10 điểm du lịch chào tháng 12

Tháng mười hai đánh dấu cơ hội cuối cùng cho mùa du lịch năm nay trước khi chuyển sang năm 2017. Vì vậy, hãy để sự kỳ diệu của những ngày cuối năm dẫn đường cho bạn.
10 diem du lich chao thang 12 10 điểm du lịch lý tưởng cho mùa hè này
10 diem du lich chao thang 12 5 xu hướng nổi bật của ngành du lịch sẽ bùng nổ trong năm 2016
10 diem du lich chao thang 12 10 điểm du lịch hấp dẫn ở Việt Nam

1. Frankfurt, Đức

10 diem du lich chao thang 12

Không phải Berlin hay Munich, Frankfurt - thủ đô tài chính của nước Đức có rất nhiều điều khiến bạn phải đến vào thời điểm cuối năm: các câu lạc bộ sáng tạo, kiến trúc của tương lai, những nhà hàng ngập món ăn ngon và các tụ điểm cocktail lúc nào cũng chật kín người. Tháng Mười Hai mang lại một cảm giác kỳ diệu ở thành phố này. Đó là lúc những chợ Giáng sinh và khu trượt băng mở cửa cho công chúng; còn món rượu táo nổi tiếng của thành phố được phục vụ tại bất kỳ góc phố nào. Một lý do khác để đến với Frankfurt thời điểm này: giá phòng khách sạn mùa này thấp nhất trong năm.

2. Los Cabos, Mexico

10 diem du lich chao thang 12

Cabos đã trở lại kể từ sau khi cơn bão Odile tàn phá bờ biển của nó. Các khách sạn lớn đang mở ra khắp thị trấn nghỉ mát của Mexico. Chương trình ngắm cá voi tại khách sạn Hilton Los Cabos Beach & Golf Resort sẽ khai mạc vào tháng Mười Hai, từ mỗi phòng và mỗi nhà hàng đều có thể nhìn ngắm bà mẹ cá voi gù và đàn con của nó nô đùa trên biển Cortés.

3. Kochi, Ấn Độ

10 diem du lich chao thang 12

Bang Kerala nằm cách xa các thành phố đô thị hỗn loạn của Ấn Độ. Ở đây có những con thuyền lướt nhẹ nhàng trên mặt nước, khu thiền tĩnh tâm ở trong rừng, cuộc sống di chuyển với tốc độ nhàn nhã. Tháng Mười Hai là lúc Kochi, một trung tâm lịch sử, chuyển mình trong vùng năng lượng mới. Hãy bắt tay ngay vào một chuyến đi với những bước chân chậm rãi để ngắm nhìn một phần đất nước kỳ lạ này.

4. Quebec, Canada

10 diem du lich chao thang 12

Rất ít người có thể phủ nhận sự lãng mạn của thành phố Quebec vào mùa đông. Bên trong bức tường bao quanh thành phố là xe ngựa chạy lóc cóc trên đường phố Old Town, quán rượu lờ mờ ánh sáng với những cặp tình nhân tay trong tay âu yếm. Quảng trường D'Youville mở cửa cho mọi người trượt băng còn các tòa lâu đài như Fairmont Le Château Frontenac hay dọc bờ sông St Lawrencetuyệt đẹp trong tuyết rơi.

5. Siem Reap, Campuchia

10 diem du lich chao thang 12

Tháng Mười Hai vẫn mùa khô ở Siem Reap, nơi du khách có thể thưởng thức bầu trời hầu như không bao giờ có mây và nhiệt độ hoàn hảo cho các tour đi bộ hay đạp xe quanh thành phố. Đây cũng là thời điểm mùa du lịch cao điểm ở Siem vì thế hãy đặt phòng sớm, đặc biệt là nếu bạn muốn ở tại một trong những khách sạn tốt nhất của Campuchia như Phum Baitang - với bồn tắm nhìn ra cánh đồng lúa và khu spa chuyên massage sữa dừa.

