VietinBank hợp tác thúc đẩy kết nối quốc gia Việt Nam - Nhật Bản

(LĐTĐ) Ngày 25/11/2020 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Hội nghị ‘Gặp gỡ Nhật Bản 2020’ - Meet Japan 2020. VietinBank là ngân hàng duy nhất tham gia đồng hành cùng Ban Tổ chức, ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao Việt Nam và thực hiện nhiều hoạt động kết nối nằm trong khuôn khổ của Hội nghị.
VietinBank phát hành thành công L/C đầu tiên ứng dụng công nghệ Blockchain VietinBank thúc đẩy tín dụng xanh trong phát triển bền vững Nhận phiếu quà tặng đến 500.000đ khi mua sắm tại Lotte Department store VietinBank iPay Mobile khẳng định vị thế trên trường quốc tế

Thúc đẩy đối ngoại và hợp tác quốc tế

Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản 2020” nhằm thực hiện kế hoạch công tác năm 2020 về hỗ trợ các địa phương tăng cường kết nối hợp tác với các đối tác nước ngoài chủ chốt; tích cực triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện mục tiêu kép vừa ngăn chặn dịch COVID-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời triển khai kết quả chuyến thăm Việt Nam vừa qua của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide.

VietinBank hợp tác thúc đẩy kết nối quốc gia Việt Nam - Nhật Bản

Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao và VietinBank Ảnh: TL

Hội nghị nhằm tạo điều kiện giúp chính quyền và doanh nghiệp địa phương Việt Nam tích cực kết nối, trao đổi và thúc đẩy các hoạt động hợp tác với các đối tác Nhật Bản. Tại Hội nghị, các bên tập trung thảo luận các vấn đề hợp tác như: Đầu tư, thương mại, nông nghiệp, chuyển đổi số, đô thị thông minh, hợp tác địa phương, nguồn nhân lực và giáo dục - đào tạo.

Nhằm thúc đẩy cho các hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế, tại Hội nghị Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao Việt Nam đã ký kết Bản ghi nhớ về Hợp tác với VietinBank.

Nói về hợp tác này, ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank cho biết: Bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao với VietinBank hôm nay là minh chứng rõ nét góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp về nhiều mặt giữa hai bên. Trên cơ sở Bản ghi nhớ này, hằng năm hai bên xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Hai bên sẽ cùng nhau triển khai các chương trình thúc đẩy kết nối quốc gia, địa phương, doanh nghiệp trong nước, nước ngoài để phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Với uy tín, kinh nghiệm và năng lực vững mạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Lê Đức Thọ tin tưởng rằng sự hợp tác giữa VietinBank và Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao sẽ mang lại giá trị cho cả hai bên và các đối tác.

Với Bản ghi nhớ này, VietinBank sẽ hỗ trợ Cục Ngoại vụ trong các hoạt động tổ chức hội nghị, hội thảo và các sự kiện trong và ngoài nước (đối với các hoạt động có sự tham gia của VietinBank); Hỗ trợ các đoàn lãnh đạo địa phương và các tổ chức/doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài được Cục Ngoại vụ giới thiệu đến tìm hiểu thông tin, cơ hội đầu tư, cơ hội hợp tác kinh doanh hoặc gặp gỡ những đối tác tiềm năng (tổ chức/cá nhân) là khách hàng của VietinBank.

Về phía Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho VietinBank trong công tác hội nhập quốc tế; ủng hộ VietinBank tổ chức các Hội nghị, Tọa đàm và các hoạt động khác để kết nối địa phương, doanh nghiệp trong nước với đối tác nước ngoài; Giới thiệu và tạo điều kiện cho VietinBank tham gia và kết nối với các đối tác nước ngoài tại các hội nghị, hội thảo, diễn đàn… quốc tế trong và ngoài nước do Cục Ngoại vụ tổ chức.

Liên minh hợp tác lớn mạnh, hiệu quả

Ngoài Lễ ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác, ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank đã có những chia sẻ về chủ đề “Hợp tác chiến lược, toàn diện VietinBank - MUFG Bank là hình mẫu điển hình, là cầu nối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư tốt đẹp, hiệu quả giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản” trong phiên Tọa đàm tại Hội nghị.

VietinBank hợp tác thúc đẩy kết nối quốc gia Việt Nam - Nhật Bản

Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank Lê Đức Thọ phát biểu tại phiên Tọa đàm

Theo ông Lê Đức Thọ, hợp tác chiến lược, toàn diện giữa VietinBank và MUFG Bank đã phát triển thành một liên minh hợp tác lớn mạnh, hiệu quả giữa Việt Nam và Nhật Bản, hỗ trợ đa dạng các doanh nghiệp và nhà đầu tư của 2 quốc gia. Đến nay, sau 8 năm hợp tác phát triển, hai bên ngày càng thể hiện sự gắn kết lâu dài thông qua kết quả tích cực và toàn diện trong nhiều lĩnh vực, được Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao; và với nhiều chiến lược, kế hoạch hợp tác giữa 2 bên trong thời gian tới.

