Vietnam Airlines Group phục vụ 2,4 triệu khách dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023
Lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam trên những chuyến bay Các tỉnh, thành phố đồng loạt đón khách đầu tiên năm 2023 Thưởng thức Tết cổ truyền trên những chuyến bay Vietnam Airlines |
![]() |
Vietnam Airlines Group phục vụ 2,4 triệu khách dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023. Ảnh: VNA |
Trong đó, ngày cao điểm nhất trước Tết và sau Tết được Vietnam Airlines Group ghi nhận lần lượt là 18/1 (ngày 27 Tết) với gần 80.000 lượt khách, tương ứng gần 500 chuyến bay và 29/1 (mùng 8 Tết) với gần 93.000 lượt khách, tương ứng gần 550 chuyến.
So sánh cùng kỳ giai đoạn trước dịch là Tết 2020, lượng khách của Vietnam Airlines vượt gần 20%. Tỷ lệ lấp đầy chuyến bay cao, đặc biệt là các ngày sau Tết từ 28/1, tỷ lệ đạt xấp xỉ 100% trên hầu hết các đường bay, cao hơn 10% so sánh cùng kỳ 2020.
Mặc dù số lượng chuyến bay tăng mạnh, chỉ số đúng giờ của Vietnam Airlines vẫn được duy trì ở mức cao gần 90% trong dịp này nhờ những nỗ lực tối ưu khai thác của hãng.
Để phục vụ tốt dịp Tết Nguyên đán năm nay, Vietnam Airlines Group đã thực hiện đồng loạt các giải pháp, từ khai thác tối đa tàu thân rộng, đẩy mạnh bay đêm đến tăng cường nhân sự mặt đất và thúc đẩy check-in trực tuyến.
Cụ thể, Vietnam Airlines Group đã khai thác tối đa số tàu bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 để tăng cường số lượng khách chuyên chở trên mỗi lượt bay, giảm thiểu số lần cất hạ cánh, qua đó giảm áp lực cho các sân bay. Các chuyến bay đêm được tăng mạnh với tổng cộng gần 2.000 chuyến bay đêm trên toàn mạng nội địa và quốc tế.
Vietnam Airlines đẩy mạnh khuyến nghị và hướng dẫn hành khách sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến. Hãng ghi nhận tỷ lệ khách làm thủ tục trực tuyến thời điểm cao nhất đạt tới gần 80% tổng lượng khách/ngày.
Vietnam Airlines Group đã phối hợp với các sân bay trên toàn quốc tăng cường quầy thủ tục, nhân sự mặt đất phục vụ hành khách, đặc biệt trong những khung giờ cao điểm. Đồng thời, các hãng linh hoạt di chuyển nhân sự giữa các sân bay dịp này để tối ưu phục vụ.
Dự báo lưu lượng hành khách vẫn sẽ duy trì ở mức cao từ này đến hết 5/2 (15 tháng Giêng), do đó các hãng khuyến nghị hành khách tiếp tục làm thủ tục trực tuyến, chủ động lên sân bay sớm trước giờ khởi hành 2 tiếng với chuyến bay nội địa, 3 tiếng với chuyến bay quốc tế để làm các thủ tục.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Tuổi trẻ Công an huyện Ngọc Hồi tiên phong trong chuyển đổi số

Yêu thêm lần nữa

Đồng hành, lan tỏa màu áo xanh Công đoàn

Chuyện về người phụ nữ suýt bị mất nhà

Làm báo trong kỷ nguyên số

Cống hiến thầm lặng của những người làm công tác “hậu cần”

Lan tỏa những giá trị tốt đẹp
Tin khác

Ana Mandara Cam Ranh liên tiếp có tên trong nhiều đề cử tại các giải thưởng du lịch danh giá hàng đầu thế giới
Thông tin doanh nghiệp 31/03/2023 23:24

Yếu tố nào đưa ngân hàng Việt vào Top thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới?
Thông tin doanh nghiệp 31/03/2023 23:23

Prudential chi trả quyền lợi bảo hiểm 23 tỷ đồng cho một khách hàng tại Cần Thơ
Thông tin doanh nghiệp 31/03/2023 23:12

Công ty tài chính góp phần "giải vây" người dân khỏi tín dụng đen
Thông tin doanh nghiệp 29/03/2023 21:29

Vingroup là “Nhà phát hành tốt nhất về tài chính bền vững”
Thông tin doanh nghiệp 29/03/2023 21:20

Trung Nguyên Legend chính thức mở văn phòng đại diện tại Hàn Quốc
Thông tin doanh nghiệp 28/03/2023 17:14

Tập đoàn Mường Thanh triển khai Chương trình ưu đãi khủng nhất năm
Thông tin doanh nghiệp 27/03/2023 18:16

EVN Hà Nội mang đến tiện lợi cho khách hàng bằng dịch vụ điện trực tuyến
Thông tin doanh nghiệp 25/03/2023 18:04

Hoàng Gia Pearl hợp tác doanh nghiệp Nhật Bản
Thông tin doanh nghiệp 25/03/2023 07:56

“Hương vị mùa hè” đầy màu sắc Châu Âu tại khu đô thị Danko City
Thông tin doanh nghiệp 24/03/2023 22:01