Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng các sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đợt 2 năm 2024.
Nghệ An phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2025 Nghệ An ghi nhận khoảng 1.100 ca sốt phát ban nghi sởi Nghệ An đầu tư 2 dự án nhà ở cho công nhân lao động với 3.541 căn hộ
Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên
Tỉnh Nghệ An tăng cường xúc tiến thương mại để quảng bá, mở rộng tiêu thụ các sản phẩm OCOP.

Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An công nhận 24 sản phẩm OCOP 4 sao, trong đó công nhận lại 10 sản phẩm, nâng hạng 3 sản phẩm và công nhận lần đầu 11 sản phẩm.

Các sản phẩm được công nhận lần đầu và nâng hạng sẽ được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận OCOP cấp tỉnh, đồng thời có quyền sử dụng biểu trưng và tem OCOP trên bao bì sản phẩm. Riêng sản phẩm công nhận lần đầu và sản phẩm nâng hạng được thưởng theo quy định.

Việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được tỉnh Nghệ An thực hiện định kỳ, đảm bảo các sản phẩm duy trì chất lượng, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng và phát triển nông thôn bền vững. Đồng thời, thực hiện việc kiểm tra sản phẩm OCOP định kỳ hằng năm và đề xuất xử lý các sản phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn của Chương trình OCOP.

Đến nay toàn tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm đạt hạng 3 sao trở lên (bao gồm 665 sản phẩm đạt 3 sao, 45 sản phẩm đạt 4 sao, 02 sản phẩm đạt 5 sao) và có 01 sản phẩm OCOP có tiềm năng đạt sản phẩm OCOP 5 sao.

Những năm qua, thực hiện chương trình OCOP, tỉnh Nghệ An đã triển khai đồng bộ công tác quản lý điều hành; tuyên truyền nâng cao nhận thức; tập huấn; xây dựng cơ chế chính sách; huy động các nguồn lực để triển khai thực hiện.

Chương trình OCOP đã giúp nhiều sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ của Nghệ An nâng cao giá trị thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ. Việc công nhận sản phẩm OCOP không chỉ góp phần nâng cao thương hiệu nông sản địa phương mà còn giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất có cơ hội tiếp cận các kênh phân phối lớn trong và ngoài tỉnh.

Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên
Cùng với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, các chủ thể của sản phẩm OCOP đã tập trung xây dựng mẫu mã, bao bì, đảm bảo điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Để tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm OCOP, tỉnh Nghệ An đã quan tâm, triển khai đa dạng các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong truyền thông, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream); triển khai sáng kiến “Mỗi nông dân là một sản phẩm”.

Mai Liễu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

U22 Trung Quốc hạ U22 Hàn Quốc, tạo áp lực lớn cho U22 Việt Nam

U22 Trung Quốc hạ U22 Hàn Quốc, tạo áp lực lớn cho U22 Việt Nam

U22 Trung Quốc tiếp tục gây bất ngờ tại giải giao hữu quốc tế CFA Team China 2025 khi đánh bại U22 Hàn Quốc với tỷ số 1- 0 ở lượt trận thứ hai. Kết quả này giúp đội chủ nhà tạm vươn lên dẫn đầu bảng và tạo sức ép không nhỏ cho U22 Việt Nam trước cuộc chạm trán U22 Uzbekistan lúc 18h35 tối nay (23/3).
Tháng 4, người lao động có 2 kỳ nghỉ lễ

Tháng 4, người lao động có 2 kỳ nghỉ lễ

Trong tháng 4 tới, người lao động sẽ có liên tiếp 2 kỳ nghỉ trong cùng một tháng, bao gồm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 3 ngày, và lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày liên tục…
Hà Nội: Nhiều hoạt động ý nghĩa Ngày đoàn viên năm 2025

Hà Nội: Nhiều hoạt động ý nghĩa Ngày đoàn viên năm 2025

Ngày 23/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” - Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới và Ngày “Chủ nhật xanh” năm 2025.
Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động qua phong trào thể thao

Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động qua phong trào thể thao

Xác định công tác chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn, thời gian qua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã triển khai nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong CNVCLĐ.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu từ 1/7/2025

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu từ 1/7/2025

Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 đã giảm thời gian đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện tối thiểu từ 20 năm xuống 15 năm là đủ điều kiện hưởng lương hưu. Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 cũng tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Sôi nổi Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 50 vì hòa bình

