Thẻ tín dụng VIB tăng cao về mức độ nhận diện và thu hút thương hiệu

(LĐTĐ) VIB được ghi nhận tăng trưởng tích cực trên tất cả chỉ số tìm kiếm về thẻ tín dụng trong năm 2023, nhờ các chiến dịch tiếp thị số sáng tạo, theo Google.
VIB khẳng định vị thế top đầu với loạt giải thưởng từ Mastercard và Visa Mẹo thanh toán online qua thẻ tín dụng sao cho tiết kiệm và an toàn
Thẻ tín dụng VIB tăng cao về mức độ nhận diện và thu hút thương hiệu

Tối ưu độ nhận diện thương hiệu thẻ

Google vừa thống kê 6 thương hiệu dẫn đầu xu hướng tìm kiếm thẻ tín dụng trong năm 2023. Theo kết quả này, VIB được đánh giá vượt trội về độ nhận diện và thu hút thương hiệu trên nền tảng tìm kiếm lớn nhất hiện nay.

Trong năm qua, VIB là ngân hàng duy nhất tăng trưởng dương trên tất cả chỉ số gồm Số lượt tìm kiếm (Search) cho thấy độ nhận diện và quan tâm thương hiệu; Số lượt nhấp chuột (Click) thể hiện sức thu hút thương hiệu; Số lượt nhấp chuột trên mỗi dữ liệu tìm kiếm (Click per Search - CPS) ghi nhận mức độ tiếp cận khách hàng tiềm năng. Trong đó, số Click tăng 20,24%.

Đặc biệt, thẻ tín dụng VIB dẫn đầu về chỉ số CPS với tỷ lệ 35-47%, cao hơn nhiều so với mức dưới 30% của 5 ngân hàng còn lại. CPS cao thường dẫn tới tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả, người dùng truy cập và tiếp tục thực hiện các hành động như điền thông tin đăng ký mở thẻ trực tuyến,…

Chiến dịch truyền thông thẻ VIB kết hợp cùng chương trình truyền hình 2 tỷ view The Masked Singer Việt Nam 2023 cũng là đại diện điển hình cho các giải pháp tiếp thị số được hỗ trợ bởi AI, theo Google. Chiến dịch kéo dài từ tháng 8 đến tháng 11/2023, bám sát cảm xúc và hành vi của người dùng ở nhiều điểm chạm.

Suốt 16 tập phát sóng, VIB đã sáng tạo nội dung cho các mascot tương tác với thẻ tín dụng, sau đó sử dụng các công cụ của Youtube và Google giúp tăng thảo luận thương hiệu và mức độ hiển thị trong 24h đầu công chiếu mỗi tập, đồng thời tối ưu hiệu suất chiến dịch bằng cách lắng nghe và phân tích người dùng nhằm thu hút khách hàng tiềm năng.

Thẻ tín dụng VIB tăng cao về mức độ nhận diện và thu hút thương hiệu

Sau 4 tháng, người dùng xem show đã tăng mức độ gợi nhớ thương hiệu VIB gấp 3 lần, tăng ý định mở thẻ tín dụng VIB hơn 2,5 lần, lượt tìm kiếm tăng 10% và lượng khách hàng tiềm năng tăng 72%. Thông điệp “Dẫn đầu xu thế thẻ” và hình ảnh thẻ tín dụng hiện đại - trẻ trung - vượt trội của VIB cũng trở nên quen thuộc với hàng triệu khán giả.

Sử dụng điểm chạm âm nhạc như tần số chung, VIB đã thành công tạo dấu ấn riêng trên hành trình tiếp cận và kết nối khách hàng với dịch vụ tài chính hiện đại. Lưu lượng người dùng tìm kiếm và truy cập gia tăng góp phần để các nhà tạo lập xu hướng như VIB luôn nằm trong top đầu về tốc độ tăng trưởng thẻ trên mọi chỉ tiêu.

Sức hút của hệ sinh thái thẻ tín dụng VIB

Các chiến dịch tiếp thị số tạo cầu nối đưa dịch vụ thẻ hiện đại đến với người dùng, đã được VIB triển khai đồng bộ cùng với chiến lược dẫn đầu xu thế thẻ trong 5 năm qua. Với 10 dòng thẻ vượt trội đang chờ sẵn, người dùng nảy sinh nhu cầu và tìm kiếm từ khóa “thẻ tín dụng VIB” sẽ dễ dàng bị thuyết phục để chuyển đổi thành khách hàng gắn bó với thương hiệu.

Thẻ tín dụng VIB tăng cao về mức độ nhận diện và thu hút thương hiệu

Bà Tường Nguyễn - Giám đốc Trung tâm Chiến lược và Vận hành Thẻ VIB cho hay, bằng việc thấu hiểu sâu sắc thị trường và nghiên cứu kỹ lưỡng khách hàng, VIB đã đưa ra 10 đề xuất tốt nhất được cá nhân hóa trên từng người dùng.

