Quận Hai Bà Trưng:

Tìm giải pháp quản lý giao thông tĩnh trong "không gian" hẹp

Là một quận nội đô có mật độ dân cư lớn, số dân khoảng 317.000 người cư trú và 100.000 người đến làm việc học tập, gần đây, tại quận Hai Bà Trưng, sự phát triển kinh tế và gia tăng dân số đã dẫn đến phát triển bùng nổ số lượng các phương tiện giao thông cá nhân.
Khai mạc Giải bóng đá CNVCLĐ & LLVT quận Hai Bà Trưng lần thứ XXIII - năm 2024 Quận Hai Bà Trưng: Đối thoại giải quyết thủ tục hành chính với hơn 200 doanh nghiệp Gắn biển công trình vườn hoa hồ Thiền Quang

Áp lực lớn về giao thông tĩnh

Theo Phòng Quản lý đô thị quận Hai Bà Trưng, hiện trên địa bàn có khoảng 199.342 phương tiện giao thông đăng ký của cư dân, và 60.000 phương tiện giao thông của người đến làm việc, học tập. Như vậy, theo quy định cần khoảng 1.251.000m2 diện tích đỗ xe. Theo Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050, trên địa bàn quận có tổng số 52 bãi đỗ xe, với diện tích 71.793m2.

Đến nay, trên địa bàn mới có 4 bãi đỗ xe do các doanh nghiệp quản lý được đưa vào sử dụng, với tổng diện tích khoảng 17.500m2 (tại số 32 Nguyễn Công Trứ, R4-S2 Đầm Trấu, 2 bãi trên đường Trần Khát Chân); 38 điểm trông giữ phương tiện giao thông trên lòng đường do Sở Giao thông vận tải cấp phép quản lý (tổng diện tích 7.225m2); 32 điểm trông giữ phương tiện giao thông trên hè đường do UBND quận cấp phép (4.116m2).

Quận Hai Bà Trưng: Quản lý chặt các điểm trông giữ phương tiện giao thông
Dọc tuyến phố Minh Khai (đoạn từ Cầu Vĩnh Tuy đến chợ Mơ) có nhiều ô tô dừng đỗ.

Bên cạnh đó, hiện có 32 nhà chung cư với 56 tòa có điểm trông giữ phương tiện giao thông trong tầng hầm do các ban quản trị và đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư quản lý; các điểm trông giữ xe trong khu trường học, bệnh viện, chợ, trung tâm thương mại; 22 điểm trông giữ ô tô, xe máy, xe đạp trong khuôn viên khu đất trống, đất dự án, khu chung cư...

“Tổng diện tích đỗ xe thực tế trên địa bàn quận mới đạt 413.841m2/1.251.000m2, chiếm 33,1% so với tiêu chuẩn, cùng sự gia tăng hằng tháng của các phương tiện giao thông cá nhân, đã tạo nên áp lực giao thông tĩnh lớn, dẫn đến tình trạng luôn thiếu điểm trông giữ xe, điểm trông giữ xe quá tải, điểm trông giữ xe tự phát khó quản lý; cùng tình trạng đỗ xe tùy tiện trên lòng đường hè phố khi vắng bóng lực lượng chức năng, không kiểm soát được…”, Trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Hai Bà Trưng Nguyễn Tiến Quang cho biết.

Với việc trông giữ xe tại các tuyến phố theo ngày chẵn - lẻ, hiện Sở Giao thông vận tải cấp phép tạm thời sử dụng lòng đường, phố để trông giữ phương tiện trên các tuyến Thi Sách, Hàn Thuyên, Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ngoài ra, đã có 15 điểm trông giữ phương tiện giao thông thực hiện thí điểm thu phí điểm, bến, bãi trông giữ xe không dùng tiền mặt.

Quận Hai Bà Trưng: Quản lý các điểm trông giữ phương tiện giao thông
Một số chủ xe còn trùm bạt đậu nhiều ngày.

Lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị quận đánh giá, công tác bảo đảm an toàn giao thông, trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện trên địa bàn quận đã có chuyển biến tích cực, với các phương tiện được sắp xếp gọn gàng hơn; bục bệ, mái che, mái vẩy vi phạm hành lang giao thông, gây mất mỹ quan đô thị đã được người dân và lực lượng chức năng tháo dỡ, bảo đảm đường thông, hè thoáng.

