Yếu tố nào tạo nên chiến dịch Tết thành công của Home Credit?

(LĐTĐ) Việc chuyển đổi số và sự thấu hiểu khách hàng đã giúp Home Credit có ưu thế trong ngành tài chính tiêu dùng, thể hiện qua những chiến lược marketing bài bản, hiệu quả.
Những yếu tố giúp chỉ số giá tiêu dùng năm 2021 tăng thấp nhất trong 5 năm Không khí sạch - Yếu tố quan trọng của không gian sống Yếu tố quan trọng xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh

Nhận thấy thời điểm vàng của những chiến dịch truyền thông là dịp Tết Nguyên Đán, Home Credit đã gia nhập đường đua quảng cáo Tết 2022 với chiến dịch "Tết đủ là Tết vui". Nhờ xác định cụ thể nhóm đối tượng mục tiêu, hiểu rõ người tiêu dùng, công ty này đã tạo nên một chiến dịch ý nghĩa, vừa khẳng định được vị thế, vừa giúp khách hàng có một cái Tết đủ về cả tài chính và tinh thần.

Mới đây, Younet Media đã bình chọn "Tết đủ là Tết vui" vào top 8 chiến dịch nổi bật nhất mạng xã hội. Không chỉ vậy, chương trình còn được các chuyên trang nổi tiếng như Advertising Vietnam, Buzzmetrics... vinh danh trong bảng xếp hạng chiến dịch Tết đặc biệt nhất năm 2022.

Nội dung và thông điệp đậm chất Việt

Dựa trên lợi thế là một trong những công ty tài chính tiêu dùng quốc tế đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Home Credit luôn nỗ lực thấu hiểu, nắm bắt nhu cầu của khách hàng và làm tốt hơn những gì người dùng mong đợi. Điều này đã tạo nên thành công của chiến dịch "Tết đủ là Tết vui" đầu năm 2022.

Yếu tố nào tạo nên chiến dịch Tết thành công của Home Credit?
Đội ngũ nhân viên Home Credit rất tâm huyết với chiến dịch Tết 2022

"Hòa nhập nhưng không hòa tan" chính là công thức tạo nên chiến dịch truyền thông đậm chất Việt của công ty tài chính tiêu dùng này. Home Credit đã khéo léo kết hợp kiến thức quốc tế của đội ngũ chuyên gia nước ngoài với kinh nghiệm thực tiễn của đội ngũ địa phương, giúp sản phẩm, dịch vụ thêm chuyên nghiệp, chất lượng và phù hợp với người tiêu dùng.

Ở chiến dịch này, công ty đã kết hợp với các nghệ sĩ sáng tạo người Việt để tạo nên bộ quà Tết (gồm sổ tay, áo thun, bình nước, bao lì xì) và bộ ảnh chụp các mô hình đất sét miêu tả lại dịp đặc biệt trong năm.

Bên cạnh đó, "Tết vui là Tết đủ" diễn ra trong bối cảnh cộng đồng và doanh nghiệp đều gặp khó khăn do dịch bệnh. Do đó, trong khuôn khổ chiến dịch, đội ngũ công ty đã đẩy mạnh thông điệp tích cực, đón xuân trong niềm an lành mới thông qua chương trình thiện nguyện "Home Love".

Trong đó, 1.000 phần quà đã được trao đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và các em mồ côi vì Covid-19 trên cả nước. Song song, công ty cũng hỗ trợ 1 tỷ đồng cho quỹ vaccine, ủng hộ lực lượng y tế tuyến đầu, trao hàng chục nghìn suất ăn và nhu yếu phẩm cho 10 bệnh viện dã chiến…

Chưa dừng ở đó, công ty còn ra mắt MV Tết đủ là Tết vui. MV có sự tham gia của Minh Dự, sử dụng nền nhạc Tết quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt. Bài hát đã truyền tải trọn vẹn các khía cạnh của "Tết đủ": Đủ thời gian bên gia đình, đủ hy vọng cho một năm mới khởi sắc và đủ tài chính để hoàn thành những dự định sắp tới. MV thu hút trên 5,3 triệu lượt xem và tiếp cận gần 4 triệu người trong quá trình thực hiện chiến dịch.