6. Edinburgh, Scotland

10 diem du lich chao thang 12

Kiến trúc cũ và mới hòa quyện lẫn nhau tại thủ đô văn hóa của Scotland, Edinburgh - nhà của những ngõ hẻm hẹp thời trung cổ, kiến trúc Gruzia, lâu đài Edinburgh lịch sử, cùng với nhà Quốc hội hiện đại và hàng loạt các nhà hàng mang âm hưởng cổ điển. 150.000 người sẽ tràn ngập thành phố trong tháng Mười Hai vào ngày lễ Hogmanay, một lễ kỷ niệm cuối cùng của năm kéo dài ba ngày các buổi hòa nhạc, bắn pháo hoa, và các hoạt động khác. Bạn cũng đừng bỏ lỡ Inverlieth House là phòng trưng bày nghệ thuật và triển lãm sách; Mary’s Milk Bar nơi bán kem gelato tuyệt ngon.

7. Jackson Hole, Wyoming

10 diem du lich chao thang 12

Wyoming’s Teton Range là sân chơi cho các hoạt động phiêu lưu ngoài trời như đi bộ đường dài, cắm trại, còn đến mùa đông đây là nhà của môn trượt tuyết. Jackson Hole cũng được yêu thích bởi những khách sạn xinh đẹp của nó như Four Seasons và Hotel Terra. Bạn có thể đến Công viên quốc gia Grand Telon để trượt tuyết và ngắm những con đường mòn dọc theo sườn núi và các rặng núi.

8. Nassau, Bahamas

10 diem du lich chao thang 12

Nếu bạn đang tìm kiếm không khí se lạnh trên bãi biển không nơi nào tốt hơn để ngâm mình ở Bahamas. Trong tháng Mười Hai, lễ hội Junkanoo tổ chức ở Nassau, sẽ khuấy động nơi đây với các cuộc diễu hành đường phố kết hợp múa, âm nhạc, và người xem trong các trang phục đầy màu sắc. Bạn có thể đặt phòng tại One & Only Ocean Club tại đảo Paradise. Ở đó có một hồ bơi vô cực ngay trước biển mà bạn ngả người ngâm mình với một ly martini trong tay đón chào năm mới.

9. Công viên quốc gia Everglades, Florida

10 diem du lich chao thang 12

Tháng Mười Hai là một trong những thời gian đẹp nhất để ghé thăm miền nam Everglades của Florida, khi độ ẩm ở mức thấp, ít mưa. Điều này có nghĩa đây là thời điểm thích hợp cho các loài động vật hoang dã tụ tập kiếm ăn. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy một số loài thú quý hiếm như báo Florida hay cá sấu Mỹ. Flamingo Marina mở quanh năm, có ca nô và thuyền kayak cho thuê, cùng với ống nhòm cho những người muốn làm nhà thám hiểm. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên tham gia vào một tour khám phá công viên quốc gia để được chỉ dẫn bãi chim và những mảng rừng ngập mặn và đầm lầy.

10. Đảo Lớn, Hawaii

10 diem du lich chao thang 12

Cuối năm là mùa cao điểm du lịch ở Hawaii. Đảo Lớn ít mưa hơn nên là thời điểm tuyệt vời để nô đùa với những con sóng, hoặc tìm kiếm cá voi lưng gù ngoài con nước. Với những người mê thám hiểm, Công viên quốc gia núi lửa Hawaii là nơi không thể bỏ qua: tại đây du khách có thể nhìn thấy dung nham nóng chảy liên tục phun trào từ núi lửa Kilauea.

dantri.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(LĐTĐ) Thành phố Vinh luôn là điểm nóng trong tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi này được đánh giá là căng thẳng hơn cả kỳ thi tuyển sinh vào đại học.
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.
Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thực hiện chuyển đổi số, có khoảng 50 KOL, Tiktoker đến từ các trường đại học trên địa bàn Thành phố sẽ thực hiện livestream bán hàng tại chương trình.
Vụ "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành: Viện Kiểm sát đề nghị bác kháng cáo của 8 đại gia

