Thị trường máy lạnh “tăng nhiệt” giảm giá đầu hè

(LĐTĐ) Mặc dù những ngày nắng nóng mới chỉ bắt đầu, tuy nhiên thời điểm này, tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng điện máy tại Hà Nội, không khó để bắt gặp “cuộc đua” giảm giá các thiết bị điện máy, điện lạnh nhằm kích cầu tiêu dùng. Trong đó, nhiều mặt hàng như điều hòa, quạt điện,… giảm giá mạnh lên đến 50% đã thu hút sự chú ý rất lớn của người tiêu dùng.
Hà Nội: Phấn đấu 100% siêu thị, trung tâm thương mại không sử dụng túi nilon khó phân hủy Nhiều siêu thị Hà Nội "giải cứu" nông sản các vùng dịch Hà Nội: 100% hệ thống phân phối, siêu thị đảm bảo công tác phòng dịch theo diễn biến mới

Bùng nổ “khuyến mại” đầu hè

Những ngày này, mặc dù Hà Nội và rất nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đang kích hoạt hệ thống phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, không vì thế mà thị trường hàng tiêu dùng, đặc biệt là thị trường điện máy, điện lạnh “đóng băng”, mà hầu hết các siêu thị, cửa hàng điện máy đều chạy theo sức nóng của thời tiết để gia tăng khuyến mại, thu hút người tiêu dùng.

Thị trường máy lạnh “tăng nhiệt” giảm giá đầu hè
Nhiều hãng điều hòa giảm sâu chưa đến 5 triệu đồng/máy tùy theo công suất, công nghệ.

Khảo sát nhanh tại một số siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố Hà Nội như Điện máy xanh, Mendiamart, Nguyễn Kim, Pico,… có thể dễ dàng nhận thấy, hầu như mẫu điều hòa nhiệt độ nào cũng được đính kèm các chương trình khuyến mại lớn cùng những phần quà hấp dẫn.

Đơn cử như hệ thống siêu thị điện máy Mendiamart, với chương trình khuyến mại “Sale hè rực rỡ, giảm giá hết cỡ”, người tiêu dùng sẽ được nhận các phần quà khuyến mại như: Mua điều hòa hoàn tiền đến 2 triệu đồng, tặng thêm phiếu mua hàng trị giá 2,1 triệu đồng, tặng gói vật tư trị giá 1,5 triệu đồng; hay như chương trình, mua quạt điều hòa giảm giá 50%, đổi cũ lấy mới tặng thêm 500 nghìn đồng,... Đi kèm với chương trình khuyến mại, nhiều dòng máy điều hòa cũng giảm giả mạnh lên đến 50% như Asanzo, Casper,… sau khuyến mại, tùy từng công suất, công nghệ, thì nhiều sản phẩm giá bán chưa đến 5 triệu đồng/máy.

Không kém cạnh Mendiamart, hệ thống siêu thị Điện máy xanh cũng tung ra các chương trình khuyến mại “bùng nổ” kèm các phần quà hấp dẫn. Trong đó, với chương trình “Giải cứu nóng, mát diện rộng”, nhiều sản phẩm máy lạnh, điều hòa tại hệ thống siêu thị điện máy này được giảm giá lên đến 35%, cùng đó là các phần quà hấp dẫn đi kèm như miễn phí công lắp đặt, tặng combo vật tư,… sau khuyến mại, một số dòng sản phẩm máy lạnh của Mendia hay Comfee có giá chưa đến 6 triệu đồng/máy với công suất 9.000 BTU,...

Đặc biệt, không chỉ có những thương hiệu mới nằm trong chương trình khuyến mại, nhiều mẫu điều hòa của những thương hiệu tên tuổi như LG, Panasonic, Samsung, ,... có khả năng tiết kiệm điện đều được giảm giá. Cùng với đó, các chương trình giảm giá cũng phong phú và đa dạng, cụ thể, các hệ thống siêu thị không chỉ áp dụng khuyến mại, giảm giá cho hình thức mua trực tiếp; mà còn đưa ra các chương trình ưu đãi cho khách hàng mua online với nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn.

Tăng cường kích cầu tiêu dùng

Đang tìm hiểu mua điều hòa cho gia đình, anh Đào Văn Sơn (ở Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội) cho biết, mặc dù mới đầu hè nhưng thị trường điều hòa, máy lạnh, quạt điện,… năm nay khá phong phú về chủng loại và giá thành, do đó người tiêu dùng cũng dễ dàng lựa chọn.

Thị trường máy lạnh “tăng nhiệt” giảm giá đầu hè
Không chỉ có điều hòa, các sản phẩm máy lạnh, quạt điều hòa,... cũng được áp dụng nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng.

