Việt Nam tham gia Triển lãm Thế giới Expo 2020 Dubai, UAE

(LĐTĐ) Nhằm cụ thể hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về chủ động hội nhập quốc tế toàn diện, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 2358/QĐ-BVHTTDL ngày 25/8 về Kế hoạch triển khai Đề án "Việt Nam tham gia Triển lãm Thế giới Expo 2020 Dubai, UAE".
Bảo tồn nét đẹp Hà Nội trong thời kì hội nhập
Văn hóa là “đại sứ thiện chí” trong thời kỳ hội nhập

Triển lãm Thế giới (World Expo) là triển lãm phi lợi nhuận, có chủ đề mang tính thời đại, là một trong những sự kiện toàn cầu có quy mô lớn nhất, thu hút hầu hết các quốc gia tham dự ở cấp độ Nhà nước nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, khẳng định vị thế, giới thiệu tiềm năng và đóng góp của quốc gia cho sự tiến bộ, phát triển của nhân loại.

Việt Nam tham gia Expo 2020, Dubai, UAE nhằm mục đích: Cụ thể hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về chủ động hội nhập quốc tế toàn diện, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh quốc gia, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; tăng cường sức mạnh tổng hợp, nâng cao vị thế, uy tín quốc tế của đất nước; góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước vì tiến bộ, văn minh; Thực hiện cam kết chính trị giữa Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam và UAE, đồng thời thực hiện trách nhiệm của Việt Nam với tư cách thành viên Tổ chức Triển lãm quốc tế BIE; Thu hút đầu tư, du lịch, thúc đẩy thương mại, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Trung Đông và thế giới; giới thiệu môi trường kinh doanh, đầu tư và du lịch của Việt Nam; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm bạn hàng và mở rộng kinh doanh.

Việt Nam tham gia Triển lãm Thế giới Expo 2020 Dubai, UAE
Logo Expo 2020 Dubai, UAE

Theo Đề án, sẽ xây dựng Nhà Triển lãm Việt Nam với kiến trúc, nội thất độc đáo và các hoạt động văn hoá nghệ thuật đặc sắc trở thành điểm nhấn nổi bật tại Expo 2020 tiếp nối những từng thành công tại các kỳ Expo trước đây; mục tiêu thu hút khoảng 4 triệu lượt khách tham quan trong 6 tháng. Qua đó, truyền tải thông điệp về Việt Nam - quốc gia yêu chuộng hoà bình, chính trị ổn định, có nền văn hoá đậm đà bản sắc, có cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, thơ mộng, con người thân thiện hiếu khách; quốc gia đang hội nhập quốc tế mạnh mẽ với những chính sách đầu tư cởi mở, lực lượng lao động trẻ, có tay nghề và khả năng thích ứng cao với công nghệ; điểm đến của du lịch, cơ hội hợp tác, phát triển; quốc gia năng động và có trách nhiệm trong những vấn đề toàn cầu.

Nhà Triển lãm Việt Nam được xây dựng trên cơ sở ý tưởng thiết kế đã được hội đồng tư vấn xem xét, đánh giá, thống nhất và trình lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt lựa chọn. Thiết kế được Ban Tổ chức Expo 2020 chấp thuận về tính an toàn, phù hợp và khả thi. Về mặt thiết kế kiến trúc, không gian bao phủ tòa nhà được lựa chọn sử dụng bằng vật liệu tre - vật liệu được coi là đặc trưng trong văn hóa Việt Nam. Nhà Việt Nam nhìn từ xa như một con thuyền - mô hình kiến trúc này nhằm truyền tải câu chuyện “Hội An - thương cảng quốc tế sầm uất” và ý nghĩa “Việt Nam - con thuyền ra khơi hội nhập quốc tế”.

Ngày 01/10/2021, Expo 2020 Dubai sẽ tổ chức Lễ Khai mạc với sự hiện diện của nguyên thủ các nước do nước chủ nhà mời tham dự và toàn thể đoàn từ các quốc gia tham dự Expo. Đoàn Việt Nam dự kiến do Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dẫn đầu đi dự Lễ Khai mạc Expo 2020 và chủ trì Lễ khai mạc Nhà Triển lãm Việt Nam.

Lễ Bế mạc Expo 2020 được tổ chức vào ngày 31/3/2022 được nước chủ nhà tổ chức long trọng chào mừng thành công của Expo. Thông lệ đây là buổi lễ quy mô lớn với sự tham dự biểu diễn của các nghệ sỹ quốc tế cùng sự tham dự của toàn thể cán bộ, nhân viên các Nhà Triển lãm các quốc gia.

