7 bí quyết khoa học để tăng gia vị cho chuyện ấy

Có rất nhiều lầm tưởng hoang đường, vô căn cứ về sex, nhưng cũng có rất nhiều lời khuyên được đưa ra dựa trên cơ sở khoa học hẳn hoi. 
Vợ bắt “đua” tốc độ cao, chịu sao nổi?
Làm thế nào để không bị “rơi hết tiền”trước khi “ra chợ”?
“Yêu” vợ béo, có nhất thiết phải “chèo thuyền”?

Lợi ích mà chúng mang lại không chỉ giúp chuyện ấy thăng hoa hơn, nhiều cảm hứng hơn, mà còn giúp cơ thể giảm stress, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim và tăng cường khả năng miễn dịch.

chuyện ấy

Công việc vất vả, việc nhà nặng gánh, những đòi hỏi cơm áo gạo tiền là những tác nhân cản trở bạn tận hưởng "chuyện ấy" một cách trọn vẹn. Bản thân đối tác của bạn cũng bị "mất hứng" và giảm ham muốn. Nhưng thực ra, trái với suy nghĩ của nhiều người, bạn không cần phải quá nhàn rỗi và tự do để tạo ra một trải nghiệm sex tuyệt vời.

1. Không tiếc lời khen

Những cặp đôi thấu hiểu cảm xúc của nhau và không ngần ngại trao đổi về nhu cầu, sở thích của mình thường có một đời sống chăn gối thỏa mãn hơn. Đó là kết luận của một cuộc nghiên cứu vào năm 2011 do Tạp chí Sức khỏe Người trưởng thành tiến hành nhận thấy, những phụ nữ tự tin, kiêu hãnh về bản thân có xu hướng hạnh phúc hơn trong chuyện ấy, còn nam giới cảm thấy hưng phấn với chuyện ấy hơn khi "có cảm giác được thấu hiểu, tri kỷ". Thậm chí, sự kiêu hãnh còn có mối liên quan với tần suất cực khoái ở nam giới, trong khi sự tự tin tỉ lệ thuận với mức độ khoái cảm mà chuyện ấy "đường miệng" mang lại. Nói cách khác, những lời khen ngợi thực sự có tác dụng khó tin trong sex.

2. Hãy đổ mồ hôi thật nhiều

Các chàng có thể bỏ qua bước xịt nước hoa (ít nhất là trong phòng ngủ) và tự do toát mồ hôi khi hành sự. Khoa học đã chứng minh, mùi mồ hôi của nam giới có thể ảnh hưởng đến nồng độ hormones của người khác phái, khiến cho họ hưng phấn hơn, bởi trong mồ hôi có chứa hợp chất androstadienone. "Mồ hôi phái mạnh không chỉ khiến phụ nữ bị kích thích mà còn giúp họ thay đổi tâm trạng, kích hoạt tư duy não", cuộc nghiên cứu năm 2007 của Tạp chí Khoa học mùi hương kết luận.

3. Ra nắng nhiều hơn để tăng ham muốn

Hoạt động ngoài trời, tắm mình trong nắng không chỉ tốt cho cơ thể và tâm trạng của bạn, mà còn giúp cải thiện đời sống tình dục nữa. Vitamin D trong ánh nắng mặt trời có thể tăng hóc-môn nam một cách tự nhiên và giúp cho nồng độ testosterone trong máu họ cao hơn. Cuộc nghiên cứu công bố năm 2010 của Tạp chí Clinical Endocrinology nhận thấy những nam giới có cơ thể được cung cấp đủ vitamin D sẽ "cường tráng" và "khỏe mạnh" hơn trong chuyện ấy. Ngoài ra, nồng độ testosterone cũng giống như vitamin D sẽ tăng cao nhất vào mùa hè và giảm xuống vào mùa đông.

4. Ăn thức ăn nhiều gia vị để làm tăng hormone nam

Những người thích đồ ăn nóng cũng có xu hướng nóng bỏng hơn trong phòng ngủ. Đồng thời, theo một nghiên cứu công bố năm ngoái của Physiology & Behavior, những nam giới có nồng độ testosterone trong máu cao thường thích ăn đồ ăn cay, nóng, nhiều gia vị. Capsaicin, hợp chất tiêu cay thường thấy trong đồ ăn cay, nóng có liên quan đến những tính cách như thích thống lĩnh, quyết liệt và táo tợn ở nam giới. Và đương nhiên, những phẩm chất này cũng tạo nên một người đàn ông vô cùng hấp dẫn trong phòng ngủ.

