Thiết kế văn phòng từ cảm hứng “Agile Working” của SHB đoạt giải thưởng châu Á

(LĐTĐ) Với ý tưởng phối hợp giữa phong cách “Agile working” độc đáo và bản sắc thương hiệu riêng biệt, văn phòng làm việc của Khối Ngân hàng Số SHB đã chiến thắng thuyết phục hạng mục giải thưởng “Thiết kế nội thất Không gian làm việc xuất sắc nhất châu Á” 2023 do Asia Awards Organization trao tặng.
SHB tăng trưởng an toàn, bền vững, chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện SHB lần thứ 3 được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” Hoàn tất phát hành cổ phiếu chia cổ tức, SHB nâng vốn điều lệ lên gần 36.194 tỷ đồng

Theo công bố của Ban tổ chức tại Lễ trao giải Kiến trúc châu Á 2023 (Asia Architecture Design Awards – AADA) diễn ra ở Singapore ngày 14/8/2023, thiết kế văn phòng Khối Ngân hàng Số SHB thể hiện rõ giá trị thời đại, vừa thân thiện với môi trường vừa giải phóng tính sáng tạo, từ đó tạo nên một không gian làm việc cởi mở, thân thiện và bền vững.

Thiết kế văn phòng từ cảm hứng “Agile Working” của SHB đoạt giải thưởng châu Á
Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng Số (bên trái) đại diện SHB nhận giải thưởng thiết kế danh giá.

Hội đồng chuyên môn gồm 20 chuyên gia đầu ngành tại châu Á trong lĩnh vực kiến trúc thống nhất rằng không gian làm việc của SHB không đơn thuần chỉ là một nơi làm việc xuất sắc nhất, vượt qua nhiều tác phẩm dự thi chất lượng để thắng giải “Thiết kế nội thất Không gian làm việc xuất sắc nhất châu Á” (Asia’s Best Workplace Interior Design), mà còn giới thiệu 1 diện mạo mới của Việt Nam ra thế giới.

Bản thiết kế của SHB đã trải qua các vòng khảo sát, đánh giá khắt khe với 5 tiêu chí: Ý tưởng, Sức ảnh hưởng, Sự khác biệt, Sự đổi mới và Tính năng, cho thấy một không gian làm việc thực sự hướng tới người lao động.

Văn phòng làm việc của Khối Ngân hàng Số SHB được bắt đầu thi công từ tháng 10/2022. Với mục tiêu trở thành nơi thu hút nhân tài thông qua kiến tạo không gian làm việc hiện đại song vẫn truyền tải được những giá trị cốt lõi và sứ mệnh phát triển mà SHB cùng Khối Ngân hàng Số hướng tới, đội ngũ thiết kế thống nhất ý tưởng kết hợp hài hòa giữa giá trị của thương hiệu SHB cùng phong cách “Agile Working” hiện đại.

Thiết kế văn phòng từ cảm hứng “Agile Working” của SHB đoạt giải thưởng châu Á

Thiết kế văn phòng từ cảm hứng “Agile Working” của SHB đoạt giải thưởng châu Á

Thiết kế văn phòng Khối Ngân hàng Số SHB là kết hợp hài hòa giữa giá trị của thương hiệu SHB cùng phong cách “Agile Working” hiện đại.

Trong đó, yếu tố truyền thống SHB được thể hiện qua hình ảnh dòng sông – tương đồng với biểu tượng dòng chảy trong logo của SHB. Dòng sông mềm mại bắt đầu từ tiền sảnh và tỏa đi khắp không gian làm việc thể hiện sự luân chuyển, kết nối giữa mọi nhân viên, như lời nhắc nhớ không ngừng về sự linh hoạt, uyển chuyển khi làm việc. Đó còn là dòng chảy công nghệ, chuyển động, tiếp nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai phát triển của SHB.

