10 điểm tham quan hàng đầu ở đảo Penang

Đảo Penang ở Malaysia với thủ phủ George Town là một điểm đến hấp dẫn với các điểm tham quan đa dạng, từ những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử cho đến nghệ thuật đường phố đương đại, ẩm thực độc đáo cùng cảnh quan sông nước hài hòa.
10 diem tham quan hang dau o dao penang Việt Nam vào top quốc gia phát triển du lịch nhanh nhất thế giới
10 diem tham quan hang dau o dao penang 11 điạ điểm nguy hiểm nhất thế giới “chống chỉ định” cho du khách
10 diem tham quan hang dau o dao penang 10 thành phố không thể bỏ qua trong năm 2017
10 diem tham quan hang dau o dao penang Ngẩn ngơ trước vẻ lộng lẫy của thị trấn nhiều màu sắc nhất thế giới
10 diem tham quan hang dau o dao penang 7 địa điểm đẹp lung linh như cổ tích khi mùa đông đến
10 diem tham quan hang dau o dao penang 10 quốc gia đáng khám phá nhất thế giới năm 2017

1. Biệt thự Pinang Peranakan

10 diem tham quan hang dau o dao penang

Một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua ở trung tâm của George Town là Biệt thự Pinang Peranakan. Peranakan là tên của những người nhập cư Trung Quốc đến Malaysia vào khoảng thế kỷ 16. Qua thời gian, nhóm người này đã phát triển văn hóa, ẩm thực độc đáo của riêng mình và thậm chí phát triển cả tiếng địa phương. Biệt thự Pinang Peranakan chính là một cửa sổ dẫn bạn vào thế giới này.

Ghé thăm Pinang Peranakan, bạn có thể hình dung một gia đình Peranakan giàu có đã sống như thế nào cách đây hơn một thế kỷ. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cánh cổng gỗ chạm trổ của người Trung Quốc và bộ sưu tập đồ cổ từ khắp nơi trên thế giới. Đây là một loại bảo tàng sống, cũng là điểm đến lý tưởng để khám phá văn hóa Peranakan.

2. Nghệ thuật đường phố Penang

10 diem tham quan hang dau o dao penang

George Town có một bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật không thể tìm thấy trong bất cứ một viện bảo tàng hay phòng trưng bày nào, mà được thể hiện ngay trên các bức tường của thành phố.

Các tác phẩm của nghệ sĩ người Litva tên là Ernest Zacharevic, nhằm níu chân khách thập phương ở các con phố nhỏ, quan sát cuộc sống dung dị, bình yên nơi đây. Những tác phẩm nghệ thuật đường phố của Zacharevic đòi hỏi sự sáng tạo, biết kết hợp giữa tranh và các đồ vật, khung cảnh đi kèm khác của người dân để tạo thành một tác phẩm hoàn chỉnh.

3. Chùa Kek Lok Si

10 diem tham quan hang dau o dao penang

Kek Lok Si được coi là một trong những ngôi chùa lớn nhất ở Châu Á. Ngôi đền nằm ở đỉnh đồi Air Itam, hướng mặt ra biển, được mở cửa từ năm 1905. Không chỉ là một ngôi chùa đơn thuần, Kek Lok Si còn bao gồm một số phòng cầu nguyện, tu viện, vườn hoa và tượng. Với một khoản phí nhỏ, du khách có thể đi thang máy lên trên đỉnh núi hoặc nếu cảm thấy tràn trề sinh lực, du khách có thể đi bộ.

Ngoài bức tượng Quan Âm uy nghi cao 30 mét, du khách sẽ tìm thấy một hồ nước lớn đầy cá chép koi và ngắm cảnh quan thành phố từ trên cao. Đền Kek Lok Si là một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất ở Penang.

4. Đồi Penang Hill

10 diem tham quan hang dau o dao penang

Chỉ cần 5 phút đi đường sắt Penang Hill, bạn đã có thể bước chân lên thiên đường. Ở trên đỉnh của Penang Hill, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan toàn cảnh cũng như hưởng nền nhiệt độ thấp hơn một chút so với thành phố George Town bên dưới.

