Bảo hiểm xã hội Hà Nội siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính
Bảo hiểm xã hội Hà Nội sẽ bảo đảm quyền lợi cho người tham gia | |
Bảo hiểm xã hội Hà Nội thí điểm trả trợ cấp một lần qua bưu điện | |
Bảo hiểm xã hội Hà Nội: Phổ biến quy trình cấp mã số BHXH tới đơn vị |
Cụ thể, Giám đốc BHXH Thành phố yêu cầu lãnh đạo các đơn vị tổ chức tuyên truyền, phổ biến và quán triệt sâu rộng các nội dung, yêu cầu của Chỉ thị 06/CT-UBND ngày 16/4/2018 của UBND thành phố Hà Nội về việc tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội tới toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong toàn hệ thống BHXH Thành phố.
BHXH TP Hà Nội đề nghị toàn thể viên chức và người lao động các đơn vị trực thuộc “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”. |
Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát, bổ sung, sửa đổi các thủ tục hành chính, đặc biệt là các thủ tục hành chính trong lĩnh vực BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), BH thất nghiệp theo đúng quy định, đơn giản hóa thành phần hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết, tăng cường phân cấp, tạo sự chủ động cho cấp huyện.
Thực hiện niêm yết công khai tại trụ sở BHXH Thành phố, BHXH các quận, huyện, thị xã và trên Cổng thông tin điện tử BHXH Thành phố toàn bộ các thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết; việc công khai phải đầy đủ thông tin, đúng quy định bảo đảm dễ tiếp cận, dễ khai thác, dễ sử dụng nhằm tạo thuận lợi tối đa, tiết giảm đến mức thấp nhất chi phí của người dân và doanh nghiệp đến giao dịch công tác.
Rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc, quy trình giải quyết công việc đảm bảo đúng quy định pháp luật, phù hợp với thực tế triển khai công việc theo phương châm “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, rõ hiệu quả”.
Giám đốc BHXH Thành phố cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thực hiện nghiêm tất cả các nhiệm vụ được giao thuộc trách nhiệm của cơ quan, đơn vị mình phụ trách; chịu trách nhiệm về việc đế chậm tiến độ, không hoàn thành hoặc không thực hiện đúng chế độ thông tin báo cáo theo quy định. Đồng thời quán triệt đến toàn thể viên chức và người lao động thuộc đơn vị chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy tắc ứng xử ở cơ quan, nơi công cộng với phương châm “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bán kết AFF Cup 2024, Singapore vs Việt Nam: Văn Toàn không thi đấu
Dự báo giá vàng: Xu hướng tăng vẫn chi phối
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/12: Sáng sớm có sương mù, ngày nắng
Cơ hội làm việc tại Australia cho lao động Việt Nam
Trường THPT Quang Trung: Điểm sáng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi
Cải tạo một loạt chung cư cũ góp phần hạ nhiệt giá nhà
Gắn kết tự nhiên và phát triển bền vững nhờ nông nghiệp sinh thái ở Tây Bắc
Tin khác
Chế độ hưu của người lao động tại công ty còn nợ tiền bảo hiểm xã hội
Chính sách 22/12/2024 06:06
Đơn vị nợ bảo hiểm xã hội, làm thế nào để hưởng lương hưu?
Chính sách 20/12/2024 06:10
Làm sao để biết công ty đang nợ tiền bảo hiểm xã hội?
Chính sách 19/12/2024 17:30
Quy định về thời hạn nộp tiền BHXH bắt buộc hằng tháng
Chính sách 17/12/2024 09:42
Công ty nợ tiền bảo hiểm, người lao động có thể tham gia BHYT tự nguyện?
Chính sách 12/12/2024 06:57
100 đơn vị chậm đóng tiền BHXH từ 6-24 tháng
Chính sách 12/12/2024 06:49
Công ty nợ tiền BHXH, giải quyết chế độ thai sản thế nào?
Chính sách 10/12/2024 10:06
Cách tính mức trợ cấp hằng tháng cho người không đủ điều kiện hưởng lương hưu
Chính sách 08/12/2024 22:02
Quy định về thời điểm hưởng lương hưu có hiệu lực từ ngày 1/7/2025
Chính sách 07/12/2024 06:37
Mở rộng quyền lợi, phạm vi hưởng BHYT của người tham gia
Chính sách 06/12/2024 06:35