Thu tài chính hiệu quả từ 4.0

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng hiện đang quản lý 373 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 21.288 đoàn viên Công đoàn, trong đó có 93 CĐCS khu vực hành chính sự nghiệp, 280 CĐCS khối doanh nghiệp.
Công tác tài chính Công đoàn Thủ đô: Thu hiệu quả, chi thiết thực Nâng cao trách nhiệm quản lý và sử dụng tài chính, tài sản Công đoàn Đề xuất nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý tài chính, tài sản Công đoàn

Thời gian qua, công tác thu chi tài chính Công đoàn của LĐLĐ quận luôn đạt và vượt chỉ tiêu. Để đạt được kết quả này, LĐLĐ quận đã thực hiện áp dụng hiệu quả công nghệ số 4.0 vào công tác triển khai thu chi tài chính Công đoàn.

Theo đó, LĐLĐ quận đã thiết lập các nhóm Zalo đối tượng quản lý tài chính Công đoàn (kế toán đơn vị hành chính sự nghiệp; kế toán đơn vị doanh nghiệp; chủ tịch, kế toán CĐCS khối hành chính sự nghiệp; chủ tịch, kế toán CĐCS khối doanh nghiệp) để triển khai các văn bản, hướng dẫn của Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam về thu kinh phí, đoàn phí Công đoàn, chi, phân phối tài chính Công đoàn…

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng tập huấn công tác tài chính công đoàn năm 2022
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính Công đoàn cơ sở của LĐLĐ quận Hai Bà Trưng.

Từ các nhóm Zalo, LĐLĐ quận đã thiết lập bảng số liệu trên excel trang tính, yêu cầu các đơn vị báo cáo dữ liệu về số lao động, tiền lương đối chiếu với cơ quan thuế, bảo hiểm xã hội, xây dựng dự toán nộp kinh phí Công đoàn và thu chi tài chính Công đoàn giao cho các đơn vị và CĐCS thực hiện.

Từ thực tế, nhận thấy, việc áp dụng phần mềm tài chính Công đoàn rất thuận tiện, chính xác nên LĐLĐ quận đã tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ kế toán CĐCS được tiếp cận và sử dụng. Các khâu nghiệp vụ kế toán từ đó được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Việc chuyển hóa dữ liệu, thiết lập báo cáo được chính xác hơn phương pháp truyền thống báo cáo giấy trước kia. Đặc biệt, kế toán chủ động trong quá trình ghi chép, sử dụng, lọc và truy vết dữ liệu khi cần; báo cáo quyết toán, dự toán tự động cập nhật dữ liệu giúp tổng hợp nhanh, thuận lợi.

Bên cạnh đó, LĐLĐ quận tích cực tuyên truyền các doanh nghiệp trên địa bàn nộp kinh phí Công đoàn qua một tài khoản tập trung của Công đoàn Việt Nam rất thuận lợi. 100% doanh nghiệp nộp kinh phí đều qua một tài khoản.

Việc nộp tiền theo cú pháp định sẵn và phân phối kinh phí tự động 4 cấp Công đoàn được thực hiện công khai, minh bạch và kịp thời trong vòng 24h, giúp cho công tác quản lý thu của tổ chức Công đoàn thuận tiện hơn, tránh thất thu kinh phí Công đoàn. Đồng thời, hệ thống efast của ngân hàng cung cấp đầy đủ dữ liệu, thông tin nộp kinh phí Công đoàn tiện cho công tác theo dõi, quản lý, báo cáo kịp thời, chính xác, cũng như việc tăng cường sự chỉ đạo, giám sát, đôn đốc của các cấp Công đoàn thực hiện nghĩa vụ tài chính trở nên nhanh chóng hơn.

