Thị trường chứng khoán tăng trưởng ổn định

(LĐTĐ) Tính đến hết tháng 5, chỉ số VNIndex đạt 1.267,68 điểm, tăng 4,8% so với cuối tháng trước, và tăng 12,2% so với cuối năm 2023. Quy mô vốn hóa thị trường cổ phiếu đạt 6,93 triệu tỷ đồng, tăng 16,8% so với cuối năm trước; tương đương 67,8% GDP năm 2023.
Xử phạt nhiều công ty chứng khoán Đề xuất tiếp tục giảm mức thu 36 khoản phí, lệ phí Chứng khoán chờ đợt “sóng” mới

Bộ Tài chính cho biết, hiện có 738 cổ phiếu và chứng chỉ quỹ niêm yết trên 2 Sở giao dịch chứng khoán, 870 cổ phiếu đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM và hơn 7,81 triệu tài khoản đầu tư chứng khoán. Giá trị giao dịch bình quân tháng 5 là 24,7 nghìn tỷ đồng/phiên, tăng 1,1% so với tháng trước. Bình quân 5 tháng đầu năm đạt 24,1 nghìn tỷ đồng, tăng 37,3% so với bình quân năm 2023.

Bộ Tài chính đang tiếp tục hoàn thiện các đề án lớn về chiến lược phát triển thị trường chứng khoán, cơ cấu lại thị trường chứng khoán, thành lập sàn giao dịch vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Để nâng hạng thị trường chứng khoán, Bộ Tài chính đã tích cực làm việc với các tổ chức xếp hạng thị trường như FTSE Russell và MSCI, nhằm tìm hiểu các tiêu chí phân loại thị trường của các tổ chức này và trao đổi thông tin về các nỗ lực từ phía các cơ quan quản lý của Việt Nam.

Thị trường chứng khoán tăng trưởng ổn định
Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát, thanh tra, kiểm tra các công ty đại chúng và tổ chức kinh doanh chứng khoán, nhằm đảm bảo sự phát triển lành mạnh của thị trường.

Về thị trường trái phiếu, có 458 mã niêm yết; giá trị giao dịch bình quân đạt 10,602 nghìn tỷ đồng, tăng 15,4% so với bình quân tháng trước; bình quân 5 tháng đạt hơn 10 nghìn tỷ đồng, tăng 53,6 % so với năm 2023.

Đến ngày 24/5, có 33 doanh nghiệp đã phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ, với khối lượng 57,6 nghìn tỷ đồng (gấp 2,18 so với cùng kỳ năm 2023), trong đó, doanh nghiệp bất động sản chiếm 50,8% (29,2 nghìn tỷ đồng) và tổ chức tín dụng chiếm 36% (20,7 nghìn tỷ đồng).

Lãi suất phát hành bình quân 9,07%/năm và kỳ hạn phát hành bình quân 3,88 năm; 27,3% trái phiếu phát hành có điều khoản đảm bảo. Khối lượng mua lại trước hạn là 43,6 nghìn tỷ đồng (giảm 35% so với cùng kỳ năm 2023).

Tính đến hết ngày 24/5, số mã trái phiếu đăng ký giao dịch trên hệ thống đã công bố tại Chuyên trang thông tin về trái phiếu doanh nghiệp của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội là 1.070 mã trái phiếu, của 289 doanh nghiệp, với giá trị đăng ký giao dịch đạt gần 992,2 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ đã đăng ký giao dịch trên sàn giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ đạt 99% theo số lượng mã; 98% theo giá trị đăng ký giao dịch.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chắp cánh để sản phẩm sáng tạo ra thế giới

Chắp cánh để sản phẩm sáng tạo ra thế giới

(LĐTĐ) Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, sản phẩm sáng tạo của Hà Nội đã vươn xa hơn trên thị trường nhờ được lan tỏa thông qua các phương tiện truyền thông. Có thể nói, báo chí đã có những đóng góp quan trọng trong việc tuyên truyền mở ra cơ hội cho những sản phẩm khởi nghiệp - sáng tạo của Thủ đô.
Bao giờ giáo viên mầm non được công nhận là nghề đặc thù nặng nhọc, độc hại?

Bao giờ giáo viên mầm non được công nhận là nghề đặc thù nặng nhọc, độc hại?

(LĐTĐ) Trước thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội xem xét đưa đối tượng giáo viên mầm non là ngành nghề nặng nhọc, độc hại, nhiều giáo viên mầm non thực sự quan tâm vấn đề này.
Nền tảng để xây dựng thành phố thông minh

Nền tảng để xây dựng thành phố thông minh

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác chuyển đổi số ở Thủ đô Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả khả quan. Chuyển đổi số đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng đối tượng” nhằm hướng tới xây dựng Thành phố thông minh và mục tiêu cao nhất là phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.
Lan tỏa Lao động Thủ đô giữa vùng đất phương Nam

Lan tỏa Lao động Thủ đô giữa vùng đất phương Nam

(LĐTĐ) Hai năm thành lập (từ tháng 4/2022) Văn phòng Báo Lao động Thủ đô tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) chưa phải là nhiều, nhưng trong quãng thời gian đó, với sự đam mê nghề nghiệp, phóng viên của Báo đã dấn thân trong những tuyến tin bài điều tra, phản ánh, mang đậm hơi thở cuộc sống của vùng đất phương Nam.
Vượt qua thách thức  “kỷ nguyên số”

Vượt qua thách thức “kỷ nguyên số”

