TRỰC TUYẾN: Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng 10/1, hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi chào Xuân mới Quý Mão năm 2023, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa dành cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô.
Hoa, cây cảnh đổ về Đà Nẵng cận Tết Nguyên đán Quý Mão TP.HCM: Tổ chức phiên chợ Tết online dành cho người lao động khó khăn

Tới dự chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” Xuân Quý Mão trong CNVCLĐ Thủ đô năm 2023 có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Đỗ Anh Tuấn - Thành ủy viên, Trưởng ban Dân vận Thành ủy; Phạm Quang Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội.

Cùng dự chương trình có các đại biểu là lãnh đạo các Ban Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố; Thường trực, trưởng các Ban, đơn vị trực thuộc LĐLĐ thành phố Hà Nội; lãnh đạo LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở; lãnh đạo một số đơn vị, doanh nghiệp, Tổng Công ty trên địa bàn thành phố Hà Nội và các nhà tài trợ.

TRỰC TUYẾN: Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đại biểu tham dự chương trình.

Đặc biệt có sự tham gia của hơn 1.000 công nhân lao động, đại diện cho trên 2,5 triệu đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) toàn Thành phố.

Hàng năm, khi Tết đến, xuân về, các hoạt động chăm lo, thăm hỏi, tặng quà cho công nhân lao động được các cấp Công đoàn tích cực triển khai ở mọi miền của Tổ quốc. Mùa xuân năm nay có ý nghĩa hết sức đặc biệt, cả nước đang thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVII, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” trong CNVCLĐ Thủ đô

Năm 2023, cũng là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII.

Chương trình Tết Sum vầy năm nay có chủ đề “ Tết sum vầy - Xuân gắn kết” do LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức là hoạt động nằm trong các hoạt động hướng về người lao động; nhằm chia sẻ, kết nối yêu thương, mang đến một không khí vui tươi, ấm áp trước thềm xuân mới Quý Mão; với mong muốn một mùa xuân tươi đẹp, bình an sẽ đến với mọi người, mọi nhà.

8h00: CNVCLĐ tham gia thi gói bánh chưng và bốc thăm trúng trưởng

Tại Chương trình, 8 đội thi đến từ 8 Cụm thi đua LĐLĐ Thành phố đã tham gia chương trình thi gói bánh chưng

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” trong CNVCLĐ Thủ đô
Đoàn viên, người lao động tham gia thi gói bánh chưng tại Chương trình.
TRỰC TUYẾN: Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đồng chí Lê Thị Bích Ngọc - Ủy viên Thường vụ LĐLĐ Thành phố, Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô thực hiện bốc thăm phần thưởng cho công nhân lao động.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Hàng vạn công nhân, viên chức, lao động Thủ đô vui đón “Tết sum vầy”
Đồng chí Nguyễn Huy Khánh - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố trao giải Nhất cho đội thi gói bánh chưng.

9h00: Đại biểu và CNVCLĐ tham dự chương trình thưởng thức các tiết mục văn nghệ sặc sắc

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Hàng vạn công nhân, viên chức, lao động Thủ đô vui đón “Tết sum vầy”TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Hàng vạn công nhân, viên chức, lao động Thủ đô vui đón “Tết sum vầy”TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Hàng vạn công nhân, viên chức, lao động Thủ đô vui đón “Tết sum vầy”
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Mùa xuân dâng Đảng” với nhiều tiết mục hay, hấp dẫn do các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên biểu diễn.

9h35: Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Quang Thanh phát biểu

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội cho biết, năm 2022, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố tiếp tục gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19 và tình hình chính trị, kinh tế thế giới. Điều đó đã ảnh hưởng lớn đến đời sống, việc làm của một phận công nhân lao động; đặc biệt là công nhân, người lao động ở các Khu công nghiệp chế xuất; ngành dệt may, giầy da, rắp ráp điện tử. Hàng chục nghìn công nhân lao động đã phải ngừng việc, thiếu việc làm, mất việc làm, thu nhập giảm sút.

TRỰC TUYẾN: Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Quang Thanh phát biểu tại chương trình.

Trước tình hình đó, tổ chức Công đoàn Thủ đô với chức năng, nhiệm vụ của mình, đã luôn sát cánh cùng với đoàn viên, người lao động, đồng hành với các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức. Với phương châm “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì đời sống, việc làm của người lao động”; Công đoàn đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp tái cơ cấu lại sản xuất, sắp xếp lại phương án lao động, tìm kiếm các đơn hàng mới, lĩnh vực mới, để duy trì việc làm, giúp người lao động vượt qua khó khăn.

