VietinBank tiên phong cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có 5 năm liên tiếp đạt kết quả cao nhất, xếp vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Chỉ số Cải cách hành chính từ năm 2015-2019. Điều này cho thấy, hiệu ứng từ hoạt động cải cách toàn diện của các tổ chức tín dụng trong đó có VietinBank thời gian qua đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp được tiếp cận tín dụng công bằng, minh bạch, thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ Ngân hàng - khách hàng.
VietinBank SME Stronger: 10.000 tỷ đồng đồng hành cùng ngành Thương mại VietinBank phát hành thành công L/C đầu tiên ứng dụng công nghệ Blockchain VietinBank thúc đẩy tín dụng xanh trong phát triển bền vững

Cải tiến mạnh mẽ quy trình, thủ tục

Về cải cách thủ tục cho vay, cung cấp dịch vụ, VietinBank đã kiện toàn các quy định, quy trình cấp tín dụng theo hướng đơn giản hóa, tối ưu hóa các nguồn lực nhưng vẫn đảm bảo tuân thủ pháp luật; chú trọng xây dựng các sản phẩm, dịch vụ thế mạnh/có hàm lượng công nghệ cao; tăng cường công tác quản lý, giám sát sau cấp tín dụng để kiểm soát và hạn chế rủi ro. Đồng thời, ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý nghiệp vụ, luân chuyển hồ sơ giữa Trụ sở chính đến Chi nhánh và các đơn vị trong hệ thống nhằm rút ngắn thời gian tác nghiệp.

Cùng với đó, VietinBank cũng không ngừng đa dạng hóa các kênh cung ứng dịch vụ cho khách hàng, đặc biệt hướng khách hàng sử dụng dịch vụ qua các kênh ngân hàng hiện đại như: Internet Banking, Mobile Banking… để giảm tải cho các kênh giao dịch truyền thống. Đến nay, các kênh này đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ và dần trở thành kênh quan trọng trong cung ứng dịch vụ của ngân hàng.

VietinBank tiên phong cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
VietinBank triển khai mạnh mẽ cải cách hành chính nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ khách hàng

Về hoạt động cung cấp thông tin công khai về quy trình thủ tục cung cấp dịch vụ, VietinBank thực hiện công khai các thông tin về sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, các yêu cầu về hồ sơ, tài liệu, các mức lãi suất, biểu phí, tỷ giá… trên nhiều kênh thông tin khác nhau. Ngoài ra, Ngân hàng cũng luôn chủ động thông tin cho khách hàng về tình trạng, tiến độ xử lý hồ sơ… một cách kịp thời, đảm bảo khách hàng nắm bắt được quá trình xử lý hồ sơ.

Về công tác rà soát, cắt giảm các loại phí cho khách hàng, VietinBank luôn tiên phong, chủ động rà soát và nhiều lần điều chỉnh các loại phí ngân hàng cho phù hợp. Đầu năm 2020, dưới tác động của dịch Covid-19, để đồng hành, hỗ trợ tối đa cho các khách hàng, VietinBank đã chủ động miễn/giảm phí giao dịch VND trong và ngoài hệ thống đối với các khách hàng. Thậm chí, VietinBank còn giảm phí thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại tối đa 100% so với quy định hiện hành đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, thiết bị - vật tư y tế... Mới đây nhất, VietinBank còn thực hiện miễn toàn bộ phí giao dịch ngân hàng điện tử VietinBank eFAST cho các doanh nghiệp đăng ký mới.

Về công tác đào tạo đối với nhân sự, VietinBank xác định yếu tố “Con người” là trung tâm của sự phát triển và chất lượng dịch vụ phụ thuộc rất lớn vào chất lượng nguồn nhân lực. Do đó, ngân hàng luôn chú trọng đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng xử lý công việc, giao tiếp, tiếp thị, bán hàng của đội ngũ giao dịch để cải thiện chất lượng dịch vụ.

