Vovinam Việt Nam khẳng định dấu ấn tại SEA Games 31

(LĐTĐ) Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đã chính thức khép lại, nhưng những dấu ấn về sự kiện thể thao lớn nhất khu vực dường như vẫn còn nguyên vẹn. Trong 40 nội dung thi đấu của SEA Games 31, không thể không kể đến môn Vovinam, ở đó, các võ sĩ Việt Nam thể hiện tài năng, thi đấu sòng phẳng để bước lên bục cao nhất nhận huy chương Vàng, tự hào ghi dấu ấn Việt Nam ở sân chơi khu vực.
Hành trình 20 năm theo “dấu chân” SEA Games Hà Đông: Ghi dấu ấn bản sắc văn hóa của Hà Nội qua kỳ SEA Games 31

Tại SEA Games 31, chương trình thi đấu Vovinam gồm 15 bộ huy chương ở 6 hạng cân đối kháng và 9 nội dung quyền với sự góp mặt của 150 võ sĩ đến từ 7 đoàn gồm Campuchia, Indonesia, Philippine, Myanmar, Lào, Thái Lan và Việt Nam.

Được tổ chức từ ngày 18 - 22/5/2022 tại huyện Sóc Sơn, môn thi đấu này đã diễn ra an toàn về mọi mặt, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân địa phương.

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, Vovinam Việt Nam ra quân thành công với sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Khán đài với sức chứa khoảng 2.000 chỗ ngồi của nhà thi đấu huyện Sóc Sơn không còn một chỗ trống. Cổ động viên không chỉ cổ vũ cho các vận động viên nước chủ nhà mà còn cổ vũ cho cả các đội khách.

Vovinam Việt Nam khẳng định dấu ấn tại SEA Games 31
Môn thi đấu Vovinam được tổ chức từ ngày 18 - 22/5/2022 tại nhà thi đấu huyện Sóc Sơn.

Đến ngày thi đấu thứ 3 (20/5), các võ sĩ Vovinam Việt Nam đã có 4 huy chương Vàng và hoàn thành chỉ tiêu ban đầu đề ra. Đến ngày thi đấu thứ 4, đội tuyển Vovinam Việt Nam giành thêm 1 chức vô địch ở nội dung đối kháng 55kg nam. Các võ sĩ chủ nhà đã có tổng cộng 5 huy chương Vàng và vượt chỉ tiêu đề ra là 4 chiếc.

Đến ngày thi đấu cuối cùng (22/5), các võ sĩ Việt Nam đã giành được 6 huy chương Vàng, 6 huy chương Bạc, 2 huy chương Đồng, đứng ở vị trí số 1 toàn đoàn. Qua những tấm huy chương quý giá, Vovinam Việt Nam đã khẳng định vị thế số 1 tại SEA Games 31 và là lần thứ 3 đứng ở vị trí số 1 toàn đoàn tại Đại hội thể thao khu vực.

Giới chuyên môn đánh giá, SEA Games 31 là cơ hội rất tốt để tiếp tục quảng bá môn thể thao Vovinam với bạn bè trong khu vực nói riêng và quốc tế nói chung, thu hút thêm đông đảo các quốc gia tham gia tập luyện, thúc đẩy phong trào ngày một tốt hơn nữa.

Đây là tiền đề thuận lợi để Vovinam tiếp tục phát triển. Trước mắt, Vovinam Việt Nam đặt ra mục tiêu, vận động đầy đủ 11 quốc gia trong khu vực tham gia thi đấu tại SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia năm 2023 (có 4 nước không tham dự môn này tại SEA Games 31 là Singapore, Brunei, Malaysia, Timor Leste).

Để có được thành công trên, phải nhắc đến sự vào cuộc, chuẩn bị kỹ lưỡng của các cấp chính quyền và nhân dân huyện Sóc Sơn. Theo đó, ngay sau khi được UBND thành phố Hà Nội giao tổ chức môn Vovinam, UBND huyện Sóc Sơn đã xây dựng kế hoạch, cải tạo, sửa chữa nhà thi đấu trung tâm huyện. Hơn 11,7 tỷ đồng đã được địa phương bố trí để nâng cấp tổng thể công trình.

Huyện Sóc Sơn cũng đã phối hợp với các sở, ngành của Thành phố chuẩn bị cơ sở vật chất cho sàn thi đấu và các phòng chức năng; cải tạo hệ thống điện, hoàn thành trước thời điểm thi đấu chính thức môn Vovinam gần 1 tháng.

Công tác tuyên truyền, cổ động trực quan cho SEA Games 31 cũng được huyện Sóc Sơn chú trọng. Hàng trăm pa nô cổ động trực quan, banner khẩu hiệu đã được lắp đặt tại khu vực nhà thi đấu, ngã tư trung tâm huyện, trên các tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Quốc lộ 18, Quốc lộ 2, Quốc lộ 3… Đặc biệt, để công tác đón tiếp các vận động viên từ 7 quốc gia được chu đáo, huyện Sóc Sơn đã huy động tình nguyện viên từ các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tích cực tham gia hỗ trợ, phục vụ cho SEA Games 31.

Mặc dù số lượng khán giả đến nhà thi đấu trong những ngày diễn ra SEA Games 31 rất đông nhưng huyện đã không để xảy ra sự cố cháy nổ đáng tiếc nào. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được kiểm soát. Không có trường hợp ngộ độc thực phẩm nào xảy ra. Công tác an ninh được đảm bảo... Qua đó, tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế đến với Hà Nội và huyện Sóc Sơn.

Đánh giá về công tác tổ chức thi đấu môn Vovinam của nước chủ nhà, Phó Chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam châu Phi Mohammed Djouadj nhận định: Trình độ chuyên môn kỹ thuật của vận động viên các nước Đông Nam Á tham dự SEA Games 31 cũng đã được cải thiện rõ rệt, không còn sự chênh lệch lớn. Các trận đấu của môn Vovinam tại nhà thi đấu Sóc Sơn rất sôi động, hấp dẫn, đã thu hút được đông đảo khán giả đến xem. Khán đài luôn chật kín khán giả, một lượng lớn các phóng viên, nhà báo của các cơ quan báo chí đã đến đưa tin về giải đấu.

Điều này chứng tỏ môn Vovinam đã có một chỗ đứng rất lớn trong lòng khán giả Việt Nam, một môn võ mang đậm dấu ấn văn hóa, tinh thần thượng võ của người Việt Nam và đang trở thành một môn thể thao quốc tế, giống như các môn võ Karate, Taekwondo, Judo.

Ông Djouadj hy vọng Vovinam sẽ nhận được sự đầu tư nhiều hơn từ Chính phủ và các doanh nghiệp để phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

P.Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức “Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” và “Tháng Công nhân năm 2024”. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động cao điểm thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động cũng như quan tâm chăm lo, hướng về lực lượng công nhân lao động trên địa bàn Thủ đô.

Tin khác

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.
VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

(LĐTĐ) Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có chứa hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

(LĐTĐ) U23 Indonesia tạo cú sốc khi giành chiến thắng 1-0 trước ứng viên vô địch U23 Australia.
Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.
Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

(LĐTĐ) Rạng sáng mai (18/4) sẽ diễn ra 2 trận đấu tứ kết lượt về Champions League 2023/24, Man City sẽ gặp Real Madrid và Bayern sẽ gặp Arsenal. Cả hai trận đều được đánh giá là những trận cầu nảy lửa, những “cuộc chiến sống còn”.
Xem thêm
Phiên bản di động