“Tùy theo thương hiệu, giá tiền, các nhân viên sẽ tư vấn cho người mua rất kỹ về tính năng, chất lượng, khả năng tiết kiệm điện,… Song song đó, các siêu thị điện máy thời điểm này đều tung ra các chương trình khuyến mại khủng với nhiều quà tặng hấp hẫn khách hàng, điều này kích thích người tiêu dùng mạnh dạn mở hầu bao mua sắm. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm mua sắm máy lạnh, máy điều hòa hợp lý vì nếu đợi vào cao điểm mùa nóng, quá nhiều người mua sẽ dẫn đến chi phí dịch vụ tăng và khách hàng phải đợi rất lâu mới được lắp đặt”, anh Sơn cho hay.

Cũng giống như gia đình anh Sơn, gia đình chị Hương Liên ở đường Lương Thế Vinh (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng choáng ngợp trước hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá sâu các mặt hàng điện lạnh, điện máy năm nay tại các hệ thống siêu thị. Chị Liên cho biết, gia đình chị đã tham khảo 2, 3 siêu thị điện máy và thấy rất nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, công nghệ mới, hiện đại. Tuy nhiên, điều khiến gia định chị còn băn khoăn đó là, lựa chọn xem hệ thống siêu thị nào có chương trình khuyến mại hấp dẫn hơn, bảo hành tốt hơn sau mua,…

“Hiện nay, xu hướng của những nhà sản xuất điều hòa, điện máy là tập trung vào khả năng tiết kiệm điện, lọc bụi mịn và khả năng kết nối thông minh với các ứng dụng. Trong đó, khả năng tiết kiệm điện là ưu tiên số một của nhiều người tiêu dùng khi chọn mua điều hòa mới. Phần còn lại là giá thành phù hợp và chương trình khuyến mại hấp dẫn. Trong đó, hệ thống nào có chương trình tốt hơn, hậu mãi tốt hơn sẽ thu hút được người tiêu dùng”, chị Liên chia sẻ.

Có thể thấy, trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người tiêu dùng phải “thắt lưng, buộc bụng” tiết kiệm chi tiêu, thì việc doanh nghiệp “tung chiêu” khuyến mại kích cầu tiêu dùng để thu hút khách hàng là điều dễ hiểu, đặc biệt là đối với những mặt hàng điện lạnh, điện máy vào thời điểm nắng nóng.

Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia, trong thời điểm khó khăn này, để thực sự tiết kiệm chi phí, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ tính năng và công dụng của sản phẩm để lựa chọn sản phẩm điện máy, điện lạnh thích hợp nhất với gia đình mình. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có công suất phù hợp với diện tích phòng được lắp đặt, sau đó lựa chọn đến hãng sản xuất có uy tín để đảm bảo chất lượng, cùng các chính sách hậu mãi và cuối cùng mới nhìn vào quà tặng, khuyến mại,... qua đó, tránh được những điều đáng tiếc xảy ra sau khi mua bán.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhiều kết quả nổi bật trong chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Mê Linh

Nhiều kết quả nổi bật trong chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Mê Linh

(LĐTĐ) Ngày 25/10, Huyện đoàn Mê Linh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Mê Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong ...
Cách xác định giá đất mới nhất năm 2021

Cách xác định giá đất mới nhất năm 2021

Khung giá đất được áp dụng định kỳ 5 năm/lần đối với từng loại đất, theo từng vùng.
Gỡ nút thắt để phục hồi kinh tế

Gỡ nút thắt để phục hồi kinh tế

(LĐTĐ) Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) vừa đưa ra 2 kịch bản dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2021. Các chuyên gia cũng ...
Hội nghị cấp cao ASEAN: Việt Nam đóng góp chủ động, ứng xử tích cực và sẻ chia trách nhiệm

Hội nghị cấp cao ASEAN: Việt Nam đóng góp chủ động, ứng xử tích cực và sẻ chia trách nhiệm

Việt Nam cam kết cùng ASEAN nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, giữ vững đoàn kết, thống nhất, đẩy mạnh liên kết khu vực và xây dựng Cộng ...
Phụ nữ Thủ đô nâng tầm sản phẩm OCOP

Phụ nữ Thủ đô nâng tầm sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Hà Nội hiện là địa phương đi đầu cả nước trong triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) với 1.054 sản phẩm được đánh giá, phân hạng ...
Biến nhà máy cũ thành không gian sáng tạo

Biến nhà máy cũ thành không gian sáng tạo

(LĐTĐ) Từ lâu, Hà Nội đã có chủ trương di dời nhà máy, xí nghiệp sản xuất ra khỏi nội đô. Trong đó, có những công trình tuổi đời hàng trăm ...
Dịu ngọt chút nắng đầu đông

Dịu ngọt chút nắng đầu đông

(LĐTĐ) Những ngày mùa thu thoáng qua thật nhanh. Hà Nội chạm vào chớm đông. Từng cơn gió mùa mang theo hơi lạnh se sắt khiến đất trời phủ sắc trầm ...