Song song với việc chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ hướng đến khách hàng, VietinBank cũng thiết lập cơ chế quản lý rủi ro, kiểm tra, kiểm toán chặt chẽ thông qua việc chuẩn hóa mô hình theo 3 tuyến bảo vệ (gồm tuyến 1 là các đơn vị kinh doanh, tuyến 2 là các đơn vị có chức năng ban hành chính sách và giám sát triển khai công tác quản lý rủi ro toàn hệ thống, tuyến 3 là bộ phận kiểm toán nội bộ).

Ứng dụng công nghệ thông tin rộng rãi

Một trong những kết quả nổi bật của công tác cải cách hành chính phải kể đến việc ứng dụng công nghệ 4.0, đa dạng hóa các giải pháp nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ mang lại cho người dân sự tiện ích, nhanh chóng.

Thời gian qua, VietinBank đã thực hiện cải cách mạnh mẽ quy trình, thủ tục, ứng dụng rộng rãi các giải pháp ngân hàng trên các kênh điện tử, an toàn, bảo mật; triển khai tích hợp thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia nhằm cung cấp đa dạng các dịch vụ công không dùng tiền mặt cho người dân.

VietinBank tiên phong cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
Ứng dụng công nghệ thông tin tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ ngân hàng

Bằng việc tích cực, chủ động phối hợp với các đơn vị triển khai các giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến, VietinBank đã hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp sử dụng các tiện ích nhanh chóng trong việc nộp các khoản phí, lệ phí dịch vụ công, học phí, viện phí, hóa đơn điện, nước, cước viễn thông... Đặc biệt, tích hợp dữ liệu công dân, công chức với Thẻ điện tử theo mã định danh duy nhất qua đó hỗ trợ tối đa cho Chính quyền trong quản lý dữ liệu công chức; tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp, làm nền tảng cho việc tích hợp và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trong việc sử dụng các tiện ích xã hội.

Hiện nay, VietinBank đang tiếp tục nghiên cứu phát triển các giải pháp tài chính toàn diện, ngân hàng thanh toán, đem lại những trải nghiệm tốt nhất về hệ sinh thái phục vụ cho khách hàng doanh nghiệp. Các hoạt động nổi bật như: Cung cấp các giải pháp thanh toán trực tuyến đáp ứng nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt mọi nơi, mọi lúc qua tài khoản, thẻ, QRCode, ví điện tử… với hơn 1.000 kết nối thanh toán; cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến đa kênh (ứng dụng web và app) cho khách hàng doanh nghiệp, giải pháp kết nối ERP, H2H với doanh nghiệp và các trung gian thanh toán, kết nối với Fintech và doanh nghiệp (Open API) xây dựng hệ sinh thái ngân hàng mở…

Đại diện lãnh đạo VietinBank khẳng định: Ngân hàng đang liên tục đổi mới sáng tạo để cải cách phù hợp với xu thế của thời đại hiện nay, ứng dụng thành tựu cách mạng công nghệ lần thứ 4 trong các lĩnh vực hoạt động. VietinBank cũng sẽ chủ động và thường xuyên thực hiện biện pháp cải cách mạnh mẽ về quy trình, thủ tục công việc, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin rộng rãi trong kinh doanh, nghiệp vụ, quản trị, điều hành và kiểm soát của ngân hàng.

Tại buổi làm việc với VietinBank ngày 25/9 vừa qua, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú đánh giá cao VietinBank luôn là ngân hàng tiên phong, nghiêm túc và triển khai có kết quả Kế hoạch hành động 1355 và Thông tư số 01, Chỉ thị 02.

