Xu hướng livestream sản phẩm nông nghiệp Việt: Từ lý thuyết đến thực tế

Chỉ trong 2 giờ hơn 6 tấn gạo ST25 đã được “chốt đơn” qua phiên livestream trên nền tảng TikTok Hello Vietnam, với sự góp mặt của NSND Tự Long và MC Mai Phương. Điều này không chỉ khẳng định sức hấp dẫn của phương thức bán hàng trực tuyến, mà còn cho thấy sự kết hợp hoàn hảo giữa thông điệp, chất lượng sản phẩm và cảm xúc của người tiêu dùng. Đây cũng là minh chứng sống cho sự chuyển mình của ngành Nông nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên số.
NSND Tự Long sẽ livestream bán gạo ST25 tại Tuần lễ Nông sản Việt Chính thức ra mắt Bản đồ Nông sản Việt tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025 Thúc đẩy kết nối, tiêu thụ nông sản Việt

Lan tỏa giá trị nông sản Việt trên môi trường số

Ngày 24/10 vừa qua, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025 - sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình Tổng kết 5 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025.

Xu hướng livestream sản phẩm nông nghiệp Việt: Từ lý thuyết đến thực tế
34 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia Tuần lễ Nông sản Việt 2025.

Tuần lễ Nông sản Việt 2025 được tổ chức không chỉ là không gian trưng bày, mà còn là diễn đàn kết nối giữa cơ quan quản lý Nhà nước, chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người tiêu dùng, nhằm thúc đẩy chuỗi cung ứng minh bạch, hiện đại. Sự kiện thu hút sự tham gia của 34 địa phương trên cả nước, mỗi tỉnh/thành phố giới thiệu một sản phẩm nông sản tiêu biểu, đại diện cho đặc trưng vùng miền. Hàng trăm sản phẩm đặc sắc được trưng bày theo 5 khu vực địa lý, bao gồm chè Thái Nguyên, cà phê Buôn Ma Thuột, mật ong Tây Nguyên, cam Hòa Bình, gạo ST25, và trà thảo mộc hòa tan IG.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, sự kiện này là minh chứng cho nỗ lực chuyển dịch tư duy từ quản lý Nhà nước đến doanh nghiệp và người tiêu dùng, hướng tới mô hình sản xuất, phân phối và tiếp thị nông sản theo chuẩn số.

Đánh giá về vai trò của Tuần lễ Nông sản Việt 2025, đại diện các doanh nghiệp, các địa phương tham gia đều cho rằng, sự kiện năm nay có ý nghĩa đặc biệt khi Bộ Công Thương cùng các nhà bán lẻ lớn đã “chạm” đúng nhu cầu doanh nghiệp, kết nối minh mạch người tiêu dùng. Điều này không chỉ tôn vinh giá trị nông sản Việt, mà còn cụ thể hóa chủ trương phát triển thị trường trong nước gắn với chuyển đổi số và phát triển bền vững.

Đặc biệt, tâm điểm của Tuần lễ Nông sản Việt 2025 là phiên livestream giới thiệu và bán nông sản của NSND Tự Long và MC Mai Phương trong 2 giờ, (từ 9h30 - 11h30) ngày 25/10. Tại phiên livestream, các KOLs đã tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm thương hiệu gạo ST25 - giống gạo của Việt Nam từng được vinh danh là “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2019 và 2023, tại Hội nghị Gạo Thế giới (The Rice Trader World Rice Conference).

Xu hướng livestream sản phẩm nông nghiệp Việt: Từ lý thuyết đến thực tế
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 - minh chứng cho nỗ lực chuyển dịch tư duy từ quản lý Nhà nước đến doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Bên cạnh ST25, ba thương hiệu gạo khác cũng được NSND Tự Long và MC Mai Phương giới thiệu trong phiên livestream, bao gồm gạo ST25 Lúa-Tôm, ST25 Ruộng Rươi và Gạo Điện Biên Gặt Non - đây đều là những sản phẩm, thương hiệu nổi bật, đại diện cho các mô hình sản xuất xanh, thân thiện với môi trường, kết hợp hài hòa giữa năng suất và bền vững tại các địa phương trên cả nước.

