VietinBank hợp tác thúc đẩy kết nối quốc gia Việt Nam - Nhật Bản

(LĐTĐ) Ngày 25/11/2020 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Hội nghị ‘Gặp gỡ Nhật Bản 2020’ - Meet Japan 2020. VietinBank là ngân hàng duy nhất tham gia đồng hành cùng Ban Tổ chức, ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao Việt Nam và thực hiện nhiều hoạt động kết nối nằm trong khuôn khổ của Hội nghị.
VietinBank phát hành thành công L/C đầu tiên ứng dụng công nghệ Blockchain VietinBank thúc đẩy tín dụng xanh trong phát triển bền vững Nhận phiếu quà tặng đến 500.000đ khi mua sắm tại Lotte Department store VietinBank iPay Mobile khẳng định vị thế trên trường quốc tế

Thúc đẩy đối ngoại và hợp tác quốc tế

Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản 2020” nhằm thực hiện kế hoạch công tác năm 2020 về hỗ trợ các địa phương tăng cường kết nối hợp tác với các đối tác nước ngoài chủ chốt; tích cực triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện mục tiêu kép vừa ngăn chặn dịch COVID-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời triển khai kết quả chuyến thăm Việt Nam vừa qua của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide.

VietinBank hợp tác thúc đẩy kết nối quốc gia Việt Nam - Nhật Bản

Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao và VietinBank Ảnh: TL

Hội nghị nhằm tạo điều kiện giúp chính quyền và doanh nghiệp địa phương Việt Nam tích cực kết nối, trao đổi và thúc đẩy các hoạt động hợp tác với các đối tác Nhật Bản. Tại Hội nghị, các bên tập trung thảo luận các vấn đề hợp tác như: Đầu tư, thương mại, nông nghiệp, chuyển đổi số, đô thị thông minh, hợp tác địa phương, nguồn nhân lực và giáo dục - đào tạo.

Nhằm thúc đẩy cho các hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế, tại Hội nghị Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao Việt Nam đã ký kết Bản ghi nhớ về Hợp tác với VietinBank.

Nói về hợp tác này, ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank cho biết: Bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao với VietinBank hôm nay là minh chứng rõ nét góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp về nhiều mặt giữa hai bên. Trên cơ sở Bản ghi nhớ này, hằng năm hai bên xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Hai bên sẽ cùng nhau triển khai các chương trình thúc đẩy kết nối quốc gia, địa phương, doanh nghiệp trong nước, nước ngoài để phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Với uy tín, kinh nghiệm và năng lực vững mạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Lê Đức Thọ tin tưởng rằng sự hợp tác giữa VietinBank và Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao sẽ mang lại giá trị cho cả hai bên và các đối tác.

Với Bản ghi nhớ này, VietinBank sẽ hỗ trợ Cục Ngoại vụ trong các hoạt động tổ chức hội nghị, hội thảo và các sự kiện trong và ngoài nước (đối với các hoạt động có sự tham gia của VietinBank); Hỗ trợ các đoàn lãnh đạo địa phương và các tổ chức/doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài được Cục Ngoại vụ giới thiệu đến tìm hiểu thông tin, cơ hội đầu tư, cơ hội hợp tác kinh doanh hoặc gặp gỡ những đối tác tiềm năng (tổ chức/cá nhân) là khách hàng của VietinBank.

Về phía Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho VietinBank trong công tác hội nhập quốc tế; ủng hộ VietinBank tổ chức các Hội nghị, Tọa đàm và các hoạt động khác để kết nối địa phương, doanh nghiệp trong nước với đối tác nước ngoài; Giới thiệu và tạo điều kiện cho VietinBank tham gia và kết nối với các đối tác nước ngoài tại các hội nghị, hội thảo, diễn đàn… quốc tế trong và ngoài nước do Cục Ngoại vụ tổ chức.

Liên minh hợp tác lớn mạnh, hiệu quả

Ngoài Lễ ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác, ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank đã có những chia sẻ về chủ đề “Hợp tác chiến lược, toàn diện VietinBank - MUFG Bank là hình mẫu điển hình, là cầu nối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư tốt đẹp, hiệu quả giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản” trong phiên Tọa đàm tại Hội nghị.

VietinBank hợp tác thúc đẩy kết nối quốc gia Việt Nam - Nhật Bản

Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank Lê Đức Thọ phát biểu tại phiên Tọa đàm

Theo ông Lê Đức Thọ, hợp tác chiến lược, toàn diện giữa VietinBank và MUFG Bank đã phát triển thành một liên minh hợp tác lớn mạnh, hiệu quả giữa Việt Nam và Nhật Bản, hỗ trợ đa dạng các doanh nghiệp và nhà đầu tư của 2 quốc gia. Đến nay, sau 8 năm hợp tác phát triển, hai bên ngày càng thể hiện sự gắn kết lâu dài thông qua kết quả tích cực và toàn diện trong nhiều lĩnh vực, được Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao; và với nhiều chiến lược, kế hoạch hợp tác giữa 2 bên trong thời gian tới.

