U22 Việt Nam: Nhiều tài năng đang dần xuất hiện

(LĐTĐ) Dù Huấn luyện viên Park Hang-seo thừa nhận không có nhiều thông tin về lứa cầu thủ U22 được triệu tập cho SEA Games 31 tuy nhiên, vẫn có những cái tên bước đầu có được vị trí của mình ở câu lạc bộ, hứa hẹn có thể giúp sức cho U22 Việt Nam trên đường tìm kiếm huy chương vàng tại SEA Games sắp tới.
Thầy trò ông Park "vật lộn" với nắng nóng trên sân tập
Huấn luyện viên Park Hang-seo tiết lộ lý do không triệu tập Văn Hậu vào U22 Việt Nam

Với mục tiêu rà soát, đánh giá năng lực cầu thủ, trong đợt triệu tập lần 2 của tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31, Huấn luyện viên Park Hang-seo đã gọi tới 48 cầu thủ vào trong đội hình. Chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận không có nhiều thông tin về lứa cầu thủ trẻ này, một phần vì họ không được thi đấu thường xuyên ở các câu lạc bộ, phần vì đa số họ chơi ở giải Hạng nhất. Trải qua những trận đấu tập nội bộ vừa qua, hẳn ông Park cũng đã ban đầu nhận ra những tài năng triển vọng đang dần "phát lộ".

0956 0t5a7349
Ảnh: Cao Tiến

Một trong những cái tên cần được nhắc đến là Nguyễn Hồng Sơn, đây là sản phẩm của lò đào tạo PVF, đã từng thi đấu qua 2 đội bóng tại V-League là Câu lạc bộ Hà Nội, Sài Gòn và hiện tại là Quảng Nam. Ở đội bóng miền Trung, Hồng Sơn đang là một cái tên khá quan trọng trong chiến dịch giành chiếc cúp danh giá ở giải quốc nội. Hồng Sơn là mẫu cầu thủ có thể chơi được nhiều cách ở tuyến giữa như chuyền dài, xâm nhập khu vực tấn công đến thu hồi bóng…Đặc biệt là khả năng bao quát khu vực trung tuyến một cách nổi bật. Có thể nói, đây là một tiền vệ trung tâm hứa hẹn được ông thầy người Hàn Quốc để mắt tới trong cuộc đua giành huy chương vàng SEA Games sắp tới.

Cầu thủ từng được rèn luyện ở lò đào tạo Viettel, sở hữu những phẩm chất thi đấu và kỹ năng xử lý bóng khá tốt là Hai Long. Với tốc độ ra chân nhanh, xử lý bóng gọn gàng và giỏi kiểm soát bóng trong phạm vi hẹp. Anh là một cầu thủ vừa đủ sức chơi ở trung tuyến lẫn khu vực tấn công, có thể giữ nhịp trận đấu và đủ khả năng đưa bóng đến những khu vực nguy hiểm. Đây cũng là một trong những tài năng hứa hẹn có thể góp sức cùng U22 Việt Nam trên những chặng đường sắp tới, nếu được ông thầy người Hàn Quốc trao cơ hội.

Một tiền vệ trung tâm khác đến từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng mới lên hạng ở mùa giải lần này, đó là Lý Công Hoàng Anh, cầu thủ này cũng cho thấy khả năng bao quát ấn tượng trên sân. Đây chính là nhân vật được Huấn luyện viên Phạm Minh Đức hết sức tin tưởng với khả năng hoạt động theo trục dọc đầy tiềm năng. Những thống kê chi tiết cho thấy, chính Hoàng Anh là tiền vệ trung tâm mang quốc tịch Việt Nam thực hiện được số lần đi bóng thành công nhiều nhất (82%), tính trung bình mỗi 90 phút tại V-League ở mùa giải này. Hiện tại, Hoàng Anh đang được ví như Đỗ Hùng Dũng với khả năng tham gia tấn công đặc biệt của một tiền vệ. Ngoài ra, Hoàng Anh còn tăng thêm điểm cộng với Huấn luyện viên Park Hang-seo khi anh đã quen với sơ đồ 3-4-3 mà ông Phạm Minh Đức đã và đang áp dụng tại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Hàng hậu vệ, một cái tên có triển vọng trở thành trụ cột trong lứa cầu thủ U22 Việt Nam lần này là Lê Văn Xuân. Hậu vệ sinh năm 1999 đang khẳng định tài năng của mình ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo Câu lạc bộ Hà Nội. Anh là một trong những sản phẩm ưu tú của lò đào tạo PVF trong thời gian gần đây, bên cạnh Văn Dũng và Văn Kiên ở cùng vị trí trong đội hình của Hà Nội FC, Văn Xuân có số phút thi đấu chẳng hề kém cạnh, chứng tỏ sự coi trọng của ông Chu Đình Nghiêm đối với cầu thủ này ở đội bóng Thủ đô. Có thể nói, anh chính là mẫu cầu thủ đa năng ở hàng thủ có thể giữ được sự ổn định trong suốt trận đấu. Điểm mạnh của Lê Văn Xuân là ở các tình huống phòng ngự 1-1 và sự chắc chắn trong những đường chuyền. Thêm một điểm cộng nữa cho cầu thủ của Câu lạc bộ Hà Nội là anh có thể đảm nhiệm vai trò ở cả 2 hành lang biên của tuyến dưới.