Nhìn chung, các đơn vị trông giữ phương tiện chấp hành quy định pháp luật trong hoạt động này. Tuy nhiên, dù công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật đã được triển khai bằng nhiều hình thức, song sự tuân thủ pháp luật của một bộ phận người dân chưa cao, nhất là chấp hành chưa tốt quy định về an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Công tác quản lý hè phố, lòng đường nói chung và các điểm trông giữ xe nói riêng trong điều kiện kinh tế - xã hội, hạ tầng đô thị còn nhiều khó khăn, khi việc giải quyết đụng chạm đến lợi ích của người dân và gặp phải sự chống đối của các nhóm lợi ích. Vì vậy, đòi hỏi có sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền, tăng cường phối hợp của các cấp, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội nhất là đông đảo người dân, mới đem lại hiệu quả thiết thực.

Xử lý nghiêm đối tượng, phương tiện lấn chiếm lòng đường, vỉa hè

Trước thực trạng còn không ít bất cập, mới đây, Hội đồng nhân dân quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Phiên giải trình về việc chấp hành quy định pháp luật trong công tác quản lý nhà nước đối với các điểm trông giữ phương tiện giao thông trên địa bàn quận.

Trưởng Phòng Quản lý đô thị Quận Hai Bà Trưng Nguyễn Tiến Quang kiến nghị giải pháp trong quản lý nhà nước đối với các điểm trông giữ phương tiện giao thông 
Trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Hai Bà Trưng Nguyễn Tiến Quang kiến nghị giải pháp trong quản lý nhà nước đối với các điểm trông giữ phương tiện giao thông.

Để tránh việc gia tăng áp lực đối với các điểm giao thông trên địa bàn do tốc độ đô thị hóa rất nhanh, tại Phiên giải trình, lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị quận kiến nghị UBND quận tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý và giải tỏa những trường hợp trông giữ phương tiện trái phép tại hè phố, trong khu đất trống, đất dự án (thuộc thẩm quyền quản lý của UBND quận theo phân cấp); chỉ đạo áp dụng công nghệ thông tin để tăng cường quản lý giám sát các điểm trông giữ phương tiện giao thông.

Lực lượng chức năng cần đẩy mạnh kiểm tra, hướng dẫn các điểm trông giữ xe tự phát trong các diện tích đất trống trong khuôn viên khu nhà chung cư, dự án chờ phê duyệt… hoàn thiện hiện trạng và hồ sơ để được cấp phép tạm thời, nhằm giải quyết nhu cầu đỗ xe ngày càng tăng cao của người dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Phòng đề xuất Thành phố chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc, lựa chọn nhà đầu tư có năng lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoàn thành các điểm trông giữ xe theo quy hoạch; khuyến khích chủ đầu tư dự án mới nghiên cứu phương án tăng thêm diện tích đỗ xe khi thực hiện xây dựng công trình...

Khi thẩm định, phê duyệt đầu tư các dự án xây nhà cao tầng, khu đô thị, khu chung cư…, Thành phố cần chỉ đạo có thiết kế, bố trí tầng hầm, bãi đỗ xe bảo đảm đáp ứng nhu cầu của cư dân, tránh việc phải đỗ tràn ra lòng đường, hè phố, gây mất mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các đoàn liên ngành kiểm tra việc thực hiện đúng công năng tòa nhà trong việc bố trí khu vực đỗ xe theo dự án được duyệt.

Quang cảnh Phiên giải trình về việc chấp hành quy định pháp luật trong công tác quản lý nhà nước đối với các điểm trông giữ phương tiện giao thông trên địa bàn Quận Hai Bà Trưng
Quang cảnh Phiên giải trình về việc chấp hành quy định pháp luật trong công tác quản lý nhà nước đối với các điểm trông giữ phương tiện giao thông trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Để công tác này tại quận thời gian tới đạt kết quả cao hơn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng đề nghị UBND quận chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND 18 phường tăng cường thông tin tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong quản lý nhà nước đối với dịch vụ trông giữ phương tiện giao thông; đưa kết quả thực hiện công tác quản lý hè đường nói chung, điểm trông giữ xe nói riêng là một tiêu chí đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ của từng đơn vị và người đứng đầu.

Đồng thời, UBND quận chủ động kiểm tra và kiên quyết xử phạt những hành vi vi phạm pháp luật; kịp thời phát hiện, xử lý, giải tỏa trường hợp trông giữ phương tiện trái phép tại hè phố, khu đất trống, đất dự án (thuộc thẩm quyền quản lý của UBND quận theo phân cấp).

