Từ 14/9, thí điểm tổ chức giao thông nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Bắc Linh Đàm
Cụ thể, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ đóng nút đèn tín hiệu giao thông Nguyễn Hữu Thọ - tuyến số 17 Khu đô thị Bắc Linh Đàm bằng trụ bê tông, chiều dài đoạn đóng khoảng 36m.
Mở điểm quay đầu mới trên đường Nguyễn Hữu Thọ với bề rộng 15m, cách nút đèn tín hiệu Nguyễn Hữu Thọ - tuyến số 17 Khu đô thị Bắc Linh Đàm khoảng 270m. Điểm quay đầu này sẽ tổ chức cho các phương tiện quay đầu trước nút giao.
Đối với các phương tiện trong tuyến số 17 Khu đô thị Bắc Linh Đàm có nhu cầu đi ra đường Giải Phóng sẽ phải liên tục ra đường Nguyễn Hữu Thọ → quay đầu tại nút đèn tín hiệu Nghiêm Xuân Yêm – Nguyễn Hữu Thọ → đi Giải Phóng;
Hoặc đi theo đường nội bộ trong Khu đô thị → rẽ phải liên tục ra đường Đặng Xuân Bảng → Đại Từ → Nguyễn Hữu Thọ → quay đầu tại nút đèn tín hiệu Nghiêm Xuân Yêm – Nguyễn Hữu Thọ → đi Giải Phóng.
![]() |
| Lực lượng chức năng phân làn, điều tiết phương tiện giao thông. |
Đối với các phương tiện từ đường Nguyễn Hữu Thọ hoặc từ nhánh xuống đường Vành đai 3 trên cao có nhu cầu đi vào tuyến số 17 Khu đô thị Bắc Linh Đàm sẽ lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Thọ → quay đầu tại điểm mở mới (cách nút giao 270m) → đi theo hướng đường Đặng Xuân Bảng → Đại Từ → Khu đô thị Bắc Linh Đàm.
Phương án thí điểm sẽ được Hà Nội triển khai trong vòng 6 tháng, bắt đầu từ ngày 14/9/2025 đến hết ngày 13/3/2026.
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông được giao nhiệm vụ điều chỉnh hệ thống biển báo, bổ sung thiết bị bảo đảm an toàn giao thông, lắp đặt biển chỉ dẫn, điều chỉnh vạch sơn phù hợp với phương án thí điểm; Phối hợp với Trung tâm Điều khiển giao thông - Công an Thành phố điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu tại nút Nguyễn Hữu Thọ - tuyến số 17 Khu đô thị Bắc Linh Đàm, nút Nguyễn Hữu Thọ - Nghiêm Xuân Yêm và các nút lân cận…
Việc điều chỉnh tổ chức giao thông tại các nút giao trọng điểm nói trên nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc, bảo đảm an toàn và thuận lợi cho người dân khi lưu thông. Sau thời gian thí điểm, các cơ quan chức năng sẽ tổng hợp, đánh giá hiệu quả để có căn cứ triển khai chính thức hoặc tiếp tục điều chỉnh cho phù hợp với thực tế giao thông khu vực.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16

