Tuần lễ thời trang trẻ em, nơi tạo ra các giấc mơ

(LĐTĐ) Sau 11 mùa được tổ chức, Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam - Vietnam Junior Fashion Week (VJFW) đã trở thành cái nôi sản sinh của nhiều người mẫu nhí tiềm năng, góp phần đưa thời trang Việt Nam tiệm cận với những chuẩn mực thời trang quốc tế, khẳng định tên tuổi của một sân chơi thời trang chuyên nghiệp hàng đầu.
Mãn nhãn với Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam
Dàn mẫu nhí Việt tỏa sáng trên sàn diễn thời trang quốc tế
8 mẫu nhí tỏa sáng tại Tuần lễ thời trang Thượng Hải

Mẫu nhí chuẩn quốc tế

Có thể nói, chặng đường 11 mùa của VJFW đã trở thành sân chơi chuyên nghiệp cho những mẫu nhí và các nhà thiết kế. Tại VJFW 11, các gương mặt quen thuộc như mẫu nhí Lạc Thiên, Kiến Đạt, Hoàng Anh, Khánh Linh, Khánh Ngọc, Thanh Như, Kevin Nam, Bé Thỏ…. Đã thể hiện bản lĩnh trình diễn không thua gì người mẫu quốc tế.

5943 toan canh san khau voi hieu ung cua vjfw 5
Ảnh: BTC

Mẫu nhí Kevin Nam chia sẻ: “Em bước vào hành trình người mẫu nhí bắt đầu từ Junior Fashion Week mùa 5 (2018) cho đến nay là JFW lần thứ 11 ... với gần 3 năm trải nghiệm trên các sàn catwalk lớn nhỏ, em được đi khắp nơi và biết nhiều hơn. Cảm giác được đi trên sân khấu dưới ánh sáng rực rỡ và mặc những bộ thời trang rất là tuyệt vời. Bây giờ em đã tự tin hơn vì luôn có thầy cô và các bạn diễn đồng hành trong suốt thời gian qua”.

Mở màn cho show diễn Xuân – Hè của Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam 2020 là bộ sưu tập “Giấc mơ tuổi thơ” độc đáo do chính các nhà thiết kế nhí đến từ Xuan Lan’s Academy tự thiết kế. Bộ sưu tập thời trang đầy sắc màu, dựa trên các chất liệu tuổi thơ quen thuộc cho thấy sự đa tài của các bé bên cạnh khả năng trình diễn chuyên nghiệp của một người mẫu nhí. Bé Thỏ - con gái Xuân Lan xuất hiện trong vai trò first-face của bộ sưu tập với những sải bước được cộng hưởng từ công nghệ cảm biến tương tác.

Khánh Linh – mẫu nhí được mệnh danh là bản sao của Hồ Ngọc Hà được chọn là gương mặt mở màn cho show diễn của thương hiệu Three Gun tại VJFW 2020. Khánh Linh khiến cả khán phòng “phát sốt” bởi thần thái vừa lạnh lùng, vừa ngọt ngào cùng những sải bước đầy tự tin và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, khán giả được đưa từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi chứng kiến hàng loạt mẫu nhí như bé Thỏ - con gái Xuân Lan, Pun Trần, Anh Thư mang cả scooter, skateboard và patin lên sân khấu thời trang.

Đặc biệt, trong dàn mẫu nhí trình diễn cho bộ sưu tập này có sự xuất hiện của bé Nhím – cậu con nuôi đầu tiên của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Vẻ ngoài cá tính với mái tóc cây dừa ngộ nghĩnh cùng phong cách trình diễn ấn tượng của bé Nhím đã khiến các tín đồ thời trang sửng sốt.

Thương hiệu thời trang nổi tiếng

Đến với VJFW lần này, thương hiệu Three Gun mang đến bộ sưu tập “The Dreamy Show” với mong muốn gợi nhớ về những giấc mơ hồn nhiên, thuần túy thời thơ bé. Đối với Three Gun, tuổi thơ là một trong những cột mốc đẹp nhất trong cuộc đời, là nơi hầu hết những giấc mơ được tạo ra. “The Dreamy Show” chính là một cỗ máy đưa mọi người quay ngược thời gian trở về với thời thơ ấu khi những giấc mơ và hy vọng thuần khiết nhất được thực hiện, nơi chỉ có hạnh phúc và niềm vui tồn tại. Nhờ hiệu ứng “vệt sơn graffity” độc đáo, màn trình diễn của thương hiệu Three Gun được truyền tải một cách đầy thú vị, giúp khán giả thật sự đắm chìm vào không gian và hiểu được trọn vẹn ý nghĩa của tuổi thơ.