Bạn cũng có thể tham gia một buggy tour, khám phá nhiều ngôi nhà cổ tuyệt đẹp trên đường đi, hoặc tự mình leo lên đỉnh Penang Hill nếu muốn, nhưng nhiều người chọn đường sắt lúc lên và thong thả dạo bộ trên đường xuống.

5. Biệt thự Cheong Fatt Tze

10 diem tham quan hang dau o dao penang

Cheong Fatt Tze là ngôi biệt thự Trung Quốc truyền thống, được xây dựng từ cuối thế kỷ 19, sử dụng các vật liệu tốt nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới. Thật là phi thường khi một người giàu có, ở vào thời điểm đó, lại có thể xây dựng một ngôi biệt thự theo phong cách Trung Quốc và Hakka, ngay giữa lòng Penang.

Ngôi biệt thự này hiện nay là một khách sạn, đồng thời là một điểm thu hút du lịch lớn. Bạn có thể đến đây tham quan kiến trúc, dừng chân thưởng thức một bữa ăn ngon miệng, thậm chí là nghỉ lại qua đêm.

6. Batu Ferringhi

10 diem tham quan hang dau o dao penang

Batu Ferringhi, nằm trên bờ biển phía bắc của hòn đảo, là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất ở Penang. Bạn sẽ thấy rất nhiều bãi biển trải dài, cũng như nhà hàng, nhà nghỉ mở cửa thâu đêm. Mặc dù có rất nhiều bãi biển ở đây, nhưng rất có thể chúng không được sạch sẽ cho lắm vì quá đông người, và những con sứa cũng là vấn đề đáng ngại cho bạn.

Nếu bạn muốn đi bộ rời xa đám đông một chút, bạn có thể tìm đến ngọn hải đăng Muka Head. Từ ngọn hải đăng, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ bãi biển lung linh lúc về đêm. Sau một ngày rong chơi tại bãi biển, hãy đến bến tàu Teluk Bahang Pier, nơi có rất nhiều nhà hàng hải sản độc đáo để lựa chọn.

7. Khu vườn nhiệt đới Tropical Spice Garden

10 diem tham quan hang dau o dao penang

Một trong những khu vườn thú vị nhất ở Penang là Tropical Spice Garden. Đây là nơi sinh trưởng của nhiều loài thực vật địa phương, gia vị và thảo mộc. Ẩm thực Malaysia nổi tiếng với các loại gia vị, vì vậy đến Tropical Spice Garden là cách tốt nhất để khám phá xem các thành phần bí ẩn này phát triển trong tự nhiên như thế nào.

Tropical Spice Garden cũng có trung tâm dạy nấu ăn ngay trong khuôn viên. Sau khi tản bộ xung quanh khu vườn, bạn có thể đến lớp học nấu ăn. Các loại thảo mộc tươi và các sản phẩm thu hoạch luôn từ khu vườn sẽ trở thành nguyên liệu phục vụ quá trình học nấu ăn của bạn.

8. Khoo Kongsi

10 diem tham quan hang dau o dao penang

Gia tộc Khoo là một trong những gia tộc lớn nhất trong cộng đồng người Phúc Kiến ở Penang. Giống như các gia tộc khác, Khoo đã xây dựng một ngôi nhà vĩ đại gọi là Khoo Kongsi. Công trình này đến nay vẫn rất vững chãi, mặc dù nó đã hơn 650 năm tuổi. Tòa nhà cho thấy rõ ràng sự ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc mà người Phúc Kiến đem lại.

Nếu bạn đến thăm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh chạm khắc bằng đá, những con rồng granit, những chi tiết bằng vàng và đèn giấy tuyệt đẹp. Đối với những người yêu thích lịch sử hoặc kiến ​​trúc, Khoo Kongsi là điểm dừng chân đáng nhớ ở Penang.

9. Công viên quốc gia Penang

10 diem tham quan hang dau o dao penang

Để trải nghiệm khu vực tự nhiên, nguyên sơ của hòn đảo, hãy dành thời gian ghé thăm công viên quốc gia Penang. Địa điểm này tự hào với một loạt các loại địa hình và phong cảnh đa dạng, có nghĩa là bạn có thể đi lang thang qua rừng và sau đó thư giãn trên bãi biển trong cùng một công viên.