Đối với phòng, ngành, UBND 18 phường, Thường trực HĐND quận yêu cầu tăng cường thông tin tuyên truyền, phát huy vai trò hệ thống chính trị, vận động để người dân, đơn vị quản lý các điểm trông giữ xe chấp hành quy định, thiết lập trật tự an toàn giao thông - trật tự đô thị, nhất là công tác quản lý vỉa hè, lòng đường trên địa bàn, bảo đảm “lòng đường dành cho phương tiện, vỉa hè dành cho người đi bộ”. Xử lý nghiêm đối tượng vi phạm Luật Giao thông đường bộ và vi phạm trật tự đô thị, phương tiện lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Các đơn vị cần đặc biệt quan tâm đến 21 điểm trông giữ phương tiện tại các phường, sàng lọc những trường hợp đủ điều kiện thì căn cứ quy định xem xét hướng dẫn, cấp phép (tạm) để đưa vào quản lý; với trường hợp không đủ điều kiện, thì kiên quyết yêu cầu dừng hoạt động trông giữ phương tiện và có biện pháp giải tỏa triệt để, lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Thực hiện Kế hoạch của UBND quận về việc bảo đảm an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn năm 2024, tại các điểm trông giữ phương tiện, trong nửa đầu năm nay, lực lượng chức năng đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 108 trường hợp, với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 342,5 triệu đồng. Trong đó, lập biên bản vi phạm hành chính 12 trường hợp “chiếm dụng trái phép lòng đường để trông giữ phương tiện”, 96 trường hợp “chiếm dụng trái phép hè phố để trông giữ phương tiện”.
H.Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Triển khai mô hình “Bình dân học vụ số lưu động” gắn với hoạt động của các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, nhiều phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tạo chuyển biến rõ rệt trong việc phổ cập kỹ năng số đến người dân, nhất là người cao tuổi. Những điểm hỗ trợ lưu động, những buổi “cầm tay chỉ việc” tại từng tổ dân phố đã góp phần đưa công nghệ đến gần hơn với đời sống, giúp người dân chủ động thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán số, từng bước xây dựng công dân số tại cơ sở.
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Sáng 5/12, Đoàn Giám sát số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Trần Thế Cương làm Trưởng đoàn đã làm việc với phường Sơn Tây nhằm giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số chuyên đề trọng tâm, cấp bách gắn với kiểm điểm cuối năm 2025.
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Năm 2025 có hai điểm nhấn lớn là Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân và công bố của FTSE Russell công nhận Việt Nam đủ điều kiện vào "đường đua" nâng cấp từ Thị trường Cận biên lên Thị trường Mới nổi, với mốc thời gian chính thức vào 21/9/2026. Đây cũng là năm vô cùng đặc biệt, đánh dấu 25 năm hình thành và phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam - một hành trình không dài so với nhiều thị trường trong khu vực, nhưng giàu dấu ấn và đầy nỗ lực.
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Tư tưởng “vì hạnh phúc của Nhân dân” không chỉ kế thừa sâu sắc tinh thần “dân là gốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn mở ra tầm nhìn quản trị đô thị hiện đại, nhân văn, trong đó hạnh phúc của mỗi người dân trở thành thước đo cao nhất của phát triển. Tuy nhiên, để tư tưởng này thực sự đi vào đời sống, hạnh phúc không thể chỉ tồn tại trên văn bản hay nghị quyết; nó phải được nhìn thấy, cảm nhận và trải nghiệm thực sự trong từng ngày sống của người dân Thủ đô, trở thành chuẩn mực cho mọi chính sách, mọi quyết định, mọi nỗ lực phát triển của Thành phố.
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Trong không khí dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm, mới đây, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Sự kiện diễn ra thể hiện quyết tâm đổi mới của tổ chức Công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn đời sống đoàn viên, người lao động, đồng thời đồng hành cùng bệnh viện trong sự nghiệp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng 5/12, Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đại hội diễn ra với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Phố cà phê đường tàu tấp nập trở lại sau vài ngày giải tỏa

Phố cà phê đường tàu tấp nập trở lại sau vài ngày giải tỏa

Chiều ngày 29/11, theo ghi nhận của phóng viên, du khách trong và quốc tế vẫn đổ về tấp nập và ngồi kín các quán cà phê ở khu phố cà phê đường tàu trên trục Trần Phú - Điện Biên Phủ, chỉ vài ngày sau khi các lực lượng chức năng giải toả khu vực và người dân ký các cam kết không tái phạm.
Xem thêm
Phiên bản di động