Yếu tố nào tạo nên chiến dịch Tết thành công của Home Credit?

(LĐTĐ) Việc chuyển đổi số và sự thấu hiểu khách hàng đã giúp Home Credit có ưu thế trong ngành tài chính tiêu dùng, thể hiện qua những chiến lược marketing bài bản, hiệu quả.
Những yếu tố giúp chỉ số giá tiêu dùng năm 2021 tăng thấp nhất trong 5 năm Không khí sạch - Yếu tố quan trọng của không gian sống Yếu tố quan trọng xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh

Nhận thấy thời điểm vàng của những chiến dịch truyền thông là dịp Tết Nguyên Đán, Home Credit đã gia nhập đường đua quảng cáo Tết 2022 với chiến dịch "Tết đủ là Tết vui". Nhờ xác định cụ thể nhóm đối tượng mục tiêu, hiểu rõ người tiêu dùng, công ty này đã tạo nên một chiến dịch ý nghĩa, vừa khẳng định được vị thế, vừa giúp khách hàng có một cái Tết đủ về cả tài chính và tinh thần.

Mới đây, Younet Media đã bình chọn "Tết đủ là Tết vui" vào top 8 chiến dịch nổi bật nhất mạng xã hội. Không chỉ vậy, chương trình còn được các chuyên trang nổi tiếng như Advertising Vietnam, Buzzmetrics... vinh danh trong bảng xếp hạng chiến dịch Tết đặc biệt nhất năm 2022.

Nội dung và thông điệp đậm chất Việt

Dựa trên lợi thế là một trong những công ty tài chính tiêu dùng quốc tế đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Home Credit luôn nỗ lực thấu hiểu, nắm bắt nhu cầu của khách hàng và làm tốt hơn những gì người dùng mong đợi. Điều này đã tạo nên thành công của chiến dịch "Tết đủ là Tết vui" đầu năm 2022.

Yếu tố nào tạo nên chiến dịch Tết thành công của Home Credit?
Đội ngũ nhân viên Home Credit rất tâm huyết với chiến dịch Tết 2022

"Hòa nhập nhưng không hòa tan" chính là công thức tạo nên chiến dịch truyền thông đậm chất Việt của công ty tài chính tiêu dùng này. Home Credit đã khéo léo kết hợp kiến thức quốc tế của đội ngũ chuyên gia nước ngoài với kinh nghiệm thực tiễn của đội ngũ địa phương, giúp sản phẩm, dịch vụ thêm chuyên nghiệp, chất lượng và phù hợp với người tiêu dùng.

Ở chiến dịch này, công ty đã kết hợp với các nghệ sĩ sáng tạo người Việt để tạo nên bộ quà Tết (gồm sổ tay, áo thun, bình nước, bao lì xì) và bộ ảnh chụp các mô hình đất sét miêu tả lại dịp đặc biệt trong năm.

Bên cạnh đó, "Tết vui là Tết đủ" diễn ra trong bối cảnh cộng đồng và doanh nghiệp đều gặp khó khăn do dịch bệnh. Do đó, trong khuôn khổ chiến dịch, đội ngũ công ty đã đẩy mạnh thông điệp tích cực, đón xuân trong niềm an lành mới thông qua chương trình thiện nguyện "Home Love".

Trong đó, 1.000 phần quà đã được trao đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và các em mồ côi vì Covid-19 trên cả nước. Song song, công ty cũng hỗ trợ 1 tỷ đồng cho quỹ vaccine, ủng hộ lực lượng y tế tuyến đầu, trao hàng chục nghìn suất ăn và nhu yếu phẩm cho 10 bệnh viện dã chiến…

Chưa dừng ở đó, công ty còn ra mắt MV Tết đủ là Tết vui. MV có sự tham gia của Minh Dự, sử dụng nền nhạc Tết quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt. Bài hát đã truyền tải trọn vẹn các khía cạnh của "Tết đủ": Đủ thời gian bên gia đình, đủ hy vọng cho một năm mới khởi sắc và đủ tài chính để hoàn thành những dự định sắp tới. MV thu hút trên 5,3 triệu lượt xem và tiếp cận gần 4 triệu người trong quá trình thực hiện chiến dịch.

Tổng hòa lại, chất liệu Việt được thực hiện bằng bàn tay người Việt là điểm sáng nổi bật trong chiến dịch quảng cáo Tết của Home Credit. Từ đó, "Tết vui Tết đủ" đã xây dựng thành công hình ảnh thương hiệu trong ngành tài chính tiêu dùng, vốn chưa có nhiều chiến dịch truyền thông sôi nổi.

Chiến lược truyền thông hiệu quả

Thị trường Việt Nam đã có nhiều công ty tài chính tiêu dùng với các ngân hàng đứng sau hậu thuẫn. Điều gì khiến một thương hiệu ngoại như Home Credit được lòng khách hàng?