Khai thác và phát huy tốt thế mạnh của hai ngân hàng hàng đầu tại mỗi quốc gia, VietinBank và MUFG Bank đã phối hợp tổ chức thành công nhiều sự kiện “Kết nối kinh doanh” tại Nhật Bản, Việt Nam và mở rộng sang các quốc gia Đông Nam Á khác như Thái Lan, Philippines, Indonesia,... Qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp là khách hàng của hai ngân hàng có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, phát triển hợp tác kinh doanh trực tiếp với nhau.

Trong thời gian qua, VietinBank và MUFG Bank đã không ngừng mở rộng phạm vi hợp tác từ phục vụ các KHDN Nhật Bản và Việt Nam sang phục vụ các KHDN đa quốc gia khác. Hai ngân hàng đã phối hợp xây dựng các giải pháp tài chính toàn diện và phù hợp cho từng khách hàng, hệ sinh thái của khách hàng. Phạm vi hợp tác chiến lược giữa VietinBank và MUFG Bank hiện không chỉ dừng lại giữa 2 ngân hàng mà còn đang được tích cực mở rộng tới các ngân hàng khác thuộc Tập đoàn MUFG tại khu vực Đông Nam Á và Mỹ. Mối quan hệ song phương và đa phương được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều giá trị gia tăng cho các ngân hàng, góp phần củng cố vị thế hàng đầu của mỗi ngân hàng tại các quốc gia, gia tăng tiện ích cho các khách hàng.

Ông Lê Đức Thọ bày tỏ tin tưởng hợp tác VietinBank - MUFG Bank sẽ tiếp tục đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản nhờ vào việc cải tiến thủ tục, quy trình thương mại của các doanh nghiệp thông qua việc chuyển tiền có sử dụng kỹ thuật số và công nghệ blockchain.

Cũng trong nhân dịp này, Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank Lê Đức Thọ và phái đoàn VietinBank cũng đã có buổi làm việc với ông Nakajima Takeo - Trưởng Đại diện JETRO tại Việt Nam nhằm trao đổi thông tin và xúc tiến hoạt động hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Quỳnh Mai

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

(LĐTĐ) Mới đây, NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm sự kiện tại TP.HCM vào ngày 14/7 và tại Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng liên tục từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.
Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

(LĐTĐ) Làm thế nào để tăng trưởng lợi nhuận? Lợi nhuận hay giá trị doanh nghiệp quan trọng hơn?... Với những bí quyết được chia sẻ của các chuyên gia tại chương trình “Xây dựng cộng đồng - Chìa khóa thành công” góp phần tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu.
LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 15/7/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Quyết định số 423/QĐ-TTGSNH2 về việc sửa đổi nội dung Tên Ngân hàng tại Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.
Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa

(LĐTĐ) Cách làm văn hóa doanh nghiệp sáng tạo của một Tập đoàn đa ngành đã giúp kích hoạt tinh thần chủ động của người lao động.
SHB cung cấp gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

SHB cung cấp gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

(LĐTĐ) SHB miễn/giảm nhiều loại phí dịch vụ tài chính và cung cấp nhiều đặc quyền cho các khách hàng doanh nghiệp FDI.
Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

(LĐTĐ) Tiếp nối thành công của thương hiệu cà phê Tacerla Premium Coffee, vừa qua, Trân Châu Beach & Resort đã tổ chức lễ ra mắt thương hiệu và khai trương cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ ẩm thực của Resort.
Cà phê đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu

Cà phê đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu

(LĐTĐ) Sau "The Tao of Coffee" do Warner Bros. Discovery sản xuất, phát sóng toàn cầu, triết lý Cà phê Đạo đến từ Việt Nam tiếp tục được hãng truyền thông quốc tế CNN đưa tin toàn cầu.
BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic Foreign Exchange Bank of the Year”, và “Vietnam Domestic Derivatives Initiative of the Year” (Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh tốt nhất Việt Nam năm 2024).
Ra mắt Hệ sinh thái số đầu tiên, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thịnh vượng

Ra mắt Hệ sinh thái số đầu tiên, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thịnh vượng

(LĐTĐ) Trong bối cảnh công nghệ và thông tin bùng nổ, cộng đồng đóng vai trò nền tảng quan trọng giúp cá nhân và doanh nghiệp khẳng định vị thế dẫn đầu. Nhận thức được tiềm năng to lớn ấy, ngày 9/7 vừa qua, Pando Group đã chính thức ra mắt Hệ sinh thái số tiên phong tại Việt Nam, mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp xây dựng cộng đồng vững mạnh, phát triển thương hiệu thành công và xây dựng hệ thống kinh doanh thịnh vượng trong hạnh phúc.
Viettel Solutions khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện tại IT World Awards 2024

Viettel Solutions khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện tại IT World Awards 2024

(LĐTĐ) Vừa qua, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions)- Thành viên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội đã dành chiến thắng với 5 hạng mục tại giải thưởng công nghệ thông tin lớn nhất thế giới - IT World Awards 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động