Thẻ tín dụng VIB tăng cao về mức độ nhận diện và thu hút thương hiệu

VIB được ghi nhận tăng trưởng tích cực trên tất cả chỉ số tìm kiếm về thẻ tín dụng trong năm 2023, nhờ các chiến dịch tiếp thị số sáng tạo, theo Google.
VIB khẳng định vị thế top đầu với loạt giải thưởng từ Mastercard và Visa Mẹo thanh toán online qua thẻ tín dụng sao cho tiết kiệm và an toàn
Thẻ tín dụng VIB tăng cao về mức độ nhận diện và thu hút thương hiệu

Tối ưu độ nhận diện thương hiệu thẻ

Google vừa thống kê 6 thương hiệu dẫn đầu xu hướng tìm kiếm thẻ tín dụng trong năm 2023. Theo kết quả này, VIB được đánh giá vượt trội về độ nhận diện và thu hút thương hiệu trên nền tảng tìm kiếm lớn nhất hiện nay.

Trong năm qua, VIB là ngân hàng duy nhất tăng trưởng dương trên tất cả chỉ số gồm Số lượt tìm kiếm (Search) cho thấy độ nhận diện và quan tâm thương hiệu; Số lượt nhấp chuột (Click) thể hiện sức thu hút thương hiệu; Số lượt nhấp chuột trên mỗi dữ liệu tìm kiếm (Click per Search - CPS) ghi nhận mức độ tiếp cận khách hàng tiềm năng. Trong đó, số Click tăng 20,24%.

Đặc biệt, thẻ tín dụng VIB dẫn đầu về chỉ số CPS với tỷ lệ 35-47%, cao hơn nhiều so với mức dưới 30% của 5 ngân hàng còn lại. CPS cao thường dẫn tới tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả, người dùng truy cập và tiếp tục thực hiện các hành động như điền thông tin đăng ký mở thẻ trực tuyến,…

Chiến dịch truyền thông thẻ VIB kết hợp cùng chương trình truyền hình 2 tỷ view The Masked Singer Việt Nam 2023 cũng là đại diện điển hình cho các giải pháp tiếp thị số được hỗ trợ bởi AI, theo Google. Chiến dịch kéo dài từ tháng 8 đến tháng 11/2023, bám sát cảm xúc và hành vi của người dùng ở nhiều điểm chạm.

Suốt 16 tập phát sóng, VIB đã sáng tạo nội dung cho các mascot tương tác với thẻ tín dụng, sau đó sử dụng các công cụ của Youtube và Google giúp tăng thảo luận thương hiệu và mức độ hiển thị trong 24h đầu công chiếu mỗi tập, đồng thời tối ưu hiệu suất chiến dịch bằng cách lắng nghe và phân tích người dùng nhằm thu hút khách hàng tiềm năng.

Thẻ tín dụng VIB tăng cao về mức độ nhận diện và thu hút thương hiệu

Sau 4 tháng, người dùng xem show đã tăng mức độ gợi nhớ thương hiệu VIB gấp 3 lần, tăng ý định mở thẻ tín dụng VIB hơn 2,5 lần, lượt tìm kiếm tăng 10% và lượng khách hàng tiềm năng tăng 72%. Thông điệp “Dẫn đầu xu thế thẻ” và hình ảnh thẻ tín dụng hiện đại - trẻ trung - vượt trội của VIB cũng trở nên quen thuộc với hàng triệu khán giả.

Sử dụng điểm chạm âm nhạc như tần số chung, VIB đã thành công tạo dấu ấn riêng trên hành trình tiếp cận và kết nối khách hàng với dịch vụ tài chính hiện đại. Lưu lượng người dùng tìm kiếm và truy cập gia tăng góp phần để các nhà tạo lập xu hướng như VIB luôn nằm trong top đầu về tốc độ tăng trưởng thẻ trên mọi chỉ tiêu.