5. Những mùi như bánh bí ngô và oải hương giúp hưng phấn hơn

Bạn có thể bỏ xó lọ nước hoa cao cấp của mình và chuyển sang sử dụng tinh dầu oải hương hoặc bánh bí ngô được rồi đấy. Những mùi này được cho là làm tăng lượng máu chảy đến "cậu nhỏ" của nam giới khiến cho họ dễ hưng phấn hơn. Đây là phát hiện của một nghiên cứu năm 2010 của quỹ Nghiên cứu và điều trị Vị giác & Khứu giác Chicago. Với nam giới, bí ngô và oải hương có thể giúp tăng hưng phấn thêm tới 40%, đồng thời làm giảm mức độ căng thẳng. Trong khi đó, lượng máu chảy tới âm đạo phái nữ sẽ tăng cao nhất khi họ ngửi thấy mùi cam thảo kết hợp với dưa chuột.

6. Xem một bộ phim kinh dị để kích thích ham muốn

Phim kinh dị thực ra rất tốt cho những nam giới có nhu cầu sinh lý thấp. Chúng kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm (SNS) bằng cách khơi dậy phản ứng chiến đấu tự vệ ở cơ thể, và do đó, làm tăng nhu cầu tình dục của cơ thể. Nghiên cứu năm 2011 của tạp chí Psychophysiology nhận thấy các hoạt động của SNS có mối liên hệ với sự hưng phấn cao ở âm đạo nữ giới, trong khi hoạt động SNS ở cường độ quá cao hoặc quá thấp đều khiến hưng phấn giảm sút. Điều này có nghĩa là xem một bộ phim kinh dị vừa phải trước khi giao ban sẽ giúp phụ nữ đạt nhiều khoái cảm hơn, còn nam giới thì tăng sinh lý hơn.

7. Đi tất để dễ lên đỉnh

Những người bị chứng lạnh gan bàn chân có thể thoải mái đi tất trong khi làm chuyện ấy vì những lợi ích bất ngờ của nó. Một nghiên cứu năm 2011 tại Hà Lan khẳng định, đi tất trong phòng ngủ có thể giúp phái nữ dễ lên đỉnh hơn nhiều so với khi đi chân trần. Lúc đầu, chỉ có 50% phụ nữ tham gia khảo sát có thể đạt cực khoái bởi họ cảm thấy không thoải mái khi bàn chân bị lạnh. Nhưng sau khi được cung cấp tất, tỉ lệ này đã tăng lên thành 80%.

Theo phân tích, nguyên nhân là do hoạt động của vùng não gây ra cảm giác lo sợ, căng thẳng, nguy hiểm đã giảm hoạt động sau khi đi tất vào. "Một môi trường dễ chịu, bao gồm nhiệt độ phòng ở mức vừa phải, là rất quan trọng trong việc tạo ra cảm giác an toàn, an tâm và thoải mái cho phụ nữ", tác giả nghiên cứu cho hay.

Hãy áp dụng 7 bí quyết khoa học này thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy đời sống tình cảm của mình trở nên sôi động hơn rất nhiều đấy.

Theo Thiên Ý/ Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tiếp tục nỗ lực vì Thủ đô "Xanh - sạch - đẹp"

Tiếp tục nỗ lực vì Thủ đô "Xanh - sạch - đẹp"

(LĐTĐ) Ban Chỉ đạo 197 các cấp cần phải tăng cường xử lý, xử phạt nghiêm khắc các trường hợp vi phạm, tái phạm…
TP.HCM miễn học phí cho trẻ em mầm non 5 tuổi

TP.HCM miễn học phí cho trẻ em mầm non 5 tuổi

(LĐTĐ) Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP.HCM vừa thông qua tờ trình của UBND TP.HCM về việc ban hành nghị quyết quy định mức học phí và các khoản thu, cơ chế quản lý thu chi đối với các dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục công lập từ năm học 2024 - 2025.
Du lịch xanh bền vững, chuyển hướng từ nhận thức đến hành động

Du lịch xanh bền vững, chuyển hướng từ nhận thức đến hành động

(LĐTĐ) Các chuyên gia cho rằng, với những lợi ích đa dạng và toàn diện, du lịch xanh trở thành một hướng phát triển quan trọng cho ngành Du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, để phát triển du lịch bền vững, vấn đề an toàn thực phẩm cần phải được giải quyết triệt để.
Bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng

Bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng

(LĐTĐ) Liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Bộ Công an vừa bắt tạm giam đối với 4 bị can trong đó có bà Nguyễn Thị Hồng, nguyên Phó trưởng Ban Chỉ đạo 09, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm

Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm

(LĐTĐ) Mới đây, Thường vụ Huyện đoàn Mỹ Đức phối hợp với Cụm thi đua số 4 Thành đoàn Hà Nội tổ chức trao tặng công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi” xã Thượng Lâm.
Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo đúng kế hoạch, từ 8h hôm nay (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chính thức công bố kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi đã có hơn 52.000 tài khoản đăng ký, vượt mốc 20.000 lượt truy cập hằng ngày. Ứng dụng này đã tiếp nhận và xử lý nhanh chóng 338 phản ánh, tỷ lệ hài lòng đạt trên 48%. Người dân đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý.

