5 năm, trên 1 triệu nữ CNVCLĐ Thủ đô “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Sáng nay, 5/3/2018, LĐLĐ thành phố long trọng tổ chức Hội nghị kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 178 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; tổng kết phong trào nữ CNVCLĐ và hoạt động nữ công nhiệm kỳ 2013-2018 và tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2017. 
5 nam tren 1 trieu nu cnvcld thu do gioi viec nuoc dam viec nha Công đoàn Dệt May Việt Nam kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ
5 nam tren 1 trieu nu cnvcld thu do gioi viec nuoc dam viec nha LĐLĐ quận Long Biên gặp mặt nữ cán bộ công đoàn cơ sở
5 nam tren 1 trieu nu cnvcld thu do gioi viec nuoc dam viec nha Nâng cao hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước- đảm việc nhà”
5 nam tren 1 trieu nu cnvcld thu do gioi viec nuoc dam viec nha LĐLĐ Thành phố Hà Nội kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Thị Nhung- Phó Trưởng ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố.

Cùng dự để chúc mừng và chia vui với thành tích của các chị em có Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố Vũ Kim Sơn, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng. Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa chủ trì hội nghị.

5 nam tren 1 trieu nu cnvcld thu do gioi viec nuoc dam viec nha
Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố Vũ Kim Sơn và Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng tặng hoa các đại biểu lãnh đạo nữ nhân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ thế giới nói chung, phụ nữ Việt Nam nói riêng, trong đó có đội ngũ nữ CNVCLĐ Thủ đô.

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa nhấn mạnh: “cùng với sự phát triển của tổ chức Công đoàn Thủ đô, đội ngũ nữ CNVCLĐ ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Với 326.958 nữ đoàn viên (chiếm 55,32% tổng số đoàn viên), nữ CNVCLĐ Thủ đô có mặt trên mọi lĩnh vực công tác, từ tham gia công tác quản lý, đến chuyên môn và trực tiếp sản xuất. Truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam luôn là động lực và là trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong xây dựng đội ngũ nữ CNVCLĐ Thủ đô trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, những con người phát triển toàn diện cả về trí lực và thể lực, cả về phẩm chất đạo đức và chính trị, cả về khả năng lao động và tính tích cực chính trị xã hội, những nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

5 nam tren 1 trieu nu cnvcld thu do gioi viec nuoc dam viec nha
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa đọc diễn văn kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và tổng kết phong trào nữ CNVCLĐ Thủ đô, hoạt động nữ công công đoàn nhiệm kỳ 2013-2018

Tổng kết phong trào nữ CNVLĐ và hoạt động nữ công các cấp công đoàn trong nhiệm kỳ 2013-2018, Phó Chủ tịch Đặng Thị Phương Hoa cho biết: nhiệm kỳ qua, công tác nữ công và phong trào nữ CNVCLĐ từ cơ sở đến Thành phố có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức, thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ trên các lĩnh vực lao động sản xuất và trong các ngành nghề tham gia. Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ nữ, nâng cao chất lượng hoạt động Ban Nữ công được các cấp Công đoàn quan tâm. Hiện toàn Thành phố có 45/45 Ban Nữ công quần chúng Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, với 269 ủy viên; 4.048 Ban Nữ công quần chúng CĐCS với 14.410 ủy viên; 32 Câu lạc bộ Nữ công Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Ban Nữ công Công đoàn các cấp thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của lao động nữ trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để kịp thời chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nữ CNVCLĐ; tham mưu với Ban Chấp hành trong việc phối hợp tham gia sắp xếp lao động hợp lý, phù hợp với trình độ chuyên môn, tay nghề, sức khỏe và hoàn cảnh gia đình nữ CNVCLĐ; phối hợp với BCH, chính quyền đảm bảo chế độ chính sách cho nữ CNVCLĐ như: tiền lương, tiền thưởng, chế độ thai sản, khám sức khỏe định kỳ và các chế độ khác; chủ động tham mưu, đề xuất những chính sách cho lao động nữ có lợi hơn so với quy định của pháp luật. Kết quả đã có 1.461 (đạt tỷ lệ 57,2%) CĐCS có TƯLĐTT có chính sách liên quan đến lao động nữ được quy định trong Nghị định 85/2015/NĐ-CP của Chính phủ.

Ban Nữ công các cấp công đoàn Thành phố đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch, chủ trì, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đồng cấp tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ tại các doanh nghiệp có sử dụng đông lao động nữ theo nghị định 85/2015/NĐ-CP của Chính phủ. Thông qua khảo sát chính sách lao động nữ, Ban Nữ công quần chúng trong các doanh nghiệp đã đề xuất với người sử dụng lao động thực hiện nhiều chính sách cao hơn Luật cho lao động nữ, góp phần chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ.