Khai thác và phát huy tốt thế mạnh của hai ngân hàng hàng đầu tại mỗi quốc gia, VietinBank và MUFG Bank đã phối hợp tổ chức thành công nhiều sự kiện “Kết nối kinh doanh” tại Nhật Bản, Việt Nam và mở rộng sang các quốc gia Đông Nam Á khác như Thái Lan, Philippines, Indonesia,... Qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp là khách hàng của hai ngân hàng có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, phát triển hợp tác kinh doanh trực tiếp với nhau.

Trong thời gian qua, VietinBank và MUFG Bank đã không ngừng mở rộng phạm vi hợp tác từ phục vụ các KHDN Nhật Bản và Việt Nam sang phục vụ các KHDN đa quốc gia khác. Hai ngân hàng đã phối hợp xây dựng các giải pháp tài chính toàn diện và phù hợp cho từng khách hàng, hệ sinh thái của khách hàng. Phạm vi hợp tác chiến lược giữa VietinBank và MUFG Bank hiện không chỉ dừng lại giữa 2 ngân hàng mà còn đang được tích cực mở rộng tới các ngân hàng khác thuộc Tập đoàn MUFG tại khu vực Đông Nam Á và Mỹ. Mối quan hệ song phương và đa phương được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều giá trị gia tăng cho các ngân hàng, góp phần củng cố vị thế hàng đầu của mỗi ngân hàng tại các quốc gia, gia tăng tiện ích cho các khách hàng.

Ông Lê Đức Thọ bày tỏ tin tưởng hợp tác VietinBank - MUFG Bank sẽ tiếp tục đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản nhờ vào việc cải tiến thủ tục, quy trình thương mại của các doanh nghiệp thông qua việc chuyển tiền có sử dụng kỹ thuật số và công nghệ blockchain.

Cũng trong nhân dịp này, Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank Lê Đức Thọ và phái đoàn VietinBank cũng đã có buổi làm việc với ông Nakajima Takeo - Trưởng Đại diện JETRO tại Việt Nam nhằm trao đổi thông tin và xúc tiến hoạt động hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Quỳnh Mai

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.
Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ cho 227 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS).

Tin khác

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

(LĐTĐ) Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các quốc gia đi đầu trong ngành bán dẫn, bằng cách nghiên cứu phát triển các công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thay thế cho silicon. Đây là nhận định của các chuyên gia hàng đầu về bán dẫn của Hàn Quốc tại Tọa đàm “Hệ thống bán dẫn tiên tiến cho thế giới bền vững” trong khuôn khổ sự kiện InnovaConnect do Quỹ VinFuture phối hợp cùng Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức ngày 17/4.
Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

(LĐTĐ) Sáng ngày 13/4/2024, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016 - 2024) Agribank nhận giải thưởng này.
EVNNPC: Quý I/2024 điện thương phẩm đạt 21,6 tỷ kWh

EVNNPC: Quý I/2024 điện thương phẩm đạt 21,6 tỷ kWh

(LĐTĐ) Quý I/2024,Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, các Lễ hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.
Richell Nhật Bản ra mắt hệ thống phân phối tại Việt Nam

Richell Nhật Bản ra mắt hệ thống phân phối tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) phối hợp với Công ty TNHH Richell Việt Nam chính thức tổ chức sự kiện giới thiệu nhà phân phối sản phẩm đồ dùng tập uống và ăn dặm kiểu Nhật dành cho trẻ em mang thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam. Đồng thời, ra mắt hệ thống phân phối hàng chính hãng chăm sóc khách hàng sử dụng sản phẩm Richell tại Việt Nam.
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

(LĐTĐ) Từ nay đến hết 5/9/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn lên tới 3 triệu đồng cho các hoạt động chi tiêu mua sắm, ẩm thực...
Cùng ngành Ngân hàng, Agribank hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

Cùng ngành Ngân hàng, Agribank hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

(LĐTĐ) Sáng 13/4/2024, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, ứng ứng Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà rung nát” trong năm 2025, Agribank đã tài trợ 20 tỷ đồng, góp ý xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, vì mục tiêu xóa nhà tạm thời, nhà đột phá trên địa bàn cả nước trong năm 2025.
Sun Life Việt Nam ra mắt /savant/ - ứng dụng nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

Sun Life Việt Nam ra mắt /savant/ - ứng dụng nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam vừa chính thức ra mắt ứng dụng /savant/ dành cho các Tư vấn tài chính, cùng lúc sẽ mang đến trải nghiệm dễ dàng hơn cho khách hàng trong việc nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.
Xem thêm
Phiên bản di động