VietinBank tiên phong cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có 5 năm liên tiếp đạt kết quả cao nhất, xếp vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Chỉ số Cải cách hành chính từ năm 2015-2019. Điều này cho thấy, hiệu ứng từ hoạt động cải cách toàn diện của các tổ chức tín dụng trong đó có VietinBank thời gian qua đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp được tiếp cận tín dụng công bằng, minh bạch, thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ Ngân hàng - khách hàng.
VietinBank SME Stronger: 10.000 tỷ đồng đồng hành cùng ngành Thương mại VietinBank phát hành thành công L/C đầu tiên ứng dụng công nghệ Blockchain VietinBank thúc đẩy tín dụng xanh trong phát triển bền vững

Cải tiến mạnh mẽ quy trình, thủ tục

Về cải cách thủ tục cho vay, cung cấp dịch vụ, VietinBank đã kiện toàn các quy định, quy trình cấp tín dụng theo hướng đơn giản hóa, tối ưu hóa các nguồn lực nhưng vẫn đảm bảo tuân thủ pháp luật; chú trọng xây dựng các sản phẩm, dịch vụ thế mạnh/có hàm lượng công nghệ cao; tăng cường công tác quản lý, giám sát sau cấp tín dụng để kiểm soát và hạn chế rủi ro. Đồng thời, ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý nghiệp vụ, luân chuyển hồ sơ giữa Trụ sở chính đến Chi nhánh và các đơn vị trong hệ thống nhằm rút ngắn thời gian tác nghiệp.

Cùng với đó, VietinBank cũng không ngừng đa dạng hóa các kênh cung ứng dịch vụ cho khách hàng, đặc biệt hướng khách hàng sử dụng dịch vụ qua các kênh ngân hàng hiện đại như: Internet Banking, Mobile Banking… để giảm tải cho các kênh giao dịch truyền thống. Đến nay, các kênh này đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ và dần trở thành kênh quan trọng trong cung ứng dịch vụ của ngân hàng.

VietinBank tiên phong cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
VietinBank triển khai mạnh mẽ cải cách hành chính nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ khách hàng

Về hoạt động cung cấp thông tin công khai về quy trình thủ tục cung cấp dịch vụ, VietinBank thực hiện công khai các thông tin về sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, các yêu cầu về hồ sơ, tài liệu, các mức lãi suất, biểu phí, tỷ giá… trên nhiều kênh thông tin khác nhau. Ngoài ra, Ngân hàng cũng luôn chủ động thông tin cho khách hàng về tình trạng, tiến độ xử lý hồ sơ… một cách kịp thời, đảm bảo khách hàng nắm bắt được quá trình xử lý hồ sơ.

Về công tác rà soát, cắt giảm các loại phí cho khách hàng, VietinBank luôn tiên phong, chủ động rà soát và nhiều lần điều chỉnh các loại phí ngân hàng cho phù hợp. Đầu năm 2020, dưới tác động của dịch Covid-19, để đồng hành, hỗ trợ tối đa cho các khách hàng, VietinBank đã chủ động miễn/giảm phí giao dịch VND trong và ngoài hệ thống đối với các khách hàng. Thậm chí, VietinBank còn giảm phí thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại tối đa 100% so với quy định hiện hành đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, thiết bị - vật tư y tế... Mới đây nhất, VietinBank còn thực hiện miễn toàn bộ phí giao dịch ngân hàng điện tử VietinBank eFAST cho các doanh nghiệp đăng ký mới.

Về công tác đào tạo đối với nhân sự, VietinBank xác định yếu tố “Con người” là trung tâm của sự phát triển và chất lượng dịch vụ phụ thuộc rất lớn vào chất lượng nguồn nhân lực. Do đó, ngân hàng luôn chú trọng đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng xử lý công việc, giao tiếp, tiếp thị, bán hàng của đội ngũ giao dịch để cải thiện chất lượng dịch vụ.

Song song với việc chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ hướng đến khách hàng, VietinBank cũng thiết lập cơ chế quản lý rủi ro, kiểm tra, kiểm toán chặt chẽ thông qua việc chuẩn hóa mô hình theo 3 tuyến bảo vệ (gồm tuyến 1 là các đơn vị kinh doanh, tuyến 2 là các đơn vị có chức năng ban hành chính sách và giám sát triển khai công tác quản lý rủi ro toàn hệ thống, tuyến 3 là bộ phận kiểm toán nội bộ).

Ứng dụng công nghệ thông tin rộng rãi

Một trong những kết quả nổi bật của công tác cải cách hành chính phải kể đến việc ứng dụng công nghệ 4.0, đa dạng hóa các giải pháp nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ mang lại cho người dân sự tiện ích, nhanh chóng.

Thời gian qua, VietinBank đã thực hiện cải cách mạnh mẽ quy trình, thủ tục, ứng dụng rộng rãi các giải pháp ngân hàng trên các kênh điện tử, an toàn, bảo mật; triển khai tích hợp thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia nhằm cung cấp đa dạng các dịch vụ công không dùng tiền mặt cho người dân.

VietinBank tiên phong cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
Ứng dụng công nghệ thông tin tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ ngân hàng

Bằng việc tích cực, chủ động phối hợp với các đơn vị triển khai các giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến, VietinBank đã hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp sử dụng các tiện ích nhanh chóng trong việc nộp các khoản phí, lệ phí dịch vụ công, học phí, viện phí, hóa đơn điện, nước, cước viễn thông... Đặc biệt, tích hợp dữ liệu công dân, công chức với Thẻ điện tử theo mã định danh duy nhất qua đó hỗ trợ tối đa cho Chính quyền trong quản lý dữ liệu công chức; tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp, làm nền tảng cho việc tích hợp và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trong việc sử dụng các tiện ích xã hội.