Với giá gốc hơn 410.000 đồng cho bao 10kg, chương trình áp dụng ưu đãi giảm còn hơn 360.000 đồng, miễn phí vận chuyển toàn quốc và không giới hạn số lượng. Kết quả, hơn 6 tấn gạo được bán hết trong 2h livestream của NSND Tự Long và MC Mai Phương đã tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ.

Chia sẻ trong phiên livestream, NSND Tự Long cho biết, anh sinh ra ở vùng quê có nghề nông, nên rất trân trọng hạt gạo Việt Nam. “Khi tham gia chương trình này, tôi muốn lan tỏa niềm tự hào về nông sản nước nhà, đồng thời khuyến khích người tiêu dùng ủng hộ sản phẩm của nông dân Việt Nam”, NSND Tự Long nhấn mạnh.

Khẳng định vị thế cho nông sản Việt trên bản đồ thế giới

Livestream bán hàng là cách làm không mới, nhưng livestream bán hàng nông sản, thì lại là cách làm hoàn toàn mới. Nó không chỉ phù hợp xu hướng thương mại số, giúp kết nối trực tiếp nhà sản xuất với người tiêu dùng, mà còn lan tỏa thông điệp “Người Việt dùng hàng Việt”, người Việt Nam tự hào với hàng hóa, nông sản Việt Nam bằng chính những trải nghiệm sống động, chân thực thông qua phương thức livestream qua nền tảng số.

Xu hướng livestream sản phẩm nông nghiệp Việt: Từ lý thuyết đến thực tế
NSND Tự Long và MC Mai Phương tham gia phiên livestream giới thiệu và bán sản phẩm gạo ST25

Trong khi đó, thương hiệu gạo Việt ST25, hay còn gọi là “Gạo Ông Cua”, được phát triển bởi nhóm kỹ sư dẫn đầu là anh hùng lao động Hồ Quang Cua tại Sóc Trăng. Sau gần 30 năm nghiên cứu, giống gạo này đã vượt qua hơn 30 mẫu gạo từ các quốc gia khác để giành giải World's Best Rice 2019 tại Philippines, và tiếp tục khẳng định vị thế với giải nhất năm 2023. ST25 nổi bật với hạt gạo dài, thơm ngon, giàu dinh dưỡng, và khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu.

Các biến thể như ST25 Lúa - Tôm (kết hợp trồng lúa và nuôi tôm trong cùng ruộng, tận dụng hệ sinh thái tự nhiên để giảm hóa chất), ST25 Ruộng Rươi (tích hợp với rươi, tăng giá trị sinh thái), và Gạo Điện Biên Gặt Non (gạo non từ vùng núi Tây Bắc, giữ nguyên hương vị tự nhiên) đại diện cho mô hình sản xuất bền vững. Những mô hình này không chỉ nâng cao năng suất mà còn bảo vệ môi trường, phù hợp với xu hướng toàn cầu.

Trong bối cảnh thị trường gạo Việt Nam đối mặt với cạnh tranh từ hàng nhập khẩu và tình trạng gạo giả, nhái tràn lan, livestream trở thành giải pháp minh bạch nguồn gốc và bảo vệ thương hiệu. Bà Bùi Thành, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Nông sản Bảo Minh chia sẻ, Công ty đã giảm giá tới 30% cho nhiều dòng gạo đặc sản như ST25, tám Điện Biên, nếp Lương Phú, nếp cái hoa vàng, nhằm khuyến khích người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm Việt với chi phí hợp lý.

Xu hướng livestream sản phẩm nông nghiệp Việt: Từ lý thuyết đến thực tế
Thành công của phiên livestream trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025 cho thấy, ngành nông nghiệp Việt Nam đang hướng tới mô hình phát triển bền vững, minh bạch và hiệu quả hơn.

Theo các chuyên gia, thành công của chương trình sau phiên livestream bán gạo ST25 cho thấy, nếu biết kết hợp giữa nông sản chất lượng - công nghệ hiện đại - truyền thông sáng tạo, Việt Nam hoàn toàn có thể xây dựng thương hiệu nông sản mạnh, vừa mang giá trị kinh tế, vừa đóng góp tích cực cho sức khỏe và đời sống cộng đồng.

