TP.HCM: Dùng máy bơm "giải cứu" đoạn đường bị ngập suốt nửa năm

(LĐTĐ) Sau khi Báo Lao động Thủ đô có bài phản ánh về việc đoạn đường An Phú Đông 35 thuộc phường An Phú Đông, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) ngập nước liên miên nửa năm nay, sáng 25/10, Ủy ban nhân (UBND) phường An Phú Đông đã huy động nhiều máy bơm để hút nước ra khỏi đoạn đường đầy "ám ảnh" này.
TP.HCM: Chạy đua thời gian, đưa 2 bệnh nhân nguy kịch từ biển đảo vể đất liền TP.HCM: Dân khốn khổ vì đường ngập nửa năm chưa "chịu" rút nước Việt Nam có ca tử vong đầu tiên do đậu mùa khỉ

Theo đó, trong sáng 25/10, UBND phường An Phú Đông đã huy động nhiều máy bơm đến đoạn đường An Phú Đông 35 bị ngập để tiến hành bơm rút nước. Lãnh đạo UBND quận 12, lãnh đạo TP.HCM cùng nhiều người dân sinh sống trên tuyến đường này cũng có mặt để kiểm tra, giám sát quá trình bơm hút nước.

Ông Nguyễn Thanh Khiêm (49 tuổi), người dân sống tại khu vực đoạn đường cho biết, bản thân ông cảm thấy rất vui sau khi báo chí phản ánh thì cơ quan chức năng tiến hành bơm hút nước; hy vọng tuyến đường sẽ được trở lại như cũ, không còn bị ngập.

TP.HCM: Dùng máy bơm
Các đơn vị lắp đặt máy bơm hút nước ra khỏi đoạn đường An Phú Đông 35.

"Tôi thấy mừng vì cuối cùng cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc. Hi vọng tuyến đường sẽ sớm được làm lại, xây dựng thêm cống thoát nước để không còn lặp lại tình trạng ngập vào mùa mưa như năm nay", ông Khiêm chia sẻ thêm.

Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Phúc (46 tuổi) cho biết, nhiều tháng qua, đoạn đường này đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân mỗi khi đi qua, thậm chí đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra tại đây, khiến nhiều người bị thương và phương tiện bị hư hỏng nghiêm trọng. Do đó, việc cơ quan chức năng tiến hành bơm hút nước và làm lại tuyến đường sẽ giúp người dân an tâm sinh sống, không còn lo lắng mỗi khi ra đường.

TP.HCM: Bơm hút nước "giải cứu" đoạn đường bị ngập suốt 6 tháng
Lãnh đạo Thành ủy TP.HCM đặc biệt quan tâm và đã trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo, giám sát việc khắc phục ngập nước tại đoạn đường An Phú Đông 35.

"Gần như ngày nào cũng có người bị ngã xe trên đoạn đường bị ngập này. Thậm chí, có cả xe ba gác vì bị hư hỏng, mắc kẹt trên tuyến đường mà phải thuê xe cứu hộ để vận chuyển đi. Ngoài ra, đây cũng là tuyến đường nhiều gia đình đưa con đi học nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn bất cứ lúc nào. Tôi mong tuyến đường sẽ được làm lại càng sớm càng tốt", ông Phúc nói.

Trao đổi với phóng viên báo Lao động Thủ đô, bà Võ Thị Ngọc Lan, Chủ tịch UBND phường An Phú Đông cho biết, do đoạn đường An Phú Đông 35 không có hệ thống cống thoát nước nên mọi năm phường vẫn tiến hành dặm vá, duy tu mà chưa thể làm lại do kinh phí hạn hẹp. Đến khoảng tháng 6/2023, mùa mưa bắt đầu khiến một số đoạn bị hư hỏng và gây ra ngập.

TP.HCM: Dùng máy bơm
Người dân vui mừng khi tuyến đường được xử lý ngập tạm thời sau nhiều tháng chờ đợi, khốn khổ.

