EVN Hà Nội với dịch vụ chăm sóc khách hàng:

Bước đột phá về ứng dụng công nghệ

Nhằm đẩy mạnh chương trình cải cách hành chính trong các dịch vụ về điện, cũng như tạo bước đột phá mới trong việc nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, từ đầu tháng 3/2017, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) chính thức đưa vào vận hành dịch vụ cấp điện cho khách hàng trên hệ thống điện tử.
buoc dot pha ve ung dung cong nghe Triển khai nhiều kế hoạch vì quyền lợi khách hàng
buoc dot pha ve ung dung cong nghe Tiếp tục đổi mới và chuyên nghiệp hóa vì quyền lợi khách hàng

Theo đại điện của EVN Hà Nội, sau gần 3 tháng đưa vào vận hành dịch vụ cấp điện cho khách hàng trên hệ thống điện tử, EVN Hà Nội và các công ty điện lực trực thuộc đã tạo được bước đột phá mạnh mẽ trong công tác dịch vụ khách hàng. Tính đến cuối tháng 2/2017, số lượng hồ sơ của khách hàng được tiếp nhận và xử lý trên hệ thống cấp điện điện tử là 18.028 hồ sơ, trung bình tiếp nhận, xử lý 4.507 hồ sơ/tháng.

buoc dot pha ve ung dung cong nghe
Anh Trần Long Giang được nhân viên của EVN Hà Nội tiếp nhận và cấp điện mới sau khi sử dụng dịch vụ cấp điện điện tử.

Chia sẻ về dịch vụ mới này, ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng ban Kinh doanh EVN Hà Nội cho biết, dịch vụ cấp điện mới là một trong những hoạt động quan trọng của năm “đẩy mạnh công tác ứng dụng CNTT” đã được EVN và EVNHANOI phát động. Đồng thời, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính trong các dịch vụ về điện và các khâu sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty trong năm 2017 và những năm tiếp theo. Cũng theo ông Thắng, khi triển khai dịch vụ cấp điện mới khách hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với dịch vụ và có thể đăng ký dịch vụ bằng nhiều hình thức.

Nếu như trước đây muốn đăng ký cấp điện mới phải trực tiếp đến phòng giao dịch khách hàng của công ty thì nay, khi ứng dụng dịch vụ cấp điện điện tử mới, khách hàng có thể đăng ký qua trang Web chăm sóc khách hàng của Tổng công ty và các công ty điện lực, hoặc có thể gọi điện đến Trung tâm chăm sóc khách hàng theo số 19001288 để nhân viên hướng dẫn cụ thể và tiếp nhận đăng ký cấp điện mới.

“Việc áp dụng CNTT là một hướng phát triển thông minh và hiện đại, vì thế, khi EVN Hà Nội triển khai dịch vụ cấp điện mới cho khách hàng trên hệ thống điện tử, không chỉ rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện từ khâu tiếp nhận hồ sơ, khảo sát, thi công đến khi hoàn thành nghiệm thu, đóng điện… mà mọi thông tin về chi phí, cũng như thủ tục sẽ được minh bạch, giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin, tra cứu thông tin…” Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam

Ngoài ra, toàn bộ quy trình, tiến độ giải quyết hồ sơ của khách hàng sẽ được đưa lên trang web và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty để khách hàng có thể tra cứu tiến độ giải quyết theo quy định của ngành điện. Đặc biệt, khi ứng dụng dịch vụ này, đồng nghĩa với việc chuyển từ hình thức đăng ký cũng như các giấy tờ kèm theo của khách hàng từ bản giấy sang hình thức đăng ký và lưu trữ điện tử, do vậy khách hàng không phải cung cấp bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến việc lưu trữ.

“Ngay từ đầu quý II, khách hàng cũng có thể thanh toán chi phí cấp điện mới theo Luật Điện lực, tại bất kỳ phòng giao dịch khách hàng nào của các công ty điện lực, hoặc có thể thanh toán trực tiếp tại các phòng giao dịch của 12 ngân hàng mà EVN Hà Nội đã ký kết hợp tác. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể sử dụng các dịch vụ bằng ghi điện tử, thanh toán trích nợ tự động hoặc chuyển khoản qua các dịch vụ của ngân hàng đang cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện của EVN Hà Nội” – ông Thắng nói.