(LĐTĐ) Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ góp phần tạo thuận lợi cho nhiều lĩnh vực phát triển, trong đó có lĩnh vực thông tin - truyền thông, báo chí. Việc đổi mới tư duy, cách làm báo, đặc biệt là việc tiếp cận với công nghệ với người làm nghề là tất yếu. Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy, nếu không bắt kịp với sự phát triển này, các cơ quan báo chí cũng như đội ngũ người làm báo sẽ bị tụt hậu.
Sát cánh vì thành phố bình yên

Sát cánh vì thành phố bình yên

(LĐTĐ) Thời gian qua công tác phối hợp giữa các cơ quan báo chí với lực lượng Công an nhân dân ngày càng chặt chẽ, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, Báo Lao động Thủ đô là một trong những đơn vị đồng hành cùng lực lượng Công an, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt vì sự bình yên của Thành phố.
Tự hào tờ báo của tổ chức Công đoàn

Tự hào tờ báo của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Được thành lập từ nhu cầu của đoàn viên, người lao động và yêu cầu của tổ chức Công đoàn thành phố Hà Nội, hơn 30 năm qua, báo Lao động Thủ đô luôn xác định trọng trách và cũng là niềm tự hào là tờ báo của tổ chức Công đoàn để không ngừng nỗ lực, phấn đấu, vừa phụng sự, vừa đồng hành với tổ chức Công đoàn, đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên chặng đường tiến về phía trước, xây dựng tổ chức Công đoàn, đội ngũ CNVCLĐ ngày càng vững mạnh.

Tin khác

Công ty SJC và 4 ngân hàng đồng loạt bán vàng miếng trực tuyến

Công ty SJC và 4 ngân hàng đồng loạt bán vàng miếng trực tuyến

(LĐTĐ) Công ty SJC thông báo bắt đầu triển khai đăng ký mua vàng trực tuyến. Khách đến trễ lịch hẹn, SJC sẽ hủy lịch để phục vụ khách hàng tiếp theo.
Giá vàng hôm nay 21/6: Bật tăng trở lại

Giá vàng hôm nay 21/6: Bật tăng trở lại

(LĐTĐ) Sáng 21/6, giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh trở lại khi dữ liệu mới nhất cho thấy sự suy yếu của nền kinh tế Mỹ.
Giá xăng, dầu đồng loạt tăng từ  15h chiều nay

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng từ 15h chiều nay

(LĐTĐ) Từ 15h hôm nay (20/6), Liên Bộ Công Thương - Tài chính thực hiện điều chỉnh giá xăng, dầu theo chu kỳ. Theo đó, giá xăng RON 95 và E5 RON 92 đều tăng.
Áp thuế giao dịch vàng: Cần nghiên cứu kỹ

Áp thuế giao dịch vàng: Cần nghiên cứu kỹ

(LĐTĐ) Thời gian qua, các chuyên gia đề xuất áp thuế với giao dịch vàng để giảm bớt nhu cầu của một số bộ phận nhà đầu tư và thị trường, đặc biệt mục đích đầu cơ, thao túng giá. Các lĩnh vực đầu tư khác như chứng khoán, bất động sản đều đang chịu thuế thu nhập cá nhân, nhưng giao dịch vàng thì chưa.
Chủ động trước áp lực lạm phát gia tăng

Chủ động trước áp lực lạm phát gia tăng

(LĐTĐ) Báo cáo của cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo điều hành giá cho biết công tác quản lý, điều hành giá trong những tháng đầu năm tiếp tục gặp áp lực, thách thức trước những biến động giá cả hàng hóa trên thị trường thế giới. Chính sách tiền tệ thắt chặt, lãi suất của USD neo cao, lạm phát tuy có giảm trong giai đoạn đầu nhưng vào thời điểm này đã đi theo chiều ngang.
Dự kiến nhiều sắc thuế sẽ được miễn, giảm, ưu đãi

Dự kiến nhiều sắc thuế sẽ được miễn, giảm, ưu đãi

(LĐTĐ) Dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) sửa đổi gồm 5 chương, 25 điều, bao gồm các nội dung về căn cứ và phương pháp tính thuế; ưu đãi thuế TNDN; bổ sung theo quy định chống xói mòn cơ sở thuế toàn cầu…
Giá vàng thế giới bất ngờ bật tăng dữ dội sau 4 tuần giảm sâu

Giá vàng thế giới bất ngờ bật tăng dữ dội sau 4 tuần giảm sâu

(LĐTĐ) Sau nhiều tuần giảm mạnh, giá vàng hôm nay đã quay đầu đi lên khi lãi suất trái phiếu Mỹ sụt giảm, dòng tiền dịch chuyển vào kim loại quý.
Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng, vàng miếng đứng yên

Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng, vàng miếng đứng yên

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn trong nước bật tăng cao cùng chiều thế giới trong khi vàng miếng SJC tiếp tục đứng yên.
Thành phố Hồ Chí Minh: Sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm 2024 tăng 5,5%

Thành phố Hồ Chí Minh: Sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm 2024 tăng 5,5%

(LĐTĐ) Lĩnh vực công nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã có bước tăng trưởng trở lại, đặc biệt hoạt động xuất nhập khẩu có những tín hiệu phục hồi mạnh mẽ. Điều này cho thấy, nhu cầu thị trường thế giới có dấu hiệu phục hồi.
Giá xăng “quay đầu” tăng hơn 250 đồng/lít từ 15h ngày 13/6

Giá xăng “quay đầu” tăng hơn 250 đồng/lít từ 15h ngày 13/6

(LĐTĐ) Liên Bộ Công Thương - Tài chính cho biết, từ 15h ngày 13/6, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh tăng thêm 169 đồng/lít; xăng RON95 258 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu được điều chỉnh tăng giảm đan xen từ 218 - 396 đồng/lít…
Xem thêm
Phiên bản di động