5945 toan canh san khau voi hieu ung cua vjfw 6

Lần đầu đến với Tuần lễ thời trang trẻ em Việt, thương hiệu thời trang quốc tế Balabala mang đến bộ sưu tập “Dream, Explore, Play” với 3 phần là 3 câu chuyện và ý tưởng riêng biệt. Phần 1 #Dream với các thiết kế váy công chúa mang đến vẻ đẹp thuần khiết của một công chúa và quyền lực của một nữ hoàng. Phần 2 #Explore với các thiết kế được sáng tạo trên sự giao thoa giữa 2 nên văn hóa Trung và Pháp. Và phần 3 #Play với các thiết kế đồ ứng dụng giúp các bé thoải mái trong mọi hoạt động.

Tutupetti là một trong những thương hiệu thời trang trẻ em nổi bật, từng xuất hiện trong nhiều show diễn của Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam. Đến với chương trình lần này, thương hiệu tiếp tục phát huy thế mạnh của mình với những thiết kế dự tiệc đầy sắc màu và lộng lẫy như trong chuyện cổ tích dành cho các bé. Dàn mẫu nhí tài năng Kiến Đạt, Lạc Thiên, Khánh Ngọc, Thanh Như đã có màn thể hiện xuất sắc trong vai trò vedette cho bộ sưu tập với hiệu ứng suối hoa đẹp mắt trên màn hình.

Thông điệp ý nghĩa

Lần đầu tiên tham gia một chương trình thời trang chuyên nghiệp, 25 sinh viên ngành thiết kế thời trang của Trường Đại học Văn Lang đã mang đến bộ sưu tập mang tên “Giấc mơ của con”, được lấy cảm hứng từ những giấc mơ thời thơ bé. Mỗi sinh viên là một cá tính, một cái nhìn riêng về chủ đề trẻ em, về những giấc mơ thời thơ bé. Tuy nhiên, mọi người đều giữ lại một điểm chung đó là thể hiện sự hồn nhiên, tinh khiết, cũng như là những giấc mơ trong sáng ngây thơ của các bé.Bộ sưu tập được thực hiện trên các chất liệu là vải mộc và vải tái chế vừa thể hiện được sự mộc mạc, ngây thơ của trẻ em lại vừa giúp tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

Cũng mang thông điệp bảo vệ môi trường, bộ sưu tập "Sweet Dream" của các bạn sinh viên ngành thiết kế thời trang, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng được lấy cảm hứng từ những viên kẹo ngọt ngào của tuổi thơ. Trên nền sắc trắng sáng trong, bộ sưu tập được hòa sắc cùng với các gam màu nhẹ dịu, ngọt ngào như những viên kẹo. Đặc biệt, các sinh viên trường Hồng Bàng đã khéo léo lồng ghép thông điệp về tinh thần bảo vệ môi trường, hướng đến xu hướng thời trang bền vững qua việc sử dụng các chất liệu tái chế. Những vật dụng quen thuộc trong đời sống hằng ngày như bao nilon, chai nhựa, hộp sữa giấy, ống hút,... được phối hợp đầy sáng tạo cùng các loại vải cũ/quần áo cũ bỏ đi, mang đến cho những người mẫu nhí những thiết kế nổi bật và độc đáo.

Công nghệ sân khấu 4.0

Đặc biệt, nhằm mang lại một trải nghiệm thời trang thực sự độc đáo và khác biệt cho các người mẫu nhí và khán giả, Siêu mẫu Xuân Lan đã đầu tư để mang công nghệ tương tác từ First Interactive Technology ứng dụng vào sân khấu lần này. Với công nghệ tương tác độc đáo, khi người mẫu nhí trình diễn, hình ảnh liên quan đến câu chuyện của bộ sưu tập đó sẽ xuất hiện theo từng bước chân và trên màn hình phía sau. Yếu tố công nghiệ độc đáo cùng với những sáng tạo thời trang vô tận đã giúp vẽ nên những mơ nhiều màu sắc gửi gắm qua 12 Bộ sưu tập.

Xuân Lan chia sẻ: “Show diễn lần này không đơn thuần là một sàn diễn thời trang với những thiết kế sành điệu và bước catwalk tự tin, mà còn là câu chuyện được dàn dựng đằng sau các bộ sưu tập. Mục tiêu lớn nhất của tôi là chạm đến những cung bậc cảm xúc cao nhất của khán giả và sự mãn nhãn trong từng bước chuyển động, thông qua công nghệ tương tác mới nhất hiện nay”.

