Thị trường máy lạnh “tăng nhiệt” giảm giá đầu hè

(LĐTĐ) Mặc dù những ngày nắng nóng mới chỉ bắt đầu, tuy nhiên thời điểm này, tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng điện máy tại Hà Nội, không khó để bắt gặp “cuộc đua” giảm giá các thiết bị điện máy, điện lạnh nhằm kích cầu tiêu dùng. Trong đó, nhiều mặt hàng như điều hòa, quạt điện,… giảm giá mạnh lên đến 50% đã thu hút sự chú ý rất lớn của người tiêu dùng.
Hà Nội: Phấn đấu 100% siêu thị, trung tâm thương mại không sử dụng túi nilon khó phân hủy Nhiều siêu thị Hà Nội "giải cứu" nông sản các vùng dịch Hà Nội: 100% hệ thống phân phối, siêu thị đảm bảo công tác phòng dịch theo diễn biến mới

Bùng nổ “khuyến mại” đầu hè

Những ngày này, mặc dù Hà Nội và rất nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đang kích hoạt hệ thống phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, không vì thế mà thị trường hàng tiêu dùng, đặc biệt là thị trường điện máy, điện lạnh “đóng băng”, mà hầu hết các siêu thị, cửa hàng điện máy đều chạy theo sức nóng của thời tiết để gia tăng khuyến mại, thu hút người tiêu dùng.

Thị trường máy lạnh “tăng nhiệt” giảm giá đầu hè
Nhiều hãng điều hòa giảm sâu chưa đến 5 triệu đồng/máy tùy theo công suất, công nghệ.

Khảo sát nhanh tại một số siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố Hà Nội như Điện máy xanh, Mendiamart, Nguyễn Kim, Pico,… có thể dễ dàng nhận thấy, hầu như mẫu điều hòa nhiệt độ nào cũng được đính kèm các chương trình khuyến mại lớn cùng những phần quà hấp dẫn.

Đơn cử như hệ thống siêu thị điện máy Mendiamart, với chương trình khuyến mại “Sale hè rực rỡ, giảm giá hết cỡ”, người tiêu dùng sẽ được nhận các phần quà khuyến mại như: Mua điều hòa hoàn tiền đến 2 triệu đồng, tặng thêm phiếu mua hàng trị giá 2,1 triệu đồng, tặng gói vật tư trị giá 1,5 triệu đồng; hay như chương trình, mua quạt điều hòa giảm giá 50%, đổi cũ lấy mới tặng thêm 500 nghìn đồng,... Đi kèm với chương trình khuyến mại, nhiều dòng máy điều hòa cũng giảm giả mạnh lên đến 50% như Asanzo, Casper,… sau khuyến mại, tùy từng công suất, công nghệ, thì nhiều sản phẩm giá bán chưa đến 5 triệu đồng/máy.

Không kém cạnh Mendiamart, hệ thống siêu thị Điện máy xanh cũng tung ra các chương trình khuyến mại “bùng nổ” kèm các phần quà hấp dẫn. Trong đó, với chương trình “Giải cứu nóng, mát diện rộng”, nhiều sản phẩm máy lạnh, điều hòa tại hệ thống siêu thị điện máy này được giảm giá lên đến 35%, cùng đó là các phần quà hấp dẫn đi kèm như miễn phí công lắp đặt, tặng combo vật tư,… sau khuyến mại, một số dòng sản phẩm máy lạnh của Mendia hay Comfee có giá chưa đến 6 triệu đồng/máy với công suất 9.000 BTU,...

Đặc biệt, không chỉ có những thương hiệu mới nằm trong chương trình khuyến mại, nhiều mẫu điều hòa của những thương hiệu tên tuổi như LG, Panasonic, Samsung, ,... có khả năng tiết kiệm điện đều được giảm giá. Cùng với đó, các chương trình giảm giá cũng phong phú và đa dạng, cụ thể, các hệ thống siêu thị không chỉ áp dụng khuyến mại, giảm giá cho hình thức mua trực tiếp; mà còn đưa ra các chương trình ưu đãi cho khách hàng mua online với nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn.

