VietinBank và Manulife: “Bộ đôi hoàn hảo” dành riêng cho khách hàng

(LĐTĐ) Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Manulife Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận thiết lập quan hệ hợp tác độc quyền 16 năm phân phối bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng (Bancassurance) nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu tài chính và bảo hiểm ngày càng gia tăng của người dân Việt Nam.
VietinBank dự kiến phát hành cổ phiếu trả cổ tức để tăng vốn điều lệ VietinBank tiên phong cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội VietinBank SME Stronger: 10.000 tỷ đồng đồng hành cùng ngành Thương mại

Sự hợp tác này góp phần bảo vệ sức khỏe và ổn định tài chính bền vững cho các cá nhân, gia đình cũng như doanh nghiệp tại Việt Nam, thông qua các giải pháp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu, quản lý tài sản và an sinh hưu trí.

Dấu mốc quan trọng cho sự khởi đầu mới tiềm năng

Theo công bố, Manulife Việt Nam sẽ phân phối độc quyền các giải pháp bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng VietinBank tại Việt Nam ngay khi nhận được sự chấp thuận theo luật định. Là một phần gắn liền với giao dịch, Tập đoàn Tài chính Manulife Châu Á cũng sẽ mua lại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm Nhân Thọ Aviva Việt Nam.

Việc mua lại Aviva Việt Nam sẽ tuân thủ các quy định nghiêm ngặt và sự phê duyệt của pháp luật Việt Nam. Manulife đánh giá mối quan hệ hợp tác này sẽ góp phần cải thiện chỉ số thu nhập cốt lõi trên cổ phiếu vào năm 2022 và tác động đến tỷ lệ LICAT dự kiến sẽ thấp hơn 1%.

VietinBank và Manulife: “Bộ đôi hoàn hảo” dành riêng cho khách hàng
Quan hệ hợp tác giữa VietinBank và Manulife Việt Nam nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu tài chính và bảo hiểm ngày càng gia tăng của người dân Việt Nam.

Phía VietinBank cho biết quá trình thương thảo đã đánh giá kỹ lưỡng và xem xét một số yếu tố, bao gồm trọng tâm của khách hàng, chuyên môn và khả năng thực hiện. Quá trình này đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của một số công ty bảo hiểm hàng đầu trong khu vực và đa quốc gia.

Ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank cho biết: “VietinBank và Manulife Việt Nam có các thế mạnh và khát vọng chung, bổ sung tốt cho nhau, với mục tiêu chung: Đặt khách hàng là trung tâm, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính toàn diện cho các khách hàng cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp Việt Nam và các chủ thể kinh tế khác. Việc ký kết thỏa thuận là sự kiện quan trọng đánh dấu phát triển quan hệ hợp tác với Manulife Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng, mối quan hệ hợp tác với Manulife Việt Nam và VietinBank sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, gắn liền với tầm nhìn là ngân hàng hàng đầu, uy tín nhất tại Việt Nam, cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện và hiệu quả nhất cho khách hàng”.

Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ có tác động tích cực đến cuộc sống của người dân Việt Nam, khi hướng tới việc cung cấp một bộ giải pháp toàn diện về bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe, tài sản và hưu trí mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.

Cung cấp trọn gói sản phẩm dịch vụ tài chính - bảo hiểm

Bancassurance đã và đang trở thành một phần trong chiến lược tăng trưởng của nhiều ngân hàng, nhất là các ngân hàng định hướng dịch chuyển mạnh mẽ sang bán lẻ. Việc đẩy mạnh hoạt động phân phối bảo hiểm không chỉ nhằm phục vụ cho nhu cầu tài chính toàn diện của khách hàng, mà còn đa dạng hóa các danh mục sản phẩm tài chính - bảo hiểm.

Đặc biệt trong bối cảnh hậu Covid-19, việc bảo vệ sức khỏe của người dân và tương lai tài chính của họ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và đây chính là thời điểm chiến lược để có thể mở rộng phạm vi bảo vệ nhiều người hơn bằng cách giúp họ tiếp cận với các thông tin, tư vấn, dịch vụ và giải pháp phù hợp. Mối quan hệ phát triển giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm là bộ đôi hoàn hảo, bổ trợ lẫn nhau trong hành trình chuyển đổi số. VietinBank và Manulife sẽ cùng phối hợp tạo nên một tương lai tốt hơn mỗi ngày dành riêng cho khách hàng, cộng đồng và cá nhân.

VietinBank là một trong những tổ chức tài chính lớn nhất Việt Nam, phục vụ hơn 14 triệu khách hàng thông qua mạng lưới hơn 150 chi nhánh và 1.000 phòng giao dịch trên tất cả 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong nửa đầu năm 2020, VietinBank đứng đầu về doanh số phân phối bảo hiểm qua kênh ngân hàng trong số các ngân hàng quốc doanh tại Việt Nam.