TRỰC TUYẾN: Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Chị Nguyễn Thị Dung, làm việc tại Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam (Khu Công nghiệp Thăng Long).

Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thị Dung, làm việc tại Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam (Khu Công nghiệp Thăng Long) cho biết: Hơn 10 năm làm việc tại Công ty, may mắn tôi đã 2 lần được tham dự chương trình Tết sum vầy do LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức. Tôi cảm thấy xúc động và may mắn vì mỗi lần tham dự được nhiều phần quà ý nghĩa và thiết thực từ tổ chức Công đoàn Thủ đô.

Năm nay, tôi thấy chương trình Tết Sum vầy của LĐLĐ Thành phố tổ chức rất đông vui và có nhiều đổi mới; nhất là có những gian hàng chợ Tết giảm giá, nhiều mặt hàng đa dạng cho công nhân lao động sắm sửa thêm cho một cái Tết của gia đình đầy đủ hơn. Đặc biệt là phần bốc thăm trúng thưởng, tạo nhiều hứng khởi và niềm vui cho người lao động khi tham dự chương trình… Bởi vậy, tôi rất mong muốn chương trình Tết sum vầy được tổ chức đều đặn hàng năm, để đoàn viên, người lao động, nhất là người có hoàn cảnh khó khăn được gặp gỡ, giao lưu đón Tết, cũng như có thêm nhiều hỗ trợ từ tổ chức Công đoàn.

Các cấp Công đoàn Thủ đô cũng đã trích từ ngân sách Công đoàn trên 200 tỷ đồng để thăm hỏi, chăm lo, hỗ trợ cho trên 130.000 đoàn viên, người lao động khó khăn, hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 50 Mái ấm Công đoàn. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhằm chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Công tác quan tâm, chăm lo đoàn viên, người lao động càng được dấy lên mạnh mẽ với phương châm không để doàn viên, người lao động nào không có Tết. Theo đó, các cấp Công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo chuyên môn, doanh nghiệp quan tâm việc trả lương, thưởng Tết cho người lao động. Tuy tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp khó khăn, song với tinh thần trách nhiệm, các doanh nghiệp vẫn đảm bảo tốt các chế độ chính sách, phúc lợi đối với người lao động, như: tiền lương, tiền thưởng; nhiều doanh nghiệp có mức thưởng Tết 2023 cao hơn so với năm trước từ 20 - 30%.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tập trung nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ người lao động khó khăn, với tổng số tiển trên 48 tỷ đồng; từ đó tạo sự yên tâm, khích lệ, động viên đoàn viên, người lao động gắn bó với doanh nghiệp, gắn bó với tổ chức Công đoàn, làm việc với năng suất cao hợn, chất lượng cao hơn.

“Tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” 2023 hôm nay, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân Thành phố cũng đã quyết định hỗ trợ, tặng 10.000 xuất quà cho 10.000 Công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố, với tổng số tiền là 5 tỷ đồng; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng dành thời gian, sự quan tâm đến thăm, tặng quà, động viên người lao động; đây là nguồn cổ vũ, động viên to lớn, sự quan tâm, chăm lo đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo Thành phố và Tổng LĐLĐ Việt Nam, đối với phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Thủ đô” - đồng chí Phạm Quang Thanh nhấn mạnh.

9h45: Đại biểu, CNVCLĐ theo dõi phóng sự “Chăm lo cho đoàn viên, người lao động, đầu tư cho nguồn lực xã hội trọng yếu”

10h00: Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại chương trình

Phát biểu tại chương trình - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ vui mừng khi tham dự chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” ấm áp trong CNVCLĐ Thủ đô, do LĐLĐ Thành phố tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, trong những năm qua, chương trình “Tết sum vầy” do các cấp Công đoàn tổ chức mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết, vui Xuân đầm ấm bên gia đình, người thân. Điều đó thể hiện sự quan tâm, sâu sắc của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động Thủ đô và cả nước với phương châm “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì đời sống, việc làm của người lao động”, “không để đoàn viên, công nhân lao động không có Tết”, “ở đâu có công nhân lao động gặp khó, ở đó có tổ chức Công đoàn”.

