao dịch khách hàng của công ty thì nay, khi ứng dụng dịch vụ cấp điện điện tử mới, khách hàng có thể đăng ký qua trang Web chăm sóc khách hàng của Tổng công ty và các công ty điện lực, hoặc có thể gọi điện đến Trung tâm chăm sóc khách hàng theo số 19001288 để nhân viên hướng dẫn cụ thể và tiếp nhận đăng ký cấp điện mới.
| “Việc áp dụng CNTT là một hướng phát triển thông minh và hiện đại, vì thế, khi EVN Hà Nội triển khai dịch vụ cấp điện mới cho khách hàng trên hệ thống điện tử, không chỉ rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện từ khâu tiếp nhận hồ sơ, khảo sát, thi công đến khi hoàn thành nghiệm thu, đóng điện… mà mọi thông tin về chi phí, cũng như thủ tục sẽ được minh bạch, giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin, tra cứu thông tin…” Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam |
Ngoài ra, toàn bộ quy trình, tiến độ giải quyết hồ sơ của khách hàng sẽ được đưa lên trang web và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty để khách hàng có thể tra cứu tiến độ giải quyết theo quy định của ngành điện. Đặc biệt, khi ứng dụng dịch vụ này, đồng nghĩa với việc chuyển từ hình thức đăng ký cũng như các giấy tờ kèm theo của khách hàng từ bản giấy sang hình thức đăng ký và lưu trữ điện tử, do vậy khách hàng không phải cung cấp bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến việc lưu trữ.
“Ngay từ đầu quý II, khách hàng cũng có thể thanh toán chi phí cấp điện mới theo Luật Điện lực, tại bất kỳ phòng giao dịch khách hàng nào của các công ty điện lực, hoặc có thể thanh toán trực tiếp tại các phòng giao dịch của 12 ngân hàng mà EVN Hà Nội đã ký kết hợp tác. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể sử dụng các dịch vụ bằng ghi điện tử, thanh toán trích nợ tự động hoặc chuyển khoản qua các dịch vụ của ngân hàng đang cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện của EVN Hà Nội” – ông Thắng nói.
Ông Trần Long Giang ở (Số 91, Lý Thường Kiệt) đánh giá: “Nếu như trước đây, để đăng ký và làm hồ sơ cấp điện mới phải mất thời gian từ 7-10 ngày, thì nay với dịch vụ cấp điện điện tử của EVN Hà Nội, thời gian đăng ký được rút ngắn rất nhiều. Các thủ tục cũng rất thuận tiện, nhanh gọn và chu đáo. Chỉ cần đăng ký qua tổng đài, khoản từ 2-5 tiếng sau đã có người của công ty điện lực đến khảo sát và giải quyết yêu cầu lắp điện mới cho gia đình tôi. Tôi thấy đây là dịch vụ rất tiện ích và giải quyết nhu cầu của khách hàng rất nhanh gọn”.
Còn chị Vũ Ngọc Trà ở (Số 16, Quang Trung) cũng chia sẻ, việc triển khai dịch vụ cấp điện mới qua hệ thống điện tử của EVN Hà Nội thực sự là một bước đột phá mới. Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, các thủ tục đăng ký cũng đơn giản, nhanh chóng và rất tiện ích. Không những vậy, công tác chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội cũng rất chu đáo, tận tình và thường xuyên, tạo được niềm tin rất lớn cho khách hàng.
Đỗ Đạt
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Tin khác
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Thông tin doanh nghiệp 05/12/2025 21:26
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:38
Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:37
Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 28/11/2025 22:01
VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân
Thông tin doanh nghiệp 27/11/2025 09:18
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp 26/11/2025 14:04
Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai
Thông tin doanh nghiệp 25/11/2025 09:08
"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026
Thông tin doanh nghiệp 24/11/2025 20:12
Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”
Thông tin doanh nghiệp 23/11/2025 08:04
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2025 21:26