Sức hút của hệ sinh thái thẻ tín dụng VIB

Các chiến dịch tiếp thị số tạo cầu nối đưa dịch vụ thẻ hiện đại đến với người dùng, đã được VIB triển khai đồng bộ cùng với chiến lược dẫn đầu xu thế thẻ trong 5 năm qua. Với 10 dòng thẻ vượt trội đang chờ sẵn, người dùng nảy sinh nhu cầu và tìm kiếm từ khóa “thẻ tín dụng VIB” sẽ dễ dàng bị thuyết phục để chuyển đổi thành khách hàng gắn bó với thương hiệu.

Thẻ tín dụng VIB tăng cao về mức độ nhận diện và thu hút thương hiệu

Bà Tường Nguyễn - Giám đốc Trung tâm Chiến lược và Vận hành Thẻ VIB cho hay, bằng việc thấu hiểu sâu sắc thị trường và nghiên cứu kỹ lưỡng khách hàng, VIB đã đưa ra 10 đề xuất tốt nhất được cá nhân hóa trên từng người dùng.

Các sản phẩm thẻ của VIB đều có mức hoàn tiền, tích điểm cao hàng đầu thị trường, giúp khách hàng tiết kiệm nhiều nhất khi thanh toán mọi nhu cầu đời thường. Nhờ đó, thẻ tín dụng VIB luôn được đón nhận tích cực với lượng phát hành kỷ lục khi mới ra mắt và đạt mức chi tiêu qua thẻ cao hơn 40% so với bình quân thị trường.

Minh chứng cho các kỷ lục mở mới là 2 dòng thẻ vượt trội về tính cá nhân hóa và lợi ích chi tiêu ra mắt trong 2023: Thẻ trắng VIB Super Card trao toàn quyền cho chủ thẻ lựa chọn tính năng tích điểm hoặc hoàn tiền đến 15% chi tiêu; VIB LazCard hoàn đến 50% khi mua sắm online tại Lazada.

Các dòng thẻ còn lại liên tục duy trì sức hấp dẫn vững chãi sau nhiều năm ra mắt: Cash Back hoàn đến 24 triệu đồng mỗi năm; Online Plus 2in1 tích hợp thẻ tín dụng và thanh toán quốc tế; Family Link thưởng chi tiêu gắn kết gia đình; Rewards Unlimited nhân 10 lần điểm thưởng mua sắm; Financial Free miễn phí rút tiền mặt đến 100% hạn mức; Travel Élite có phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 0%; Premier Boundless miễn phí 1.000 phòng chờ thương gia và tích lũy dặm thưởng Vietnam Airlines...

Nghiên cứu về thói quen chi tiêu của chủ thẻ hiện đại, VIB nỗ lực hoàn thiện các trải nghiệm số và vật lý để giữ chân khách hàng. Trải nghiệm số được chăm chút ngay từ quy trình đăng ký và xét duyệt thẻ 100% online; sau đó nối dài bởi các công nghệ thẻ mới lạ và tiện ích như “thẻ ảo”, “tổng đài ảo”, “chuyên gia tài chính ảo”, “thực tế ảo AR”, liên kết thanh toán Google Pay...

Các điểm chạm tập trung vào chương trình ưu đãi hấp dẫn, xuất hiện nhiều trên hành trình trải nghiệm thẻ. Người dùng mở thẻ sẽ được tiếp cận ngay với các ưu đãi thiết thực giảm đến 25% cho chi tiêu ẩm thực, mua sắm, du lịch, sức khỏe, giáo dục... đi kèm trả góp lãi suất 0% hoặc cực thấp tại hàng trăm đối tác liên kết.

