VietinBank và Manulife: “Bộ đôi hoàn hảo” dành riêng cho khách hàng

Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Manulife Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận thiết lập quan hệ hợp tác độc quyền 16 năm phân phối bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng (Bancassurance) nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu tài chính và bảo hiểm ngày càng gia tăng của người dân Việt Nam.
VietinBank dự kiến phát hành cổ phiếu trả cổ tức để tăng vốn điều lệ VietinBank tiên phong cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội VietinBank SME Stronger: 10.000 tỷ đồng đồng hành cùng ngành Thương mại

Sự hợp tác này góp phần bảo vệ sức khỏe và ổn định tài chính bền vững cho các cá nhân, gia đình cũng như doanh nghiệp tại Việt Nam, thông qua các giải pháp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu, quản lý tài sản và an sinh hưu trí.

Dấu mốc quan trọng cho sự khởi đầu mới tiềm năng

Theo công bố, Manulife Việt Nam sẽ phân phối độc quyền các giải pháp bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng VietinBank tại Việt Nam ngay khi nhận được sự chấp thuận theo luật định. Là một phần gắn liền với giao dịch, Tập đoàn Tài chính Manulife Châu Á cũng sẽ mua lại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm Nhân Thọ Aviva Việt Nam.

Việc mua lại Aviva Việt Nam sẽ tuân thủ các quy định nghiêm ngặt và sự phê duyệt của pháp luật Việt Nam. Manulife đánh giá mối quan hệ hợp tác này sẽ góp phần cải thiện chỉ số thu nhập cốt lõi trên cổ phiếu vào năm 2022 và tác động đến tỷ lệ LICAT dự kiến sẽ thấp hơn 1%.

VietinBank và Manulife: “Bộ đôi hoàn hảo” dành riêng cho khách hàng
Quan hệ hợp tác giữa VietinBank và Manulife Việt Nam nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu tài chính và bảo hiểm ngày càng gia tăng của người dân Việt Nam.

Phía VietinBank cho biết quá trình thương thảo đã đánh giá kỹ lưỡng và xem xét một số yếu tố, bao gồm trọng tâm của khách hàng, chuyên môn và khả năng thực hiện. Quá trình này đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của một số công ty bảo hiểm hàng đầu trong khu vực và đa quốc gia.

Ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank cho biết: “VietinBank và Manulife Việt Nam có các thế mạnh và khát vọng chung, bổ sung tốt cho nhau, với mục tiêu chung: Đặt khách hàng là trung tâm, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính toàn diện cho các khách hàng cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp Việt Nam và các chủ thể kinh tế khác. Việc ký kết thỏa thuận là sự kiện quan trọng đánh dấu phát triển quan hệ hợp tác với Manulife Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng, mối quan hệ hợp tác với Manulife Việt Nam và VietinBank sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, gắn liền với tầm nhìn là ngân hàng hàng đầu, uy tín nhất tại Việt Nam, cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện và hiệu quả nhất cho khách hàng”.

Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ có tác động tích cực đến cuộc sống của người dân Việt Nam, khi hướng tới việc cung cấp một bộ giải pháp toàn diện về bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe, tài sản và hưu trí mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.

Cung cấp trọn gói sản phẩm dịch vụ tài chính - bảo hiểm

Bancassurance đã và đang trở thành một phần trong chiến lược tăng trưởng của nhiều ngân hàng, nhất là các ngân hàng định hướng dịch chuyển mạnh mẽ sang bán lẻ. Việc đẩy mạnh hoạt động phân phối bảo hiểm không chỉ nhằm phục vụ cho nhu cầu tài chính toàn diện của khách hàng, mà còn đa dạng hóa các danh mục sản phẩm tài chính - bảo hiểm.