Cũng theo kế hoạch, các hoạt động vận hành nhà triển lãm, bao gồm: Hoạt động lễ tân, đón tiếp, giới thiệu với khách tham quan, bố trí, điều hành và quản lý hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trưng bày triển lãm, quảng bá du lịch; Hoạt động biểu diễn nghệ thuật (Nhà Triển lãm Việt Nam, mỗi ngày tổ chức 3 suất biểu diễn với sự tham gia của 8 - 10 diễn viên. Các nghệ sỹ sẽ tham gia biểu diễn cố định hàng ngày theo chương trình biểu diễn đã được duyệt đồng thời tham gia hoạt động biểu diễn tại sân khấu chung theo yêu cầu của Ban Tổ chức); Hoạt động tại không gian Quảng bá ẩm thực và đồ thủ công Việt Nam nhằm giới thiệu quảng bá ẩm thực và sản phẩm thủ công mỹ nghệ để đem đến cho khách trải nghiệm đầy đủ gồm: văn hoá, ẩm thực và đồ lưu niệm; Công tác quảng bá Việt Nam theo chủ đề được thực hiện theo từng tháng, từng chủ đề, mỗi tháng dành thời gian 01 tuần để thực hiện các chủ đề quảng bá tùy theo khả năng kêu gọi sự tham gia và sự hưởng ứng của các đối tác doanh nghiệp và địa phương.

Nhà Triển lãm Việt Nam diễn ra trong thời gian từ 01/10/2021 - 31/3/2022 (kéo dài liên tục 6 tháng). Mở cửa từ 10:00 sáng đến 01:00 đêm vào các ngày trong tuần (Chủ Nhật đến Thứ 5) và từ 10:00 sáng đến 02:00 đêm vào cuối tuần (Thứ 6 và Thứ 7).

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân Khánh Hòa đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tin khác

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.
Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

(LĐTĐ) Rạng sáng mai (18/4) sẽ diễn ra 2 trận đấu tứ kết lượt về Champions League 2023/24, Man City sẽ gặp Real Madrid và Bayern sẽ gặp Arsenal. Cả hai trận đều được đánh giá là những trận cầu nảy lửa, những “cuộc chiến sống còn”.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Chiều nay, tại Qatar, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tham dự buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu này là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để thể hiện màn trình diễn tốt tại Qatar.
Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2024

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 15/4, Huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chính thức đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách 23 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024.
Thanh Hằng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang Elise

Thanh Hằng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang Elise

(LĐTĐ) Thanh Hằng là một trong những siêu mẫu thành công và sức ảnh hưởng bậc nhất làng giải trí Việt. Bén duyên với ngành giải trí và đạt được danh hiệu Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, Thanh Hằng đã bền bỉ khẳng định vị thế vững chắc một siêu mẫu hàng đầu.
Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh “biến động” khi Arsenal thua Aston Villa

Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh “biến động” khi Arsenal thua Aston Villa

(LĐTĐ) Thất bại của Liverpool trong trận đấu sớm tiếp thêm động lực cho Arsenal. Tuy nhiên, huấn luyện viên Mikel Arteta và các học trò lại đi vào “vết xe đổ” của chính đối thủ. Arsenal bị Aston Villa đánh bại ngay trên sân nhà. Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, top đầu đã thay đổi sau vòng 33.
Xabi Alonso giúp Leverkusen vô địch Bundesliga sớm 5 vòng đấu

Xabi Alonso giúp Leverkusen vô địch Bundesliga sớm 5 vòng đấu

(LĐTĐ) Bayer Leverkusen đối đầu Werder Bremen tại vòng 29 Bundesliga đêm 14/4 (theo giờ Việt Nam). Với chiến thắng tưng bừng 5-0, huấn luyện viên Xabi Alonso và Leverkusen vô địch Bundesliga 2023 - 2024 sớm 5 vòng đấu.
Arsenal "đừng ngã" đêm nay

Arsenal "đừng ngã" đêm nay

(LĐTĐ) Việc Man City giành chiến thắng đêm qua để tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh tạo sức ép quá lớn đối với Arsenal trong trận tiếp Aston Villa đang xếp thứ 4. Nếu muốn lên đỉnh bảng, buộc pháo thủ không chỉ phải thắng mà thắng nhiều bàn.
Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
Xem thêm
Phiên bản di động