Ăn gì, chơi ở đâu và những điều cần biết khi du lịch Ấn Độ

(LĐTĐ) Ấn Độ thường không nằm trong “must-go-list” của nhiều tín đồ du lịch. Thế nhưng, chính điều đó đã khiến bạn bỏ qua nhiều trải nghiệm thú vị ở quốc gia này.  
an gi choi o dau va nhung dieu can biet khi du lich an do Vì sao người ta săn vé 0 đồng dễ ợt, còn bạn '' phát nào cũng trượt"
an gi choi o dau va nhung dieu can biet khi du lich an do Tín đồ xê dịch lợi đủ đường khi cài app của hãng bay
an gi choi o dau va nhung dieu can biet khi du lich an do Vietjet và hành trình 10 năm trở thành “Hãng hàng không của người dân”
an gi choi o dau va nhung dieu can biet khi du lich an do Vietjet ký kết hợp đồng mua thêm 100 máy bay 737 MAX của Boeing

Một quốc gia xa xôi, không khí ô nhiễm, không an toàn, nền văn hóa ẩm thực “không dùng thìa đũa”… là những lý do khiến nhiều người từ bỏ hành trình khám phá Ấn Độ. Thế nhưng, cơn ác mộng mang tên “quá cảnh” mới là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều người trẻ e dè khi có ý định khám phá quốc gia này.

Nếu không một lần trong đời trải nghiệm một Ấn Độ giàu bản sắc văn hoá với nhiều điểm đến tiêu biểu nổi tiếng khắp thế giới thì bạn chắc chắn sẽ cảm thấy hối tiếc. Vậy nên, với 5 mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ không phải băn khoăn khi đang có dự định vi vu đất nước này.

Nên đến Ấn Độ mùa nào?

Khí hậu Ấn Độ được chia thành 3 mùa chính gồm mùa đông, mùa hè và mùa mưa. Mùa hè ở Ấn Độ kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5, tương đối nóng; mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10 mang đến nhiều cơn mưa dài ngày.

an gi choi o dau va nhung dieu can biet khi du lich an do
Ấn Độ vào hè được nhuộm vàng bởi ánh nắng.

Mùa đông ở Ấn Độ bắt đầu từ sau tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Bầu trời bắt đầu có nắng, thời tiết ấm áp, đây cũng là thời điểm các bãi biển tại Ấn Độ đông du khách đến thư giãn, mở tiệc trên bờ cát. Các tín đồ du lịch có thể vi vu hầu hết điểm đến yêu thích trong khoảng thời gian này.

Đi bằng phương tiện gì?

Đây là một trong những câu hỏi khiến không ít tín đồ mê xê dịch băn khoăn mỗi khi có dự định vi vu đến Ấn Độ. Thông thường muốn đến Ấn Độ, bạn sẽ xuất phát tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh, quá cảnh ở Bangkok, Singapore hoặc Kuala Lumpur trước khi đến Mumbai hoặc Delhi.

Thông thường, bạn sẽ quá cảnh tại 1-2 sân bay và mất khoảng 15-18 giờ để có thể đến được Ấn Độ. Trong đó, thời gian quá cảnh thường chiếm hơn một nửa tổng hành trình. Vì vậy, nhiều bạn trẻ xem “quá cảnh” là cơn ác mộng trong chuyến vi vu của mình.

Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi khi giới trẻ bắt đầu háo hức khi Vietjet trở thành hãng hàng không đầu tiên mở đường bay thẳng từ Việt Nam, cụ thể là Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, đến New Delhi, rút ngắn thời gian di chuyển cho nhiều tín đồ du lịch.

an gi choi o dau va nhung dieu can biet khi du lich an do
Vietjet trở thành hãng hàng không đầu tiên mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến Ấn Độ.

Đồng thời, Vietjet còn mang đến cho các tín đồ du lịch cơ hội trải nghiệm một Ấn Độ giàu văn hoá và bản sắc với nhiều chương trình ưu đãi giá 0 đồng thường xuyên được triển khai tại website www.vietjetair.com từ 12h đến 14h mỗi ngày hoặc ứng dụng điện thoại Vietjet Air.

Chỉ với một cú click, bạn hoàn toàn có thể chạm tay đến Ấn Độ với nhiều trải nghiệm thú vị, huyền bí tại đất Phật bên bờ sông Hằng. Hành trình khám phá Ấn Độ nhiều màu sắc nay rút ngắn còn 5 tiếng với giá vé chỉ từ 666.000 đồng/chiều.

Đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - New Delhi khai thác từ 6/12 với tần suất 4 chuyến/tuần (thứ hai, tư, sáu và chủ nhật). Đường bay Hà Nội - New Delhi khai thác từ 7/12 với tần suất 3 chuyến/tuần (thứ ba, năm, bảy).

Chọn được thời điểm và chuyến bay phù hợp chỉ mới là khởi đầu cho hành trình khám phá xứ Ấn. Bạn sẽ cần bỏ túi thêm một vài bí kíp trước khi vi vu quốc gia này.

Ăn gì khi du lịch Ấn Độ?

Ẩm thực Ấn Độ là một trong những điều hấp dẫn du khách quốc tế bởi sự đa dạng về thành phần và cách chế biến, cũng như chú trọng gia vị. Nếu phở là linh hồn của ẩm thực Việt Nam, sushi là nét đẹp đặc trưng trong ẩm thực Nhật Bản, thì cà ri chính là tinh hoa của nền ẩm thực “ăn bằng tay”.

Cà ri Ấn Độ được chế biến công phu, đa dạng nguyên liệu, từ rau củ đến các loại thịt như heo, bò, gà, cá, dê... Mỗi loại cà ri khác nhau lại mang một hương vị đặc trưng riêng, khó hoà lẫn.

Nếu bạn là người thích khám phá ẩm thực truyền thống, thali, gà tikka, bánh modak và trà malasa là những món ăn bạn không nên bỏ lỡ.

Trong đó, Thali là món ăn hỗn hợp gồm cơm, bánh mì naan, cà ri đậu, khoai tây, sữa chua không đường và một vài nguyên liệu khác để tạo thêm hương vị. Thali được đặt chung trên một chiếc khay với tất cả nguyên liệu, vừa bắt mắt vừa kích thích vị giác của từng thực khách.

an gi choi o dau va nhung dieu can biet khi du lich an do
Thali, gà Tikka, bánh modak và trà malasa là những món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Ấn Độ.

Gà tikka cũng là món ăn truyền thống khác của người Ấn. Đây là món ăn khá phức tạp trong quy trình chế biến, mang đến vị cay nồng đặc trưng của bột ớt và bột gừng, hoà quyện khéo léo với yogurt không đường. Nhờ đó, gà tikka là một trong những món ăn được yêu thích nhất ở quốc gia này.

Bánh modak là một trong những món ngọt được yêu thích nhiều nhất tại xứ Ấn. Bánh có lớp vỏ màu trắng ngần được làm từ bột gạo hoặc bột mì, trộn với khava hoặc bột maida. Phần nhân ngọt bên trong là dừa xào với đường thốt nốt, tạo cảm giác ngọt thanh mà không hề gắt.

Nếu là một tín đồ của trà sữa, bạn sẽ không thể bỏ qua món malasa trong chuyến vi vu của mình. Trải qua quá trình lựa chọn nguyên liệu và nấu công phu, trà malasa mang đến hương vị đặc biệt, ngọt thanh vừa phải, mùi thơm của trà phảng phất trong những lát gừng cay nồng ấm.

Tham quan những điểm đến nào?

Ấn Độ phủ lên mình vẻ đẹp văn hoá riêng với nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Trong đó, đền Taj Mahal, “cung điện của gió” Hawa Mahal, tòa tháp trắng Shanti Stupa là những điểm đến khó bỏ qua với những tín đồ du lịch thích check-in.

Nếu bạn là người thích mạo hiểm, muốn tận mặt nhìn ngắm sự hùng vĩ của thiên nhiên, những thác nước Athirapally, Hogenakkal, Noh từ xa trông như một bức tranh kỳ vĩ và sống động, sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng giá.

Nếu là người muốn tìm kiếm sự thoải mái, nhẹ nhàng, xứ Ấn hoàn toàn là điểm đến phù hợp với những hòn đảo xanh mát, nguyên sơ và bờ cát trắng trải dài đầy thơ mộng tại các biển, đảo Havelock, Lakshadweep hay Goa.

an gi choi o dau va nhung dieu can biet khi du lich an do
an gi choi o dau va nhung dieu can biet khi du lich an do

Nếu như trước đây, bạn thường mất nhiều thời gian cho việc quá cảnh, quỹ thời gian khám phá và trải nghiệm các điểm đến du lịch luôn eo hẹp, thì với đường bay thẳng từ Việt Nam đến Ấn Độ của Vietjet, bạn có nhiều thời gian để hành trình khám phá xứ Ấn thêm trọn vẹn.

Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể khám phá từ những công trình kiến trúc độc đáo đến những thác nước kỳ vĩ, thậm chí thả mình trong không gian yên tĩnh bên những bờ biển thơ mộng chỉ với chuyến đi ngắn ngày của mình.

Mua gì làm quà?

Là quốc gia giàu bản sắc văn hoá, Ấn Độ sở hữu nhiều món đồ lưu niệm mà hầu hết du khách đều muốn sở hữu. Trong đó, khăn choàng Kashmir, lụa Saris, tượng thần Ganesha, tranh nghệ thuật Madhubani hay các sản phẩm thủ công mỹ nghệ là những món quà lưu niệm được nhiều du khách lựa chọn nhất.

Du khách có thể tìm mua những món quà lưu niệm dễ dàng tại các khu chợ trời, các khu chợ sỉ và lẻ, với số lượng đồ lưu niệm đa dạng, phong phú. Ngoài ra, nếu muốn đảm bảo về chất lượng, bạn cũng có thể chọn mua quà lưu niệm tại các siêu thị bản địa.

Như vậy, những chuyến đi Ấn Độ trở nên dễ dàng hơn nhiều với sự xuất hiện của đường bay thẳng từ hãng hàng không Vietjet. Từ nay, chỉ với một cú click chuột tại website www.vietjetair.com hoặc ứng dụng điện thoại Vietjet Air, bạn có thể chạm tay đến vạn điều mê hoặc của xứ Ấn. Không phải chần chừ thêm nữa, bạn hãy đặt vé và trở thành những người đầu tiên khám phá vùng đất này.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.

Tin khác

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể Quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra trong 10 ngày

Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra trong 10 ngày

(LĐTĐ) Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/6, với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của TP.HCM.
VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

(LĐTĐ) Với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ và 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 đã thể hiện sự quyết tâm cao của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và doanh nghiệp cả nước, đồng lòng chung tay phát triển du lịch nhanh, bền vững, hiệu quả, sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Huế lọt 8 điểm du lịch rẻ nhất châu Á

Huế lọt 8 điểm du lịch rẻ nhất châu Á

(LĐTĐ) Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa chia sẻ các điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất châu Á, phù hợp với những tín đồ mê du lịch tiết kiệm. Trong đó, Huế là nơi du khách có thể tận hưởng mức giá phòng cạnh tranh nhất, đứng top 3 của danh sách này.
Gỡ khó, kích cầu phát triển du lịch phía Nam của Thủ đô

Gỡ khó, kích cầu phát triển du lịch phía Nam của Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 12/4, tại huyện Thanh Oai, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức tổ chức tọa đàm "Giải pháp phát triển tuyến du lịch trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức, thúc đẩy kết nối các điểm đến di tích - di sản và làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội".
Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai

(LĐTĐ) Dự kiến, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 7/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, mang tới một không gian kết nối và hàng ngàn cơ hội giao thương, hợp tác đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp, đối tác trong ngành Du lịch Việt Nam và quốc tế.
Phát huy tiềm năng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang

Phát huy tiềm năng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang

(LĐTĐ) Ngày 11/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2024 đã diễn ra hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang tại Hà Nội”.
Xúc tiến, quảng bá du lịch 4 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh

Xúc tiến, quảng bá du lịch 4 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, 4 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh tiếp tục phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh với chủ đề “Một hành trình - Nhiều trải nghiệm”.
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 chính thức được bắt đầu với chuỗi sự kiện phong phú diễn ra từ nay đến 14/4 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô và một số địa điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hội chợ quy tụ trên 700 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người và tiềm năng du lịch xứ Đài

Quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người và tiềm năng du lịch xứ Đài

(LĐTĐ) Nhằm thúc đẩy ngành du lịch giữa Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc), ngày 9/4, Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam tổ chức Hội thảo xúc tiến du lịch B2B Đài Loan tại Khách sạn Lotte Hà Nội. Hội thảo nhận đông đảo sự tham gia của hơn 100 công ty lữ hành Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động