Thị trường máy lạnh “tăng nhiệt” giảm giá đầu hè

(LĐTĐ) Mặc dù những ngày nắng nóng mới chỉ bắt đầu, tuy nhiên thời điểm này, tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng điện máy tại Hà Nội, không khó để bắt gặp “cuộc đua” giảm giá các thiết bị điện máy, điện lạnh nhằm kích cầu tiêu dùng. Trong đó, nhiều mặt hàng như điều hòa, quạt điện,… giảm giá mạnh lên đến 50% đã thu hút sự chú ý rất lớn của người tiêu dùng.
Hà Nội: Phấn đấu 100% siêu thị, trung tâm thương mại không sử dụng túi nilon khó phân hủy Nhiều siêu thị Hà Nội "giải cứu" nông sản các vùng dịch Hà Nội: 100% hệ thống phân phối, siêu thị đảm bảo công tác phòng dịch theo diễn biến mới

Bùng nổ “khuyến mại” đầu hè

Những ngày này, mặc dù Hà Nội và rất nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đang kích hoạt hệ thống phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, không vì thế mà thị trường hàng tiêu dùng, đặc biệt là thị trường điện máy, điện lạnh “đóng băng”, mà hầu hết các siêu thị, cửa hàng điện máy đều chạy theo sức nóng của thời tiết để gia tăng khuyến mại, thu hút người tiêu dùng.

Thị trường máy lạnh “tăng nhiệt” giảm giá đầu hè
Nhiều hãng điều hòa giảm sâu chưa đến 5 triệu đồng/máy tùy theo công suất, công nghệ.

Khảo sát nhanh tại một số siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố Hà Nội như Điện máy xanh, Mendiamart, Nguyễn Kim, Pico,… có thể dễ dàng nhận thấy, hầu như mẫu điều hòa nhiệt độ nào cũng được đính kèm các chương trình khuyến mại lớn cùng những phần quà hấp dẫn.

Đơn cử như hệ thống siêu thị điện máy Mendiamart, với chương trình khuyến mại “Sale hè rực rỡ, giảm giá hết cỡ”, người tiêu dùng sẽ được nhận các phần quà khuyến mại như: Mua điều hòa hoàn tiền đến 2 triệu đồng, tặng thêm phiếu mua hàng trị giá 2,1 triệu đồng, tặng gói vật tư trị giá 1,5 triệu đồng; hay như chương trình, mua quạt điều hòa giảm giá 50%, đổi cũ lấy mới tặng thêm 500 nghìn đồng,... Đi kèm với chương trình khuyến mại, nhiều dòng máy điều hòa cũng giảm giả mạnh lên đến 50% như Asanzo, Casper,… sau khuyến mại, tùy từng công suất, công nghệ, thì nhiều sản phẩm giá bán chưa đến 5 triệu đồng/máy.

Không kém cạnh Mendiamart, hệ thống siêu thị Điện máy xanh cũng tung ra các chương trình khuyến mại “bùng nổ” kèm các phần quà hấp dẫn. Trong đó, với chương trình “Giải cứu nóng, mát diện rộng”, nhiều sản phẩm máy lạnh, điều hòa tại hệ thống siêu thị điện máy này được giảm giá lên đến 35%, cùng đó là các phần quà hấp dẫn đi kèm như miễn phí công lắp đặt, tặng combo vật tư,… sau khuyến mại, một số dòng sản phẩm máy lạnh của Mendia hay Comfee có giá chưa đến 6 triệu đồng/máy với công suất 9.000 BTU,...

Đặc biệt, không chỉ có những thương hiệu mới nằm trong chương trình khuyến mại, nhiều mẫu điều hòa của những thương hiệu tên tuổi như LG, Panasonic, Samsung, ,... có khả năng tiết kiệm điện đều được giảm giá. Cùng với đó, các chương trình giảm giá cũng phong phú và đa dạng, cụ thể, các hệ thống siêu thị không chỉ áp dụng khuyến mại, giảm giá cho hình thức mua trực tiếp; mà còn đưa ra các chương trình ưu đãi cho khách hàng mua online với nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn.

Tăng cường kích cầu tiêu dùng

Đang tìm hiểu mua điều hòa cho gia đình, anh Đào Văn Sơn (ở Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội) cho biết, mặc dù mới đầu hè nhưng thị trường điều hòa, máy lạnh, quạt điện,… năm nay khá phong phú về chủng loại và giá thành, do đó người tiêu dùng cũng dễ dàng lựa chọn.

Thị trường máy lạnh “tăng nhiệt” giảm giá đầu hè
Không chỉ có điều hòa, các sản phẩm máy lạnh, quạt điều hòa,... cũng được áp dụng nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng.

“Tùy theo thương hiệu, giá tiền, các nhân viên sẽ tư vấn cho người mua rất kỹ về tính năng, chất lượng, khả năng tiết kiệm điện,… Song song đó, các siêu thị điện máy thời điểm này đều tung ra các chương trình khuyến mại khủng với nhiều quà tặng hấp hẫn khách hàng, điều này kích thích người tiêu dùng mạnh dạn mở hầu bao mua sắm. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm mua sắm máy lạnh, máy điều hòa hợp lý vì nếu đợi vào cao điểm mùa nóng, quá nhiều người mua sẽ dẫn đến chi phí dịch vụ tăng và khách hàng phải đợi rất lâu mới được lắp đặt”, anh Sơn cho hay.

