TP.HCM: Dùng máy bơm "giải cứu" đoạn đường bị ngập suốt nửa năm

(LĐTĐ) Sau khi Báo Lao động Thủ đô có bài phản ánh về việc đoạn đường An Phú Đông 35 thuộc phường An Phú Đông, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) ngập nước liên miên nửa năm nay, sáng 25/10, Ủy ban nhân (UBND) phường An Phú Đông đã huy động nhiều máy bơm để hút nước ra khỏi đoạn đường đầy "ám ảnh" này.
TP.HCM: Chạy đua thời gian, đưa 2 bệnh nhân nguy kịch từ biển đảo vể đất liền TP.HCM: Dân khốn khổ vì đường ngập nửa năm chưa "chịu" rút nước Việt Nam có ca tử vong đầu tiên do đậu mùa khỉ

Theo đó, trong sáng 25/10, UBND phường An Phú Đông đã huy động nhiều máy bơm đến đoạn đường An Phú Đông 35 bị ngập để tiến hành bơm rút nước. Lãnh đạo UBND quận 12, lãnh đạo TP.HCM cùng nhiều người dân sinh sống trên tuyến đường này cũng có mặt để kiểm tra, giám sát quá trình bơm hút nước.

Ông Nguyễn Thanh Khiêm (49 tuổi), người dân sống tại khu vực đoạn đường cho biết, bản thân ông cảm thấy rất vui sau khi báo chí phản ánh thì cơ quan chức năng tiến hành bơm hút nước; hy vọng tuyến đường sẽ được trở lại như cũ, không còn bị ngập.

TP.HCM: Dùng máy bơm
Các đơn vị lắp đặt máy bơm hút nước ra khỏi đoạn đường An Phú Đông 35.

"Tôi thấy mừng vì cuối cùng cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc. Hi vọng tuyến đường sẽ sớm được làm lại, xây dựng thêm cống thoát nước để không còn lặp lại tình trạng ngập vào mùa mưa như năm nay", ông Khiêm chia sẻ thêm.

Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Phúc (46 tuổi) cho biết, nhiều tháng qua, đoạn đường này đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân mỗi khi đi qua, thậm chí đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra tại đây, khiến nhiều người bị thương và phương tiện bị hư hỏng nghiêm trọng. Do đó, việc cơ quan chức năng tiến hành bơm hút nước và làm lại tuyến đường sẽ giúp người dân an tâm sinh sống, không còn lo lắng mỗi khi ra đường.

TP.HCM: Bơm hút nước "giải cứu" đoạn đường bị ngập suốt 6 tháng
Lãnh đạo Thành ủy TP.HCM đặc biệt quan tâm và đã trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo, giám sát việc khắc phục ngập nước tại đoạn đường An Phú Đông 35.

"Gần như ngày nào cũng có người bị ngã xe trên đoạn đường bị ngập này. Thậm chí, có cả xe ba gác vì bị hư hỏng, mắc kẹt trên tuyến đường mà phải thuê xe cứu hộ để vận chuyển đi. Ngoài ra, đây cũng là tuyến đường nhiều gia đình đưa con đi học nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn bất cứ lúc nào. Tôi mong tuyến đường sẽ được làm lại càng sớm càng tốt", ông Phúc nói.

Trao đổi với phóng viên báo Lao động Thủ đô, bà Võ Thị Ngọc Lan, Chủ tịch UBND phường An Phú Đông cho biết, do đoạn đường An Phú Đông 35 không có hệ thống cống thoát nước nên mọi năm phường vẫn tiến hành dặm vá, duy tu mà chưa thể làm lại do kinh phí hạn hẹp. Đến khoảng tháng 6/2023, mùa mưa bắt đầu khiến một số đoạn bị hư hỏng và gây ra ngập.

TP.HCM: Dùng máy bơm
Người dân vui mừng khi tuyến đường được xử lý ngập tạm thời sau nhiều tháng chờ đợi, khốn khổ.

"Phường đã xin chủ trương của UBND quận 12 làm lại tuyến đường An Phú Đông 35 và được bố trí vốn với phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm. Theo đó, quận 12 sẽ làm hệ thống cống để giải quyết vấn đề cấp bách trước mắt là thoát nước, còn người dân sẽ làm mặt đường. Dự kiến đầu tháng 11/2023, quận 12 sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống cống và hoàn thành trong tháng 12/2023", bà Lan cho biết.

Bà Võ Thị Ngọc Lan cho biết thêm, để đảm bảo việc đi lại của người dân, phường đã tiến hành khắc phục tạm thời bằng việc sử dụng máy bơm hút nước. Sau đó, sẽ tiến hành khắc phục dứt điểm bằng việc làm lại tuyến đường này từ đầu tháng 11/2023.

TP.HCM: Dùng máy bơm
Người dân bị ngã xe trên đoạn đường An Phú Đông 35.