"Phường đã xin chủ trương của UBND quận 12 làm lại tuyến đường An Phú Đông 35 và được bố trí vốn với phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm. Theo đó, quận 12 sẽ làm hệ thống cống để giải quyết vấn đề cấp bách trước mắt là thoát nước, còn người dân sẽ làm mặt đường. Dự kiến đầu tháng 11/2023, quận 12 sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống cống và hoàn thành trong tháng 12/2023", bà Lan cho biết.

Bà Võ Thị Ngọc Lan cho biết thêm, để đảm bảo việc đi lại của người dân, phường đã tiến hành khắc phục tạm thời bằng việc sử dụng máy bơm hút nước. Sau đó, sẽ tiến hành khắc phục dứt điểm bằng việc làm lại tuyến đường này từ đầu tháng 11/2023.

TP.HCM: Dùng máy bơm
Người dân bị ngã xe trên đoạn đường An Phú Đông 35.

Trong khi đó, theo ông Đậu An Phúc, Phó Chủ tịch UBND quận 12: Hiện nay kinh phí của địa phương có giới hạn, trong khi trên địa bàn quận 12 đang có nhiều tuyến đường bị hư hỏng nên buộc phải sử dụng giải pháp xã hội hoá Nhà nước và nhân dân cùng làm. Trong năm 2023, quận 12 đã làm xong 27 tuyến đường theo phương thức này, tuy nhiên vẫn cần nhiều hơn từ ngân sách Nhà nước để đầu tư những tuyến đường xuống cấp trên địa bàn.

Ghi nhận của phóng viên báo Lao động Thủ đô, đến khoảng 16h15 phút chiều nay, đoạn đường cơ bản đã rút nước. Người dân và phương tiện di chuyển dễ dàng, an toàn.

TP.HCM: Dùng máy bơm "giải cứu" đoạn đường bị ngập suốt nửa năm
Sau nhiều tiếng dùng máy bơm, nước trên đoạn đường An Phú Đông 35 đã cơ bản rút cạn.

Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời. Dự kiến chiều tối nay và vài ngày tới, TP.HCM sẽ có mưa dông, kết hợp triều cường sẽ dễ gây ngập úng nhiều khu vực trên địa bàn quận 12, trong đó có đường An Phú Đông 35.

TP.HCM: Dùng máy bơm "giải cứu" đoạn đường bị ngập suốt nửa năm
Lực lượng chức năng còn huy động cả máy xúc để khắc phục tạm thời tình trạng ngập tại đường An Phú Đông 35.

Trong khi đó, liên quan đến tuyến đường Tân Thới Hiệp 21 (phường Tân Thới Hiện, quận 12) bị hư hỏng mà báo Lao động Thủ đô đã phản ánh, ông Đậu An Phúc, Phó Chủ tịch UBND quận 12 cho biết, TP.HCM đã thông qua chủ trương đầu tư tuyến đường này trong kế hoạch đầu tư công trung hạn. Hiện tại, quận 12 đã làm việc với Sở Giao thông vận tải TP.HCM, hoàn thiện đồ án điều chỉnh quy hoạch.

"Nếu được sự chấp thuận của UBND TP.HCM, có thể từ đây đến năm 2024 sẽ thực hiện công tác bồi thường và bắt đầu khởi công làm lại tuyến đường Tân Thới Hiện 21 trong năm 2025", ông Đậu An Phúc cho biết thêm.

Tại buổi bơm hút nước xử lý ngập tạm thời diễn ra vào sáng nay (25/10), lãnh đạo Thành uỷ TP.HCM cho biết, dự kiến ngày mai (26/10), lãnh đạo UBND quận 12 và phường An Phú Đông sẽ có cuộc họp báo để thông tin liên quan đến tuyến đường An Phú Đông 35 mà báo chí đã phản ánh.