Tin khác

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Quý vật tìm quý nhân

Quý vật tìm quý nhân

(LĐTĐ) Trong cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc hay vật chất. Ngay cả khi xã hội phát triển theo hướng hiện đại và thay đổi nhanh chóng, triết lý “Quý vật tìm quý nhân” vẫn luôn giữ nguyên giá trị của nó, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi vật quý giá đều cần tìm đến những tâm hồn biết trân trọng và nâng niu chúng. Đó không chỉ là một niềm tin mà là một chân lý mãi mãi tồn tại trong mọi thời đại.
Khúc biến tấu của nắng

Khúc biến tấu của nắng

(LĐTĐ) Nắng thức dậy một ngày hè! Nắng rực rỡ trên những vòm cây, tán lá, nắng mênh mang trên khắp nẻo sơn hà, nắng trải dài trên những cánh đồng xa, nắng chu du trên những con đường dài bất tận! Vẻ ngời ngời của nắng tô làn da thiếu nữ thêm hồng hào, tươi trẻ. Nắng tung tăng cùng đàn con trẻ trên sân trường chộn rộn. Nắng tô điểm cho những lá hoa thêm thắm sắc tươi màu. Muôn ngàn đóa hướng dương kiêu hãnh vươn mình đón nắng như thể chúng sinh ra là vì có nắng.
Hành trình lấy “ngọc của trời”

Hành trình lấy “ngọc của trời”

(LĐTĐ) Dám từ bỏ công việc ổn định để bắt đầu một ngã rẽ mới mà biết trước là rất nhiều khó khăn, vất vả, chị Phạm Thị Kiều Oanh - Giám đốc Công ty cổ phần Sinh thái ruộng rươi đã trở thành người tiên phong phát triển mô hình nông nghiệp sinh thái cộng sinh lúa - rươi tại Việt Nam.
Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học

Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học

(LĐTĐ) Sáng 10/7, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức thành công Lễ Bế giảng và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2024. Gần 300 học viên cao học, nghiên cứu sinh được vinh danh và nhận bằng tốt nghiệp buổi lễ.
Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?

Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?

(LĐTĐ) Theo Quyết định số 3593/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 18/8/2020, người tiếp xúc gần với ca bệnh bạch hầu gồm: Người sống cùng nhà, học sinh cùng lớp, nhóm trẻ chơi chung, người làm cùng nhóm, người ăn ngủ cùng, sinh hoạt tôn giáo chung, ngồi cùng phương tiện, chăm sóc bệnh nhân không bảo hộ, tiếp xúc trực tiếp.
Sống tỉnh thức

Sống tỉnh thức

(LĐTĐ) Sống tỉnh thức là hành trình nhận thức và điều chỉnh bản thân để tìm thấy tự do nội tâm và ý nghĩa cuộc sống. Bằng cách hiểu và giải phóng khỏi những ràng buộc nội tâm, sống theo trái tim và trân trọng hiện tại, chúng ta đạt được sự bình an và hạnh phúc thực sự.
Vũ khúc hoa dâm bụt

Vũ khúc hoa dâm bụt

(LĐTĐ) Lặng nghe mùa hạ muốn rời gót, chút rực rỡ cuối cùng dành lại cho màu hoa dâm bụt. Màu hoa diễm lệ nở thắm thiết giữa nắng và gió, vấn vương e ấp sắc đỏ tươi sáng. Thật xứng đáng là thứ ánh sáng cuối cùng bừng lên mang tất cả sinh khí và thần sắc của mùa hạ.
Để Côn Đảo mãi xanh

Để Côn Đảo mãi xanh

(LĐTĐ) Côn Đảo là điểm du lịch nghỉ dưỡng và tham quan nổi tiếng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với các bãi tắm và Khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Quốc gia Côn Đảo. Việc bảo vệ, gìn giữ môi trường tại Côn Đảo có ý nghĩa hết sức quan trọng, không những thể hiện sự tôn nghiêm, tôn kính đối với các liệt sĩ đã nằm lại nơi đây mà còn thể hiện ý thức bảo vệ thiên nhiên, góp phần phát triển bền vững huyện đảo Côn Đảo.
Hương vị đoàn viên

Hương vị đoàn viên

(LĐTĐ) Đang mải mê với những bản kế hoạch trên máy tính, mẹ tôi gọi điện thoại nhắc ngày giỗ bố sắp đến. Tôi cười tươi bảo: “Con nhớ ngày giỗ bố mà, con nhất định sẽ về sớm”. Tắt máy, lòng bỗng se sắt nhớ bố da diết, nghe dậy hương cháo cá lóc thoang thoảng trong tâm trí.
Xem thêm
Phiên bản di động