5 nam tren 1 trieu nu cnvcld thu do gioi viec nuoc dam viec nha
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến trao Cờ của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước- Đảm việc nhà năm 2017"

Các phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ cũng được đẩy mạnh, trong đó tập trung vào phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Nội dung, tiêu chí của phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được các cấp công đoàn cụ thể hóa phù hợp với từng ngành nghề, từng đơn vị thu hút nữ CNVCLĐ tham gia.

Thông qua thi đua, nhiệm kỳ qua, trong nữ CNVCLĐ đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu được nhận các danh hiệu thi đua như: có 03 chị được tôn vinh “Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu”; 02 chị nhận giải thưởng tài năng sáng tạo nữ; 51.322 chị được nhận danh hiệu công nhân giỏi; 19.864 chị có sáng kiến sáng tạo được các cấp công đoàn tôn vinh, khen thưởng; 1.090.843 lượt cá nhân đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" cấp cơ sở; 20.947 cá nhân được biểu dương tại cấp trên cơ sở; 91 tập thể, 41 cá nhân được tặng cờ, bằng khen của LĐLĐ thành phố, Tổng LĐLĐ Việt Nam. Trong đó, năm 2017,có 11.727 tập thể nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở; 269.003 cá nhân đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở (tỷ lệ 81%); 52.227 cá nhân được khen thưởng cấp cơ sở, 2.040 cá nhân được khen thưởng cấp trên cơ sở.

5 nam tren 1 trieu nu cnvcld thu do gioi viec nuoc dam viec nha
Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố Vũ Kim Sơn trao Cờ của LĐLĐ Thành phố cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước- Đảm việc nhà" năm 2017

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Nhung, Phó trưởng ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương, đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong phong trào nữ CNVCLĐ, hoạt động nữ công các cấp Công đoàn Thủ đô nhiệm kỳ vừa qua. Đồng tình với phương hướng nhiệm vụ công tác nữ công các cấp công đoàn mà LĐLĐ Thành phố đề ra trong thời gian tới, Phó Trưởng ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng nhấn mạnh thêm 6 nội dung quan trọng, trong đó, đồng chí lưu ý các cấp công đoàn Thủ đô phải nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp Công đoàn về công tác vận động nữ CNVCLĐ nói chung và phong trào “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà ” nói riêng, thấy rõ sự tiến bộ của nữ CNVCLĐ không phải chỉ là lợi ích của riêng họ mà còn chính là lợi ích chung của toàn xã hội. Đặc biệt, trong năm 2018 là năm diễn ra Đại hội CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở và Đại hội Công đoàn Thành phố nhiệm kỳ 2018-2023, Ban Nữ công công đoàn các cấp cần làm tốt công tác tham mưu, phát hiện, giới thiệu những cán bộ nữ, nữ CNVCLĐ đủ tiêu chuẩn, điều kiện t ham gia BCH công đoàn các cấp và các chức danh chủ chốt của công đoàn.

Ghi nhận những kết quả đạt được của các tập thể và cá nhân, tại hội nghị, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể, Bằng khen cho 3 tập thể và 03 cá nhân; LĐLĐ Thành phố tặng Cờ thi đua cho 02 tập thể, Bằng khen cho 07 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2017.
Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.

Tin khác

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2023, quận Thanh Xuân đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác An toàn, vệ sinh lao động đối với 55 lượt doanh nghiệp, hộ gia đình có công trình xây dựng trên địa bàn quận, tiến hành xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền trên 215 triệu đồng.
Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

(LĐTĐ) Năm 2024, quận Thanh Xuân có 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo” đại diện cho trên 18 nghìn đoàn viên của 268 Công đoàn cơ sở được tôn vinh, biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Thành phố tuyên dương.
Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Chương Mỹ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (23/4), tại Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP, đại diện 6 đơn vị thuộc Cụm thi đua số 7 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã ký giao kết thi đua năm 2024 và bàn kế hoạch triển khai công tác năm 2024.
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...
Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành liên quan nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ cho thân nhân gia đình người bị nạn trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 7 công nhân tử vong.
Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông triển khai tới các cấp Công đoàn trên địa bàn quận với nhiều hoạt động sôi nổi; trong đó, trọng tâm của các hoạt động là hướng về đoàn viên, người lao động.
Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã trao tặng Giấy khen cho 19 “Công nhân giỏi" quận Hai Bà Trưng đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và tặng Giấy khen cho 30 tập thể thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động