Hiện nay, VietinBank đang tiếp tục nghiên cứu phát triển các giải pháp tài chính toàn diện, ngân hàng thanh toán, đem lại những trải nghiệm tốt nhất về hệ sinh thái phục vụ cho khách hàng doanh nghiệp. Các hoạt động nổi bật như: Cung cấp các giải pháp thanh toán trực tuyến đáp ứng nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt mọi nơi, mọi lúc qua tài khoản, thẻ, QRCode, ví điện tử… với hơn 1.000 kết nối thanh toán; cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến đa kênh (ứng dụng web và app) cho khách hàng doanh nghiệp, giải pháp kết nối ERP, H2H với doanh nghiệp và các trung gian thanh toán, kết nối với Fintech và doanh nghiệp (Open API) xây dựng hệ sinh thái ngân hàng mở…

Đại diện lãnh đạo VietinBank khẳng định: Ngân hàng đang liên tục đổi mới sáng tạo để cải cách phù hợp với xu thế của thời đại hiện nay, ứng dụng thành tựu cách mạng công nghệ lần thứ 4 trong các lĩnh vực hoạt động. VietinBank cũng sẽ chủ động và thường xuyên thực hiện biện pháp cải cách mạnh mẽ về quy trình, thủ tục công việc, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin rộng rãi trong kinh doanh, nghiệp vụ, quản trị, điều hành và kiểm soát của ngân hàng.

Tại buổi làm việc với VietinBank ngày 25/9 vừa qua, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú đánh giá cao VietinBank luôn là ngân hàng tiên phong, nghiêm túc và triển khai có kết quả Kế hoạch hành động 1355 và Thông tư số 01, Chỉ thị 02.

Trong thời gian qua, VietinBank đã triển khai quyết liệt trong việc tái cơ cấu, có nhiều sản phẩm cải tiến tích cực trên các phương diện, đã thiết thực hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp. VietinBank cũng là ngân hàng tiêu biểu trong việc công khai, minh bạch các quy trình thủ tục của ngân hàng.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân Khánh Hòa đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).

Tin khác

GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

(LĐTĐ) Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các quốc gia đi đầu trong ngành bán dẫn, bằng cách nghiên cứu phát triển các công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thay thế cho silicon. Đây là nhận định của các chuyên gia hàng đầu về bán dẫn của Hàn Quốc tại Tọa đàm “Hệ thống bán dẫn tiên tiến cho thế giới bền vững” trong khuôn khổ sự kiện InnovaConnect do Quỹ VinFuture phối hợp cùng Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức ngày 17/4.
Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

(LĐTĐ) Sáng ngày 13/4/2024, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016 - 2024) Agribank nhận giải thưởng này.
EVNNPC: Quý I/2024 điện thương phẩm đạt 21,6 tỷ kWh

EVNNPC: Quý I/2024 điện thương phẩm đạt 21,6 tỷ kWh

(LĐTĐ) Quý I/2024,Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, các Lễ hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.
Richell Nhật Bản ra mắt hệ thống phân phối tại Việt Nam

Richell Nhật Bản ra mắt hệ thống phân phối tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) phối hợp với Công ty TNHH Richell Việt Nam chính thức tổ chức sự kiện giới thiệu nhà phân phối sản phẩm đồ dùng tập uống và ăn dặm kiểu Nhật dành cho trẻ em mang thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam. Đồng thời, ra mắt hệ thống phân phối hàng chính hãng chăm sóc khách hàng sử dụng sản phẩm Richell tại Việt Nam.
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

(LĐTĐ) Từ nay đến hết 5/9/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn lên tới 3 triệu đồng cho các hoạt động chi tiêu mua sắm, ẩm thực...
Cùng ngành Ngân hàng, Agribank hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

Cùng ngành Ngân hàng, Agribank hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

(LĐTĐ) Sáng 13/4/2024, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, ứng ứng Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà rung nát” trong năm 2025, Agribank đã tài trợ 20 tỷ đồng, góp ý xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, vì mục tiêu xóa nhà tạm thời, nhà đột phá trên địa bàn cả nước trong năm 2025.
Sun Life Việt Nam ra mắt /savant/ - ứng dụng nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

Sun Life Việt Nam ra mắt /savant/ - ứng dụng nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam vừa chính thức ra mắt ứng dụng /savant/ dành cho các Tư vấn tài chính, cùng lúc sẽ mang đến trải nghiệm dễ dàng hơn cho khách hàng trong việc nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.
Generali Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh tại Giải thưởng Rồng Vàng

Generali Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh tại Giải thưởng Rồng Vàng

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh tại hệ thống Giải thưởng Rồng Vàng, với danh hiệu “Công ty bảo hiểm dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam”.
Kiệt tác biệt thự đóng hạng sang The Miyabi được giới thượng lưu săn đón

Kiệt tác biệt thự đóng hạng sang The Miyabi được giới thượng lưu săn đón

(LĐTĐ) Vừa mới xuất hiện trên thị trường, phân khu đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island) đã khiến giới thượng lưu mê mẩn, tìm cách sở hữu để thỏa ước mong trải nghiệm chất sống xa xỉ thầm lặng, riêng tư tuyệt đối hiếm nơi nào có được.
EVNNPC được tổ chức Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB+”

EVNNPC được tổ chức Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB+”

(LĐTĐ) Tổ chức Xếp hạng tín nhiệm uy tín thế giới Fitch Ratings (Tổ chức Fitch) vừa nâng xếp hạng tín nhiệm cho Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) năm 2023 lên mức BB+, triển vọng “Ổn định”.
Xem thêm
Phiên bản di động