Đang chơi cho Câu lạc bộ Phố Hiến, Uông Ngọc Tiến có lẽ là một tiền vệ phòng ngự đáng gờm và đầy tiềm năng. Nếu so với Ngọc Tiến ở khả năng bứt tốc, rất khó hình dung ra một cầu thủ trẻ nào có thể so bì với anh. Chính khả năng này và sự liên tục là giá trị lớn nhất trong lối chơi của tiền vệ đang chơi ở giải Hạng nhất. Trong sơ đồ 3-4-3 của Phố Hiến, Ngọc Tiến đóng vai trò là một cầu thủ bám biên trái, đây không phải là vị trí sở trường. Dù vậy, anh vẫn thể hiện được sự đa năng của mình trong vai trò này. Ngoài ra, Tiến cũng sẵn sàng mang đến sự đột biến cao trong tấn công với tốc độ đoạn ngắn cùng những pha xử lý nghịch chân khó đoán. Uông Ngọc Tiến chính là một trong những cái tên đáng chờ đợi nhất của U22 Việt Nam.

0958 0t5a7356

Ngoài ra, ở đội bóng Bà Rịa Vũng Tàu, Lê Minh Bình đang được Huấn luyện viên Trần Minh Chiến sử dụng để mang về nguồn bàn thắng dồi dào cho đội bóng phố biển. Minh Bình đã và đang hoàn thiện những kỹ năng của một tiền đạo lùi. Lối chơi của Minh Bình làm người ta dễ liên tưởng đến người đàn anh Văn Toàn ở Hoàng Anh Gia Lai, điểm cộng khác của Minh Bình nữa là sức mạnh thể chất ẩn trong cơ thể trẻ trung. Với thành tích 5 bàn thắng tại hạng Nhất, cùng với việc đá chính cả 9 trận đấu, Minh Bình đang chứng tỏ được giá trị của mình và sẵn sàng trở thành một quân bài mang tính đột biến trong những tính toán của Huấn luyện viên Park Hang-seo. Và còn nhiều cái tên khác như Nhâm Mạnh Dũng, tiền đạo đang chơi cho Viettel; Nguyễn Hữu Thắng, tiền vệ của Bình Định hay Trọng Long ở Phố Hiến…

Sẽ là quá sớm để khẳng định những tài năng này có thể phát huy tác dụng ở đội tuyển U22 Việt Nam trong cuộc chiến giành vàng tại SEA Games. Tuy nhiên, nhìn vào những thành tích bước đầu, cùng với sự trui rèn trong thời gian tới, hy vọng lứa U22 được triệu tập lần này sẽ “làm nên chuyện” ở sân chơi hàng đầu khu vực.

Cao Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương sẽ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công; thay đổi mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT).
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

(LĐTĐ) Ngày 18/4, Bảo tàng Hà Nội đã khai mạc trưng bày chuyên đề "Tiếng vọng" nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 và kỷ niệm 100 năm nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn tại Việt Nam.

Tin khác

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.
Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

(LĐTĐ) Rạng sáng mai (18/4) sẽ diễn ra 2 trận đấu tứ kết lượt về Champions League 2023/24, Man City sẽ gặp Real Madrid và Bayern sẽ gặp Arsenal. Cả hai trận đều được đánh giá là những trận cầu nảy lửa, những “cuộc chiến sống còn”.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Chiều nay, tại Qatar, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tham dự buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu này là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để thể hiện màn trình diễn tốt tại Qatar.
Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2024

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 15/4, Huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chính thức đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách 23 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024.
Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh “biến động” khi Arsenal thua Aston Villa

Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh “biến động” khi Arsenal thua Aston Villa

(LĐTĐ) Thất bại của Liverpool trong trận đấu sớm tiếp thêm động lực cho Arsenal. Tuy nhiên, huấn luyện viên Mikel Arteta và các học trò lại đi vào “vết xe đổ” của chính đối thủ. Arsenal bị Aston Villa đánh bại ngay trên sân nhà. Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, top đầu đã thay đổi sau vòng 33.
Xabi Alonso giúp Leverkusen vô địch Bundesliga sớm 5 vòng đấu

Xabi Alonso giúp Leverkusen vô địch Bundesliga sớm 5 vòng đấu

(LĐTĐ) Bayer Leverkusen đối đầu Werder Bremen tại vòng 29 Bundesliga đêm 14/4 (theo giờ Việt Nam). Với chiến thắng tưng bừng 5-0, huấn luyện viên Xabi Alonso và Leverkusen vô địch Bundesliga 2023 - 2024 sớm 5 vòng đấu.
Arsenal "đừng ngã" đêm nay

Arsenal "đừng ngã" đêm nay

(LĐTĐ) Việc Man City giành chiến thắng đêm qua để tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh tạo sức ép quá lớn đối với Arsenal trong trận tiếp Aston Villa đang xếp thứ 4. Nếu muốn lên đỉnh bảng, buộc pháo thủ không chỉ phải thắng mà thắng nhiều bàn.
Vòng 33 Giải Ngoại hạng Anh 2023/24: Chiến thắng cho đội mạnh?

Vòng 33 Giải Ngoại hạng Anh 2023/24: Chiến thắng cho đội mạnh?

(LĐTĐ) Giải Ngoại hạng Anh 2023/24 đang đi dần đến đoạn cuối, đây cũng là thời điểm các đội cần chiến thắng để hoàn thành những mục tiêu của riêng mình.
U23 Việt Nam thua U23 Jordan sau loạt 11m

U23 Việt Nam thua U23 Jordan sau loạt 11m

(LĐTĐ) Rạng sáng 11/4 (giờ Hà Nội), U23 Việt Nam thua Jordan 3-4 trên chấm luân lưu sau khi hòa 0-0 trong 90 phút tại Qatar.
Xem thêm
Phiên bản di động