Tổng hòa lại, chất liệu Việt được thực hiện bằng bàn tay người Việt là điểm sáng nổi bật trong chiến dịch quảng cáo Tết của Home Credit. Từ đó, "Tết vui Tết đủ" đã xây dựng thành công hình ảnh thương hiệu trong ngành tài chính tiêu dùng, vốn chưa có nhiều chiến dịch truyền thông sôi nổi.

Chiến lược truyền thông hiệu quả

Thị trường Việt Nam đã có nhiều công ty tài chính tiêu dùng với các ngân hàng đứng sau hậu thuẫn. Điều gì khiến một thương hiệu ngoại như Home Credit được lòng khách hàng?

Yếu tố nào tạo nên chiến dịch Tết thành công của Home Credit?
Để lan tỏa thương hiệu, Home Credit đã triển khai đặt các biển quảng cáo ở Trung tâm thương mại...

Có thể nói, một phần của thành công đó đến từ việc xây dựng hình ảnh thương hiệu luôn đổi mới thông qua các hoạt động sáng tạo, ý nghĩa. Home Credit đã tận dụng thời cơ để trở thành “người dẫn đầu” trong việc nâng tầm thương hiệu, với chiến lược truyền thông bài bản, chất lượng.

“Tết đủ là Tết vui” được hưởng lợi từ các hoạt động đa dạng về cả hình thức và nội dung, kết nối chặt chẽ tạo thành chiến dịch lớn. Trong đó, hình ảnh thương hiệu của Home Credit xuất hiện xuyên suốt một cách chỉn chu và bắt mắt với màu đỏ đặc trưng, mang đến cảm giác tài lộc, may mắn. Điều này cũng gián tiếp thể hiện mong muốn tạo hình ảnh chất lượng, dịch vụ tốt nhưng gần gũi và thân thiện với khách hàng của công ty này.

Sự lên ngôi của các hình thức tương tác, trải nghiệm online tạo điều kiện cho đội ngũ Home Credit lên kế hoạch và triển khai các hoạt động đa dạng, thuận tiện cho người dùng.

Trong đó, chiến lược marketing của Home Credit cũng khéo léo đáp ứng tâm lý và sở thích của khách hàng, với các sự kiện trực tuyến thú vị như trò chơi "Mở lì xì đón Tết vui" thu hút hơn 250.000 người tham gia; chương trình khuyến mại "Tết đủ tài lộc, vàng trúng mỗi tuần" với tổng giá trị giải thưởng đến 1 tỷ đồng...

Home Credit cũng kiên trì tập trung thu hút các nhóm đối tượng mục tiêu của chiến dịch. Đó là người đang khởi nghiệp, công nhân, nhân viên văn phòng, đặc biệt là gia đình trẻ. Họ là những người cởi mở, có cái nhìn tích cực với ngành tài chính tiêu dùng. Sự tập trung này không làm giảm quy mô mà ngược lại, tạo nên nét đặc trưng của Home Credit trong chiến lược thương hiệu và truyền thông của mình.

Home Credit đã có những bước phát triển đột phá, vực dậy sau một năm khó khăn thông qua chiến dịch truyền thông hiệu quả, được lòng nhóm khách hàng mục tiêu. Đây cũng là hoạt động thể hiện tinh thần dám nghĩ dám làm, tìm cơ hội trong thách thức. Nhờ đó, Home Credit có thể giữ vững vị thế là một công ty tài chính tiêu dùng độc lập, đứng thứ 2 về thị phần trong ngành tại Việt Nam hiện nay.

