10 loại tinh dầu chống lão hóa da hoàn hảo

Tất cả mọi người dù sớm hay muộn đều sẽ bị lão hóa da theo thời gian. Nếu gặp phải các dấu hiệu lão hóa sớm, làn da sẽ xuất hiện các đốm đồi mồi, nếp nhăn, chảy xệ, làm mất đi sự trẻ trung, quyến rũ vốn có. Do đó, hãy tìm một biện pháp thích hợp để thoát khỏi tình trạng này.
10 loai tinh dau chong lao hoa da hoan hao 3 tuyệt chiêu xóa nếp nhăn trán giúp bạn trẻ ra chục tuổi
10 loai tinh dau chong lao hoa da hoan hao Tuyệt chiêu làm đẹp da bằng dứa tươi

Bạn có biết rằng chăm sóc làn da của bạn bằng một lối sống lành mạnh với một giấc ngủ ngon 6 -7 tiếng mỗi ngày, duy trì một chế độ ăn uống hợp lý là một trong yếu tố quyết định việc duy trì sự trẻ trung của làn da của bạn.

Ngoài ra, có rất nhiều loại dầu chống lão hóa thiết yếu có thể ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa trên da.

1. Tinh dầu hạt lựu

10 loai tinh dau chong lao hoa da hoan hao

Tinh dầu hạt lựu là một trong những loại tinh dầu chống lão hóa tuyệt vời bạn nên có. Trong thực tế, dầu hạt lựu có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có khả năng chống lại và phục hồi các gốc tự do bị hủy hoại gây bởi các tia UV và các yếu tố môi trường.

Bên cạnh đó, dầu này được nạp với các hợp chất polyphenolic giúp cho việc ngăn ngừa hình thành nếp nhăn. Dầu hạt lựu đã được chứng minh có thể tăng cường các lớp biểu cũng như khắc phục các vấn đề ở lớp hạ bì lớp da của bạn. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng nó để kích thích sản xuất collagen giúp cải thiện độ đàn hồi của da.

Chỉ cần sử dụng một chút dầu hạt lựu nhẹ nhàng massage trên da 1 lần/ngày hoặc trộn nó với một vài giọt dầu tầm xuân. Sau một khoảng thời gian không lâu, bạn sẽ thấy kết quả như mong muốn.

2. Tinh dầu neem

10 loai tinh dau chong lao hoa da hoan hao

Có rất nhiều loại tinh dầu chống lão hóa tuyệt vời và tinh dầu neem cũng nằm trong số đó. Nhờ có đặc tính kháng nấm, chống oxy hóa, tinh dầu neem trở thành một loại dầu tuyệt vời giúp ngăn ngừa nhiễm trùng da cũng như chống lại các dấu hiệu lão hóa da. Các chất chống oxy hóa trong tinh dầu này sẽ bảo vệ làn da của bạn không bị ảnh hưởng bởi các chất độc từ môi trường gây ra hiện tượng lão hóa sớm.

Không những thế, tinh dầu neem cũng chứa một nguồn vitamin E và axit béo không bão hòa đa (tổ chức cơ cấu-chức năng của màng tế bào và sinh tổng hợp eicosanoid ) dồi dào có thể để giữ cho quá trình lão hóa sớm chậm lại. Một nghiên cứu được xuất bản vào năm 2001 chỉ ra rằng axit béo không bão hòa đa rất có lợi trong việc bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV.

Bạn chỉ cần trộn 1 muỗng canh tinh dầu này với 1/3 chén dầu dừa hoặc dầu ô liu và sau đó sử dụng nó để massage trên da trong 3-5 phút trước khi đi ngủ. Hãy để chúng được thẩm thấu và nuôi dưỡng làn da suốt đêm và rửa mặt sạch vào sáng hôm sau.

3. Tinh dầu hoa hồng

10 loai tinh dau chong lao hoa da hoan hao

Khi nói đến việc chống lão hóa cho da mặt, bạn không thể bỏ lỡ tinh dầu hoa hồng. Loại dầu này được ví như một “thần dược” giúp làm sáng và dưỡng ẩm da xuất sắc. Không những vậy, làn da của bạn sẽ được làm mờ dần bất kỳ loại vết sẹo hoặc dấu vết nào.