VietinBank bắt đầu hành trình chuyển đổi trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ vào năm 2014, tăng cường đầu tư vào nguồn nhân lực, nâng cao năng lực kỹ thuật số, nâng cao các giải pháp lấy khách hàng là trung tâm để trở thành ngân hàng hàng đầu cả nước. Chiến lược của VietinBank trong những năm tới là tiếp tục đa dạng hóa kinh doanh, trong đó có việc tập trung vào việc phát triển hoạt động kinh doanh Ngân hàng Bán lẻ và cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện và phù hợp đến với khách hàng.

Ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank cho biết: “Trên thực tế VietinBank đã phối hợp với các công ty bảo hiểm và đạt được kết quả phát triển về doanh số bảo hiểm trong nhóm hàng đầu các định chế tài chính ngân hàng hiện nay của Việt Nam. Trong kế hoạch kinh doanh với Manulife, chúng tôi đặt ra kế hoạch tăng trưởng về dịch vụ bảo hiểm hằng năm với con số khoảng 30% bình quân trong một vài năm tới. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đặt ra kế hoạch tăng trưởng mới để phục vụ nhu cầu của các khách hàng là người dân, hộ gia đình cũng như các nhu cầu bảo hiểm trong xã hội của chúng ta và phù hợp với sự phát triển đất nước”.

Trong khi đó, Manulife Việt Nam hiện đang dẫn đầu thị trường Việt Nam về doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới năm 2019. Là công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn nước ngoài đầu tiên được cấp giấy phép hoạt động tại Việt Nam từ năm 1999, đến nay Manulife Việt Nam có hơn 1.000 nhân viên và trên 50.000 đội ngũ tư vấn viên đồng hành với hơn 1 triệu khách hàng. Sự hợp tác với VietinBank sẽ giúp mở rộng đáng kể thị phần phân phối của Manulife trên toàn quốc, đồng thời góp phần nâng tầm vị thế dẫn đầu thị trường ngành bảo hiểm của Manulife tại Việt Nam.

Trong thời gian tới, Manulife Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với VietinBank để nghiên cứu, thiết kế và cung cấp trọn bộ các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe, tài sản và hưu trí phục vụ nhu cầu của tất cả các phân khúc khách hàng tại Việt Nam. Các sản phẩm này sẽ được phân phối thông qua đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và được hỗ trợ bởi các công cụ và quy trình số hóa mới nhất.

Thu Anh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

(LĐTĐ) Mới đây, NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm sự kiện tại TP.HCM vào ngày 14/7 và tại Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng liên tục từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.
Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

(LĐTĐ) Làm thế nào để tăng trưởng lợi nhuận? Lợi nhuận hay giá trị doanh nghiệp quan trọng hơn?... Với những bí quyết được chia sẻ của các chuyên gia tại chương trình “Xây dựng cộng đồng - Chìa khóa thành công” góp phần tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu.
LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 15/7/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Quyết định số 423/QĐ-TTGSNH2 về việc sửa đổi nội dung Tên Ngân hàng tại Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.
Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa

(LĐTĐ) Cách làm văn hóa doanh nghiệp sáng tạo của một Tập đoàn đa ngành đã giúp kích hoạt tinh thần chủ động của người lao động.
SHB cung cấp gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

SHB cung cấp gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

(LĐTĐ) SHB miễn/giảm nhiều loại phí dịch vụ tài chính và cung cấp nhiều đặc quyền cho các khách hàng doanh nghiệp FDI.
Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

(LĐTĐ) Tiếp nối thành công của thương hiệu cà phê Tacerla Premium Coffee, vừa qua, Trân Châu Beach & Resort đã tổ chức lễ ra mắt thương hiệu và khai trương cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ ẩm thực của Resort.
Cà phê đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu

Cà phê đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu

(LĐTĐ) Sau "The Tao of Coffee" do Warner Bros. Discovery sản xuất, phát sóng toàn cầu, triết lý Cà phê Đạo đến từ Việt Nam tiếp tục được hãng truyền thông quốc tế CNN đưa tin toàn cầu.
BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic Foreign Exchange Bank of the Year”, và “Vietnam Domestic Derivatives Initiative of the Year” (Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh tốt nhất Việt Nam năm 2024).
Ra mắt Hệ sinh thái số đầu tiên, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thịnh vượng

Ra mắt Hệ sinh thái số đầu tiên, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thịnh vượng

(LĐTĐ) Trong bối cảnh công nghệ và thông tin bùng nổ, cộng đồng đóng vai trò nền tảng quan trọng giúp cá nhân và doanh nghiệp khẳng định vị thế dẫn đầu. Nhận thức được tiềm năng to lớn ấy, ngày 9/7 vừa qua, Pando Group đã chính thức ra mắt Hệ sinh thái số tiên phong tại Việt Nam, mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp xây dựng cộng đồng vững mạnh, phát triển thương hiệu thành công và xây dựng hệ thống kinh doanh thịnh vượng trong hạnh phúc.
Viettel Solutions khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện tại IT World Awards 2024

Viettel Solutions khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện tại IT World Awards 2024

(LĐTĐ) Vừa qua, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions)- Thành viên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội đã dành chiến thắng với 5 hạng mục tại giải thưởng công nghệ thông tin lớn nhất thế giới - IT World Awards 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động