TRỰC TUYẾN: Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại chương trình.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá, với năm 2022, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục gặp nhiều khó khăn, do tác động của dịch bệnh Covid-19 và tình hình chính trị, kinh tế thế giới, đã ảnh hưởng lớn đến đời sống, việc làm của một phận công nhân lao động (đặc biệt là công nhân, người lao động ở các Khu công nghiệp chế xuất, ngành dệt may, giầy da, lắp ráp điện tử, đã có hàng chục ngàn công nhân lao động đã phải ngừng việc, thiếu việc làm, mất việc làm, thu nhập giảm sút), tuy nhiên, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp tái cơ cấu lại sản xuất, sắp xếp lại phương án lao động, tìm kiếm các đơn hàng mới, lĩnh vực mới, để duy trì việc làm, giúp người lao động vượt qua khó khăn, qua đó đảm bảo tốt các chế độ chính sách, phúc lợi đối với người lao động, như: tiền lương, tiền thưởng; nhiều doanh nghiệp có mức thưởng Tết 2023 cao hơn so với năm trước từ 20 - 30%.

TRỰC TUYẾN: Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô

Đến chương trình, Chủ tịch LĐLĐ huyện Chương Mỹ Nguyễn Hợp Tiến cho biết, LĐLĐ huyện đưa 15 công nhân có hoàn cảnh khó khăn dự chương trình Tết sum vầy của LĐLĐ thành phố Hà Nội. Ai nấy đều cảm thấy phấn khởi và háo hức khi tham gia nhiều hoạt động phong phú, vui tươi như gói bánh chưng, bốc thăm trúng thưởng…

“Đến chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm nay, chúng tôi cảm nhận rõ được không khí trang trọng, vui tươi, đầm ấm. Những hoạt động, phần quà ý nghĩa khích lệ đoàn viên và người lao động yên tâm đón Tết, tạo động lực để họ làm việc năng xuất, chất lượng và hiệu quả hơn. Từ đó giúp đoàn viên và người lao động nhận thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức Công đoàn, từ đó tin tưởng gắn bó hơn với tổ chức của mình”, Chủ tịch LĐLĐ huyện Chương Mỹ chia sẻ.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Chương Mỹ cũng cho biết theo sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, ngay sau chương trình hôm nay, LĐLĐ huyện cũng sẽ tổ chức “Tết sum vầy” cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện. Dịp này LĐLĐ huyện sẽ trao hơn 900 suất quà tới đoàn viên, người lao động. Trong đó có cả quà của LĐLĐ Thành phố, Huyện ủy, UBND huyện và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn.

“Dịp tổ chức Tết Sum vầy năm nay, các cấp Công đoàn Thủ đô đã có rất nhiều hoạt động thiết thực cho người lao động. Chủ đề “Xuân gắn kết” cũng rất ý nghĩa, kết nối đông đảo anh chị em công nhân lao động, doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn, các đơn vị, tổ chức khác… với nhau. Thay mặt lãnh đạo Thành phố, tôi ghi nhận và biểu dương những đóng góp của LĐLĐ Thành phố cũng như các cấp Công đoàn Thủ đô trong việc thực hiện ngày càng tốt hơn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội ghi nhận.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng lưu ý, năm 2023 là năm sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII. Dự báo tình hình chính trị, kinh tế, xã hội khu vực và trong nước sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, thách thức, khó lường; ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp,

Trước yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị lực lượng đoàn viên, CNVCLĐ Thủ đô phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tiếp tục phấn đấu, nâng cao hơn nữa trình độ, tay nghề, góp phần phát triển doanh nghiệp, làm cho cuộc sống gia đình ngày càng tốt đẹp hơn.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng mong muốn các cấp Công đoàn Thủ đô cần quyết tâm cao, động viên toàn thể đoàn viên, CNVCLĐ các đơn vị phấn đấu hoàn thành mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra. Tiếp tục quan tâm triển khai các hoạt động thiết thực, phối hợp cùng các đơn vị, doanh nghiệp khắc phục ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, phát triển sản xuất kinh doanh, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ…

Đồng thời huy động các nguồn lực và mở rộng các hoạt động xã hội của tổ chức Công đoàn để trợ giúp người lao động giải quyết khó khăn và trợ cấp cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

10h15: Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, LĐLĐ Thành phố trao quà cho CNVCLĐ

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Hàng vạn công nhân, viên chức, lao động Thủ đô vui đón “Tết sum vầy”
Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao tặng 10.000 suất quà, bằng tiền mặt trị giá 5 tỷ đồng, hỗ trợ 10.000 CNVCLĐ.