Tinh dầu hoa hồng chứa một hàm lượng cao chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa và làm chậm sự hình thành các nếp nhăn và nếp nhăn.Thêm vào đó, tinh dầu này hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc làm giảm viêm và tấy đỏ. Ngoài việc sử dụng nó tại chỗ trên da, bạn có thể hít hương thơm nhẹ nhàng này để giảm bớt căng thẳng.

4. Tinh dầu hạt cà rốt

Giống như nhiều loại tinh dầu chống lão hóa khác, tinh dầu hạt giống cà rốt cũng có các tính chất tái sinh da, giữ cho làn da luôn tươi trẻ hoàn hảo. Tinh dầu hạt giống cà rốt được chiết xuất bằng phương pháp chưng cất hơi nước.

Nó rất giàu vitamin A được biết đến như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của gốc tự do. Bên cạnh đó, nó chứa carotenoid giúp trẻ hóa và giải độc cho các tế bào da, do đó cung cấp cho bạn một làn da sáng và khỏe mạnh.

5. Tinh dầu nhựa thơm

Cũng hoạt động như một chất chống lão hóa, tinh dầu nhựa thơm nằm trong top 10 loại tinh dầu chống lão hóa. Các chất chống oxy hóa tự nhiên trong dầu này có thể ngăn ngừa các gốc tự do và đảo ngược thiệt hại oxy hóa, do đó chống lại các đốm đen, nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa sớm khác.

Tinh dầu nhựa thơm thậm chí còn là một nguồn giàu các đặc tính chống viêm và sát khuẩn, giúp chữa lành các bệnh về da và cải thiện tông da. Thêm vào đó, nó sẽ bảo vệ làn da của bạn không bị ảnh hưởng bởi các tia cực tím có hại. Bạn hãy tạo một hỗn hợp 2-3 giọt tinh dầu này với kem dưỡng ẩm, sau đó massage nhẹ nhàng trên da trong 2 phút. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi ngày và bạn sẽ thấy một sự cải tiến tuyệt vời trên da của mình.

6. Tinh chất dầu hoa cam

Dầu này được biết đến như là một trong những vũ khí sắc đẹp bí mật có thể giữ cho làn da của bạn đàn hồi và mạnh mẽ, ngay cả khi bạn đã bước tới ngưỡng tuổi dần lão hóa. Tinh chất dầu hoa cam rất hiệu quả cho làn da nhạy cảm, da nhờn.

Nó sở hữu một chất hóa học tự nhiên có tên là citral có lợi trong việc tái tạo tế bào và làm ngưng các dấu hiệu lão hóa sớm trong khi các chất chống oxy hóa tự nhiên giúp mờ dần các nếp nhăn và săn chắc làn da bị chảy xệ. Hơn nữa, tính sát trùng trong dầu này có khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng. Một tính năng khác, tinh dầu hoa cam tinh dầu có mùi thơm nhẹ nhàng giúp thư giãn tâm trí của bạn cũng như loại bỏ stress.

7. Tinh dầu phong lữ

10 loai tinh dau chong lao hoa da hoan hao

Tinh dầu phong lữ là một lựa chọn tốt cho những người muốn giữ cho làn da trẻ trung cũng như ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Giống như các tinh dầu chống lão hóa khác, dầu này sở hữu chất chống oxy hóa, giúp làm săn chắc da và cải thiện độ đàn hồi của da, do đó làm giảm nếp nhăn, đường nhăn và các đốm đồi mồi.

Dầu phong lữ cũng chịu trách nhiệm cho việc kích thích tuần hoàn máu bên dưới bề mặt da, rất cần thiết cho làn da hoàn hảo và khỏe mạnh. Bạn cũng có thể sử dụng chúng để điều trị mụn trứng cá.

8. Tinh dầu trầm hương

Được biết đến như một cytophylactic trong tự nhiên, tinh dầu trầm hương rất có lợi trong việc bảo vệ các tế bào hiện có và khuyến khích sự tăng trưởng của tế bào mới.

Cytophylactic cũng là một yếu tố quan trọng giữ cho làn da của bạn luôn rạng rỡ và săn chắc. Thêm vào đó, nó cũng giúp khôi phục lại độ đàn hồi da và cải thiện các nếp nhăn vùng da dưới mắt.

