Bảo hiểm xã hội Hà Nội siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính
Bảo hiểm xã hội Hà Nội sẽ bảo đảm quyền lợi cho người tham gia | |
Bảo hiểm xã hội Hà Nội thí điểm trả trợ cấp một lần qua bưu điện | |
Bảo hiểm xã hội Hà Nội: Phổ biến quy trình cấp mã số BHXH tới đơn vị |
Cụ thể, Giám đốc BHXH Thành phố yêu cầu lãnh đạo các đơn vị tổ chức tuyên truyền, phổ biến và quán triệt sâu rộng các nội dung, yêu cầu của Chỉ thị 06/CT-UBND ngày 16/4/2018 của UBND thành phố Hà Nội về việc tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội tới toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong toàn hệ thống BHXH Thành phố.
BHXH TP Hà Nội đề nghị toàn thể viên chức và người lao động các đơn vị trực thuộc “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”. |
Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát, bổ sung, sửa đổi các thủ tục hành chính, đặc biệt là các thủ tục hành chính trong lĩnh vực BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), BH thất nghiệp theo đúng quy định, đơn giản hóa thành phần hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết, tăng cường phân cấp, tạo sự chủ động cho cấp huyện.
Thực hiện niêm yết công khai tại trụ sở BHXH Thành phố, BHXH các quận, huyện, thị xã và trên Cổng thông tin điện tử BHXH Thành phố toàn bộ các thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết; việc công khai phải đầy đủ thông tin, đúng quy định bảo đảm dễ tiếp cận, dễ khai thác, dễ sử dụng nhằm tạo thuận lợi tối đa, tiết giảm đến mức thấp nhất chi phí của người dân và doanh nghiệp đến giao dịch công tác.
Rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc, quy trình giải quyết công việc đảm bảo đúng quy định pháp luật, phù hợp với thực tế triển khai công việc theo phương châm “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, rõ hiệu quả”.
Giám đốc BHXH Thành phố cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thực hiện nghiêm tất cả các nhiệm vụ được giao thuộc trách nhiệm của cơ quan, đơn vị mình phụ trách; chịu trách nhiệm về việc đế chậm tiến độ, không hoàn thành hoặc không thực hiện đúng chế độ thông tin báo cáo theo quy định. Đồng thời quán triệt đến toàn thể viên chức và người lao động thuộc đơn vị chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy tắc ứng xử ở cơ quan, nơi công cộng với phương châm “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch
Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024
Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua
Tin khác
Hà Nội thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7
Chính sách 24/04/2024 06:05
Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội
Chính sách 23/04/2024 18:19
Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ
Chính sách 19/04/2024 15:46
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương
Chính sách 18/04/2024 17:06
Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT
Chính sách 18/04/2024 11:30
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động
Chính sách 18/04/2024 11:30
Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn
Chính sách 18/04/2024 11:30
Hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách tham gia bảo hiểm
Chính sách 18/04/2024 10:59
Tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024, ảnh hưởng và kỳ vọng của doanh nghiệp
Chính sách 16/04/2024 18:20
Nghệ An: Nỗ lực làm tốt công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn tại Hàn Quốc
Chính sách 16/04/2024 16:44