Trong thời gian qua, VietinBank đã triển khai quyết liệt trong việc tái cơ cấu, có nhiều sản phẩm cải tiến tích cực trên các phương diện, đã thiết thực hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp. VietinBank cũng là ngân hàng tiêu biểu trong việc công khai, minh bạch các quy trình thủ tục của ngân hàng.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Siết chặt công tác quản lý đô thị, đất đai, đầu tư công

Hà Nội: Siết chặt công tác quản lý đô thị, đất đai, đầu tư công

Mới đây, Đảng ủy Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội ban hành Nghị quyết số 11-NQ/ĐU về việc tăng cường công tác quản lý đất đai, đầu tư công, quản lý đô thị, trật tự xây dựng và công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô.
Quý 1/2025: Hơn 37.000 người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Quý 1/2025: Hơn 37.000 người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Trong quý 1/2025, cả nước có hơn 37.000 lao động được đưa sang nước ngoài làm việc, đạt 28,4% kế hoạch năm.
Đại biểu đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với điều hòa nhiệt độ và xăng

Đại biểu đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với điều hòa nhiệt độ và xăng

Đai biểu Hoàng Văn Cường cho rằng, đánh thuế cao bao nhiêu nữa người ta vẫn phải dùng điều hòa nhiệt độ, do vậy, cần bỏ đối tượng máy điều hòa nhiệt độ khỏi đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.
Vụ mua bán hơn 19.000 hóa đơn: Nguyễn Đăng Thuyết cam kết sẽ trở về nước chấp hành bản án

Vụ mua bán hơn 19.000 hóa đơn: Nguyễn Đăng Thuyết cam kết sẽ trở về nước chấp hành bản án

Ngày 26/3, phiên tòa xét xử 38 bị cáo trong vụ mua bán hơn 19.000 hóa đơn gây thất thoát 743 tỷ đồng tiền thuế xảy ra tại Công ty TNHH Thành An Hà Nội, Công ty TNHH thiết bị y tế Danh, Công ty thiết bị y tế Tràng Thi và các đơn vị liên quan, tiếp tục với phần xét hỏi.
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Singapore Lawrence Wong

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Singapore Lawrence Wong

Ngày 26/3, ngay sau Lễ đón chính thức tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã hội đàm với Thủ tướng Singapore Lawrence Wong.
Không chủ quan với dịch, bệnh sởi

Không chủ quan với dịch, bệnh sởi

Theo các chuyên gia y tế, trong số các bệnh truyền nhiễm, bệnh sởi lây lan nhanh nhất, nhanh hơn cả Covid-19. Bệnh lây qua không khí khi người bị nhiễm bệnh ho, hoặc hắt hơi và chỉ có thể cắt đứt sự lây truyền khi miễn dịch cộng đồng đạt ít nhất 95%. Bởi vậy, chủ động tiêm vắc xin sởi là giải pháp phòng bệnh đơn giản và hiệu quả nhất.
Đề xuất áp chung mức thuế thu nhập doanh nghiệp 10% cho các loại hình báo chí

Đề xuất áp chung mức thuế thu nhập doanh nghiệp 10% cho các loại hình báo chí

Theo đại biểu Thạch Phước Bình, để đảm bảo công bằng, khuyến khích báo chí phát triển trong bối cảnh chuyển đổi số thì cần áp dụng mức thuế suất 10% cho toàn bộ cơ quan báo chí, không phân biệt báo in hay báo điện tử.

Tin khác

Thẻ tín dụng VIB Ivy Card - 5 lợi ích vàng mở lối tài chính thông minh cho sinh viên

Thẻ tín dụng VIB Ivy Card - 5 lợi ích vàng mở lối tài chính thông minh cho sinh viên

Trong hành trình tích lũy tri thức và kiến tạo tương lai, sinh viên ngày nay không chỉ cần kiến thức chuyên môn, mà còn cần trang bị cho mình kỹ năng quản lý tài chính chủ động. Mở rộng cánh cửa tài chính thông minh cho giới trẻ, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) triển khai chương trình “Ngày hội ưu tú”, đưa thẻ tín dụng VIB Ivy Card đến các trường đại học lớn. Chương trình mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp cận một sản phẩm tài chính hiện đại, mang tính cá nhân hóa, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mở thẻ.
Hai tổ chức tài chính thuộc chính phủ Pháp và Hà Lan đầu tư 80 triệu USD cho SeABank

Hai tổ chức tài chính thuộc chính phủ Pháp và Hà Lan đầu tư 80 triệu USD cho SeABank

