TP.HCM: Nhiều học sinh bị phạt vì lái xe khi chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái

(LĐTĐ) Nhiều học sinh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) dù chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe nhưng mỗi ngày vẫn đến trường bằng xe máy, gây nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Khi bị Cảnh sát giao thông xử phạt, tạm giữ xe thì các em đều viện nhiều lý do khác nhau.
Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra trong 10 ngày Công nhân đội nắng thi công cải tạo tuyến kênh dài nhất TP.HCM

Nhiều ngày qua, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) – Trật tự Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM đã ra quân tuyên truyền, xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên địa bàn. Đáng chú ý, đơn vị đã xử phạt nhiều học sinh điều khiển xe máy bị các lỗi như không có giấy phép lái xe, điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi,...

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện em V.U (SN 2004, đang học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Phú Nhuận) đang chạy xe máy trên đường, nên đã ra dấu hiệu dừng xe để kiểm tra và đưa về chốt xử lý.

TP.HCM: Nhiều học sinh bị phạt vì lái xe khi chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái
Lực lượng CSGT kiểm tra học sinh lái xe.

Tại đây, em V.U không xuất trình được giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe theo quy định. “Em đang trên đường chở bạn đi học về thì bị các chú CSGT phát hiệu dừng kiểm tra. Em biết em sai khi không có giấy phép lái xe vẫn điều khiển xe, sau lần này chắc em không dám vi phạm nữa”, V.U chia sẻ.

Ngay sau đó, lực lượng CSGT tiếp tục ra tín hiệu dừng xe kiểm tra đối với em N.A.K (SN 2006, học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Phú Nhuận) điều khiển xe máy lưu thông trên đường nhưng chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện có dung tích trên 50cc.

TP.HCM: Nhiều học sinh bị phạt vì lái xe khi chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái
Nhiều học sinh bị xử phạt với nhiều lỗi vi phạm.

Em K. cho biết, do gia đình bận công việc, nên em phải tự lái xe máy để đi học, đặc biệt hôm nay là ngày thi, nên em phải tranh thủ lái xe đến trường để kịp giờ. "Trước đây em hay được gia đình chở đi học hoặc đi xe đạp, nhưng sau khi có xe máy, em tự lái xe để đến trường. Tại trường, nhà trường cũng tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, nhưng do bất đắc dĩ hôm nay em mới tự lái xe đến trường", em K nói.

Tại chốt kiểm soát, lực lượng CSGT lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện, mức phạt 500.000 đồng đối với em K. Sau 7 ngày, chủ phương tiện giao xe cho em K. có nghĩa vụ đến trụ sở CSGT làm việc.

Quá trình kiểm tra hơn 30 phút, lượng lực CSGT liên tục phát hiện 3 trường hợp học sinh vi phạm các lỗi như: Không có giấy phép lái xe, điều khiển xe khi chưa đủ tuổi. Tất cả phương tiện vi phạm đều bị tạm giữ theo quy định.

TP.HCM: Nhiều học sinh bị phạt vì lái xe khi chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái
Nhiều học sinh không có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi vẫn lái xe.

Ngoài ra, CSGT sẽ xử phạt chủ phương tiện lỗi giao xe cho người không đủ điều kiện, theo quy định tại Khoản 1 Điều 62 Luật Giao thông đường bộ, mức phạt từ 800.000 đồng - 2 triệu đồng.

Trong đợt ra quân lần này, ngoài xử lý theo quy định, Đội CSGT – Trật tự Công an quận Phú Nhuận còn tích cực tuyên truyền, nhắc nhở học sinh và phụ huynh tuân thủ nghiêm Luật Giao thông đường bộ. Trong thời gian tới, đơn vị cho biết, sẽ tiếp tục tuần tra, tuyên truyền xử lý tình trạng này để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

Đa phần các học em học sinh khi bị CSGT phát hiện xử lý đều nhận thức được hành vi vi phạm Luật Giao thông của mình, nên đều chấp nhận ký biên bản vi phạm. Hầu hết các em đều biện minh rằng, do nhà xa, cha mẹ lại bận công việc nên chủ động lái xe máy đi học cho thuận tiện.

