Viettel tại Myanmar ra mắt dịch vụ ví điện tử nhân kỷ niệm 1 năm cung cấp dịch vụ

(LĐTĐ) Vừa qua tại Yangon-Myanmar, Mytel (thương hiệu của Viettel tại Myanmar) đã khai trương dịch vụ Ví điện tử mang tên MytelPay, chính thức cung cấp từ tháng 6/2019.  
viettel tai myanmar ra mat dich vu vi dien tu nhan ky niem 1 nam cung cap dich vu Viettel tại Myanmar vượt mốc 2 triệu thuê bao sau hơn 1 tháng khai trương
viettel tai myanmar ra mat dich vu vi dien tu nhan ky niem 1 nam cung cap dich vu Viettel tại Myanmar thực hiện thành công cuộc gọi đầu tiên

MytelPay ra đời đúng dịp kỉ niệm 1 năm Mytel chính thức bán hàng và cung cấp dịch vụ trên khắp đất nước Myanmar. Trước đó, Mytel đã tạo nên điều thần kỳ khi vươn lên thành nhà mạng lớn thứ 3 (với 14% thị phần) và là nhà mạng được yêu thích nhất tại Myanmar.

MytelPay được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển nền kinh tế - xã hội Myanmar bằng cách tạo ra hơn 20.000 việc làm cũng như cơ hội giúp đất nước này phát triển một nền tài chính, thương mại điện tử và xa hơn nữa là một xã hội số không tiền mặt.

viettel tai myanmar ra mat dich vu vi dien tu nhan ky niem 1 nam cung cap dich vu
Mytel chính thức khai trương ví điện tử mang tên MytelPay

Chiến lược của MytelPay là tận dụng luồng tiền và phát triển tập khách hàng hạt nhân là điểm bán hàng của Mytel. Công ty đăt mục tiêu chỉ với 10 phút di chuyển trong khu vực thành thị và không đầy 30 phút đối với khu vực nông thôn khách hàng đã có thể tìm thấy đại lý của MytelPay. Với hơn 20.000 đại lý tại 18 tỉnh thuộc Myanmar, MytelPay sẽ đáp ứng các nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân Myanmar và mang lại lợi ích về thời gian, tiền bạc trong việc trả phí sinh hoạt hằng ngày.

Điểm khác biệt lớn nhất của MytelPay với các dịch vụ ví điện tử khác tại Myanmar đó là tính bảo mật tối ưu hơn. Mytel đã thiết kế xác thực hai bước cấp ngân hàng cho tất cả các giao dịch của mình. Cả người chuyển tiền và người nhận tiền sẽ phải xác thực giao dịch thông qua mật mã bí mật do chính hệ thống của MytelPay gửi đến số điện thoại của họ. Trong khi đó, các dịch vụ ví điện tử khác tại Myanmar vẫn đang sử dụng mã xác thực do chính người dùng tạo ra nên dễ bị đánh cắp thông tin. Chưa kể các dịch vụ này cũng không yêu cầu xác thực người nhận tiền thông qua số điện thoại của họ, rủi ro mất tiền là không thể tránh khỏi.

Ông Đỗ Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Viettel Global cho biết: “Việc triển khai MytelPay nằm trong chiến lược toàn diện về chuyển đổi số của Tập đoàn Viettel. Tại tất cả các thị trường mà Viettel đang đầu tư, Viettel đã phát triển thành công hệ thống ví điện tử và chuyển tiền của mình”. Các dịch vụ ví điện tử của Viettel không chỉ là kênh thanh toán tiện dụng cho người dân mà còn góp phần đáng kể vào doanh thu của công ty và giúp công ty giữ và tăng trưởng về mặt khách hàng.

viettel tai myanmar ra mat dich vu vi dien tu nhan ky niem 1 nam cung cap dich vu
Các khách mời trải nghiệm dịch vụ MytelPay

Có thể kể đến ví điện tử eMoney của Công ty Metfone (Campuchia), đã góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng và chuyển tiền của người dân Campuchia. Chỉ sau 3 tháng cung cấp, con số đại lý từ 1.000 đã lên đến 4.000 và vượt qua tổng số kênh của đối thủ Wing triển khai sau 6 năm. Dịch vụ ví điện tử Mosan của Công ty Telemor (Đông Timor) đã được Ngân hàng Trung ương Timor đánh giá là 1 trong 4 dấu ấn lớn của ngành ngân hàng nước này trong giai đoạn 2016-2018. Hay dịch vụ ví điện tử Lumicash của Công ty Lumitel (Burundi), sau 3 năm cung cấp đã chiếm lĩnh ngôi vị số 1 về thị phần với doanh thu năm 2018 đạt 1,74 triệu USD, chiếm 2,3% tổng doanh thu dịch vụ của Lumitel..v..v…

Sau thành công từ các thị trường đi trước trong lĩnh vực ví điện tử của Viettel, MytelPay được kỳ vọng sẽ tạo ra được dấu ấn thần kì như cách mà Mytel đã và đang xây dựng tại Myanmar.

Sau đúng một năm ra mắt tại thị trường Myanmar, Mytel đã trở thành nhà mạng thứ 3 tại Myanmar (3 nhà mạng khác là MPT, Telenor và Ooredoo lần lượt nắm 44,5%, 28,4% và 13% thị phần) với 14% thị phần. Đây là một kết quả đáng kinh ngạc mà bất kì nhà mạng nào trên thế giới mong muốn. Cùng với thành công đó, Mytel là nhà mạng được yêu thích nhất tại Myanmar với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng - NPS (Net Promoter Score) là dương 11, trong khi các mạng khác là âm từ -11 đến -15. Chỉ số hài lòng này là kết quả từ việc cung cấp các dịch vụ mạng 4G chất lượng tốt, giá cước rẻ và chăm sóc khách hàng chu đáo của nhà mạng Mytel.
Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

(LĐTĐ) Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các bộ, ban ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

(LĐTĐ) Sau công bố những kết quả tích cực tại thị trường Kenya và Mỹ, chiều ngày 25/4/2024, Đại hội cổ đông Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (“Hòa Bình”) (HOSE: HBC) đã diễn ra thành công theo hình thức trực tuyến. Các nội dung trong tờ trình được Đại hội đồng thông qua với tỷ lệ đồng thuận rất cao, chiếm 99,92 %.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

(LĐTĐ) Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn

Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn

(LĐTĐ) Ngày 22/4/2024, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Tại Hội nghị, Agribank đã trao biểu trưng tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng của VIB

Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng của VIB

(LĐTĐ) Theo sát hành trình chi tiêu không tiền mặt của khách hàng từ những ngày đầu ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đến cột mốc tái cấu trúc thẻ cách đây nhiều năm, dấu ấn của VIB không chỉ là những con số biết nói, là vị thế dẫn đầu về công nghệ, ưu đãi và trải nghiệm người dùng, mà còn là sự tin tưởng, gắn bó của chủ thẻ...
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

(LĐTĐ) Ngày 24/4/2024, Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Khách hàng sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện các chương trình tiết kiệm điện

Khách hàng sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện các chương trình tiết kiệm điện

(LĐTĐ) Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, nhiều khách hàng sử dụng điện khẳng định đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt để chia sẻ khó khăn, đồng hành với ngành điện.
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Xem thêm
Phiên bản di động