Tuấn Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Viettel Post tiếp tục đạt mức tăng trưởng 2 con số

Viettel Post tiếp tục đạt mức tăng trưởng 2 con số

(LĐTĐ) Theo kết quả kinh doanh quý IV/2022, khối lượng hàng hóa vận chuyển qua Viettel Post tăng 29%, đưa tổng doanh thu hợp nhất của Viettel Post đạt mức tăng ...
Hà Nội: Nhiều người mua vàng lấy may trước ngày vía Thần Tài

Hà Nội: Nhiều người mua vàng lấy may trước ngày vía Thần Tài

(LĐTĐ) Mua vàng đón lộc Thần Tài ngày mùng 10 tháng Giêng đã trở thành nét đẹp văn hóa của người dân từ nhiều năm nay. Mùa Thần Tài 2023, nhiều ...
Những vấn đề cần quan tâm trong điều hành thị trường giá cả năm 2023

Những vấn đề cần quan tâm trong điều hành thị trường giá cả năm 2023

(LĐTĐ) Chúng ta vừa đi qua một cái Tết bình yên về mọi mặt, cả về dịch bệnh và cả giá cả tiêu dùng ở thị trường nội địa. Thành công ...
Công đoàn Thủ đô đã chi trên 144 tỷ đồng để chăm lo Tết cho người lao động

Công đoàn Thủ đô đã chi trên 144 tỷ đồng để chăm lo Tết cho người lao động

(LĐTĐ) Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thông qua các hoạt động, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã chi trên 144 tỷ đồng để chăm lo, hỗ trợ đoàn ...
Điều hành giá xăng dầu sớm 2 ngày: Giá xăng ngày 30/1 tăng gần 1.000 đồng/lít

Điều hành giá xăng dầu sớm 2 ngày: Giá xăng ngày 30/1 tăng gần 1.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Tại kỳ điều hành giá xăng dầu ngày hôm nay (30/1), Liên Bộ Tài chính - Công Thương đã quyết định điều chỉnh giá bán lẻ với một số mặt ...
Thanh Trì trao Huy hiệu Đảng cho 191 đảng viên nhân dịp 3/2

Thanh Trì trao Huy hiệu Đảng cho 191 đảng viên nhân dịp 3/2

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), Đảng bộ huyện Thanh Trì có 191 đảng viên vinh dự được truy tặng, ...
Chú trọng xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh

Chú trọng xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh

(LĐTĐ) Với mục tiêu xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ đã chú trọng đẩy mạnh phát triển đoàn viên, ...

Tin khác

Vietnam Airlines Group phục vụ 2,4 triệu khách dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023

Vietnam Airlines Group phục vụ 2,4 triệu khách dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023

(LĐTĐ) Trong dịp cao điểm Tết từ 6/1 đến hết 29/1/2023 (tức từ ngày 15 tháng Chạp đến hết mùng 8 tháng Giêng), Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã phục vụ 2,4 triệu lượt khách, tương ứng thực hiện hơn 14.500 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế.
Vẹn tròn Tết toàn diện cùng Home Credit

Vẹn tròn Tết toàn diện cùng Home Credit

(LĐTĐ) Giữ trọn tinh thần và giá trị nền tảng tài chính số toàn diện, chiến dịch “Tết tròn, Tết vui” của Home Credit mang đến cho người Việt một mùa Tết mới tròn vẹn sự sẻ chia, đủ đầy về sức khoẻ tinh thần, an tâm về sức khoẻ tài chính.
Đón Tết Mèo, lên ngay ‘kèo’ du xuân cực vui trên app HDBank

Đón Tết Mèo, lên ngay ‘kèo’ du xuân cực vui trên app HDBank

(LĐTĐ) Khai xuân đón lộc “khủng” với game du xuân có 1-0-2 của HDBank. Lì xì to hay nhỏ không chỉ do may mắn, mà còn phụ thuộc kỹ năng của người chơi.
Đầu xuân làm gì để cả năm may mắn và sung túc