Từ nay đến hết 31/03/2024, khi mở thẻ VIB, khách hàng sẽ được hưởng đồng thời các ưu đãi gồm hoàn 100% phí thường niên năm đầu tiên và năm thứ 2 khi thỏa điều kiện chi tiêu, hoàn thêm 10% đến 1,5 triệu đồng cho mọi chi tiêu thẻ trong vòng 90 ngày đầu.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng ngày 19/12 tại 5 điểm

Khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng ngày 19/12 tại 5 điểm

Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, chiều dài gần 419 km, tổng mức đầu tư khoảng hơn 8,3 tỷ USD, chủ đầu tư đã hoàn thành công tác thiết kế ranh giải phóng mặt bằng, toạ độ tim tuyến, ga; hoàn thành công tác rà soát, đo đạc điều chỉnh hướng tuyến.
Đa số ý kiến thống nhất và tán thành cao với các nội dung sửa đổi, bổ sung Hiến pháp 2013

Đa số ý kiến thống nhất và tán thành cao với các nội dung sửa đổi, bổ sung Hiến pháp 2013

Qua tổng hợp của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, đa số ý kiến thống nhất và tán thành cao với các nội dung sửa đổi, bổ sung tại các điều 9, 10, khoản 1 Điều 84 Hiến pháp và đều cho rằng nội dung sửa đổi, bổ sung tại Điều 9 Hiến pháp 2013 đã khẳng định rõ hơn vị thế của MTTQ Việt Nam là bộ phận của hệ thống chính trị do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân.
Vỉa hè cho người đi bộ: Giành được, sao không giữ được?

Vỉa hè cho người đi bộ: Giành được, sao không giữ được?

Dù đã nhiều lần ra quân quyết liệt để “giành lại vỉa hè cho người đi bộ”, nhưng tình trạng chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán, kinh doanh, trông giữ xe... vẫn tái diễn một cách dai dẳng tại nhiều khu vực ở Hà Nội. Thực trạng này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, cản trở giao thông, ảnh hưởng đến người đi bộ mà còn đặt ra bài toán chưa có lời giải trọn vẹn trong quản lý đô thị bền vững.
Thi đua sáng tạo - Kiến tạo tương lai

Thi đua sáng tạo - Kiến tạo tương lai

Tại quận Cầu Giấy, phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” không chỉ dừng lại ở một cuộc vận động, mà đã trở thành động lực để từng tập thể, cá nhân vượt qua thử thách, đóng góp trí tuệ, tâm huyết vào sự phát triển của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Hãy ươm mầm hệ sinh thái khởi nghiệp để Hà Nội hóa Rồng trong kỷ nguyên mới

Hãy ươm mầm hệ sinh thái khởi nghiệp để Hà Nội hóa Rồng trong kỷ nguyên mới

Bộ Chính trị vừa ban hành Nghị quyết số 68 về phát triển kinh tế tư nhân, trong đó xác định kinh tế tư nhân sẽ là động lực quan trọng thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tăng trưởng bền vững. Làm thế nào để kinh tế tư nhân của Thủ đô phát triển? Đặc biệt, tạo ra nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp để làm bệ phóng cho chặng đường dài, đưa Thủ đô phát triển xứng tầm khu vực? Đây là một trong những nội dung mà phóng viên Báo Lao động Thủ đô đã trao đổi với TS. Nguyễn Thị Thu Vân, chuyên gia nghiên cứu từ Đại học Quốc gia Hà Nội.
Về việc miễn học phí cho học sinh: Giúp giảm "gánh nặng" tài chính cho gia đình công nhân

Về việc miễn học phí cho học sinh: Giúp giảm "gánh nặng" tài chính cho gia đình công nhân

Chính sách miễn học phí cho học sinh công lập các cấp đã đem đến niềm vui cho đông đảo công nhân, người lao động trên địa bàn Thủ đô. Qua đó giúp giảm bớt gánh nặng cho người lao động, tiếp bước cho học sinh đến trường, công nhân lao động thêm vững tâm gắn bó với công việc.
Sửa Bộ luật Hình sự: Bỏ án tử hình không phải là khoan dung với tội phạm

Sửa Bộ luật Hình sự: Bỏ án tử hình không phải là khoan dung với tội phạm

Theo đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga, bỏ án tử hình không phải là khoan dung với tội phạm, mà là lựa chọn pháp lý phù hợp hơn với quyền con người và cam kết cải cách tư pháp.