Ông Trần Long Giang ở (Số 91, Lý Thường Kiệt) đánh giá: “Nếu như trước đây, để đăng ký và làm hồ sơ cấp điện mới phải mất thời gian từ 7-10 ngày, thì nay với dịch vụ cấp điện điện tử của EVN Hà Nội, thời gian đăng ký được rút ngắn rất nhiều. Các thủ tục cũng rất thuận tiện, nhanh gọn và chu đáo. Chỉ cần đăng ký qua tổng đài, khoản từ 2-5 tiếng sau đã có người của công ty điện lực đến khảo sát và giải quyết yêu cầu lắp điện mới cho gia đình tôi. Tôi thấy đây là dịch vụ rất tiện ích và giải quyết nhu cầu của khách hàng rất nhanh gọn”.

Còn chị Vũ Ngọc Trà ở (Số 16, Quang Trung) cũng chia sẻ, việc triển khai dịch vụ cấp điện mới qua hệ thống điện tử của EVN Hà Nội thực sự là một bước đột phá mới. Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, các thủ tục đăng ký cũng đơn giản, nhanh chóng và rất tiện ích. Không những vậy, công tác chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội cũng rất chu đáo, tận tình và thường xuyên, tạo được niềm tin rất lớn cho khách hàng.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Ý kiến bạn đọc

Nên xem

Vinh danh di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Tổng Nam Phù

Vinh danh di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Tổng Nam Phù

Sáng nay (12/4), huyện Thanh Trì và huyện Thường Tín tổ chức Lễ kỷ niệm 930 năm Nhị vị Đại thánh Bồ Tát nhập niết bàn (1095 - 2025) và công bố quyết định ghi danh Lễ hội Tổng Nam Phù vào danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
LĐLĐ huyện Đan Phượng: Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ

LĐLĐ huyện Đan Phượng: Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ

Những tháng đầu năm, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng đã triển khai, tổ chức các hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt được những kết quả tích cực.
Công đoàn Trường Mầm non Hữu Bằng chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động

Công đoàn Trường Mầm non Hữu Bằng chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động

Thời gian qua, Công đoàn Trường Mầm non Hữu Bằng (huyện Thạch Thất) đã triển khai nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong cán bộ, giáo viên, người lao động nhằm tạo ra các sân chơi lành mạnh, bổ ích. Đây cũng là “liều thuốc” tinh thần để mọi người gắn bó, đoàn kết, tạo hiệu quả hơn trong công việc.
Tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động

Tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động

Từ đầu năm, các Công đoàn cơ sở thuộc Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã tổ chức phát động thi đua, đăng ký giao ước thi đua và động viên 100% cán bộ, công nhân viên chức lao động đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu thi đua theo Luật Thi đua, khen thưởng, quy chế khen thưởng của tổ chức Công đoàn...
LĐLĐ huyện Ứng Hòa: Nâng cao kỷ luật, tác phong công nghiệp trong CNVCLĐ

LĐLĐ huyện Ứng Hòa: Nâng cao kỷ luật, tác phong công nghiệp trong CNVCLĐ

Thời gian qua, bên cạnh việc triển khai hiệu quả công tác chăm lo cho công nhân, viên chức, lao động, các cấp Công đoàn huyện Ứng Hòa cũng tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, học tập nâng cao trình độ và ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Hà Nội: Trao giải cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học năm học 2024 - 2025

Hà Nội: Trao giải cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học năm học 2024 - 2025

Sáng 12/4, tại Hội trường A2 Đại học Kinh tế Quốc dân, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Language Link Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025.
Chính phủ giữ nguyên mục tiêu tăng trưởng từ 8%

Chính phủ giữ nguyên mục tiêu tăng trưởng từ 8%

Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương ưu tiên thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng cao, kiên định mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 từ 8% trở lên.

Tin khác

Tập đoàn Mường Thanh tung ưu đãi "khủng" tới 60% tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025

Tập đoàn Mường Thanh tung ưu đãi "khủng" tới 60% tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025

Từ 10-13/4/2025, Tập đoàn Mường Thanh sẽ góp mặt tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025, diễn ra ở Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E).
Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Lợi suất hấp dẫn, tài khoản không ngừng gia tăng số dư, đồng thời dễ dàng chuyển nhượng theo nhu cầu, tính năng sinh lời trên tài khoản MSB đang ngày càng được nâng cấp, giúp tối ưu dòng tiền cho khách hàng.
Amway triển khai đào tạo cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng

Amway triển khai đào tạo cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng

Ngày 10/4/2025, Amway, Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, chính thức triển khai chương trình huấn luyện dành cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng. Đây là một sáng kiến quan trọng nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy thói quen ăn sáng khoa học cho người Việt, với sự phối hợp chặt chẽ giữa Amway Việt Nam và Viện Dinh dưỡng Quốc gia.
Hè rồi, bỏ túi bí kíp du lịch siêu tiết kiệm với thẻ tín dụng VIB