Các sản phẩm thẻ của VIB đều có mức hoàn tiền, tích điểm cao hàng đầu thị trường, giúp khách hàng tiết kiệm nhiều nhất khi thanh toán mọi nhu cầu đời thường. Nhờ đó, thẻ tín dụng VIB luôn được đón nhận tích cực với lượng phát hành kỷ lục khi mới ra mắt và đạt mức chi tiêu qua thẻ cao hơn 40% so với bình quân thị trường.

Minh chứng cho các kỷ lục mở mới là 2 dòng thẻ vượt trội về tính cá nhân hóa và lợi ích chi tiêu ra mắt trong 2023: Thẻ trắng VIB Super Card trao toàn quyền cho chủ thẻ lựa chọn tính năng tích điểm hoặc hoàn tiền đến 15% chi tiêu; VIB LazCard hoàn đến 50% khi mua sắm online tại Lazada.

Các dòng thẻ còn lại liên tục duy trì sức hấp dẫn vững chãi sau nhiều năm ra mắt: Cash Back hoàn đến 24 triệu đồng mỗi năm; Online Plus 2in1 tích hợp thẻ tín dụng và thanh toán quốc tế; Family Link thưởng chi tiêu gắn kết gia đình; Rewards Unlimited nhân 10 lần điểm thưởng mua sắm; Financial Free miễn phí rút tiền mặt đến 100% hạn mức; Travel Élite có phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 0%; Premier Boundless miễn phí 1.000 phòng chờ thương gia và tích lũy dặm thưởng Vietnam Airlines...

Nghiên cứu về thói quen chi tiêu của chủ thẻ hiện đại, VIB nỗ lực hoàn thiện các trải nghiệm số và vật lý để giữ chân khách hàng. Trải nghiệm số được chăm chút ngay từ quy trình đăng ký và xét duyệt thẻ 100% online; sau đó nối dài bởi các công nghệ thẻ mới lạ và tiện ích như “thẻ ảo”, “tổng đài ảo”, “chuyên gia tài chính ảo”, “thực tế ảo AR”, liên kết thanh toán Google Pay...

Các điểm chạm tập trung vào chương trình ưu đãi hấp dẫn, xuất hiện nhiều trên hành trình trải nghiệm thẻ. Người dùng mở thẻ sẽ được tiếp cận ngay với các ưu đãi thiết thực giảm đến 25% cho chi tiêu ẩm thực, mua sắm, du lịch, sức khỏe, giáo dục... đi kèm trả góp lãi suất 0% hoặc cực thấp tại hàng trăm đối tác liên kết.

Từ nay đến hết 31/03/2024, khi mở thẻ VIB, khách hàng sẽ được hưởng đồng thời các ưu đãi gồm hoàn 100% phí thường niên năm đầu tiên và năm thứ 2 khi thỏa điều kiện chi tiêu, hoàn thêm 10% đến 1,5 triệu đồng cho mọi chi tiêu thẻ trong vòng 90 ngày đầu.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thạch Thất: Chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

Thạch Thất: Chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất tập trung triển khai kế hoạch, tổ chức các hoạt động thực hiện chủ đề năm 2024 có chất lượng, hiệu quả,
Đại học đạt chuẩn phải có 70% trở lên người tốt nghiệp có việc làm

Đại học đạt chuẩn phải có 70% trở lên người tốt nghiệp có việc làm

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Thông tư số 01/2024/TT-BGDĐT về chuẩn cơ sở giáo dục đại học. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 22/3/2024.
Cháy lớn tại một kho vải gần chợ Ninh Hiệp

Cháy lớn tại một kho vải gần chợ Ninh Hiệp

(LĐTĐ) Một kho chứa quần áo tại thôn 5, cách chợ Nành và Trung tâm thương mại Sơn Long (xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội) khoảng hơn 500m bất ngờ cháy lớn, nhiều người hốt hoảng di chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực này để tránh cháy lan sang.
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có gì đặc sắc?

Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có gì đặc sắc?

(LĐTĐ) Năm nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định lựa chọn tỉnh Điện Biên là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2024, có chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”.
Nhà đầu tư bất động sản có nên "xuống tiền" thời điểm này?

Nhà đầu tư bất động sản có nên "xuống tiền" thời điểm này?

(LĐTĐ) Sau thời gian ngắn “ấm” lên hồi cuối năm 2023, bất động sản đất nền phân lô lại chìm đắm trong không khí ảm đạm, khi nhiều chủ đầu tư bắt đầu rục rịch bán “cắt lỗ” mà không ai mua. Không chỉ đất nền lô to mà đất nền lô nhỏ cũng nằm chờ “cắt lỗ”.
Hoàn tất cáo trạng truy tố cựu Giám đốc Công an Hải Phòng và đồng phạm

Hoàn tất cáo trạng truy tố cựu Giám đốc Công an Hải Phòng và đồng phạm

Đỗ Hữu Ca mặc dù không có khả năng giúp vợ chồng Trương Xuân Đước và Nguyễn Thị Ngọc Anh thoát khỏi việc bị xử lý tội “mua bán trái phép hóa đơn” nhưng đã nhận và chiếm đoạt 35 tỷ đồng.
Ngày 22/2, tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV

Ngày 22/2, tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV

(LĐTĐ) Theo dự kiến, ngày mai (22/2), Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên thứ 30, cho ý kiến về một số dự án luật và tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 5.

