Từ 14/9, thí điểm tổ chức giao thông nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Bắc Linh Đàm
Cụ thể, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ đóng nút đèn tín hiệu giao thông Nguyễn Hữu Thọ - tuyến số 17 Khu đô thị Bắc Linh Đàm bằng trụ bê tông, chiều dài đoạn đóng khoảng 36m.
Mở điểm quay đầu mới trên đường Nguyễn Hữu Thọ với bề rộng 15m, cách nút đèn tín hiệu Nguyễn Hữu Thọ - tuyến số 17 Khu đô thị Bắc Linh Đàm khoảng 270m. Điểm quay đầu này sẽ tổ chức cho các phương tiện quay đầu trước nút giao.
Đối với các phương tiện trong tuyến số 17 Khu đô thị Bắc Linh Đàm có nhu cầu đi ra đường Giải Phóng sẽ phải liên tục ra đường Nguyễn Hữu Thọ → quay đầu tại nút đèn tín hiệu Nghiêm Xuân Yêm – Nguyễn Hữu Thọ → đi Giải Phóng;
Hoặc đi theo đường nội bộ trong Khu đô thị → rẽ phải liên tục ra đường Đặng Xuân Bảng → Đại Từ → Nguyễn Hữu Thọ → quay đầu tại nút đèn tín hiệu Nghiêm Xuân Yêm – Nguyễn Hữu Thọ → đi Giải Phóng.
![]() |
| Lực lượng chức năng phân làn, điều tiết phương tiện giao thông. |
Đối với các phương tiện từ đường Nguyễn Hữu Thọ hoặc từ nhánh xuống đường Vành đai 3 trên cao có nhu cầu đi vào tuyến số 17 Khu đô thị Bắc Linh Đàm sẽ lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Thọ → quay đầu tại điểm mở mới (cách nút giao 270m) → đi theo hướng đường Đặng Xuân Bảng → Đại Từ → Khu đô thị Bắc Linh Đàm.
Phương án thí điểm sẽ được Hà Nội triển khai trong vòng 6 tháng, bắt đầu từ ngày 14/9/2025 đến hết ngày 13/3/2026.
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông được giao nhiệm vụ điều chỉnh hệ thống biển báo, bổ sung thiết bị bảo đảm an toàn giao thông, lắp đặt biển chỉ dẫn, điều chỉnh vạch sơn phù hợp với phương án thí điểm; Phối hợp với Trung tâm Điều khiển giao thông - Công an Thành phố điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu tại nút Nguyễn Hữu Thọ - tuyến số 17 Khu đô thị Bắc Linh Đàm, nút Nguyễn Hữu Thọ - Nghiêm Xuân Yêm và các nút lân cận…
Việc điều chỉnh tổ chức giao thông tại các nút giao trọng điểm nói trên nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc, bảo đảm an toàn và thuận lợi cho người dân khi lưu thông. Sau thời gian thí điểm, các cơ quan chức năng sẽ tổng hợp, đánh giá hiệu quả để có căn cứ triển khai chính thức hoặc tiếp tục điều chỉnh cho phù hợp với thực tế giao thông khu vực.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hơn 2.000 người dân phường Phú Thượng dự công chiếu miễn phí phim “Mưa đỏ”
Chung tay xây dựng tương lai việc làm bền vững cho lao động trẻ
Người “giữ lửa” phong trào ở thôn Phúc Trạch
Tiên phong, sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông
Hành vi trốn đóng bảo hiểm xã hội bị xử lý hình sự ra sao?
Vườn thú Hà Nội lan tỏa thông điệp bảo tồn qua chuỗi hoạt động đón Noel và Tết Dương lịch
Phú Nghĩa triển khai nhiệm vụ trọng tâm, phát động phong trào thi đua năm 2026
Tin khác
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô
Giao thông 19/12/2025 13:58
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo
Giao thông 19/12/2025 06:18
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công
Giao thông 18/12/2025 12:51
Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội
Giao thông 18/12/2025 11:39
Hà Nội tăng tốc giải phóng mặt bằng cho 7 dự án cầu vượt sông
Đô thị 18/12/2025 11:39
Cầu Tứ Liên dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trong tháng 6/2026
Giao thông 18/12/2025 11:38
Hà Nội: Thu gọn rào chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông
Giao thông 16/12/2025 16:17
Bền bỉ 15 năm vun đắp văn hóa giao thông
Giao thông 16/12/2025 16:12
Lộ trình chuyển đổi xanh trong hoạt động giao thông vận tải tại TP.HCM
Giao thông 16/12/2025 13:43
Phát triển hệ thống cầu vượt sông Hồng: Những “mảnh ghép” để Hà Nội vươn tầm
Giao thông 13/12/2025 18:43