Yếu tố nào tạo nên chiến dịch Tết thành công của Home Credit?
Để lan tỏa thương hiệu, Home Credit đã triển khai đặt các biển quảng cáo ở Trung tâm thương mại...

Có thể nói, một phần của thành công đó đến từ việc xây dựng hình ảnh thương hiệu luôn đổi mới thông qua các hoạt động sáng tạo, ý nghĩa. Home Credit đã tận dụng thời cơ để trở thành “người dẫn đầu” trong việc nâng tầm thương hiệu, với chiến lược truyền thông bài bản, chất lượng.

“Tết đủ là Tết vui” được hưởng lợi từ các hoạt động đa dạng về cả hình thức và nội dung, kết nối chặt chẽ tạo thành chiến dịch lớn. Trong đó, hình ảnh thương hiệu của Home Credit xuất hiện xuyên suốt một cách chỉn chu và bắt mắt với màu đỏ đặc trưng, mang đến cảm giác tài lộc, may mắn. Điều này cũng gián tiếp thể hiện mong muốn tạo hình ảnh chất lượng, dịch vụ tốt nhưng gần gũi và thân thiện với khách hàng của công ty này.

Sự lên ngôi của các hình thức tương tác, trải nghiệm online tạo điều kiện cho đội ngũ Home Credit lên kế hoạch và triển khai các hoạt động đa dạng, thuận tiện cho người dùng.

Trong đó, chiến lược marketing của Home Credit cũng khéo léo đáp ứng tâm lý và sở thích của khách hàng, với các sự kiện trực tuyến thú vị như trò chơi "Mở lì xì đón Tết vui" thu hút hơn 250.000 người tham gia; chương trình khuyến mại "Tết đủ tài lộc, vàng trúng mỗi tuần" với tổng giá trị giải thưởng đến 1 tỷ đồng...

Home Credit cũng kiên trì tập trung thu hút các nhóm đối tượng mục tiêu của chiến dịch. Đó là người đang khởi nghiệp, công nhân, nhân viên văn phòng, đặc biệt là gia đình trẻ. Họ là những người cởi mở, có cái nhìn tích cực với ngành tài chính tiêu dùng. Sự tập trung này không làm giảm quy mô mà ngược lại, tạo nên nét đặc trưng của Home Credit trong chiến lược thương hiệu và truyền thông của mình.

Home Credit đã có những bước phát triển đột phá, vực dậy sau một năm khó khăn thông qua chiến dịch truyền thông hiệu quả, được lòng nhóm khách hàng mục tiêu. Đây cũng là hoạt động thể hiện tinh thần dám nghĩ dám làm, tìm cơ hội trong thách thức. Nhờ đó, Home Credit có thể giữ vững vị thế là một công ty tài chính tiêu dùng độc lập, đứng thứ 2 về thị phần trong ngành tại Việt Nam hiện nay.

Tuấn Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

[Infographics]: Lịch thi đấu SEA Games 31 các bộ môn tại Hà Nội ngày 19/5: Điền kinh và Bơi tiếp tục “gặt vàng”

[Infographics]: Lịch thi đấu SEA Games 31 các bộ môn tại Hà Nội ngày 19/5: Điền kinh và Bơi tiếp tục “gặt vàng”

(LĐTĐ) Trong ngày thi đấu hôm nay (19/5), ở môn bơi lội, các VĐV Việt Nam có nhiều cơ hội giành thêm huy chương ở hàng loạt nội dung như: 800m ...
Lãnh đạo thành phố Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo thành phố Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022), sáng nay (19/5), Đoàn đại biểu Thành ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), ...
Phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra

Phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên cần tiếp tục chủ động trong công tác tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028; tập trung rà ...
Bình đẳng giới mở ra một tương lai có sức chống chịu tốt hơn cho ngành Dệt may, Da giầy Việt Nam

Bình đẳng giới mở ra một tương lai có sức chống chịu tốt hơn cho ngành Dệt may, Da giầy Việt Nam

(LĐTĐ) Trao quyền cho phụ nữ có thể giúp ngành Dệt may, Da giầy Việt Nam phục hồi và phát triển mạnh mẽ hơn sau đại dịch Covid-19. Điều này đã ...
Chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân

Chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân

(LĐTĐ) Những ngày này, cùng với các cấp Công đoàn, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội đang tổ chức và chỉ đạo tổ chức các hoạt động, thiết thực, ...
Tạo động lực để phát triển đô thị nhanh, bền vững

Tạo động lực để phát triển đô thị nhanh, bền vững

(LĐTĐ) Sau 35 năm đổi mới, công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển đô thị ở nước ta đã đạt được nhiều kết quả rất quan trọng. ...
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, ...