Thay vì ngăn cách bởi những bức tường hay các vách ngăn, văn phòng “Agile Working” được chia thành nhiều không gian làm việc mở với hình thức, phong cách khác nhau (yên tĩnh, hội họp, trò chuyện…) để tất cả cán bộ nhân viên gia tăng tính tương tác, tự do lựa chọn không gian làm việc phù hợp, hướng đến hiệu quả cao nhất. Đây cũng là điểm khác biệt nổi bật nhất của văn phòng Khối Ngân hàng số được Ban Tổ chức đánh giá cao.

Giải thưởng Kiến trúc châu Á (Asia Architecture Design Awards - AADA) là giải thưởng thường niên, uy tín về Kiến trúc - Thiết kế với quy mô trên toàn Châu Á, được đăng cai bởi Tổ chức Giải thưởng châu Á (Asia Awards Organization).

Năm nay, AADA có chủ đề “Vì một châu Á đột phá” (Impactful Asia) truyền tải thông điệp về một châu Á đang có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ. Giải thưởng diễn ra từ tháng 12/2022 đến tháng 6/2023, quy tụ số lượng lớn ứng viên là những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong ngành.

Bên cạnh đó, tinh thần “Dám nghĩ - Dám làm” năng động, mạnh mẽ và quyết liệt của người SHB cũng được đội ngũ thiết kế thể hiện qua gam màu cá tính, họa tiết, décor (trang trí), slogan (khẩu hiệu) xuyên suốt trong không gian văn phòng. Ngoài ra, các khu làm việc được bố trí hợp lý, tăng tối đa ánh sáng tự nhiên, thông gió tốt, bổ sung cây xanh, phòng giải trí, phòng thể dục, phòng pantry…nhằm cải thiện sức khỏe tinh thần, giảm stress, truyền tải năng lượng tích cực cho cán bộ nhân viên xuyên suốt quá trình làm việc.

“Với phương châm luôn lấy con người làm trung tâm, SHB kỳ vọng mục tiêu tạo ra một môi trường làm việc tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Làm việc trong môi trường lý tưởng, hiện đại, vừa đẹp về thẩm mỹ vừa truyền tải được các thông điệp, chiến lược đổi mới sẽ tạo động lực cho các cán bộ nhân viên làm việc hết mình, phát huy sức sáng tạo, linh hoạt, đoàn kết hơn, mang lại nhiều giá trị cho tổ chức, đặc biệt là các giá trị số hóa”, ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng Số SHB chia sẻ.

Đặt yếu tố con người làm trung tâm, trong suốt 30 năm xây dựng và phát triển, SHB đã và đang kiến tạo một môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và nhân văn, nơi người lao động vui sống và làm việc.

Không chỉ dừng lại ở không gian sinh hoạt hiện đại, đủ tiện ích, SHB còn tổ chức nhiều hoạt động nhằm phát triển tối đa năng lực cho cán bộ nhân viên từ thể thao, văn nghệ, cho tới các cuộc thi về chuyên môn nghiệp vụ, sáng kiến…, lan tỏa tinh thần tận tâm cống hiến trong công việc và mang những giá trị tốt đẹp, tình yêu thương đến cộng đồng. Song song với các hoạt động kinh doanh, SHB là một trong những ngân hàng luôn chú trọng triển khai các hoạt động an sinh xã hội trên toàn quốc, vừa thể hiện trách nhiệm của ngân hàng với cộng đồng, vừa gia tăng tiềm tự hào, gắn bó với tổ chức của nhân viên.

Nhờ đó, SHB đã tạo nên một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, đoàn kết, sống có lý tưởng, có khát khao cống hiến và biết sẻ chia. Trước đó, ngân hàng cũng được Tạp chí hàng đầu về nhân sự tại châu Á - HR Asia 3 lần vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”, khẳng định tầm vóc cũng như sức hút về môi trường làm việc của một ngân hàng luôn lấy Tâm làm gốc.