Tin khác

Hà Nội thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ từ ngày 29/2

Hà Nội thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ từ ngày 29/2

(LĐTĐ) Với việc ứng dụng công nghệ số mạnh mẽ, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng một cách hiệu quả, tiện lợi. Đặc biệt, EVNHANOI đã lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô. Theo đó, từ ngày 29/2, EVNHANOI sẽ triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng.
Amway Việt Nam khai trương chuỗi siêu thị và trung tâm trải nghiệm đầu năm mới

Amway Việt Nam khai trương chuỗi siêu thị và trung tâm trải nghiệm đầu năm mới

(LĐTĐ) Ngày 19/2, Amway Việt Nam - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp đưa vào vận hành chuỗi siêu thị và trung tâm trải nghiệm (Amway Experience Center - AEC) tại Hải Phòng, An Giang và Tây Ninh nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm và sử dụng các sản phẩm và dịch vụ Amway của người tiêu dùng ngày càng tăng tại khu vực duyên hải Bắc Bộ, Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình trúng thầu 5 dự án tại Kenya

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình trúng thầu 5 dự án tại Kenya

(LĐTĐ) Khai xuân đầu năm, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình thông báo tin vui khi nhận được thư trúng thầu hàng loạt dự án tại Kenya.
EVNHANOI hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện

EVNHANOI hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện

(LĐTĐ) Để mang đến các dịch vụ điện hiệu quả, tiện lợi nhất, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đặc biệt, EVNHANOI đã lắp đặt 100% công tơ điện tử cho hơn 2,8 triệu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội: Đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục phục vụ Tết Nguyên đán

Hà Nội: Đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục phục vụ Tết Nguyên đán

(LĐTĐ) Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án đảm bảo cấp điện ổn định và liên tục phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
Tết an khang, rước xế sang, lãi suất siêu hời

Tết an khang, rước xế sang, lãi suất siêu hời

(LĐTĐ) Nhằm giúp khách hàng sở hữu một chiếc xe máy thời thượng đón xuân Giáp Thìn, từ nay đến hết ngày 29/2/2024, công ty tài chính tiêu dùng FE CREDIT sẽ triển khai sản phẩm vay mua xe máy trả góp với lãi suất ưu đãi cùng hàng ngàn phần quà đặc biệt.
Prudential chính thức áp dụng dịch vụ tên định danh “PRUDENTIAL” trên các cuộc gọi

Prudential chính thức áp dụng dịch vụ tên định danh “PRUDENTIAL” trên các cuộc gọi

(LĐTĐ) Với mục tiêu giúp khách hàng dễ nhận diện và tiếp nhận các cuộc gọi dịch vụ chăm sóc khách hàng từ Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam, tên định danh “PRUDENTIAL” được áp dụng trên các cuộc gọi từ Công ty tới khách hàng, kể từ ngày 22/1/2024.
Soi cận siêu đám cưới Ấn Độ tại thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc

Soi cận siêu đám cưới Ấn Độ tại thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc

(LĐTĐ) Mới đây, một cặp đôi Ấn Độ đã lựa chọn thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc là nơi tổ chức siêu đám cưới với 350 khách mời thuộc giới thượng lưu cùng phần nghi thức trên sân khấu “vô cực” giữa biển và màn bắn pháo hoa 2 lần trong một tối.
Cách Masan lan tỏa văn hóa “Người Việt dùng hàng Việt”

Cách Masan lan tỏa văn hóa “Người Việt dùng hàng Việt”

(LĐTĐ) Tạm biệt năm 2023 đầy thách thức bằng lợi nhuận hoạt động kinh doanh mảng tiêu dùng cốt lõi tăng trưởng 40,1%, Masan Group vững bước vào 2024 với hàng loạt chiến lược tăng trưởng. Trong đó, tiếp tục đồng hành cùng người tiêu dùng, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, ưu tiên “Người Việt dùng hàng Việt” là những trọng tâm của doanh nghiệp này.
Agribank triển khai Chương trình chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Giáp Thìn

Agribank triển khai Chương trình chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Giáp Thìn

(LĐTĐ) Với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết Giáp Thìn 2024 an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ hàng trăm nghìn người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước. Hoạt động này được toàn hệ thống Agribank tích cực hưởng ứng tham gia, viết tiếp truyền thống Ngân hàng vì cộng đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động