Minh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học hướng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng cách lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa.
Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” tiếp tục được các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai hiệu quả và đã đạt được những kết quả ấn tượng.
Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt công lập.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội luôn chú trọng công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Hà Nội ghi nhận thêm 15 ca mắc ho gà

Hà Nội ghi nhận thêm 15 ca mắc ho gà

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần qua, trên địa bàn Thành phố có thêm 15 trường hợp mắc ho gà tại 11 quận, huyện, tăng 14 ca so với tuần trước đó.

Tin khác

Những đột phá nâng tầm giao thông Thủ đô

Những đột phá nâng tầm giao thông Thủ đô

(LĐTĐ) Bên cạnh đầu tư phát triển hạ tầng, thời gian qua ngành Giao thông Hà Nội cũng đặc biệt quan tâm đến công tác chuyển đổi số gắn với phát triển giao thông thông minh (TOD), trong đó lấy giao thông công cộng làm trung tâm là một trong những giải pháp căn cơ để giảm thiểu ùn tắc.
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, tuy nhiên ngay trong ngày đầu của kỳ nghỉ đã có hàng chục vụ tai nạn giao thông xảy ra, khiến 24 người tử vong. Trên địa bàn Hà Nội, có thời điểm giao thông ùn ứ do lượng người và phương tiện di chuyển ra khỏi nội thành với mật độ quá lớn.
Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày đầu nghỉ lễ, lượng khách đổ về các bến xe tăng mạnh

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày đầu nghỉ lễ, lượng khách đổ về các bến xe tăng mạnh

(LĐTĐ) Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô, ngày 27/4, lượng khách tới các bến xe rất đông để mua vé. Các tuyến được người dân lựa chọn nhiều như: Tuyến Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Nha Trang, TP.HCM - Đà Nẵng, TP.HCM - Quảng Ngãi và một số tuyến đi các tỉnh Tây Nguyên, miền Tây.
Thành phố Hồ Chí Minh: Người dân mệt mỏi di chuyển dưới nắng nóng, kẹt xe trong ngày đầu nghỉ lễ

Thành phố Hồ Chí Minh: Người dân mệt mỏi di chuyển dưới nắng nóng, kẹt xe trong ngày đầu nghỉ lễ

(LĐTĐ) Các phương tiện phải “giam chân” tại đây nhiều tiếng đồng hồ. Nhiều tài xế phải xuống khỏi xe, tìm bóng mát để tránh nóng, nhiều em nhỏ, phụ nữ, người lớn tuổi phải tìm đến các quán cà phê, trung tâm thương mại ven đường để “giải quyết nỗi buồn” vì ngồi trên xe quá lâu.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

(LĐTĐ) Ngay từ sáng sớm 27/4 hàng loạt tuyến đường lớn nhỏ nối ra cửa ngõ Thủ đô như: Trục đường Vành đai 3, Vành đai 2, Giải Phóng - Ngọc Hồi,... đã chật cứng phương tiện. Dưới thời tiết nắng nóng, dòng người di chuyển rất khó khăn. Lực lượng chức năng đã rất nỗ lực để điều tiết giao thông.
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Bất chấp nắng nóng, nhiều người ra bến xe về quê sớm

Bất chấp nắng nóng, nhiều người ra bến xe về quê sớm

(LĐTĐ) Kết thúc buổi làm việc cuối cùng, người dân ùn ùn rời Hà Nội để về quê hoặc đi du lịch. Từ đầu giờ chiều, đường vành đai, đã chật cứng phương tiện. Nhiều người chấp nhận nắng nóng gần 40 độ để ra bến xe về quê sớm...
Người dân ra vào Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cần biết

Người dân ra vào Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cần biết

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có hướng dẫn phân luồng tổ chức giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"

Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại trường THPT Trương Định (quận Hoàng Mai), Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết trao giải Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2023.
Xem thêm
Phiên bản di động