Năm 2023, SHB kỷ niệm chặng đường 30 năm phát triển. Đó cũng là 30 năm không ngừng dựng xây, vun đắp những giá trị nhân văn cao, khơi nguồn cho những khát vọng từ Tâm vươn Tầm của lớp lớp thế hệ người SHB. Trong chặng đường dài tiếp theo, với 6 giá trị văn hóa cốt lõi: Tâm – Tin – Tín – Tri – Trí – Tầm, người SHB sẽ tiếp tục chuyển mình mạnh mẽ và toàn diện, đồng thời lan tỏa các giá trị tốt đẹp, góp phần xây dựng thế hệ người Việt Nam mới có phẩm chất, năng lực và sức khỏe bắt kịp thời cuộc, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức; đồng thời đề nghị lái xe điều khiển xe ô tô BKS 88H-288.49 đến cơ quan Công an trình diện để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Tin khác

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

(LĐTĐ) Mới đây, NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm sự kiện tại TP.HCM vào ngày 14/7 và tại Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng liên tục từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.
Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

(LĐTĐ) Làm thế nào để tăng trưởng lợi nhuận? Lợi nhuận hay giá trị doanh nghiệp quan trọng hơn?... Với những bí quyết được chia sẻ của các chuyên gia tại chương trình “Xây dựng cộng đồng - Chìa khóa thành công” góp phần tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu.
LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 15/7/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Quyết định số 423/QĐ-TTGSNH2 về việc sửa đổi nội dung Tên Ngân hàng tại Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.
Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa

(LĐTĐ) Cách làm văn hóa doanh nghiệp sáng tạo của một Tập đoàn đa ngành đã giúp kích hoạt tinh thần chủ động của người lao động.
Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

(LĐTĐ) Tiếp nối thành công của thương hiệu cà phê Tacerla Premium Coffee, vừa qua, Trân Châu Beach & Resort đã tổ chức lễ ra mắt thương hiệu và khai trương cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ ẩm thực của Resort.
Cà phê đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu

Cà phê đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu

(LĐTĐ) Sau "The Tao of Coffee" do Warner Bros. Discovery sản xuất, phát sóng toàn cầu, triết lý Cà phê Đạo đến từ Việt Nam tiếp tục được hãng truyền thông quốc tế CNN đưa tin toàn cầu.
BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic Foreign Exchange Bank of the Year”, và “Vietnam Domestic Derivatives Initiative of the Year” (Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh tốt nhất Việt Nam năm 2024).
Ra mắt Hệ sinh thái số đầu tiên, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thịnh vượng

Ra mắt Hệ sinh thái số đầu tiên, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thịnh vượng

(LĐTĐ) Trong bối cảnh công nghệ và thông tin bùng nổ, cộng đồng đóng vai trò nền tảng quan trọng giúp cá nhân và doanh nghiệp khẳng định vị thế dẫn đầu. Nhận thức được tiềm năng to lớn ấy, ngày 9/7 vừa qua, Pando Group đã chính thức ra mắt Hệ sinh thái số tiên phong tại Việt Nam, mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp xây dựng cộng đồng vững mạnh, phát triển thương hiệu thành công và xây dựng hệ thống kinh doanh thịnh vượng trong hạnh phúc.
Viettel Solutions khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện tại IT World Awards 2024

Viettel Solutions khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện tại IT World Awards 2024

(LĐTĐ) Vừa qua, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions)- Thành viên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội đã dành chiến thắng với 5 hạng mục tại giải thưởng công nghệ thông tin lớn nhất thế giới - IT World Awards 2024.
Michelin có phải "thần tài" của ẩm thực Việt?

Michelin có phải "thần tài" của ẩm thực Việt?

(LĐTĐ) Michelin được cho là sẽ tạo lộ trình để nhiều nhà hàng Việt hoàn thiện mình.
Xem thêm
Phiên bản di động