Minh Tuấn - Văn Mạnh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Du lịch “chữa lành” trên núi Bà Đen: Sáng săn mây, chiều dâng đăng, tối xem nhạc nước

Du lịch “chữa lành” trên núi Bà Đen: Sáng săn mây, chiều dâng đăng, tối xem nhạc nước

(LĐTĐ) Núi Bà Đen không chỉ là điểm đến hành hương với hệ thống chùa Bà hàng trăm năm tuổi và các công trình tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh núi. Tại đây còn rất nhiều trải nghiệm độc đáo mà nếu chưa từng thử, bạn sẽ không thấy được hết vẻ đẹp và sức hấp dẫn của ngọn núi cao nhất Nam bộ.
Đấu giá biển số xe: Khách hàng đã nộp số tiền gần 1,4 nghìn tỷ đồng

Đấu giá biển số xe: Khách hàng đã nộp số tiền gần 1,4 nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Bộ Công an, sau một thời gian triển khai thí điểm đấu giá biển số xe ô tô, có 14.062 biển số xe ô tô trúng đấu giá đã được khách hàng nộp với số tiền gần 1,4 nghìn tỷ đồng; việc đấu giá biển số được dư luận xã hội rất quan tâm và đồng tình, ủng hộ...
Đảm bảo công khai, minh bạch các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

Đảm bảo công khai, minh bạch các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 2179/BGDĐT-KHTC gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các tổ chức chính trị - xã hội; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cùng các cơ sở giáo dục về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024 - 2025.
Hà Nội: Danh sách các điểm thi vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025

Hà Nội: Danh sách các điểm thi vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Toàn thành phố Hà Nội có 201 điểm thi vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên và 19 điểm thi vào lớp 10 THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
3 lý do VF 3 như sinh ra dành cho mẹ bỉm sữa và các chị em nội trợ

3 lý do VF 3 như sinh ra dành cho mẹ bỉm sữa và các chị em nội trợ

(LĐTĐ) Một khảo sát được tiến hành ngay khi mẫu “xe quốc dân” VF 3 ra mắt cho thấy, nhóm phụ nữ đi làm, đi chợ, đưa đón con chiếm tỷ lệ lớn khi xét về mức độ phù hợp với mẫu minicar thương hiệu Việt. Dưới đây là 3 lý do khiến VF 3 được ví như sinh ra để dành cho chị em phụ nữ.
Luật hóa việc đấu giá biển số xe là cần thiết

Luật hóa việc đấu giá biển số xe là cần thiết

(LĐTĐ) Theo ông Lê Tấn Tới, việc luật hóa quy định của Nghị quyết số 73/2022/QH15 vào dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ là rất cần thiết. Việc mở rộng đấu giá biển số xe kinh doanh vận tải và xe mô tô là phù hợp với nhu cầu của một bộ phận không nhỏ người dân muốn có biển số xe theo ý thích.
Nghịch lý phát triển nhà ở xã hội và tái định cư tại TP.HCM

Nghịch lý phát triển nhà ở xã hội và tái định cư tại TP.HCM

(LĐTĐ) Là nơi có tốc độ đô thị hóa nhanh bậc nhất cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai nhiều dự án đô thị lớn và cũng là nơi thu hút đông đảo lực lượng lao động các nơi đổ về. Vì thế, nhu cầu nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội (NƠXH), nhà lưu trú cho công nhân và căn hộ tái định cư là rất lớn.

Tin khác

Luật hóa việc đấu giá biển số xe là cần thiết

Luật hóa việc đấu giá biển số xe là cần thiết

(LĐTĐ) Theo ông Lê Tấn Tới, việc luật hóa quy định của Nghị quyết số 73/2022/QH15 vào dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ là rất cần thiết. Việc mở rộng đấu giá biển số xe kinh doanh vận tải và xe mô tô là phù hợp với nhu cầu của một bộ phận không nhỏ người dân muốn có biển số xe theo ý thích.
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Khởi công rầm rộ rồi “đắp chiếu”

Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Khởi công rầm rộ rồi “đắp chiếu”