Ngày 24/3, tại Hà Nội, Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp (Proparco) và Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan (FMO) đã ký kết hợp tác đầu tư 80 triệu USD cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) nhằm bổ sung nguồn vốn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, đồng thời đẩy mạnh việc áp dụng các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế tốt nhất trong quản lý rủi ro môi trường và xã hội, chống biến đổi khí hậu.
Tháng 7/2025, khai trương GO! Hưng Yên

Tháng 7/2025, khai trương GO! Hưng Yên

Tập đoàn Central Retail và Ban lãnh đạo hệ thống siêu thị GO! miền Bắc vừa tổ chức Ngày hội tuyển dụng tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên. Kết thúc Ngày hội tuyển dụng, GO! Hưng Yên đã tuyển được 90% thành viên quản lý của cửa hàng, chuẩn bị khai trương vào tháng 7/2025, để đưa các sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu của tỉnh Hưng Yên vào kinh doanh.
Nhiều hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ từ dự án Home for Life

Nhiều hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ từ dự án Home for Life

Năm 2025, Home Credit tiếp tục đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp, nâng cao kiến thức về tài chính và thúc đẩy phát triển bền vững thông qua sáng kiến Giọng nói truyền cảm - Chìa khóa mở trái tim người học
Tài khoản Siêu Lợi Suất của VIB được vinh danh “Tài khoản mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng năm 2025"

Tài khoản Siêu Lợi Suất của VIB được vinh danh “Tài khoản mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng năm 2025"

Sau một thời gian ngắn ra mắt, tài khoản Siêu Lợi Suất của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đã chinh phục hàng trăm ngàn người dùng bởi mức sinh lời mỗi ngày tốt nhất hiện nay, từ 2,5 đến 4,3%/năm. Chính vì vậy, Siêu Lợi Suất của VIB đã xuất sắc nhận về danh hiệu "Tài khoản mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng năm 2025" do Global Brands Magazine trao tặng.
Rinh mưa quà sinh nhật SeABank với tổng giá trị hơn 5 tỉ đồng

Rinh mưa quà sinh nhật SeABank với tổng giá trị hơn 5 tỉ đồng

Chào đón sinh nhật lần thứ 31, SeABank tung cơn mưa quà khủng, thay lời tri ân gửi tới khách hàng đã luôn đồng hành trên hành trình kiến tạo phồn vinh.
Hãng bánh mỳ Pháp Maison Kayser sẽ có mặt tại Việt Nam

Hãng bánh mỳ Pháp Maison Kayser sẽ có mặt tại Việt Nam

Tập đoàn Sun Group và Maison Eric Kayser Asie LTD - Hãng bánh mì Pháp danh tiếng hàng đầu thế giới vừa chính thức ký kết hợp đồng nhượng quyền, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc đưa tinh hoa ẩm thực Pháp đến Việt Nam.
Mua sắm thông minh với VIB Pay Ease: Trả góp linh hoạt, tài chính tối ưu

Mua sắm thông minh với VIB Pay Ease: Trả góp linh hoạt, tài chính tối ưu

Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và quản lý tài chính cá nhân ngày càng cao, VIB ra mắt hệ sinh thái trả góp VIB Pay Ease, giúp chủ thẻ tín dụng chủ động phân bổ chi tiêu hằng tháng với lợi ích vượt trội, tối ưu tài chính và giữ dòng tiền linh hoạt.
Ba thập kỷ “Nhất tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Ba thập kỷ “Nhất tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Với tinh thần “Nhất tâm” và khát vọng cất cánh, SHB và T&T Group đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới. Tại đây, mỗi bước tiến là lời khẳng định đầy tự hào về sức mạnh, sự sáng tạo và tinh thần dân tộc.
Phú Quốc công bố loạt dự án phục vụ APEC 2027

Phú Quốc công bố loạt dự án phục vụ APEC 2027

Chiều 14/3, tại Bãi Đất Đỏ, Phường An Thới, thành phố Phú Quốc, Bộ Xây dựng và Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Kiên Giang đã tổ chức lễ khởi động các dự án phục vụ tuần lễ cấp cao APEC 2027.
Xem thêm
Phiên bản di động