Tuyên dương công nhân giỏi Thủ đô năm 2016:

Khơi dậy lòng nhiệt huyết, sáng tạo của công nhân lao động

Trong không khí sôi nổichào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 chào mừng kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hưởng ứng Tháng công nhân năm 2016, tối 13/5 tại thị xã Cửa Lò, TP Vinh, Nghệ An, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương công nhân lao động (CNLĐ) giỏi Thủ đô năm 2016.
 37169 Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm khu trọ công nhân
 37169 Liên hoan văn nghệ "Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát" năm 2016
 37169 Đảm bảo tốt phúc lợi cho NLĐ
 37169 Khẳng định sự sáng tạo của Tổ chức Công đoàn
 37169
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng bức tranh lưu niệm cho đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Nghệ An

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, Ủy viên Thường Vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội đã tới dự và chỉ đạo lễ tuyên dương. Đến dự còn có các đồng chí: Đặng Quang Điều, Trưởng ban Chính sách Kinh tế xã hội và thi đua khen thưởng Tổng LĐLĐ Việt Nam; Đào Ngọc Triệu, Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Đặng Minh Thuần, Phó chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội; Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An,

Sự lan tỏa của phong trào thi đua

 37169
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi lễ

Đ/c Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch LĐLĐTP Hà Nội: Trong những năm qua tổ chức CĐ Thủ đô phát động nhiều phong trào thi đua tiêu biểu được Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận và được nhân rộng trong hệ thống công đoàn cả nước. Phong trào phấn đấu đạt danh hiệu công nhân giỏi Thủ đô đã trở thành phong trào thi đua ở tất cả các loại hình DN, góp phần giúp DN hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh, tạo ra các sản phẩm có sự cạnh tranh trong và ngoài nước. Năm 2016 là năm thứ 10 LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức tôn vinh CN giỏi cấp thành phố. Số lượng CN giỏi được tôn vinh ở các cấp ngày càng được nâng lên. Trong 126 anh chị em có những gương mặt rất tiêu biểu, là tấm gương sáng và là niềm tự hào của giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn Thủ đô.

Trong thời gian tới, các cấp CĐ Thủ đô cần tiếp tục phát động nhiều phong trào thi đua, nhiều đợt thi đua hơn nữa với mục tiêu vì NLĐ, nhằm  tạo năng suất lao động từ chính bàn tay khối óc của NLĐ. Góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định, tiến bộ và khẳng định vị thế của tổ chức công đoàn.

126 CNLĐ tiêu biểu được tuyên dương tại buổi lễ đều là những công nhân trực tiếp sản xuất tại các DN thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố, có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động động giỏi” “Lao động sáng tạo”, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2016.

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Đặng Minh Thuần cho biết: Trong những năm qua, phong trào thi đua “ Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, đặc biệt là phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã được các cấp công đoàn và CNVCLĐ Thủ đô tích cực triển khai, hưởng ứng. Qua 10 năm triển khai phong trào đã có bước phát triển mạnh mẽ, sâu rộng đến hầu hết các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

 37169
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao chứng nhận danh hiệu "Công nhân giỏi Thủ đô" cho các cá nhân xuất sắc

Năm 2007, năm đầu tiên LĐLĐ thành phố khởi xướng và phát động phong trào, số CNLĐ được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” chủ yếu tập trung tại doanh nghiệp Nhà nước và công ty cổ phần có vốn nhà nước chi phối. Hiện nay số công nhân đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã có ở hầu hết các loại hình doanh nghiệp.

Năm 2016, LĐLĐ thành phố đã chỉ đạo LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, CĐ ngành, CĐ cấp trên cơ sở phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức phát động các phong trào thi đua tới toàn thể đoàn viên, CNVCLĐ. Trong đó khối SXKD tập trung vào phát động đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “ Công nhân giỏi Thủ đô”, “Sáng kiến sáng tạo Thủ đô” ngay từ đầu năm.

Thông qua các hình thức tôn vinh “Công nhân giỏi” có thành tích xuất sắc ở các cấp, đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, khơi dậy ý chí lòng nhiệt tình say mê, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của người lao động.