Trong những năm qua, tổ chức Công đoàn Thủ đô với chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, NLĐ đã luôn sát cánh đồng hành cùng CNVCLĐ, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Năm 2022 vừa qua, Các cấp Công đoàn Thành phố đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 50 nhà Mái ấm công đoàn; hỗ trợ hàng trăm nghìn đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền trên 200 tỷ đồng.

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Hàng vạn công nhân, viên chức, lao động Thủ đô vui đón “Tết sum vầy”
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao quà và vé xe về quê đón Tết cho CNLĐ.

Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội đã quyết định trích trên 40 tỷ đồng, hỗ trợ, tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố; hỗ trợ người lao động bị thiếu việc, mất việc làm do thiếu đơn hàng dịp cuối năm.

Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, LĐLĐ Thành phố đã tổ chức hỗ trợ phương tiện xe ô tô đưa 1.200 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất, ngành Dệt May về quê đón Tết với các điểm đến Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh. Từ đó, đã tạo ra một hiệu ứng mạnh mẽ, kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng Công đoàn chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ; khẳng định vai trò tổ chức Công đoàn tThủ đô thực sự là mái nhà chung, là tổ ấm của đoàn viên, người lao động.

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Hàng vạn công nhân, viên chức, lao động Thủ đô vui đón “Tết sum vầy”
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh trao hỗ trợ xây dụng Mái ấm Công đoàn cho CNLĐ.

10h30: Ban tổ chức trao thưởng cho CNLĐ tham gia phần bốc thăm trúng thưởng

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Hàng vạn công nhân, viên chức, lao động Thủ đô vui đón “Tết sum vầy”
Ông Suzuki Yasutaka - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Yamaha Mortor Việt Nam trao giải Đặc biệt của Chương trình cho công nhân trúng thưởng.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Hàng vạn công nhân, viên chức, lao động Thủ đô vui đón “Tết sum vầy”
Bà Lê Thị Bích Thanh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Kinh Đô và ông Lê Anh Quân - Chủ tịch Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Du lịch Công đoàn Hà Nội trao giải Nhất cho các CNLĐ.

Một số hình ảnh gian hàng tại Chợ Tết Công đoàn năm 2023

Mang Tết đủ đầy đến với người lao động Thủ đô
Người lao động nhận quà tại gian hàng 0 đồng.
Mang Tết đủ đầy đến với người lao động Thủ đô
Người lao động vui mừng, phấn khởi khi nhận được những phần quà thiết yếu từ chương trình Chợ Tết Công đoàn.
Mang Tết đủ đầy đến với người lao động Thủ đô
Chợ Tết Công đoàn quy tụ nhiều mặt hàng, được lựa chọn phù hợp với nhu cầu của người lao động, theo đó được công nhân lao động và các doanh nghiệp háo hức tham gia.
Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

(LĐTĐ) Hoà 2-2 ở cả hai hiệp đấu chính và phụ, cả U23 Hàn Quốc lẫn U23 Indonesia phải đá luân lưu. Sau tận nửa tiếng đồng hồ với 11 lượt sút, U23 Indoensia đã có mặt ở bán kết.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

(LĐTĐ) Ths Nguyễn Thị Hồng Thúy góp ý, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cần quy định cụ thể về chế độ, chính sách đối với nguồn nhân lực chất lượng cao, ít nhất là ở 3 chế độ: Thu nhập, nhà ở, vị trí việc làm phù hợp.
Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Đội thanh tra Giao thông vận tải và các ngành chức năng huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý và giải tỏa các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Tin khác

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.
Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

(LĐTĐ) Luật sư Đặng Văn Thành (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, theo quy định tại Điều 107, Bộ luật Lao động 2019, khi làm thêm phải được sự đồng ý của người lao động. Người sử dụng lao động không được ép buộc công nhân đi làm trong dịp lễ (trừ những trường hợp đã quy định trong Luật), nếu muốn, phải thoả thuận.
LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã tổ chức cho 100 công nhân lao động trên địa bàn huyện khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.
Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động huyện Thanh Trì với nhiều hoạt động cụ thể, hiệu quả, thiết thực để tri ân, hướng về người lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động