Tin khác

Gỡ nút thắt để phục hồi kinh tế

Gỡ nút thắt để phục hồi kinh tế

(LĐTĐ) Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) vừa đưa ra 2 kịch bản dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2021. Các chuyên gia cũng cho rằng, các tỉnh, thành cần thực hiện một cách nhất quán, đồng bộ, linh hoạt trong việc vận dụng các nội dung Nghị quyết 128 của Chính phủ vừa ban hành.
Nhà nước không nên can thiệp quá sâu vào quản trị của các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm

Nhà nước không nên can thiệp quá sâu vào quản trị của các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm

(LĐTĐ) Nhà nước không nên can thiệp quá sâu vào quản trị của các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm mà cần nâng chuẩn hoạt động của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này, không chấp nhận các doanh nghiệp kinh doanh dưới chuẩn (cả về vốn, quản trị…).
Từ 2022, hộ, cá nhân kinh doanh phải lập chứng từ, ghi sổ kế toán

Từ 2022, hộ, cá nhân kinh doanh phải lập chứng từ, ghi sổ kế toán

Từ ngày 1/1/2022, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai sẽ phải lập chứng từ kế toán và ghi sổ kế toán.
Ngành bán lẻ Việt Nam phát triển

Ngành bán lẻ Việt Nam phát triển

Do đại dịch Covid-19, người mua hàng Việt Nam và thế giới đều tìm kiếm trực tuyến để mua hàng. Điều này mở ra một xu hướng mới cho ngành bán lẻ Việt Nam và các nhà bán lẻ trực tuyến phải nhanh chóng chuẩn bị cho Ngày Độc thân 11/11/2021, khi các gia đình Việt sẽ móc hầu bao chi tiêu bù những ngày giãn cách xã hội.
Hà Nội dành khoảng 39.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết 2022

Hà Nội dành khoảng 39.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết 2022

(LĐTĐ) Ước tính, tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết Nhâm Dần 2022 trên địa bàn thành phố Hà Nội đạt khoảng 39.000 tỷ đồng (tương đương với kế hoạch phục vụ Tết năm 2021).
Xử lý nợ xấu của các ngân hàng: Nỗ lực khắc phục ảnh hưởng

Xử lý nợ xấu của các ngân hàng: Nỗ lực khắc phục ảnh hưởng

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của doanh nghiệp. Số doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động, giải thể hoặc bị gián đoạn chuỗi sản xuất, đứt gãy dòng tiền, không có nguồn thu để trả nợ do dịch Covid-19 gia tăng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tỷ lệ nợ xấu ngân hàng tăng mạnh, do vậy, các cơ quan chức năng cùng hệ thống ngân hàng đang nỗ lực triển khai những giải pháp xử lý, khắc phục những ảnh hưởng.
Khơi thông hoạt động hàng không trong giai đoạn mới

Khơi thông hoạt động hàng không trong giai đoạn mới

(LĐTĐ) Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 có ảnh hưởng nặng nề nhất về cả quy mô và độ sâu tác động tiêu cực đến 85-90% doanh nghiệp Việt Nam, trong đó đặc biệt là hàng không và du lịch. Tại buổi toạ đàm do Tạp chí doanh nhân Sài Gòn tổ chức mới đây, các chuyên gia và nhà quản lý doanh nghiệp vận tải hàng không đã thảo luận về bối cảnh chung và những kiến nghị để khơi thông hoạt động hàng không trong giai đoạn mới.
Giá lợn hơi chạm đáy, vì sao giá thịt lợn đến tay người tiêu dùng vẫn cao?

Giá lợn hơi chạm đáy, vì sao giá thịt lợn đến tay người tiêu dùng vẫn cao?

Giá lợn hơi đã đang xuống mức thấp nhất trong 4 năm qua, chỉ còn 30.000 - 35.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá thịt lợn ở các chợ, siêu thị ở Hà Nội dù đã giảm nhưng vẫn ở mức cao ngất ngưởng so với đầu vào.
Viettel tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng Công ty Công nghệ thông tin - Viễn thông uy tín nhất Việt Nam

Viettel tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng Công ty Công nghệ thông tin - Viễn thông uy tín nhất Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 21/10, Vietnam Report công bố, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) là đơn vị đứng đầu Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Công nghệ thông tin - Viễn thông uy tín nhất Việt Nam năm 2021.
Ế ẩm kéo dài, cửa hàng lưu niệm ở phố cổ Hà Nội “ngóng” khách

Ế ẩm kéo dài, cửa hàng lưu niệm ở phố cổ Hà Nội “ngóng” khách

(LĐTĐ) Do nguồn thu chủ yếu đến từ khách du lịch nên khi dịch Covid-19 kéo dài, nhiều cửa hàng lưu niệm ở phố cổ đã bước vào cảnh ế ẩm chưa từng có. Thời điểm hiện tại, sau nhiều đợt đóng cửa - mở cửa, các tiểu thương dường như đã quen với việc không có khách mua hàng.
Xem thêm
Phiên bản di động