Livestream không chỉ là công cụ bán hàng, mà còn là mô hình “tiêu thụ thông minh”, nơi dữ liệu khách hàng, hành vi mua sắm và phản hồi được thu thập thời gian thực để điều chỉnh chiến lược. Ở Việt Nam, xu hướng này đang bùng nổ: Năm 2024, hàng vạn nông dân đã bán sản phẩm qua livestream, từ OCOP đến nông sản tươi. Các ví dụ nổi bật bao gồm bán 60 tấn sầu riêng qua TikTok và Facebook live trong 2h; hay lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh bán 54 tấn vải thiều qua livestream trong 6h...

Với thành công của phiên livestream trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025 cho thấy, ngành Nông nghiệp Việt Nam đang hướng tới mô hình phát triển bền vững, minh bạch và hiệu quả hơn. Các chuyên gia dự báo, đến năm 2030, thương mại điện tử sẽ chiếm 20 - 30% doanh số nông sản nội địa, điều này sẽ giúp nông dân tiếp cận thị trường toàn cầu mà không phụ thuộc trung gian. Tuần lễ Nông sản Việt 2025 chính là bước đệm quan trọng, khẳng định vị thế của nông sản Việt trên bản đồ thế giới thông qua nền tảng số.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Triển lãm nghệ thuật Phật giáo: Dấu ấn đồng hành cùng Thủ đô văn minh, hiện đại

Triển lãm nghệ thuật Phật giáo: Dấu ấn đồng hành cùng Thủ đô văn minh, hiện đại

Trong hai ngày 18 và 19/12 tại không gian bảo tàng Hà Nội đã diễn ra rưng bày nghệ thuật Phật giáo và triển lãm ảnh với chủ đề “Phật giáo đồng hành xây dựng và phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, hạnh phúc”. Sự kiện do Sở Dân tộc và Tôn giáo Hà Nội phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội tổ chức.
Cử tri tán thành, đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XV

Cử tri tán thành, đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XV

Nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội, cử tri một số xã, phường: Phù Đổng, Bát Tràng, Gia Lâm, Thuận An… tán thành và đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 10, hoan nghênh tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của Quốc hội xuyên suốt trong 40 ngày qua và hoàn thành khối lượng công việc lớn, thông qua 51 luật cùng nhiều nghị quyết quan trọng, đáp ứng kịp thời yêu cầu thực tiễn đồng thời kiến tạo khuôn khổ pháp lý cho giai đoạn mới.
Con ngõ hơn dài 100m thành điểm check-in Giáng sinh hút khách tại Hà Nội

Con ngõ hơn dài 100m thành điểm check-in Giáng sinh hút khách tại Hà Nội

Nằm trong khu D6 Trung Tự, ngõ 4B phố Đặng Văn Ngữ, con ngõ nhỏ với 5 quán cà phê liền nhau đã đầu tư trang trí tiểu cảnh chủ đề Noel, biến nơi đây thành điểm vui chơi, chụp ảnh và mua sắm nổi bật của thủ đô dịp Giáng sinh, thu hút rất nhiều du khách ghé thăm mỗi ngày.
Lãi suất huy động “nóng” dần, ngân hàng tăng tốc hút tiền gửi cuối năm

Lãi suất huy động “nóng” dần, ngân hàng tăng tốc hút tiền gửi cuối năm

Từ giữa tháng 12/2025, mặt bằng lãi suất huy động tiếp tục nhích lên tại nhiều ngân hàng thương mại khi tăng trưởng tín dụng vượt xa huy động vốn. Áp lực thanh khoản gia tăng trong mùa cao điểm cuối năm buộc các ngân hàng đẩy mạnh điều chỉnh lãi suất, thậm chí đưa mức tiết kiệm vượt mốc 7%/năm để thu hút dòng tiền từ dân cư.
Công đoàn Công ty TNHH Bán lẻ Fujimart Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Công ty TNHH Bán lẻ Fujimart Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Chiều 19/12, Công đoàn Công ty TNHH Bán lẻ Fujimart Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là Công đoàn cơ sở cuối cùng của phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức Đại hội trong nhiệm kỳ mới, qua đó hoàn thành mục tiêu 100% Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức Đại hội đúng tiến độ, đúng quy định.
Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội được công nhận đạt chuẩn mức 1

Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội được công nhận đạt chuẩn mức 1