Show diễn cuối cùng của VJFW 2020 khép lại mãn nhãn, để lại những cảm xúc ấn tượng và thông điệp sâu sắc về trẻ thơ qua 12 bộ sưu tập đến từ các NTK – thương hiệu thời trang trong và ngoài nước. VJFW 2020 một lần nữa tiệm cận với những chuẩn mực thời trang quốc tế, khẳng định tên tuổi của một sân chơi thời trang chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

(LĐTĐ) Mới đây, Đoàn công tác của các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an thành phố Hà Nội đã giao lưu, học tập kinh nghiệm với các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Hà Giang
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 25/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, sơn mài, lụa, sản phẩm OCOP…
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.

Tin khác

Thanh Hằng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang Elise

Thanh Hằng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang Elise

(LĐTĐ) Thanh Hằng là một trong những siêu mẫu thành công và sức ảnh hưởng bậc nhất làng giải trí Việt. Bén duyên với ngành giải trí và đạt được danh hiệu Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, Thanh Hằng đã bền bỉ khẳng định vị thế vững chắc một siêu mẫu hàng đầu.
Gu thời trang gợi cảm của Thiều Bảo Trâm

Gu thời trang gợi cảm của Thiều Bảo Trâm

(LĐTĐ) Thiều Bảo Trâm đang nhận nhiều sự quan tâm của khán giả sau khi tin đồn ca sĩ hẹn hò với một chàng trai tên Matthis Metharam lan truyền trên truyền thông. Gu thời trang của cô cũng nhận về nhiều sự chú ý với phong cách quyến rũ, khoe chân dài gợi cảm.
Bella Vũ làm vedette cho bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thánh địa Cát Tiên

Bella Vũ làm vedette cho bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thánh địa Cát Tiên

(LĐTĐ) Vừa qua, Miss Eco Teen 2021 Bella Vũ đã trình diễn vedette cho bộ sưu tập "Thánh tích" của nhà thiết kế Huỳnh Thức trong Lễ hội thời trang và nghệ thuật trẻ em Việt Nam năm 2024 với chủ đề "Non nước".
Mẫu nhí Hải Yến tự tin sải bước tại Light Up 2023

Mẫu nhí Hải Yến tự tin sải bước tại Light Up 2023

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Cuộc thi Tìm kiếm tài năng “MC nhí toàn quốc 2023”, Fashion show Light up 2023 đã diễn ra tại sân khấu hiện đại nhất Đông Nam Á - Nhà hát Hồ Gươm. Sự kiện có sự góp mặt của 30 mẫu nhí đến từ khắp mọi miền đất nước.
Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân trình làng bộ sưu tập áo dài Dorii

Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân trình làng bộ sưu tập áo dài Dorii

(LĐTĐ) Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân vừa trình làng bộ sưu tập mới với áo dài Dorii. Dịp này, anh cũng nhận được Bằng khen từ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
ELISE trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2023

ELISE trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2023

(LĐTĐ) Thương hiệu thời trang ELISE vừa trình làng nhiều bộ sưu tập tại đêm diễn Thu Đông 2023. Dịp này, ELISE công bố đã trở thành thương hiệu thời trang nội địa đầu tiên tại Việt Nam nhận được BV Mark, chứng nhận từ Bureau Veritas, đơn vị hàng đầu thế giới trong kiểm định và chứng nhận chất lượng, hiệu suất sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ và tiêu dùng.
Massimo Dutti gia nhập thị trường thời trang quốc tế tại Hà Nội

Massimo Dutti gia nhập thị trường thời trang quốc tế tại Hà Nội

(LĐTĐ) Massimo Dutti chính thức khai trương cửa hàng mới tại Lotte Mall Tây Hồ Hà Nội với phong cách thiết kế nội thất hoàn toàn mới. Thương hiệu đánh dấu bước khởi đầu trên hành trình thâm nhập thị trường thời trang quốc tế tại Thủ đô Hà Nội.
UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu Đông 2023

UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu Đông 2023

(LĐTĐ) Ngày 30/8, tại Hà Nội, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, tổ chức sự kiện giới thiệu Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2023 với chủ đề “Modern Layering”.
Cuộc thi Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam - lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

Cuộc thi Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam - lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

(LĐTĐ) Cuộc thi “Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam 2023 - Miss Nature Vietnam 2023” chính thức khởi động tại Hà Nội nhằm tìm ra những người đẹp tài sắc để truyền cảm hứng bảo vệ thiên nhiên, lan tỏa lối sống xanh, du lịch xanh và chăm sóc sức khỏe.
Áo dài “Dấu ấn thời gian” của nhà thiết kế Hoàng Ly xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam

Áo dài “Dấu ấn thời gian” của nhà thiết kế Hoàng Ly xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam

(LĐTĐ) Mới đây, nhà thiết kế Hoàng Ly vừa chính thức được xác nhận Kỷ lục Guiness Việt Nam với chiếc áo dài mang tên “Dấu ấn thời gian”.
Xem thêm
Phiên bản di động