Transerco: Tổng sản lượng hành khách đạt trên 170 triệu lượt trong 9 tháng
Hành động đẹp giữa đời thường Hướng về người lao động qua các phong trào thi đua Hành động đẹp và trách nhiệm của nhân viên xe buýt |
Ngày 17/10, Transerco tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Nguyễn Hoàng Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Transerco chủ trì hội nghị.
Theo đó, với lĩnh vực vận tải hành khách công cộng, 9 tháng qua, Tổng Công ty đã vận hành gần 2,6 triệu lượt xe buýt, bằng 90% cùng kỳ năm 2023. Tổng sản lượng hành khách của Transerco có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước, đạt trên 170 triệu lượt, chiếm hơn 60% sản lượng vận chuyển toàn Thành phố.
Xe buýt ngày càng hấp dẫn hành khách. |
Thực hiện chủ trương của thành phố về việc rà soát tổng thể cơ cấu mạng lưới xe buýt để bảo đảm hiệu quả ngân sách trợ giá, Transerco đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội rà soát biểu đồ chạy xe, điều chỉnh giảm dịch vụ 25 tuyến, nhánh tuyến và dừng hoạt động 3 tuyến
Tổng km vận hành sau điều chỉnh giảm gần 8 triệu km/năm, tương đương giảm 7,5% so với năm 2023. Phương tiện và lao động dôi dư được tính toán cân đối, bảo đảm ổn định hoạt động của các đơn vị và chất lượng dịch vụ trên các tuyến.
Về công tác chuyển đổi số, từ tháng 11/2023 đến nay, Transerco đã thí điểm vé điện tử trên 14 tuyến xe buýt (chiếm 21% tổng số tuyến của Transerco).
Trong lĩnh vực hạ tầng vận tải, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội tham gia cung cấp tiện ích “Tra cứu tuyến xe” trên ứng dụng iHanoi, giúp người dân tra cứu thông tin của các tuyến xe liên tỉnh xuất phát từ các bến Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm.
Đáng chú ý, trong 9 tháng đầu năm, Transerco tiếp tục triển khai hiệu quả “Chương trình nâng cao chất lượng phục vụ trong hoạt động xe buýt của Transerco gắn với cải thiện thu nhập cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ” và triển khai “Quy định khen thưởng hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng tháng” đối với lao động gián tiếp phụ trợ tại các đơn vị buýt phụ thuộc trên cơ sở xem xét điều chỉnh một số tiêu chí đánh giá để bám sát mục tiêu và thực chất hơn.
Cùng đó, Transerco cũng đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao chất lượng phục vụ; tăng cường đào tạo, tập huấn lại đối với các trường hợp vi phạm, có quy chế đánh giá công tác đào tạo, đào tạo lại.
Tổng kết 9 tháng đầu năm, các đơn vị thuộc Transerco đã triển khai 44 khóa đào tạo cơ bản; 118 khóa đào tạo khắc phục lỗi vi phạm; 61 khóa chuyên đề và 10 khóa đào tạo theo luật (phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh lao động) cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và nhân viên nghiệp vụ khác có liên quan.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu tăng cường rà soát các sàn giao dịch bất động sản
Học sinh cuối cấp chuẩn bị tốt nhất tâm lý vượt qua “phép thử” để trưởng thành
Gần 4 triệu cổ phiếu KWA giao dịch trên UPCoM ngày 19/12
Thị trường trái phiếu doanh nghiệp đang "ấm" dần
Điểm sáng mô hình "Công viên hóa nghĩa trang"
Công ty SEI Việt Nam tri ân người lao động dịp cuối năm
Thanh Trì: Nhiều hoạt động nữ công thiết thực, hiệu quả
Tin khác
Sắp tới xe kinh doanh vận tải chở học sinh phải có màu sơn riêng
Giao thông 15/12/2024 14:23
Hà Nội: Quy hoạch giao thông vận tải hướng đến mạng lưới đa phương thức
Giao thông 15/12/2024 09:53
Xanh hóa xe buýt vì chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô
Giao thông 15/12/2024 09:50
Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết và lễ hội đầu Xuân năm 2025
Giao thông 14/12/2024 17:09
Hiệu quả từng bước được khẳng định
Giao thông 13/12/2024 17:32
Đầu tư hạ tầng giao thông nhằm kết nối, phát triển kinh tế
Giao thông 13/12/2024 17:29
Hà Nội: 13 quận, huyện được uỷ quyền cấp đổi giấy phép lái xe
Giao thông 13/12/2024 09:27
Hiệu quả từ các cầu vượt bộ hành
Giao thông 12/12/2024 21:56
Đường sắt giải “nút thắt” ách tắc giao thông
Giao thông 12/12/2024 14:01
Xây dựng văn hoá giao thông công cộng qua các hội thi
Giao thông 12/12/2024 13:59