Cũng giống như gia đình anh Sơn, gia đình chị Hương Liên ở đường Lương Thế Vinh (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng choáng ngợp trước hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá sâu các mặt hàng điện lạnh, điện máy năm nay tại các hệ thống siêu thị. Chị Liên cho biết, gia đình chị đã tham khảo 2, 3 siêu thị điện máy và thấy rất nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, công nghệ mới, hiện đại. Tuy nhiên, điều khiến gia định chị còn băn khoăn đó là, lựa chọn xem hệ thống siêu thị nào có chương trình khuyến mại hấp dẫn hơn, bảo hành tốt hơn sau mua,…

“Hiện nay, xu hướng của những nhà sản xuất điều hòa, điện máy là tập trung vào khả năng tiết kiệm điện, lọc bụi mịn và khả năng kết nối thông minh với các ứng dụng. Trong đó, khả năng tiết kiệm điện là ưu tiên số một của nhiều người tiêu dùng khi chọn mua điều hòa mới. Phần còn lại là giá thành phù hợp và chương trình khuyến mại hấp dẫn. Trong đó, hệ thống nào có chương trình tốt hơn, hậu mãi tốt hơn sẽ thu hút được người tiêu dùng”, chị Liên chia sẻ.

Có thể thấy, trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người tiêu dùng phải “thắt lưng, buộc bụng” tiết kiệm chi tiêu, thì việc doanh nghiệp “tung chiêu” khuyến mại kích cầu tiêu dùng để thu hút khách hàng là điều dễ hiểu, đặc biệt là đối với những mặt hàng điện lạnh, điện máy vào thời điểm nắng nóng.

Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia, trong thời điểm khó khăn này, để thực sự tiết kiệm chi phí, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ tính năng và công dụng của sản phẩm để lựa chọn sản phẩm điện máy, điện lạnh thích hợp nhất với gia đình mình. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có công suất phù hợp với diện tích phòng được lắp đặt, sau đó lựa chọn đến hãng sản xuất có uy tín để đảm bảo chất lượng, cùng các chính sách hậu mãi và cuối cùng mới nhìn vào quà tặng, khuyến mại,... qua đó, tránh được những điều đáng tiếc xảy ra sau khi mua bán.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.

Tin khác

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, kiểm soát lạm phát

Tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, kiểm soát lạm phát

(LĐTĐ) Sáng nay (15/7), Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Tài chính - Ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2024 theo hình thức trực tuyến. Theo đó, nhấn mạnh công tác điều hành giá cả, thị trường bám sát thực tế, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, kiểm soát lạm phát, ổn định đời sống của người dân; tăng cường quản lý nhà nước đối với thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, bảo hiểm.
Mỗi năm giảm tiền thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất gần 200 nghìn tỷ đồng

Mỗi năm giảm tiền thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất gần 200 nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Bên cạnh việc tập trung thực hiện đầy đủ, đồng bộ các giải pháp tài chính - ngân sách đã đề ra, Bộ Tài chính đã điều hành chính sách tài khóa chủ động, linh hoạt, hỗ trợ nền kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Xúc tiến thương mại: “Đòn bẩy” cho doanh nghiệp Thủ đô phát triển

Xúc tiến thương mại: “Đòn bẩy” cho doanh nghiệp Thủ đô phát triển

(LĐTĐ) Năm 2024, mặc dù thị trường thế giới còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, thách thức, song công tác xúc tiến thương mại đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho cộng đồng doanh nghiệp cả nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Trong đó, với việc chương trình xúc tiến thương mại liên tục được tổ chức, được xem là “đòn bẩy” giúp các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của Hà Nội vươn ra thị trường thế giới.
Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Chung tay nâng cao vai trò của phụ nữ trong chuyển đổi xanh

Chung tay nâng cao vai trò của phụ nữ trong chuyển đổi xanh

(LĐTĐ) Tại Hội thảo “Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ và doanh nghiệp do nữ làm chủ trong quá trình chuyển đổi xanh” được tổ chức ngày 10/7/2024 tại Hà Nội, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp thiết thực.
Sơn Tây: Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 3.324 tỷ đồng

Sơn Tây: Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 3.324 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây, trong 6 tháng đầu năm 2024, giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ ước đạt 3.324 tỷ đồng, tăng 15,1% so với cùng kỳ.
Xây dựng TP.HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

Xây dựng TP.HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ trở thành một trung tâm tài chính (TTTC) quốc tế, đóng vai trò cung cấp các dịch vụ tài chính bao gồm huy động vốn, đầu tư, tiết kiệm, thanh toán, phát hành sản phẩm tài chính…; ban đầu là phát triển các nền tảng vững chắc của một TTTC quốc gia (NFC), sau đó trở thành TTTC khu vực (RFC), tiến tới TTTC quốc tế (IFC) và toàn cầu (GFC).
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Giá vàng thị trường quốc tế vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce

Giá vàng thị trường quốc tế vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (12/7), thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh, vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce.
Xem thêm
Phiên bản di động