Tin khác

VietinBank 11 năm liên tiếp nằm trong top 2000 doanh nghiệp lớn nhất

VietinBank 11 năm liên tiếp nằm trong top 2000 doanh nghiệp lớn nhất

(LĐTĐ) Năm 2022, VietinBank tiếp tục nằm trong danh sách 2000 doanh nghiệp (DN) lớn nhất thế giới do Tạp chí uy tín của Mỹ - Forbes bình chọn. Đến nay, VietinBank là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất 11 năm liên tiếp có mặt trong bảng xếp hạng uy tín này.
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và Ngân hàng BIDV ký kết hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2026

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và Ngân hàng BIDV ký kết hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2026

(LĐTĐ) Ngày 16/5 vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2026.
Thư mời hợp tác kinh doanh

Thư mời hợp tác kinh doanh

(LĐTĐ) Công ty TNHH Nhà nước MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội, số 98, Tô Ngọc Vân, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội thông báo tới Quý khách có nhu cầu hợp tác kinh doanh vật lý trị liệu trong khuôn viên Công ty tại 98, Tô Ngọc Vân, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội như sau:
Tối ưu lợi nhuận với tiền gửi iDepo của VIB

Tối ưu lợi nhuận với tiền gửi iDepo của VIB

(LĐTĐ) Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa chính thức ra mắt sản phẩm Tiền gửi iDepo với ưu điểm dễ dàng chuyển nhượng bất cứ khi nào có nhu cầu và lợi tức vượt trội so với kênh khác cho nguồn vốn nhàn rỗi lớn.
Eurowindow ưu đãi tới 20% tại Vietbuild Đà Nẵng 2022

Eurowindow ưu đãi tới 20% tại Vietbuild Đà Nẵng 2022

(LĐTĐ) Tại Vietbuid Đà Nẵng 2022, Eurowindow ra mắt loạt sản phẩm mới với tính năng vượt trội gồm: cửa nhôm có cầu cách nhiệt, cửa nhận diện khuôn mặt... Nhân dịp này, khách tham quan khu trưng bày không chỉ được trải nghiệm thực tế mà còn có cơ hội sở hữu những giải pháp chất lượng tiên tiến hàng đầu với ưu đãi giảm sâu từ 10 - 20%, được tặng voucher nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế.
Cùng VietinBank trải nghiệm những khoảnh khắc vô giá trong sự kiện “Đẳng cấp hội tụ”

Cùng VietinBank trải nghiệm những khoảnh khắc vô giá trong sự kiện “Đẳng cấp hội tụ”

(LĐTĐ) Ngắm hoàng hôn trên du thuyền, VietinBank Premium Banking mang tới cho Khách hàng ưu tiên (KHƯT) những khoảnh khắc vô giá và đẳng cấp
Vietnam Airlines cùng 15 hãng hàng không quốc tế tham gia “Thử thách chuyến bay bền vững”

Vietnam Airlines cùng 15 hãng hàng không quốc tế tham gia “Thử thách chuyến bay bền vững”

(LĐTĐ) Vietnam Airlines vừa chính thức tham gia “Thử thách chuyến bay bền vững” của Liên minh Hàng không toàn cầu Skyteam, với chuyến bay đầu tiên mang số hiệu VN416 từ Hà Nội đến Seoul (Hàn Quốc) hôm 14/5. Hoạt động được sự đồng hành, theo dõi của Bộ Tài nguyên Môi trường nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, thúc đẩy các giải pháp bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu vì sự phát triển bền vững.
SCB đồng hành cùng ngày hội việc làm 2022 tại Đại học Tôn Đức Thắng

SCB đồng hành cùng ngày hội việc làm 2022 tại Đại học Tôn Đức Thắng

(LĐTĐ) Vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã tham gia, đồng hành cùng Trung tâm hợp tác doanh nghiệp và cựu sinh viên (CECA) tổ chức Ngày hội việc làm năm 2022 (TDTU Job Fair 2022) do Trường Đại học Tôn Đức thắng tổ chức.
Nhận tiền thưởng không giới hạn từ “Giới thiệu bạn ngay - Tiền triệu về tay” của VietinBank

Nhận tiền thưởng không giới hạn từ “Giới thiệu bạn ngay - Tiền triệu về tay” của VietinBank

(LĐTĐ) Với sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của đông đảo Quý khách hàng, từ ngày 16/2 đến hết ngày 31/7/2022, VietinBank tiếp tục triển khai Chương trình “Giới thiệu bạn ngay - Tiền triệu về tay” (CTKM). Đây sẽ là cơ hội giúp người tham gia tăng thu nhập, nhận “tiền tươi, thóc thật” vào ngay tài khoản.
Solve for Tomorrow 2022 - Khuyến khích học sinh ứng dụng công nghệ vào thực tiễn

Solve for Tomorrow 2022 - Khuyến khích học sinh ứng dụng công nghệ vào thực tiễn

(LĐTĐ) Mới đây, tổ hợp Samsung Việt Nam, Công ty Điện tử Samsung Vina cùng đối tác chính thức khởi động cuộc thi “Solve for Tomorrow 2022” khuyến khích học sinh ứng dụng công nghệ vào thực tiễn nhằm giải quyết các vấn đề của xã hội và địa phương.
Xem thêm
Phiên bản di động