Đặc biệt trong bối cảnh hậu Covid-19, việc bảo vệ sức khỏe của người dân và tương lai tài chính của họ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và đây chính là thời điểm chiến lược để có thể mở rộng phạm vi bảo vệ nhiều người hơn bằng cách giúp họ tiếp cận với các thông tin, tư vấn, dịch vụ và giải pháp phù hợp. Mối quan hệ phát triển giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm là bộ đôi hoàn hảo, bổ trợ lẫn nhau trong hành trình chuyển đổi số. VietinBank và Manulife sẽ cùng phối hợp tạo nên một tương lai tốt hơn mỗi ngày dành riêng cho khách hàng, cộng đồng và cá nhân.

VietinBank là một trong những tổ chức tài chính lớn nhất Việt Nam, phục vụ hơn 14 triệu khách hàng thông qua mạng lưới hơn 150 chi nhánh và 1.000 phòng giao dịch trên tất cả 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong nửa đầu năm 2020, VietinBank đứng đầu về doanh số phân phối bảo hiểm qua kênh ngân hàng trong số các ngân hàng quốc doanh tại Việt Nam.

VietinBank bắt đầu hành trình chuyển đổi trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ vào năm 2014, tăng cường đầu tư vào nguồn nhân lực, nâng cao năng lực kỹ thuật số, nâng cao các giải pháp lấy khách hàng là trung tâm để trở thành ngân hàng hàng đầu cả nước. Chiến lược của VietinBank trong những năm tới là tiếp tục đa dạng hóa kinh doanh, trong đó có việc tập trung vào việc phát triển hoạt động kinh doanh Ngân hàng Bán lẻ và cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện và phù hợp đến với khách hàng.

Ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank cho biết: “Trên thực tế VietinBank đã phối hợp với các công ty bảo hiểm và đạt được kết quả phát triển về doanh số bảo hiểm trong nhóm hàng đầu các định chế tài chính ngân hàng hiện nay của Việt Nam. Trong kế hoạch kinh doanh với Manulife, chúng tôi đặt ra kế hoạch tăng trưởng về dịch vụ bảo hiểm hằng năm với con số khoảng 30% bình quân trong một vài năm tới. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đặt ra kế hoạch tăng trưởng mới để phục vụ nhu cầu của các khách hàng là người dân, hộ gia đình cũng như các nhu cầu bảo hiểm trong xã hội của chúng ta và phù hợp với sự phát triển đất nước”.

Trong khi đó, Manulife Việt Nam hiện đang dẫn đầu thị trường Việt Nam về doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới năm 2019. Là công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn nước ngoài đầu tiên được cấp giấy phép hoạt động tại Việt Nam từ năm 1999, đến nay Manulife Việt Nam có hơn 1.000 nhân viên và trên 50.000 đội ngũ tư vấn viên đồng hành với hơn 1 triệu khách hàng. Sự hợp tác với VietinBank sẽ giúp mở rộng đáng kể thị phần phân phối của Manulife trên toàn quốc, đồng thời góp phần nâng tầm vị thế dẫn đầu thị trường ngành bảo hiểm của Manulife tại Việt Nam.

Trong thời gian tới, Manulife Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với VietinBank để nghiên cứu, thiết kế và cung cấp trọn bộ các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe, tài sản và hưu trí phục vụ nhu cầu của tất cả các phân khúc khách hàng tại Việt Nam. Các sản phẩm này sẽ được phân phối thông qua đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và được hỗ trợ bởi các công cụ và quy trình số hóa mới nhất.