Trong khi đó, theo ông Đậu An Phúc, Phó Chủ tịch UBND quận 12: Hiện nay kinh phí của địa phương có giới hạn, trong khi trên địa bàn quận 12 đang có nhiều tuyến đường bị hư hỏng nên buộc phải sử dụng giải pháp xã hội hoá Nhà nước và nhân dân cùng làm. Trong năm 2023, quận 12 đã làm xong 27 tuyến đường theo phương thức này, tuy nhiên vẫn cần nhiều hơn từ ngân sách Nhà nước để đầu tư những tuyến đường xuống cấp trên địa bàn.

Ghi nhận của phóng viên báo Lao động Thủ đô, đến khoảng 16h15 phút chiều nay, đoạn đường cơ bản đã rút nước. Người dân và phương tiện di chuyển dễ dàng, an toàn.

TP.HCM: Dùng máy bơm "giải cứu" đoạn đường bị ngập suốt nửa năm
Sau nhiều tiếng dùng máy bơm, nước trên đoạn đường An Phú Đông 35 đã cơ bản rút cạn.

Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời. Dự kiến chiều tối nay và vài ngày tới, TP.HCM sẽ có mưa dông, kết hợp triều cường sẽ dễ gây ngập úng nhiều khu vực trên địa bàn quận 12, trong đó có đường An Phú Đông 35.

TP.HCM: Dùng máy bơm "giải cứu" đoạn đường bị ngập suốt nửa năm
Lực lượng chức năng còn huy động cả máy xúc để khắc phục tạm thời tình trạng ngập tại đường An Phú Đông 35.

Trong khi đó, liên quan đến tuyến đường Tân Thới Hiệp 21 (phường Tân Thới Hiện, quận 12) bị hư hỏng mà báo Lao động Thủ đô đã phản ánh, ông Đậu An Phúc, Phó Chủ tịch UBND quận 12 cho biết, TP.HCM đã thông qua chủ trương đầu tư tuyến đường này trong kế hoạch đầu tư công trung hạn. Hiện tại, quận 12 đã làm việc với Sở Giao thông vận tải TP.HCM, hoàn thiện đồ án điều chỉnh quy hoạch.

"Nếu được sự chấp thuận của UBND TP.HCM, có thể từ đây đến năm 2024 sẽ thực hiện công tác bồi thường và bắt đầu khởi công làm lại tuyến đường Tân Thới Hiện 21 trong năm 2025", ông Đậu An Phúc cho biết thêm.

Tại buổi bơm hút nước xử lý ngập tạm thời diễn ra vào sáng nay (25/10), lãnh đạo Thành uỷ TP.HCM cho biết, dự kiến ngày mai (26/10), lãnh đạo UBND quận 12 và phường An Phú Đông sẽ có cuộc họp báo để thông tin liên quan đến tuyến đường An Phú Đông 35 mà báo chí đã phản ánh.

Minh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

(LĐTĐ) Hà Nội và Hà Giang, hai địa phương với những tiềm năng phát triển riêng biệt, đang thực hiện một bước tiến mạnh mẽ khi bắt tay vào hợp tác phát triển nông thôn mới. Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân thành phố Hà Nội và tỉnh Hà Giang giai đoạn 2024 - 2028 không chỉ hứa hẹn mang lại nhiều giá trị cho cả hai bên mà còn mở ra một hành trình hợp tác đầy triển vọng.
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1 - 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Vạn Phúc City mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự, nhà phố “cuối cùng”

Vạn Phúc City mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự, nhà phố “cuối cùng”

(LĐTĐ) Vạn Phúc - Khu đô thị ven sông tầm cỡ bậc nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự và nhà phố “cuối cùng” tại khu đô thị cùng hàng loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn, đáp ứng yêu cầu của nhiều khách hàng mong muốn trở thành cư dân tại nơi đây.
Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

(LĐTĐ) Để tiếp tục phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa, quận Tây Hồ triển khai những biện pháp sáng tạo thu hút sự quan tâm của người dân trong và ngoài nước, đồng thời giúp thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống của ông cha, trân trọng và phát huy được giá trị lịch sử, văn hóa của di tích.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội đối thoại với lực lượng Công an xã, thị trấn huyện Mỹ Đức

Lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội đối thoại với lực lượng Công an xã, thị trấn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Để nắm bắt, thấu hiểu hơn nữa những tâm tư, nguyện vọng; kịp thời ghi nhận, giải đáp những băn khoăn vướng mắc của cán bộ, chiến sĩ công tác tại cơ sở, mới đây, Đại tá Nguyễn Thành Long - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã có buổi đối thoại trực tiếp với lực lượng Công an xã, thị trấn thuộc Công an huyện Mỹ Đức.

Tin khác

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, trong 10 tháng năm 2024, toàn quốc xảy ra 19.711 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 9.061 người, bị thương 14.685 người. So với 10 tháng năm 2023, tăng 1.334 vụ, giảm 844 người chết và tăng 2.137 người bị thương.
Xem thêm
Phiên bản di động