Ẩn họa giao thông từ “hàng rào” phơi thóc trên Quốc lộ 21B
| Phải xây dựng văn hóa giao thông | |
| "Nhiều địa phương kết hợp làm đường và sân phơi lúa luôn" | |
| Rơm rạ bao phủ đại lộ Thăng Long |
Do lòng đường hẹp, nhiều khúc cua nay lại “gánh” thêm chức năng “sân phơi” nên nhiều người và phương tiện tham gia giao thông khó khăn khi lưu thông. Đáng nói, một số người dân còn thiếu ý thức khi dùng gạch đá, lốp xe, cây khô… để làm “hàng rào” che chắn, cản trở các phương tiện đi vào.
![]() |
| Lòng đường nhỏ hẹp lại bị "chiếm dụng" một phần để làm sân phơi lúa khiến các phương tiện lưu thông hết sức khó khăn. Ảnh chụp ngày 24/9 |
Trong lĩnh vực Luật Giao thông đường bộ, tại Điểm a, Khoản 1, Điều 11, Nghị định 171 ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định rõ các mức xử phạt hành chính về hành vi này. Cụ thể, phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm: Phơi lúa, rơm, rạ, nông, lâm, hải sản trên đường bộ.
Ngoài ra, người phơi rơm, lúa ra đường còn bị buộc phải thu dọn các vật cản, thu dọn những vật liệu, đồ vật chiếm dụng mặt đường và khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra.
![]() |
| Không ít hộ dân còn lập "rào chắn" trên đường bằng lốp xe, gạch đá gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông. Ảnh chụp ngày 24/9 |
Trường hợp vi phạm mà gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe, tài sản của người khác thì người vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội cản trở giao thông đường bộ theo Điều 203 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt là: Phạt tiền từ 5-30 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm. Quy định là vậy, song vì thiếu chỗ phơi nông sản nên nhiều người dân đành bất chấp, làm liều.
Để hạn chế và tiến tới chấm dứt tình trạng trên, đề nghị chính quyền sở tại sớm tăng cường tuyên truyền để mỗi người dân nâng cao ý thức pháp luật, không phơi thóc lúa ra đường nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình và những người tham gia giao thông.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi
Công an Hà Nội tăng cường giải pháp bảo đảm an ninh trật tự phục vụ GPMB các dự án trọng điểm
Cảnh sát PCCC nỗ lực dập tắt đám cháy lớn tại Chợ Xanh, Định Công
Cần 51.000 tỷ đồng đầu tư phát triển Đặc khu Côn Đảo
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025
Bí thư Chi bộ “nói đi đôi với làm”
Tin khác
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng
Giao thông 23/12/2025 14:13
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi
Giao thông 23/12/2025 14:12
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025
Giao thông 23/12/2025 14:11
Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô
Giao thông 23/12/2025 12:00
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách
Giao thông 21/12/2025 16:25
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn
Giao thông 19/12/2025 15:49
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô
Giao thông 19/12/2025 13:58
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo
Giao thông 19/12/2025 06:18
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công
Giao thông 18/12/2025 12:51
Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội
Giao thông 18/12/2025 11:39