Đầu xuân làm gì để cả năm may mắn và sung túc

(LĐTĐ) Lì xì đầu xuân năm mới là một thói quen của người dân Việt Nam với mong muốn trao đi cũng như nhận lại sự may mắn, thịnh vượng. Nhân dịp này, các ngân hàng cùng dành những phần quà lì xì đặc biệt bằng tiền mặt cùng hàng ngàn combo tài lộc gửi tặng các khách hàng khi gửi tiết kiệm và chi tiêu qua thẻ tín dụng.
Ông Lê Viết Hải tiếp tục đảm nhiệm chức Chủ tịch hợp pháp của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

Ông Lê Viết Hải tiếp tục đảm nhiệm chức Chủ tịch hợp pháp của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

(LĐTĐ) Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho biết, Công ty vừa nhận được Quyết định thi hành án chủ động của Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, ông Lê Viết Hải sẽ tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị và là người đại diện theo pháp luật của Công ty.
Chơi Game Tết dân gian online, có ngay niềm vui với quà tiền tỷ

Chơi Game Tết dân gian online, có ngay niềm vui với quà tiền tỷ

(LĐTĐ) Việc chúc Tết, chơi trò chơi dân gian mỗi dịp xuân về không chỉ mang đến niềm vui, sự may mắn mà còn là nét văn hóa truyền thống được nhiều thế hệ gìn giữ. Phát huy tinh thần đó, cùng sự dịch chuyển của quá trình số hóa, Tết Việt ngày nay ngoài bánh mứt, lì xì thì không thể thiếu các trò chơi trực tuyến, game Tết online với nhiều hình thức mang giá trị giải trí và tinh thần khác nhau.
Thưởng thức Tết cổ truyền trên những chuyến bay Vietnam Airlines

Thưởng thức Tết cổ truyền trên những chuyến bay Vietnam Airlines

(LĐTĐ) Dịp Tết Nguyên đán năm nay, hành khách Vietnam Airlines được thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị truyền thống trên các chuyến bay của hãng. Đồng thời, hành khách trên chuyến bay dịp này có thể bắt gặp các tiếp viên hàng không trong tà áo dài truyền thống dịu dàng và kiều diễm.
HDBank khởi động chương trình ‘tìm tỷ phú’ đầu tiên của năm 2023

HDBank khởi động chương trình ‘tìm tỷ phú’ đầu tiên của năm 2023

(LĐTĐ) Thưởng lớn, quà tặng ngập tràn, năm Quý Mão khai vận “phát tài” cho người gửi tiết kiệm. Các ngân hàng tung ra loạt siêu ưu đãi lãi suất gửi tiết kiệm hấp dẫn.
Văn hóa doanh nghiệp - chất keo kết dính người TNG Holdings Vietnam

Văn hóa doanh nghiệp - chất keo kết dính người TNG Holdings Vietnam

(LĐTĐ) Hàng nghìn nhân sự từ thế hệ Gen X, GenY tới Gen Z tại Tập đoàn đa ngành TNG Holdings Vietnam đã cùng nhau chia sẻ những khó khăn, thách thức và tận hưởng “quả ngọt” trong công việc. Dẫu khác nhau về thế hệ, nhưng họ cùng nói chung một ngôn ngữ và gắn kết nhờ sợi dây “văn hóa doanh nghiệp”.
“Kỳ hoa xứ Lạng - Sắc màu biên cương” - dấu ấn Lễ hội mùa Xuân độc đáo miền Đông Bắc

“Kỳ hoa xứ Lạng - Sắc màu biên cương” - dấu ấn Lễ hội mùa Xuân độc đáo miền Đông Bắc

(LĐTĐ) Ngày 15/1, Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng 2023 đã được khai mạc tại Khu đô thị Mailand Hoàng Đồng Lạng Sơn thu hút đông đảo du khách tham quan, chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa đào vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về.
Xem thêm
Phiên bản di động