(LĐTĐ) Khởi công rầm rộ nhưng rồi chỉ sau thời ngắn, dự án BOT nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương “bỗng dưng” ngưng trệ, “đắp chiếu” suốt 6 năm nay. Điều này đã kéo theo nhiều hệ luỵ mà cho đến bây giờ các cơ quan, ban ngành ở TP.HCM vẫn đang loay hoay tìm phương án giải quyết.
Đại biểu đề nghị bổ sung phí giao thông nội đô với ô tô cá nhân

Đại biểu đề nghị bổ sung phí giao thông nội đô với ô tô cá nhân

(LĐTĐ) Đại biểu Nguyễn Phương Thủy đề nghị cân nhắc bổ sung phí giao thông nội đô, áp dụng đối với ô tô cá nhân đi vào một số khu vực đô thị trong những khung thời gian nhất định.
Gần 4,5 tỷ USD làm cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn

Gần 4,5 tỷ USD làm cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn

(LĐTĐ) Dự án cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn dự kiến có tổng vốn đầu tư hơn 113.500 tỷ đồng (khoảng 4,458 tỷ USD vào thời điểm đề xuất năm 2024), thực hiện trong thời gian 22 năm.
TP.HCM: Những hình ảnh nơi "đại bản doanh" điều khiển 17 đoàn tàu metro số 1

TP.HCM: Những hình ảnh nơi "đại bản doanh" điều khiển 17 đoàn tàu metro số 1

(LĐTĐ) Sau nhiều năm khởi công xây dựng, depot Long Bình, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã hoàn thiện cơ bản các hạng mục, và dự kiến vận hành thương mại trong cuối năm 2024.
Đa số các đại biểu Quốc hội ủng hộ việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn

Đa số các đại biểu Quốc hội ủng hộ việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn

(LĐTĐ) Ông Trịnh Xuân An cho biết, đa số các đại biểu Quốc hội ủng hộ việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn, nên Ủy ban Quốc phòng - An ninh đề nghị theo phương án này.
Hà Nội: 5 tổ công tác đặc biệt xử lý nhiều trường hợp vi phạm giao thông giờ cao điểm

Hà Nội: 5 tổ công tác đặc biệt xử lý nhiều trường hợp vi phạm giao thông giờ cao điểm

(LĐTĐ) Chiều 16/5, Công an thành phố Hà Nội tổ chức ra quân 5 tổ công tác đặc biệt để tuần tra, xử lý vi phạm giao thông các khu vực nội thành. Khác với kế hoạch 141 Công an thành phố đã được triển khai thời gian qua, 5 tổ công tác đặc biệt không có sự tham gia của cảnh sát hình sự. Các tổ này sẽ tập trung xử lý vi phạm vào khung giờ cao điểm, tại các nút giao thông và các tuyến đường trọng điểm.
Để đường dành cho xe đạp phát huy hiệu quả

Để đường dành cho xe đạp phát huy hiệu quả

(LĐTĐ) Tại nhiều quốc gia trên thế giới, đi xe đạp trong đô thị trở thành một xu hướng, trào lưu. Tại Hà Nội, việc thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp ven bờ sông Tô Lịch đã được triển khai nhằm tạo thói quen sử dụng vận tải hành khách công cộng, giao thông xanh cho người dân. Tuy nhiên, đến thời điểm này, dù có nhiều mặt ưu việt song tuyến đường dường như vẫn chưa đủ hấp dẫn khi thưa vắng bóng người.
Đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt trên địa bàn TP.HCM

Đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt trên địa bàn TP.HCM

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các sở ngành, các quận huyện, thành phố Thủ Đức đẩy nhanh tiến độ xử lý, khắc phục các tồn tại, bất cập để đảm bảo tình hình giao thông an toàn, thông suốt trên địa bàn.
Khu đô thị lấn biển Cần Giờ được bổ sung vào đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM

Khu đô thị lấn biển Cần Giờ được bổ sung vào đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM

(LĐTĐ) Nhiều khu đô thị, không gian ngầm, trong đó có khu đô thị lấn biển Cần Giờ đã được cập nhật, bổ sung vào đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.
Xem thêm
Phiên bản di động