Sôi nổi Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 50 vì hòa bình

Sáng 23/3, Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 50 - Vì hòa bình năm 2025 đã diễn ra sôi nổi và hứng khởi tại khu vực Vườn hoa đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà dự chương trình.
VF 3 giống một tấm canvas để mọi người thỏa sức sáng tạo

VF 3 giống một tấm canvas để mọi người thỏa sức sáng tạo

Với các thành viên Ban Giám khảo, cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” cho thấy sự quan tâm tới người dùng của một thương hiệu “hiểu người Việt và dành cho người Việt” như VinFast. Cuộc thi cũng là nơi để những người cùng đam mê chia sẻ, lan tỏa tinh thần sáng tạo cũng như thể hiện niềm tự hào của người Việt với xe điện VinFast nói chung và VF 3 nói riêng.

Tin khác

Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Theo thông tin từ Công ty Vận hành Hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), sau 1 giờ tắt đèn sự kiện Giờ Trái đất năm 2025 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 22/3/2025), cả nước đã tiết kiệm lượng điện năng là 448.000 kWh, tương đương khoảng 942,2 triệu đồng.
Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Ngày 18/3, iPOS.vn và Nestlé Professional công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2024, đây là dự án nghiên cứu chuyên sâu thường niên.
Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Chiều 14/3, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Cùng với việc tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển bền vững; thời gian qua, Hà Nội đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc đầu tư cho chăn nuôi theo hướng công nghệ cao, áp dụng khoa học công nghệ vào chăn nuôi. Qua đó, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, kiểm soát tốt dịch bệnh và môi trường.
Lời xin lỗi “leo lẻo” từ miệng người nổi tiếng

Lời xin lỗi “leo lẻo” từ miệng người nổi tiếng

Thời gian qua, việc các doanh nghiệp sử dụng nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng lớn với công chúng (KOLs) để quảng bá sản phẩm, dịch vụ không phải là chuyện quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít người vì lợi ích mà bỏ qua giá trị đạo đức, giá trị nghề nghiệp để thổi phồng, quảng cáo sai sự thật công dụng sản phẩm… Đáng nói, các chế tài xử lý lại chưa đủ mạnh, nên người trước vừa “xin lỗi”, người sau vi phạm cũng… “xin lỗi”.
Bộ Công Thương lên tiếng về nghi vấn đồ chơi Baby Three in hình giống “đường lưỡi bò"

Bộ Công Thương lên tiếng về nghi vấn đồ chơi Baby Three in hình giống “đường lưỡi bò"

Ngày 12/3, Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Nguyễn Thanh Bình vừa ký ban hành Công văn số 44/TTTN-NV, gửi Chi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, về việc tăng cường kiểm tra mặt hàng đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.
Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,2% trong 2 tháng đầu năm 2025

Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,2% trong 2 tháng đầu năm 2025

2 tháng đầu năm 2025, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, ngành chế biến, chế tạo tăng 20% so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp bán lẻ: Nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để làm chủ “sân chơi”

Doanh nghiệp bán lẻ: Nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để làm chủ “sân chơi”

Cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, đặc biệt là Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, hàng Việt Nam đã và đang trở thành lựa chọn hàng đầu trong mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên, để làm chủ được “sân chơi” của mình, các doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa trong việc đổi mới, cùng như nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới của người Việt.
Đẩy mạnh mạng lưới phân phối táo ENVY™ tại thị trường Việt Nam

Đẩy mạnh mạng lưới phân phối táo ENVY™ tại thị trường Việt Nam

Công ty TNHH T&G Global Việt Nam và Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce vừa ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy doanh số táo cao cấp ENVY™ thuộc sở hữu T&G Global, hướng đến mục tiêu tăng trưởng 50% trong 2 năm tới tại thị trường Việt Nam.
Thương hiệu chăm sóc gia đình Singapore gia nhập thị trường Việt Nam với chiến lược mở rộng thị trường

Thương hiệu chăm sóc gia đình Singapore gia nhập thị trường Việt Nam với chiến lược mở rộng thị trường

Ngày 25/2/2025, BZU BZU - thương hiệu chăm sóc gia đình từ Singapore chính thức khai trương tổ hợp showroom trưng bày và văn phòng đại diện đầu tiên tại 77 Hoàng Văn Thái, Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Xem thêm
Phiên bản di động