Thu Anh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Triển khai mô hình “Bình dân học vụ số lưu động” gắn với hoạt động của các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, nhiều phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tạo chuyển biến rõ rệt trong việc phổ cập kỹ năng số đến người dân, nhất là người cao tuổi. Những điểm hỗ trợ lưu động, những buổi “cầm tay chỉ việc” tại từng tổ dân phố đã góp phần đưa công nghệ đến gần hơn với đời sống, giúp người dân chủ động thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán số, từng bước xây dựng công dân số tại cơ sở.
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Sáng 5/12, Đoàn Giám sát số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Trần Thế Cương làm Trưởng đoàn đã làm việc với phường Sơn Tây nhằm giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số chuyên đề trọng tâm, cấp bách gắn với kiểm điểm cuối năm 2025.
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Năm 2025 có hai điểm nhấn lớn là Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân và công bố của FTSE Russell công nhận Việt Nam đủ điều kiện vào "đường đua" nâng cấp từ Thị trường Cận biên lên Thị trường Mới nổi, với mốc thời gian chính thức vào 21/9/2026. Đây cũng là năm vô cùng đặc biệt, đánh dấu 25 năm hình thành và phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam - một hành trình không dài so với nhiều thị trường trong khu vực, nhưng giàu dấu ấn và đầy nỗ lực.
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Tư tưởng “vì hạnh phúc của Nhân dân” không chỉ kế thừa sâu sắc tinh thần “dân là gốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn mở ra tầm nhìn quản trị đô thị hiện đại, nhân văn, trong đó hạnh phúc của mỗi người dân trở thành thước đo cao nhất của phát triển. Tuy nhiên, để tư tưởng này thực sự đi vào đời sống, hạnh phúc không thể chỉ tồn tại trên văn bản hay nghị quyết; nó phải được nhìn thấy, cảm nhận và trải nghiệm thực sự trong từng ngày sống của người dân Thủ đô, trở thành chuẩn mực cho mọi chính sách, mọi quyết định, mọi nỗ lực phát triển của Thành phố.
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Trong không khí dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm, mới đây, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Sự kiện diễn ra thể hiện quyết tâm đổi mới của tổ chức Công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn đời sống đoàn viên, người lao động, đồng thời đồng hành cùng bệnh viện trong sự nghiệp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng 5/12, Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đại hội diễn ra với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.

Tin khác

SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp

SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp

Nhằm nâng tầm trải nghiệm và mở rộng hệ sinh thái đặc quyền doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) triển khai chương trình “Đại lộ ưu đãi - Dẫn lối giao thương” với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ ngân hàng số, thẻ doanh nghiệp, c
Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế

Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế

Sáng 30/11/2025, Hội nghị Tổng kết Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025 (Đề án 939) và triển khai Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2026 - 2035 (Đề án 2415) và biểu dương các điển hình hợp tác xã do phụ nữ quản lý năm 2025 đã diễn ra tại Hà Nội với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và trực tuyến với 34 điểm cầu khắp cả nước.
Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

Grab Việt Nam và EBOOST - doanh nghiệp tiên phong cung cấp các giải pháp sạc thông minh dành cho xe điện, vừa chính thức ký biên bản thoả thuận hợp tác nhằm thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam.
VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân

VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân

Ngân hàng Quốc tế (VIB) tiếp tục củng cố vị thế ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam với hai giải thưởng quốc tế uy tín: "Ngân hàng tốt nhất cho người vay mua nhà tại Việt Nam 2025" từ Euromoney và "Giải pháp cho vay sáng tạo và cá nhân hóa nhất Việt Nam 2025" cho sản phẩm Super Cash từ Boston Brand Research & Media.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt gói hỗ trợ toàn diện giúp doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh, tối ưu tài chính và nâng cao năng lực quản trị bền vững.
Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026

"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026

Là dự án trọng điểm phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc, dự án đầu tư mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc do Tập đoàn Sun Group là nhà đầu tư đang được triển khai với tiến độ thần tốc, dự kiến hoàn thành nhiều hạng mục từ năm 2026.
Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”

Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”

Chiều ngày 22/11, lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em” mùa 4, do Tập đoàn Mường Thanh tổ chức, đã diễn ra trong không khí trang trọng với sự tham dự của hơn 300 khách mời từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung

Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung

Do ảnh hưởng của tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đăk Lắk, Khánh Hoà những ngày gần đây, việc di chuyển của người dân gặp khó khăn, sân bay đã phải tạm ngừng hoạt động. Nhiều chuyến bay đến và đi từ các sân bay Phù Cát, Tuy Hoà và Cam Ranh cũng chịu ảnh hưởng, phải điều chỉnh kế hoạch bay.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại Thành phố Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại Thành phố Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Xem thêm
Phiên bản di động