Tăng cường kích cầu tiêu dùng

Đang tìm hiểu mua điều hòa cho gia đình, anh Đào Văn Sơn (ở Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội) cho biết, mặc dù mới đầu hè nhưng thị trường điều hòa, máy lạnh, quạt điện,… năm nay khá phong phú về chủng loại và giá thành, do đó người tiêu dùng cũng dễ dàng lựa chọn.

Thị trường máy lạnh “tăng nhiệt” giảm giá đầu hè
Không chỉ có điều hòa, các sản phẩm máy lạnh, quạt điều hòa,... cũng được áp dụng nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng.

“Tùy theo thương hiệu, giá tiền, các nhân viên sẽ tư vấn cho người mua rất kỹ về tính năng, chất lượng, khả năng tiết kiệm điện,… Song song đó, các siêu thị điện máy thời điểm này đều tung ra các chương trình khuyến mại khủng với nhiều quà tặng hấp hẫn khách hàng, điều này kích thích người tiêu dùng mạnh dạn mở hầu bao mua sắm. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm mua sắm máy lạnh, máy điều hòa hợp lý vì nếu đợi vào cao điểm mùa nóng, quá nhiều người mua sẽ dẫn đến chi phí dịch vụ tăng và khách hàng phải đợi rất lâu mới được lắp đặt”, anh Sơn cho hay.

Cũng giống như gia đình anh Sơn, gia đình chị Hương Liên ở đường Lương Thế Vinh (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng choáng ngợp trước hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá sâu các mặt hàng điện lạnh, điện máy năm nay tại các hệ thống siêu thị. Chị Liên cho biết, gia đình chị đã tham khảo 2, 3 siêu thị điện máy và thấy rất nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, công nghệ mới, hiện đại. Tuy nhiên, điều khiến gia định chị còn băn khoăn đó là, lựa chọn xem hệ thống siêu thị nào có chương trình khuyến mại hấp dẫn hơn, bảo hành tốt hơn sau mua,…

“Hiện nay, xu hướng của những nhà sản xuất điều hòa, điện máy là tập trung vào khả năng tiết kiệm điện, lọc bụi mịn và khả năng kết nối thông minh với các ứng dụng. Trong đó, khả năng tiết kiệm điện là ưu tiên số một của nhiều người tiêu dùng khi chọn mua điều hòa mới. Phần còn lại là giá thành phù hợp và chương trình khuyến mại hấp dẫn. Trong đó, hệ thống nào có chương trình tốt hơn, hậu mãi tốt hơn sẽ thu hút được người tiêu dùng”, chị Liên chia sẻ.

Có thể thấy, trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người tiêu dùng phải “thắt lưng, buộc bụng” tiết kiệm chi tiêu, thì việc doanh nghiệp “tung chiêu” khuyến mại kích cầu tiêu dùng để thu hút khách hàng là điều dễ hiểu, đặc biệt là đối với những mặt hàng điện lạnh, điện máy vào thời điểm nắng nóng.

Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia, trong thời điểm khó khăn này, để thực sự tiết kiệm chi phí, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ tính năng và công dụng của sản phẩm để lựa chọn sản phẩm điện máy, điện lạnh thích hợp nhất với gia đình mình. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có công suất phù hợp với diện tích phòng được lắp đặt, sau đó lựa chọn đến hãng sản xuất có uy tín để đảm bảo chất lượng, cùng các chính sách hậu mãi và cuối cùng mới nhìn vào quà tặng, khuyến mại,... qua đó, tránh được những điều đáng tiếc xảy ra sau khi mua bán.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương sẽ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công; thay đổi mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT).
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

(LĐTĐ) Ngày 18/4, Bảo tàng Hà Nội đã khai mạc trưng bày chuyên đề "Tiếng vọng" nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 và kỷ niệm 100 năm nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn tại Việt Nam.

