Từ chiều 9/1, thực hiện phân luồng giao thông khu vực nút giao cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

(LĐTĐ) Nút giao đường Vành đai 3 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được khánh thành góp phần rút ngắn hành trình và đồng bộ với mạng lưới giao thông. Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có phương án phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực.
Thông xe tuyến đường nối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình Thủ tướng bấm nút thông xe cao tốc Hà Nội – Hải Phòng Từ 1/10 thu phí đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Theo phương án phân luồng, bắt đầu từ chiều 9/1, các phương tiện xe ô tô từ phía đường Cổ Linh vào nút giao đi Hải Phòng thì qua gầm cầu vượt trên đường Vành đai 3 đi thẳng. Nếu đi tỉnh Bắc Ninh, qua gầm cầu vượt trên đường Vành đai 3, rẽ phải lên nhánh rẽ trên đường Vành đai 3 và đi thẳng.

Nếu đi cầu Thanh Trì thì rẽ phải vào đường nhánh trước cầu vượt lên Vành đai 3. Đi đường Đông Dư – Dương Xá (khu vực đô thị Vinhomes Ocean Park) thì đi thẳng qua gầm cầu vượt trên đường Vành đai 3, sau đó đi thẳng đến đường gom cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; đi Ecopark thì rẽ phải theo đường gom bên phải của nút giao để đi ra nút Ecopark gầm cầu Thanh Trì.

Các phương tiện xe ô tô từ thành phố Hải Phòng đi vào khu vực nút giao hướng đi đường Cổ Linh thì đi qua gầm cầu vượt trên đường Vành đai 3 và đi thẳng; đi Bắc Ninh thì rẽ phải lên nhánh rẽ trên đường Vành đai 3 và đi thẳng; đi cầu Thanh Trì thì rẽ vào đường nhánh đi cầu vượt để đi vào đường Vành đai 3 phía cầu Thanh Trì.

Từ chiều 9/1, thực hiện phân luồng giao thông khu vực nút giao cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu cắt băng khánh thành dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch nút giao đường Vành đai 3 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Hoàng Phúc

Các phương tiện xe ô tô từ quốc lộ 5 (tỉnh Bắc Ninh) nếu đi đường Cổ Linh thì rẽ phải trên đường Vành đai 3 xuống đường Cổ Linh; đi thành phố Hải Phòng thì rẽ trái vào đường nhánh bằng cầu vượt và nhập vào đường song hành sau đó đi vào cao tốc bằng nhánh kết nối; đi cầu Thanh Trì thì đi thẳng trên cầu đường Vành đai 3 đi về cầu Thanh Trì.

Các phương tiện xe ô tô từ cầu Thanh Trì đi vào nút nếu đi quốc lộ 5 (tỉnh Bắc Ninh) thì đi thẳng trên cầu đường Vành đai 3 đi về quốc lộ 5; đi Hải Phòng thì rẽ phải vào đường nhánh để đi vào đường song hành sau đó đi vào đường cao tốc; đi Cổ Linh thì đi qua cầu vượt cao tốc trên đường Vành đai 3 và đi vào nhánh rẽ trái để xuống đường cao tốc và đi thẳng về Cổ Linh.

Việc tổ chức giao thông cho các phương tiện xe máy, xe thô sơ lưu thông qua khu vực nút giao như sau: Cấm toàn bộ các phương tiện xe máy, xe thô sơ lưu thông qua trục chính hầm nối đường Cổ Linh với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và các đường nhánh của dự án.

Các phương tiện xe máy đi trên đường Vành đai 3 trên cao được phép lưu thông bình thường. Các phương tiện xe máy, xe thô sơ chỉ được phép lưu thông trên các tuyến đường gom xung quanh khu vực nút thông qua hệ thống hầm chui của dự án như hầm chui tại Km9+900 (Vành đai 3), hầm chui gầm cầu Gia Lâm tại Km 10+900 (Vành đai 3) và hầm chui gầm cầu Km1+300 (cao tốc Hà Nội - Hải Phòng). Trên các tuyến đường gom xung quanh khu vực nút giao, tổ chức giao thông 1 chiều cho tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến đường gom xung quanh nút giao theo đúng thiết kế tổng thể của dự án.

Tổ chức giao thông 2 chiều cho tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến đường gom nối từ đường Cổ Linh đến nút giao đường 379 (đường đi Ecopark), đoạn từ nút giao đường 379 đến ram kết nối dành cho các phương tiện xe ô tô lên đường Vành đai 3 đi cầu Thanh Trì.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Kịp thời khống chế đám cháy ở phố Nhân Hòa, phường Nhân Chính

Kịp thời khống chế đám cháy ở phố Nhân Hòa, phường Nhân Chính

(LĐTĐ) Tối 29/9, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế đám cháy tại địa chỉ 116 Nhân Hoà, phường Nhân ...
Bài 1: Gieo yêu thương, gặt trái ngọt

Bài 1: Gieo yêu thương, gặt trái ngọt

(LĐTĐ) Để vận động, phát triển được người dân ở những địa phương khó khăn, vùng bãi ngang, ven biển tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm xã hội ...
Luôn xem lao động là tài sản quý của doanh nghiệp

Luôn xem lao động là tài sản quý của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian qua Công ty TNHH Lotte Rent-a-car Vina vẫn chú trọng triển khai hiệu quả các hoạt động chăm lo đời sống ...
Cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường hầu tòa phúc thẩm

Cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường hầu tòa phúc thẩm

(LĐTĐ) Liên quan tới vụ buôn bán thuốc giả mang nhãn mác Health 2000 Canada, ngày 29/9, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội tiến hành xét xử phúc ...
Tìm giải pháp khắc phục áp lực thiếu trường trên địa bàn quận Hoàng Mai

Tìm giải pháp khắc phục áp lực thiếu trường trên địa bàn quận Hoàng Mai

(LĐTĐ) Tại buổi làm việc với quận Hoàng Mai, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo ...
Phẫu thuật chữa bệnh béo phì: Giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh

Phẫu thuật chữa bệnh béo phì: Giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh

(LĐTĐ) “Với người béo phì nhìn bên ngoài có vẻ khoẻ mạnh, nhưng thực chất đấy là một người bệnh. Việc phẫu thuật chữa bệnh béo phì chúng tôi quan niệm ...
TP.HCM: Bệnh viện Lê Văn Thịnh gặp nhiều khó khăn khi tự chủ tài chính

TP.HCM: Bệnh viện Lê Văn Thịnh gặp nhiều khó khăn khi tự chủ tài chính

(LĐTĐ) Ngày 29/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) có buổi khảo sát việc thực hiện cơ chế tự chủ và đấu thầu mua sắm thuốc, ...

Tin khác

Hà Tĩnh: Mưa lớn sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đường QL 8A

Hà Tĩnh: Mưa lớn sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đường QL 8A

(LĐTĐ) Sáng 29/9, ông Võ Trường Giang, Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ 2.3 (thuộc Cục quản lý đường bộ 2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, trên tuyến đường QL 8A đang xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng khiến các phương tiện qua lại trên tuyến bị ách tắc hoàn toàn.
[Infographic] 9 tháng năm 2022: Cả nước xảy ra 8.313 vụ tai nạn giao thông làm 4.714 người chết

[Infographic] 9 tháng năm 2022: Cả nước xảy ra 8.313 vụ tai nạn giao thông làm 4.714 người chết

(LĐTĐ) Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, trong 9 tháng năm 2022, toàn quốc xảy ra 8.313 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.714 người, bị thương 5.546 người.
Xử lý vi phạm với nhiều xe ô tô chở học sinh sau gần 1 tháng tổng kiểm tra

Xử lý vi phạm với nhiều xe ô tô chở học sinh sau gần 1 tháng tổng kiểm tra

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội thông tin, sau khi ra quân tổng kiểm tra, lực lượng đã xử lý nhiều trường hợp xe ô tô chở học sinh vi phạm quy định.
Làn đường riêng cho xe đạp ở Hà Nội: Từ ý tưởng đến thực tiễn cần có lộ trình

Làn đường riêng cho xe đạp ở Hà Nội: Từ ý tưởng đến thực tiễn cần có lộ trình

(LĐTĐ) Giai đoạn 2022-2025, trong công tác tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô, Hà Nội đã và đang đề ra hàng loạt giải pháp, trong đó có việc nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp. Điều này là quyết sách đúng đắn của Hà Nội khi quan tâm đến vấn đề an toàn của xe đạp - phương tiện tham gia giao thông yếu thế. Nhiều chuyên gia giao thông cũng nhận định, việc thiết kế làn đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội là chủ trương tiến bộ, tuy nhiên để thực hiện được thì cần thí điểm và có lộ trình.
Làm sao để công trường không ảnh hưởng đến người dân?

Làm sao để công trường không ảnh hưởng đến người dân?

(LĐTĐ) Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội được khởi công xây dựng từ năm 2010, vì nhiều lý do đến nay vẫn chưa thể đi vào hoạt động. Tiến độ kéo dài, nên tại một số nơi đang thi công ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân. Người dân mong muốn dự án được đẩy nhanh tiến độ, còn các nhà thầu, bên thi công cần có các biện pháp triển khai ít ảnh hưởng đến người dân nhất.
Quy định mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với môtô xe máy

Quy định mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với môtô xe máy

Theo Bộ Tài chính, về cơ sở pháp lý, việc mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với chủ xe môtô, xe máy được căn cứ theo quy định của Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Giao thông đường bộ.
Hà Nội yêu cầu các hãng xe công nghệ báo cáo định kỳ hoạt động

Hà Nội yêu cầu các hãng xe công nghệ báo cáo định kỳ hoạt động

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp vận tải công nghệ (Grab, Be, FastGo, Gojek, My Go...) thực hiện đầy đủ việc báo cáo định kỳ về hoạt động.
Kiên quyết xử lý xe quá tải, quá khổ

Kiên quyết xử lý xe quá tải, quá khổ

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tình trạng xe quá tải, quá khổ bùng phát trở lại sau đợt cao điểm ra quân xử lý, các đơn vị chức năng của Thành phố đang tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để chấm dứt tình trạng xe quá tải, quá khổ hoạt động trên địa bàn.
Đường Nguyễn Trãi xảy ra nhiều vụ tai nạn, va quệt vào dải phân cách

Đường Nguyễn Trãi xảy ra nhiều vụ tai nạn, va quệt vào dải phân cách

(LĐTĐ) Sau 1 tháng đặt dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) ùn tắc vẫn xảy ra hàng ngày, thậm chí còn có nhiều vụ tai nạn, va quệt vào dải phân cách.
[Infographic] Hà Nội: Cán bộ, công chức, viên chức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

[Infographic] Hà Nội: Cán bộ, công chức, viên chức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 3024/UBND-ĐT, ngày 15/9/2022 về tăng cường quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.
Xem thêm
Phiên bản di động