Những bãi biển nổi tiếng như Monkey Beach và Teluk Kampi cũng nằm trong công viên này. Công viên quốc gia Penang là một trong những điểm đến lý tưởng nhất để leo núi và cắm trại trên đảo. Tuy nhiên, phần lớn diện tích ở đây là rừng nguyên sinh, do vậy tốt nhất bạn nên có người đi kèm hướng dẫn để đảm bảo an toàn.

10. Chew Jetty

10 diem tham quan hang dau o dao penang

Đến thăm Chew Jetty để đi ngược thời gian và trải nghiệm một Malaysia của quá khứ. Trường tồn đã hơn một thế kỷ, Chew Jetty là bộ sưu tập những ngôi nhà bằng gỗ được xây dựng ngay cạnh mé nước.

“Jetty” ý chỉ một hàng ván gỗ dày, nơi hành khách đi thuyền có thể cập bến ở đó, nhưng những người nhập cư Trung Quốc làm việc tại cảng trong thế kỷ 19 đã xây nhà ngay trên “Jetty” này. Một trong số đó, được gọi là Chew Jetty, vẫn đứng vững cho đến ngày nay.

Các ngôi nhà ở Chew Jetty đã phần nào hiện đại hóa theo thời gian, được trang bị thêm những thứ như điện và nước máy. Tuy nhiên, bản chất tự nhiên của công trình này thì vẫn còn đó, như một thứ đại diện cho quá khứ. Chew Jetty là một sự tương phản tuyệt đối so với các tòa nhà hiện đại ở Penang.

Theo Văn Hào/Lao động

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

(LĐTĐ) Quỹ Coca-Cola Foundation - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola vừa phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Sức khỏe Gia đình và Phát triển Cộng đồng - CFC Việt Nam tổ chức bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

(LĐTĐ) Sáng ngày 27/3, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết về “Cha và con gái” lần thứ 2, năm 2024.
Tháng Ba nói gì với em

Tháng Ba nói gì với em

(LĐTĐ) Tháng ba, với những cơn gió ấm áp thổi qua, đã gửi đến em lời yêu thương nhẹ nhàng. Trong ánh mắt anh tràn đầy trìu mến, em tìm thấy câu trả lời cho những băn khoăn của mình. Đôi mắt ấy, như đang kể em nghe về một mùa xuân đang sắp qua, về một thế giới đầy sắc màu và niềm vui mới mẻ.
Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

(LĐTĐ) Men theo con đường cỏ, băng qua những ô ruộng xinh xinh là đường mòn dẫn về xóm tôi, một xóm nghèo trên dải đất hẹp miền Trung. Nhìn từ xa, xóm nhỏ bao trùm bởi một màu xanh cây cỏ. Mỗi dịp xuân về, cây lá hân hoan, rặng dừa, rặng tre xanh mướt rì rào. Những lùm chuối non tơ ong óng màu nắng mới. Chỉ riêng cây gòn đầu xóm đứng sừng sững với những chùm trái xanh treo lủng lẳng, đung đưa như một tháp nến khổng lồ xanh rờn, thật đẹp mắt. Chắc là cây muốn đón chào chúng tôi, những người làng thân yêu đi xa trở về.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

(LĐTĐ) Ngày 24/3, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tin nhắn rác, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm sim chính chủ, xử lý triệt để tình trạng một thuê bao sở hữu nhiều sim, quy định nghĩa vụ của doanh nghiệp phải xác thực, quản lý thông tin thuê bao, xử lý các sim có thông tin không đầy đủ…
Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

(LĐTĐ) Ngày 26/3 không chỉ là dấu mốc của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh mà còn gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ, nhiệt huyết của thế hệ 8x đời đầu, khi Huy hiệu đoàn là niềm tự hào, là ước mơ và sự trưởng thành.
Thủ phủ dâu tằm ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch

Thủ phủ dâu tằm ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch

(LĐTĐ) Những ngày này, người dân xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức) tất bật thu hoạch vườn dâu tằm trĩu quả, chín mọng để kịp xuất hàng cho thương lái.
Xem thêm
Phiên bản di động