Đại diện LĐLĐ quận cũng cho biết, việc sử dụng các dịch vụ kết nối thanh toán điện tử qua Dịch vụ công của Kho bạc Nhà nước, dịch vụ ngân hàng điện tử ibank, efast, chữ ký số của kế toán các đơn vị, doanh nghiệp đã rút ngắn thời gian thao tác, giảm thiểu tối đa sai sót với các nghiệp vụ khi thanh toán, hạch toán các khoản chi tài chính Công đoàn.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền Thành phố chỉ đạo quyết liệt tổ chức thực hiện các mặt công tác.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm.
Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Thông tin từ Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu của người dân tăng đột biến. Đáng chú ý, có ngày số người đến tiêm vắc xin tại VNVC tăng 1.000% so với thời điểm trước khi phát hiện một số ca bệnh.
Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

(LĐTĐ) Trận Finalissima tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ 2025 có thể chứng kiến màn đọ sức giữa thần đồng Lamine Yamal với siêu sao từng tắm cho anh 17 năm trước Lionel Messi.
Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.

Tin khác

Kinh nghiệm từ một trường tiểu học

Kinh nghiệm từ một trường tiểu học

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn thuộc LĐLĐ quận Cầu Giấy đã có nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, từng bước đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), góp phần tích cực vào đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sự tăng trưởng kinh tế của địa phương. Đáng chú ý, tại Trường Tiểu học An Hòa, Công đoàn Trường đã có nhiều giải pháp đưa phong trào đi vào chiều sâu.
Khi Công đoàn phát huy vai trò

Khi Công đoàn phát huy vai trò

(LĐTĐ) Những năm qua, công đoàn Trường Tiểu học Yên Sở đã phát huy hiệu quả các phong trào thi đua qua đó triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, góp phần quan trọng vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng Trường Tiểu học Yên Sở ngày càng phát triển vững mạnh.
Chăm lo cho “tài sản” quý

Chăm lo cho “tài sản” quý

(LĐTĐ) Phương châm hành động xuyên suốt của Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Denso Việt Nam là tăng cường đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động, nhằm tạo môi trường làm việc thân thiện, an toàn, an tâm, ấm áp.
Những sáng kiến hiệu quả

Những sáng kiến hiệu quả

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch: “Sáng kiến và kinh nghiệm là của quý của Dân tộc, chúng ta phải ra sức làm nó dồi dào và lan rộng mãi” , trong những năm qua phong trào thi đua lao động sáng tạo trong cán bộ, CNVCLĐ tại Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và thiết bị đô thị đã được Ban lãnh đạo công ty, Ban Chấp hành Công đoàn công ty quan tâm chỉ đạo, phát động và tổ chức triển khai thực hiện, áp dụng vào công việc thực tiễn công việc hàng ngày.
Điểm sáng phong trào thi đua

Điểm sáng phong trào thi đua

(LĐTĐ) Vừa qua, Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã tôn vinh 18 nhân viên Hanoitourist tiêu biểu, xuất sắc năm 2024.
Để người lao động gắn bó với doanh nghiệp

Để người lao động gắn bó với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động đều được Công đoàn Công ty TNHH PHD (thuộc LĐLĐ quận Tây Hồ) triển khai với những nội dung cụ thể, phù hợp với đặc điểm riêng của doanh nghiệp.
Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền

Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Công đoàn quận Nam Từ Liêm đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, thực hiện nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có việc chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người lao động.
“An toàn lao động” dần trở thành nét đẹp văn hóa

“An toàn lao động” dần trở thành nét đẹp văn hóa

(LĐTĐ) Công đoàn Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội đã không ngừng tuyên truyền phổ biến kiến thức cho đoàn viên, cũng như định kỳ tổ chức các buổi tập huấn, diễn tập và “An toàn lao động” đã dần trở thành nét văn hóa đẹp của người lao động trong đơn vị, là nhiệm vụ luôn phải đặt lên hàng đầu song hành cùng sản xuất, kinh doanh.
Khỏe để lao động

Khỏe để lao động

(LĐTĐ) Ngoài các yếu tố vật chất như lương, thưởng thì yếu tố tinh thần cũng góp phần nâng cao năng suất lao động, trong đó có phong trào thể dục, thể thao tại các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
Khen thưởng kịp thời

Khen thưởng kịp thời

(LĐTĐ) Tại Công đoàn Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm (đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) công tác Nữ công được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động Nữ công của Xí nghiệp ngày càng được khẳng định và đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vai trò quan trọng và tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động