Chiều 19/12, Thành ủy Hà Nội và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức lễ đón bằng công nhận Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội đạt chuẩn mức 1.
Đảng ủy Doanh nghiệp phường Tây Hồ: Tổng kết công tác năm 2025, định hướng nhiệm vụ năm 2026

Đảng ủy Doanh nghiệp phường Tây Hồ: Tổng kết công tác năm 2025, định hướng nhiệm vụ năm 2026

Chiều 19/12, Đảng ủy Doanh nghiệp phường Tây Hồ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2026 nhằm đánh giá toàn diện kết quả đạt được trong năm đầu thành lập, đồng thời xác định các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu để nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Tin khác

Lan tỏa giá trị OCOP, làng nghề Hà Nội từ Triển lãm tại Bát Tràng

Lan tỏa giá trị OCOP, làng nghề Hà Nội từ Triển lãm tại Bát Tràng

Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch tại xã Bát Tràng năm 2025 không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại quy mô của Thủ đô, mà còn là điểm hẹn văn hóa, sáng tạo, góp phần khẳng định vị thế sản phẩm làng nghề Hà Nội trong chuỗi giá trị gắn với du lịch bền vững.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025

Tối 3/12, tại phố Văn Tân, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND phường Hoàng Liệt tổ chức khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025. Hội chợ quy tụ hơn 130 gian hàng với hàng trăm đặc sản vùng miền, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kết nối cung - cầu hàng hoá trên địa bàn Thủ đô dịp Tết Nguyên đán 2026.
Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long

Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long

Sáng 1/12, GO! Thăng Long, chính thức được tập đoàn Central Retail Việt Nam khai trương đưa vào hoạt động, với một diện mạo hoàn toàn mới. Sự kiện đánh dấu cột mốc mới đặc biệt ý nghĩa, bởi sau hơn 20 năm hiện diện và phục vụ người dân Thủ đô, địa điểm Big C Thăng Long đã chính thức được nâng cấp thành Trung tâm thương mại Go! Thăng Long.
Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 tại xã Trung Giã

Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 tại xã Trung Giã

Từ ngày 27 - 30/11, tại sân vận động Phố Nỷ, xã Trung Giã, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND xã Trung Giã sẽ tổ chức khai mạc Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025. Sự kiện được kỳ vọng mang lại cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm; thúc đẩy tiêu thụ hàng công nghiệp nông thôn; mở rộng hợp tác sản xuất, chế biến, phân phối; tiến tới hình thành chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho các sản phẩm của Thủ đô.
Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề xã Thanh Oai 2025

Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề xã Thanh Oai 2025

Tối ngày 20/11, tại Công viên Thanh Oai (xã Thanh Oai, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng UBND xã Thanh Oai tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt năm 2025.
Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11

Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, từ 15h ngày 20/11, giá xăng được điều chỉnh giảm đồng loạt, trong khi đó, giá dầu được điều chỉnh tăng giảm đan xen ở mức từ 34 đồng/lít đến 353 đồng/lít.
Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai

Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai

Từ ngày 20 - 23/11/2025, tại Công viên Thanh Oai, xã Thanh Oai (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND xã Thanh Oai tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch. Triển lãm có quy mô hơn 120 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc trưng của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp và nghệ nhân tiêu biểu…
Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập

Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập

Tiếp nối chuỗi Triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải năm 2025, không chỉ tập trung vào nhiệm vụ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mà còn thúc đẩy kết nối giao thương các nhóm sản phẩm tiêu biểu của Hà Nội - Phó Giám đốc Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội Hoàng Quân nhấn mạnh.
Xây dựng niềm tin số: Online Friday 2025 mở rộng kết nối, bảo vệ người tiêu dùng

Xây dựng niềm tin số: Online Friday 2025 mở rộng kết nối, bảo vệ người tiêu dùng

Diễn ra tối 14/11 tại Hà Nội, Lễ khai mạc Online Friday 2025 thu hút sự tham gia của nhiều sàn thương mại điện tử (TMĐT), doanh nghiệp và đối tác công nghệ. Với chủ đề “An toàn - An tâm - An vui”, chương trình hướng tới lan tỏa thói quen tiêu dùng thông minh, khuyến khích lựa chọn hàng hóa rõ nguồn gốc, đồng thời mở rộng cơ hội quảng bá hàng Việt và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử bền vững.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc

Sáng 14/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực.
Xem thêm
Phiên bản di động