Tin khác

Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4

Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4

(LĐTĐ) Từ ngày 25 - 28/4/2024, tại Bảo tàng Hà Nội (Đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện, với quy mô 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và một số sản phẩm OCOP của Thủ đô.
Nâng hạng thị trường chứng khoán song hành phòng rủi ro

Nâng hạng thị trường chứng khoán song hành phòng rủi ro

(LĐTĐ) FTSE đã đưa Việt Nam vào danh sách theo dõi nâng hạng lên Thị trường mới nổi từ năm 2018. Nếu được nâng hạng, dòng vốn đầu tư nước ngoài được kỳ vọng sẽ đầu tư mạnh mẽ vào thị trường.Tuy nhiên, thị trường có thể đối mặt với nguy cơ sụt giảm mạnh khi các nhà đầu tư nước ngoài rút vốn.
Bộ Công Thương hoàn thành xây dựng cơ chế mua bán điện khí

Bộ Công Thương hoàn thành xây dựng cơ chế mua bán điện khí

(LĐTĐ) Theo Quy hoạch điện VIII thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023, tổng công suất đặt các nguồn điện đến 2030 là 150,489 GW (gần gấp đôi tổng công suất đặt hiện nay). Trong đó tổng công suất các nguồn điện khí phải đầu tư xây dựng mới là 30.424 MW (khí trong nước 10 dự án với tổng công suất 7.900 MW và LNG có 13 dự án với tổng công suất 22.824 MW);
42 doanh nghiệp tham gia chương trình kết nối cung cầu tỉnh Ninh Thuận năm 2024

42 doanh nghiệp tham gia chương trình kết nối cung cầu tỉnh Ninh Thuận năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 17/4, tại tỉnh Ninh Thuận diễn ra Chương trình kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận và Tập Đoàn Central Retail Việt Nam.
Xăng vượt ngưỡng 25.000 đồng/lít

Xăng vượt ngưỡng 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, từ 15h ngày 17/4, mỗi lít xăng E5 RON92 tăng 378 đồng/lít, xăng RON95 tăng 416 đồng/lít, tuy nhiên giá dầu điều chỉnh giảm.
Sắp xếp, xử lý tài sản công: Tiếp tục gỡ vướng chính sách

Sắp xếp, xử lý tài sản công: Tiếp tục gỡ vướng chính sách

(LĐTĐ) Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) vừa tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công (thay thế Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017, Nghị định số 67/2021/NĐ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ).
Giá xăng ngày 17/4 có thể vượt mức 25.000 đồng/lít

Giá xăng ngày 17/4 có thể vượt mức 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (17/4) được dự báo tăng. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn (BOG) thì giá xăng có thể tăng từ 300 - 350 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON95 có khả năng vượt mốc 25.000 đồng/lít, nếu các cơ quan điều hành không tác động vào Quỹ BOG.
TP.HCM: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho công nghiệp hỗ trợ

TP.HCM: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho công nghiệp hỗ trợ

(LĐTĐ) Phát triển công nghiệp hỗ trợ gắn với doanh nghiệp nhỏ và vừa giữ vai trò then chốt, xuyên suốt nhằm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Nhiều đường bay đang “sốt” vé dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều đường bay đang “sốt” vé dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

(LĐTĐ) Các chặng bay xuất phát từ Hà Nội và TP.HCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tỷ lệ lấp đầy dao động khoảng 30-70%. Đáng chú ý, tỷ lệ lấp đầy ở chặng Hà Nội - Điện Biên lên tới hơn 80% vào ngày 27/4.
Giá vàng nhẫn, USD cao ngất ngưởng

Giá vàng nhẫn, USD cao ngất ngưởng

(LĐTĐ) Trong phiên giao dịch chiều 16/4, cả giá vàng nhẫn và tỷ giá lại tiếp tục tăng “nóng”. Trong đó, tỷ giá USD ngân hàng liên tục phá kỷ lục.
Xem thêm
Phiên bản di động