"Bật mí" những địa danh Việt Nam được quảng bá tại Thái Lan
Mách bạn 29 điểm du lịch đẹp mê ly cho mùa hè 2017 | |
Báo Malaysia ví Việt Nam như "thỏi nam châm" hút du khách |
Tại Hội chợ Du lịch quốc tế Thailand Travel Mart Plus (TTM +2017) lần thứ 16 tại thành phố Chiang Mai, tỉnh Chiang Mai, Thái Lan diễn ra cuối tuần qua đã có sự tham gia của 5 cơ quan du lịch quốc gia trong hợp tác tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng khu vực Đông Nam Á (còn gọi là CLMVT gồm Campuchia – Lào – Myanmar – Thái Lan – Việt Nam).
Ảnh minh họa |
Tham gia Hội chợ TTM+ năm nay, Tổng cục Du lịch Việt Nam đăng ký và xây dựng gian hàng trên diện tích 54m2 với điểm nhấn hình ảnh Năm Du lịch quốc gia Lào Cai “Sắc màu Tây Bắc” kết nối với quảng bá du lịch các tỉnh Quảng Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh. Cùng tham gia gian hàng du lịch Việt Nam năm nay có 8 doanh nghiệp du lịch, khách sạn cùng đoàn lãnh đạo Sở Du lịch: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng. Ngoài các hoạt động xúc tiến tại gian hàng, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch còn tham dự các hội nghị bên lề của hội chợ như: Gặp gỡ đối tác, Hội thảo, Họp báo chung cho 5 nước CLMVT với chủ đề “Du lịch CLMVT: Cùng hướng tới sự thịnh vượng và phát triển” với mục đích giới thiệu và xúc tiến chung du lịch 5 nước CLMVT.
Trước đó, hai Sở Du lịch Huế và Đà Nẵng đã tổ chức Roadshow tại Bangkok nhằm xúc tiến, giới thiệu du lịch ba tỉnh miền Trung (Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam). Tại đây, đoàn Việt Nam cũng vinh dự tham gia chương trình biểu diễn nghệ thuật tại tiệc chiêu đãi với tiết mục hầu đồng “Cô bé Đông Cuông” đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.
Hội chợ TTM plus 2017được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2001 nhằm mục đích thúc đẩy ngành kinh doanh du lịch và dịch vụ tại Thái Lan và các tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) có cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình tới bạn bè quốc tế. Các thị trường chính của người mua bao gồm châu Âu, Đông Nam Á, Đông Á, Hoa Kỳ, Úc và New Zealand, cũng như các thị trường mới nổi, như các nước CIS, Đông Âu, Trung Đông, Nam Mỹ và Nam Phi. Ngoài ra, triển lãm du lịch năm nay nhấn mạnh khái niệm du lịch Thái Lan: Amazing Thai - Khám phá những câu chuyện tuyệt vời: Những trải nghiệm địa phương độc đáo của Thái Lan, có các trải nghiệm địa phương của Thái Lan mà du khách có thể có được trong một khu vực cụ thể, những câu chuyện đặc biệt gắn với lịch sử, văn hoá của người Thái...
Theo đánh giá của các doanh nghiệp Việt, TTM+ là hội chợ được tổ chức thường niên với sự tham dự của nhiều đơn vị uy tín, chất lượng, quy mô tổ chức chuyên nghiệp, phù hợp với các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ. Vì vậy, cần đẩy mạnh và duy trì việc tham dự thường xuyên của Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp du lịch tới hội chợ.
Theo Trúc Dân/vnmedia.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mở rộng tiêm phòng sởi cho trẻ dưới 9 tháng tuổi
Noel trong tôi
Cuối năm, tăng cường xử lý vi phạm về giao thông
Điều hành chính sách tiền tệ đảm bảo tăng trưởng bền vững
Thủ tục báo tăng đóng bảo hiểm xã hội
Tin vui: Người dân được nhận 2 tháng lương hưu, trợ cấp BHXH trước Tết
Doanh nghiệp cần hỗ trợ trong chuyển đổi “xanh”
Tin khác
Tạo điều kiện để trẻ em khiếm thị tiếp cận công nghệ
Cộng đồng 22/12/2024 06:53
Nhân lên niềm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng
Cộng đồng 21/12/2024 11:47
Quận Thanh Xuân biểu dương cán bộ làm công tác dân số
Xã hội 21/12/2024 10:19
Ra mắt tính năng nhận diện “Ứng dụng chính thức của Chính phủ” trên Google Play
Xã hội 20/12/2024 12:24
Tập huấn kỹ năng truyền thông về sàng lọc trước sinh, sơ sinh cho cộng tác viên dân số
Xã hội 20/12/2024 06:53
Tiếp nhận hơn 107 tỷ đồng dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2025
Cộng đồng 19/12/2024 23:11
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số
Xã hội 19/12/2024 20:52
Xuân đẹp nhất khi còn bên bố mẹ
Cộng đồng 19/12/2024 17:42
Độc đáo nghề làm hoa tre
Cộng đồng 19/12/2024 16:30
Phát động chiến dịch “Những mùa xuân nguyên vẹn”
Cộng đồng 19/12/2024 13:21