Hè rồi, bỏ túi bí kíp du lịch siêu tiết kiệm với thẻ tín dụng VIB

Trước thềm dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) chính thức khởi động chuỗi chương trình ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ tín dụng, mang đến cơ hội mua sắm, du lịch và trải nghiệm dịch vụ với chi phí tiết kiệm nhất. Đồng thời, VIB cũng chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm hữu ích nhằm giúp chủ thẻ lên kế hoạch cho các chuyến đi một cách hiệu quả. Hãy cùng khám phá các tips du lịch siêu hay ho dưới đây.
Mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ và chia cổ tức bằng tiền mặt 25%

Mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ và chia cổ tức bằng tiền mặt 25%

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) công bố danh mục và nội dung các tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025. Trong đó, ba nội dung trọng tâm là: Chia cổ tức bằng tiền mặt ở mức cao 25%, kế hoạch kinh doanh năm 2025 với chỉ tiêu lợi nhuận tăng ấn tượng 22,2%, thành lập Công ty TNHH MTV Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trực thuộc LPBank (LPBank AMC) - dấu mốc quan trọng trong chiến lược nâng cao năng lực xử lý nợ và mở rộng hoạt động đầu tư tài chính.
Trấn Thành chia sẻ góc nhìn về tối ưu dòng tiền cùng Siêu Lợi Suất VIB

Trấn Thành chia sẻ góc nhìn về tối ưu dòng tiền cùng Siêu Lợi Suất VIB

Ngày càng thu hút đông đảo người dùng, tài khoản Siêu Lợi Suất của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đang khẳng định vị thế là giải pháp tài chính vượt trội, mang lại giá trị cho khách hàng ở mọi phân khúc. Với lợi suất cao bậc nhất hiện nay cùng tính năng linh hoạt, sản phẩm đã chinh phục hàng trăm ngàn khách hàng chỉ sau 1 tháng ra mắt, trong đó có nghệ sĩ Trấn Thành.
Sun World Ba Na Hills đón lượng khách kỷ lục trong lịch sử 16 năm

Sun World Ba Na Hills đón lượng khách kỷ lục trong lịch sử 16 năm

Không khí du lịch trong 3 ngày Giỗ Tổ Hùng Vương trên cả nước vô cùng nhộn nhịp với hàng loạt điểm đến tấp nập du khách. Đặc biệt, chỉ riêng trong ngày 6/4, khu du lịch lớn nhất miền Trung - Sun World Ba Na Hills đã ghi nhận một kỷ lục chưa từng có với 31.900 lượt khách, lượng khách cao nhất kể từ khi khai trương đến nay.
Tài chính số thúc đẩy SME bứt tốc: The Asian Banker vinh danh HDBank

Tài chính số thúc đẩy SME bứt tốc: The Asian Banker vinh danh HDBank

Trong bối cảnh khu vực kinh tế tư nhân - mà nòng cốt là doanh nghiệp SME - được xác định là động lực quan trọng nhất cho tăng trưởng kinh tế quốc gia, các mô hình ngân hàng số đồng hành toàn diện trở thành trợ lực cần thiết để SME bứt tốc. Khẳng định hiệu quả trong hướng đồng hành này, HDBank vừa được The Asian Banker vinh danh là “Ngân hàng cung cấp dịch vụ tài chính số tốt nhất cho SME tại Việt Nam”.
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) phát động giải chạy trực tuyến LPBank Run4change 2025

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) phát động giải chạy trực tuyến LPBank Run4change 2025

Sáng ngày 30/3, Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) đã tổ chức thành công Lễ phát động giải chạy trực tuyến LPBank - Run4change 2025, thu hút sự tham gia của gần 6.000 cán bộ nhân viên trên toàn quốc, khách hàng và đối tác trên khắp cả nước. Sự kiện là bước khởi đầu đầy khí thế cho giải chạy trực tuyến thường niên được mong chờ nhất của LPBank.
The Matrix One, biểu tượng thượng lưu khu Tây

The Matrix One, biểu tượng thượng lưu khu Tây

Sở hữu chuỗi tiện ích sang - xịn - mịn bậc nhất trong các dự án cao cấp, hạng sang tại Hà Nội, chủ nhân các tòa căn hộ tại The Matrix One không chỉ “lãi” lớn từ việc tăng giá bất động sản, mà cả từ những trải nghiệm đậm chất hạng A khi sống ở dự án biểu tượng ở khu Tây.
Xem thêm
Phiên bản di động