Vụ "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành: Viện Kiểm sát đề nghị bác kháng cáo của 8 đại gia

(LĐTĐ) Thực hiện quyền công tố, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã đề nghị tòa phúc thẩm bác toàn bộ kháng cáo của 8 đại gia bị "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành mang sổ tiết kiệm đi thế chấp vay tiền tại các ngân hàng.
Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

(LĐTĐ) Lễ trao giải Cống hiến lần 18 năm 2024 do báo Thể thao và Văn hóa - Thông tấn xã Việt Nam tổ chức diễn ra tối 27/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là mùa giải Cống hiến lần 18 và là mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là Giải Âm nhạc Cống hiến và Giải Thể thao Cống hiến.

Tin khác

Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

(LĐTĐ) Quỹ Coca-Cola Foundation - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola vừa phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Sức khỏe Gia đình và Phát triển Cộng đồng - CFC Việt Nam tổ chức bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

(LĐTĐ) Sáng ngày 27/3, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết về “Cha và con gái” lần thứ 2, năm 2024.
Tháng Ba nói gì với em

Tháng Ba nói gì với em

(LĐTĐ) Tháng ba, với những cơn gió ấm áp thổi qua, đã gửi đến em lời yêu thương nhẹ nhàng. Trong ánh mắt anh tràn đầy trìu mến, em tìm thấy câu trả lời cho những băn khoăn của mình. Đôi mắt ấy, như đang kể em nghe về một mùa xuân đang sắp qua, về một thế giới đầy sắc màu và niềm vui mới mẻ.
Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

(LĐTĐ) Men theo con đường cỏ, băng qua những ô ruộng xinh xinh là đường mòn dẫn về xóm tôi, một xóm nghèo trên dải đất hẹp miền Trung. Nhìn từ xa, xóm nhỏ bao trùm bởi một màu xanh cây cỏ. Mỗi dịp xuân về, cây lá hân hoan, rặng dừa, rặng tre xanh mướt rì rào. Những lùm chuối non tơ ong óng màu nắng mới. Chỉ riêng cây gòn đầu xóm đứng sừng sững với những chùm trái xanh treo lủng lẳng, đung đưa như một tháp nến khổng lồ xanh rờn, thật đẹp mắt. Chắc là cây muốn đón chào chúng tôi, những người làng thân yêu đi xa trở về.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

(LĐTĐ) Ngày 24/3, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tin nhắn rác, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm sim chính chủ, xử lý triệt để tình trạng một thuê bao sở hữu nhiều sim, quy định nghĩa vụ của doanh nghiệp phải xác thực, quản lý thông tin thuê bao, xử lý các sim có thông tin không đầy đủ…
Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

(LĐTĐ) Ngày 26/3 không chỉ là dấu mốc của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh mà còn gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ, nhiệt huyết của thế hệ 8x đời đầu, khi Huy hiệu đoàn là niềm tự hào, là ước mơ và sự trưởng thành.
Thủ phủ dâu tằm ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch

Thủ phủ dâu tằm ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch

(LĐTĐ) Những ngày này, người dân xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức) tất bật thu hoạch vườn dâu tằm trĩu quả, chín mọng để kịp xuất hàng cho thương lái.
Phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc” năm 2024

Phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/3, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của chuỗi sự kiện truyền thông - triển lãm về quyền con người tại Việt Nam trong năm 2024.
Độc đáo phiên chợ lá tại TP.HCM, hàng nghìn người tham dự

Độc đáo phiên chợ lá tại TP.HCM, hàng nghìn người tham dự

(LĐTĐ) Hàng nghìn người đã tới tham dự "phiên chợ nghĩa tình" dùng lá thay tiền để đổi các nhu yếu phẩm, món ăn và nước uống được bày bán ở 60 gian hàng tại Trung tâm văn hóa quận 5, TP.HCM.
Xem thêm
Phiên bản di động