Kết quả, năm 2016, căn cứ tiêu chí xét chọn theo quy chế của LĐLĐ thành phố, đã có 31.058 CNLĐ được công nhận danh hiệu“ Công nhân giỏi” cấp cơ sở; 1.785 CNLĐ được công nhận “Công nhân giỏi” cấp trên cơ sở”.

 37169
Các đại biểu và 126 công nhân giỏi Thủ đô tham dự buổi lễ

Từ những công nhân giỏi trên, Ban thường vụ LĐLĐ thành phố đã quyết định công nhận 126 CNLĐ cấp thành phố. Trong đó khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước và doanh nghiệp FDI chiếm tỷ lệ gần 80%, riêng khối doanh nghiệp FDI chiếm xấp xỉ 12%. Số công nhân bậc 5,6,7 đạt danh hiệu” Công nhân giỏi Thủ đô” chiếm trên 55%, trong đó Công nhân có trình độ tay nghề bậc 7/7 chiếm tỷ lệ gần 16,6%. 

Nhân rộng cá nhân điển hình

Theo Phó Chủ tịch Đặng Minh Thuần thời gian tới, trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái bình dương (TPP) đã được Việt Nam tham gia ký kết, đặt ra cho đất nước ta nói chung và Thủ đô nói riêng nhiều thuận lợi, nhưng cũng không ít khó khăn thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến SXKD và đời sống, việc làm của CNVCLĐ ở một số ngành, lĩnh vực, đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng hơn nữa của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và đội ngũ CNVCLĐ.

 37169
Phó chủ tịch LĐLĐ TP Đăng Minh Thuần trao chứng nhận danh hiệu cho CN giỏi Thủ đô

Vì vậy việc đẩy mạnh các phong trào thi đua  yêu nước, mà trọng tâm là phong trào thi đua ”Lao động giỏi, lao động sáng tạo” phấn đấu đạt danh hiệu ”Công nhân giỏi Thủ đô” với mục tiêu Năng xuất – Chất lượng – Hiệu quả, là một nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn trong thời gian tới.

Để phong trào thi đua: ”Lao động giỏi” nói chung và phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu” Công nhân giỏi Thủ đô” nói riêng mang lại hiệu quả cao hơn. Các cấp Công đoàn thành phố cần tiếp tục tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền đồng cấp.

Nghiêm túc triển khai thực hiện chỉ thị 34-CT/TW của Bộ Chính trị ngày 7/4/2014 về  ”Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng”. Qua đó tổ chức các phong trào để động viên khích lệ đội ngũ CNLĐ tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước.

Đặc biệt là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “lao động sáng tạo”, đảm bảo An toàn vệ sinh lao động, hướng vào tháo gỡ khó khăn ách tắc trong SXKD, cải tiến mẫu mã hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như cải thiện điều kiện làm việc, đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp,  phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” . Qua đó góp phần xây dựng cơ quan, doanh nghiệp phát triển, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh. Góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu về phát triển kinh tế- xã hội năm 2016, cũng như những năm tiếp theo.   

Ông Đặng Quang Điều - Trưởng ban chính sách Kinh tế xã hội và thi đua khen thưởng Tổng LĐLĐ Việt Nam: Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao sáng kiến tổ chức lễ tuyên dương công nhân giỏi hàng năm rất ý nghĩa của tổ chức công đoàn Thủ đô. Lễ tuyên dương nhằm tôn vinh người lao động đang hàng ngày trực tiếp làm ra của cải vật chất cho Thủ đô và đất nước . Tổ chức công đoàn rất hãnh diện tự hào về các anh chị em CNLĐ tiêu biểu, DN cũng rất tự hào các bạn là vốn quý của DN. Chúng tôi mong các anh chị em công nhân tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa phấn đấu để xứng đáng với danh hiệu vinh dự và cao quý này. Mong 126 CNLĐ giỏi của Thủ đô hôm nay sẽ là hạt nhân và thành tích của các bạn sẽ được nhân rộng hơn nữa.

                                                                                                                           Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.

Tin khác

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; Tháng Công nhân; Cuộc thi bút ký, phóng sự về Công đoàn, công nhân, lao động Hà Tĩnh; tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu năm 2024.
Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

(LĐTĐ) Sáng 24/4, trên sân vận động Tây Hồ đã diễn ra vòng bán kết Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tháng Công nhân lần thứ 16 - năm 2024 sẽ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.
Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Xem thêm
Phiên bản di động