Tin khác

GO! Yên Bái tuyển dụng hơn 100 lao động, chuẩn bị cho khai trương

GO! Yên Bái tuyển dụng hơn 100 lao động, chuẩn bị cho khai trương

Mới đây, tại tỉnh Yên Bái, tập đoàn Central Retail Việt Nam và Ban lãnh đạo hệ thống siêu thị GO! miền Bắc tổ chức Ngày hội tuyển dụng nhằm chuẩn bị cho sự kiện khai trương Đại siêu thị GO! Yên Bái trong thời gian tới.
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi

Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi

Trải qua 29 năm xây dựng và phát triển, ROX Group đã không ngừng nỗ lực và đạt nhiều thành tựu trong việc kiến tạo hệ giá trị thuận ích, cùng hàng ngàn cán bộ nhân viên, khách hàng, đối tác và cộng đồng vun bồi một cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày.
HDBank mở gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp hạ tầng và công nghệ số

HDBank mở gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp hạ tầng và công nghệ số

Thực hiện định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong chương trình tín dụng trọng điểm 500.000 tỷ đồng nhằm thúc đẩy đầu tư hạ tầng và công nghệ số - hai động lực tăng trưởng chiến lược của giai đoạn 2025 - 2030, HDBank triển khai gói tín dụng ưu đãi 20.000 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp đang và sẽ đầu tư vào các lĩnh vực then chốt này.
The Matrix One Premium: Nơi đáng sống trong lòng Hà Nội

The Matrix One Premium: Nơi đáng sống trong lòng Hà Nội

Trong kỷ nguyên của sự thịnh vượng, bất động sản thượng lưu đã và đang trở thành biểu tượng sống, lời khẳng định vị thế và phong cách sống của tầng lớp thành đạt.
SHB ra mắt dịch vụ Loa thanh toán, hỗ trợ khách hàng phòng tránh gian lận giao dịch

SHB ra mắt dịch vụ Loa thanh toán, hỗ trợ khách hàng phòng tránh gian lận giao dịch

Nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân là chủ hộ kinh doanh, tiểu thương quản lý doanh thu hiệu quả, phòng tránh gian lận và nâng cao trải nghiệm thanh toán, vừa qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt dịch vụ Loa thanh toán - thiết bị hỗ trợ thông báo biến động số dư bằng giọng nói, đồng thời dành tặng vô vàn ưu đãi, quà tặng hấp dẫn khác.
Amway Việt Nam ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu, cải thiện sắc tố da

Amway Việt Nam ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu, cải thiện sắc tố da

Thương hiệu mỹ phẩm Artistry thuộc Tập đoàn Amway vừa chính thức ra mắt Bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System. Với sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và thành phần dưỡng da tinh túy, bộ sản phẩm chuyên biệt giúp làm mờ đốm nâu, cải thiện sắc tố da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, mang đến làn da rạng rỡ, đều màu và tươi trẻ hơn.
Đạt kết quả tích cực và bước tiến vì cộng đồng

Đạt kết quả tích cực và bước tiến vì cộng đồng

Dự án mở rộng vùng nguyên liệu ớt tại tỉnh Ninh Thuận, do Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) phối hợp thực hiện, đã ghi nhận những kết quả ấn tượng trong hành trình hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững và nâng cao đời sống người dân địa phương.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung PRU-Bảo vệ tối đa

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung PRU-Bảo vệ tối đa

PRU-Bảo vệ tối đa là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới nhất của Prudential, đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính.
Techcombank và tham vọng trở thành tập đoàn tài chính toàn diện hàng đầu khu vực

Techcombank và tham vọng trở thành tập đoàn tài chính toàn diện hàng đầu khu vực

Techcombank đang chuyển mình mạnh mẽ với nhiều điều kiện sẵn sàng để trở thành một tập đoàn tài chính toàn diện, với mục tiêu tạo ra một hệ sinh thái tích hợp, nơi khách hàng có thể tiếp cận mọi dịch vụ tài chính từ một nền tảng duy nhất.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share A Coke”

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share A Coke”

Vừa qua, Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share A Coke" với thông điệp "Từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ.
Xem thêm
Phiên bản di động