9. Tinh chất tầm xuân

10 loai tinh dau chong lao hoa da hoan hao

Tinh dầu này có chứa chất chống oxy hóa, giúp cải thiện độ đàn hồi da và cũng

làm giảm sự xuất hiện dấu hiệu lão hóa bao gồm đốm nâu, đồi mồi và sâu nếp nhăn. Dầu tầm xuân chứa retinol (vitamin A) giúp da thoát khỏi các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy thậm chí có thể giúp các tế bào da mới trong phát triển và tái tạo, do đó ức chế các dấu hiệu lão hóa da. Ngoài ra, số lượng phong phú của các hợp chất chống viêm và kháng khuẩn trong đó sẽ giúp bạn khắc phục các vấn đề như viêm da và bệnh vẩy nến.

10. Tinh chất Lavender

Nhắc đến các loại tinh dầu chống lão hóa, bạn không thể bỏ qua tinh dầu lavender (tinh dầu oải hương). Dầu hoa oải hương với nguồn chất chống oxy hóa dồi dào sẽ ngăn chặn các gốc tự do có hại gây tổn hại làn da của bạn cũng như chống lại các tia cực tím của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, nó có khả năng giúp đảm bảo một giấc ngủ sâu, vũ khí tốt nhất cho làn da trẻ trung hoàn hảo.

Hồng Duyên (Ảnh: Internet)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

(LĐTĐ) Sáng 28/3, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn đã diễn ra hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

(LĐTĐ) “Với sức khỏe răng miệng, vấn đề về thẩm mỹ được “xếp hạng” sau. Bởi vì, khi có các ổ viêm, nhiễm trùng trong khoang miệng, thì đó là nguy cơ tiềm ẩn sức khỏe toàn thân, nguy cơ của các bệnh khác như: Viêm nội tâm mạc, viêm cầu thận, viêm khớp…”, đó là chia sẻ của GS.TS Trịnh Đình Hải - Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt - Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Quản lý thuốc lá thế hệ mới: Thiếu hành lang pháp lý đồng bộ

Quản lý thuốc lá thế hệ mới: Thiếu hành lang pháp lý đồng bộ

(LĐTĐ) Việt Nam đã có Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, song do các văn bản quy phạm pháp luật chưa đồng bộ khiến thuốc lá thế hệ mới (thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng) vẫn được lưu hành và bày bán công khai. Đáng nói, loại thuốc lá thế hệ mới lại đang “hút hồn” giới trẻ, trong khi mức độ “nguy hiểm” ra sao chỉ mới dừng lại cấp độ cảnh báo chứ chưa có số liệu cụ thể về độ độc hại.
Trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM bị tấn công

Trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM bị tấn công

(LĐTĐ) Phát hiện có sự tấn công vào trang web là do ghi nhận bất thường khi lượt truy cập cao hơn rất nhiều so với bình thường - khoảng 5 triệu lượt.
Gia tăng dịch bệnh phức tạp đầu năm 2024

Gia tăng dịch bệnh phức tạp đầu năm 2024

Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024”. Hội nghị được tổ chức trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đầu năm 2024 đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là một số bệnh lây truyền từ động vật sang người như dại, cúm A(H5N1).
Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông tin về thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụng

Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông tin về thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụng

(LĐTĐ) Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết: Thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được ban hành trên cơ sở đảm bảo đúng quy định của Luật BHYT; Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật BHYT và được sự thống nhất của Bộ Y tế.
Thủ tướng chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh lao

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh lao

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.
Chủ động phòng chống bệnh lao từ y tế cơ sở

Chủ động phòng chống bệnh lao từ y tế cơ sở

(LĐTĐ) Hiện tình hình dịch tễ bệnh lao tại Việt Nam tốc độ giảm chậm trong khi kinh phí đầu tư cho công tác phòng, chống còn thấp, bởi vậy, căn bệnh nguy hiểm này luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát. Để đạt mục tiêu chấm dứt bệnh lao vào năm 2035, thì việc sàng lọc lao chủ động ở những nhóm nguy cơ cao và kiểm soát lao gắn với y tế cơ sở đang được kỳ vọng trở thành đột phá trong việc điều trị và quản lý bệnh lao trong cộng đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động