Thẻ tín dụng VIB tăng cao về mức độ nhận diện và thu hút thương hiệu

VIB được ghi nhận tăng trưởng tích cực trên tất cả chỉ số tìm kiếm về thẻ tín dụng trong năm 2023, nhờ các chiến dịch tiếp thị số sáng tạo, theo Google.
VIB khẳng định vị thế top đầu với loạt giải thưởng từ Mastercard và Visa Mẹo thanh toán online qua thẻ tín dụng sao cho tiết kiệm và an toàn
Thẻ tín dụng VIB tăng cao về mức độ nhận diện và thu hút thương hiệu

Tối ưu độ nhận diện thương hiệu thẻ

Google vừa thống kê 6 thương hiệu dẫn đầu xu hướng tìm kiếm thẻ tín dụng trong năm 2023. Theo kết quả này, VIB được đánh giá vượt trội về độ nhận diện và thu hút thương hiệu trên nền tảng tìm kiếm lớn nhất hiện nay.

Trong năm qua, VIB là ngân hàng duy nhất tăng trưởng dương trên tất cả chỉ số gồm Số lượt tìm kiếm (Search) cho thấy độ nhận diện và quan tâm thương hiệu; Số lượt nhấp chuột (Click) thể hiện sức thu hút thương hiệu; Số lượt nhấp chuột trên mỗi dữ liệu tìm kiếm (Click per Search - CPS) ghi nhận mức độ tiếp cận khách hàng tiềm năng. Trong đó, số Click tăng 20,24%.

Đặc biệt, thẻ tín dụng VIB dẫn đầu về chỉ số CPS với tỷ lệ 35-47%, cao hơn nhiều so với mức dưới 30% của 5 ngân hàng còn lại. CPS cao thường dẫn tới tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả, người dùng truy cập và tiếp tục thực hiện các hành động như điền thông tin đăng ký mở thẻ trực tuyến,…

Chiến dịch truyền thông thẻ VIB kết hợp cùng chương trình truyền hình 2 tỷ view The Masked Singer Việt Nam 2023 cũng là đại diện điển hình cho các giải pháp tiếp thị số được hỗ trợ bởi AI, theo Google. Chiến dịch kéo dài từ tháng 8 đến tháng 11/2023, bám sát cảm xúc và hành vi của người dùng ở nhiều điểm chạm.

Suốt 16 tập phát sóng, VIB đã sáng tạo nội dung cho các mascot tương tác với thẻ tín dụng, sau đó sử dụng các công cụ của Youtube và Google giúp tăng thảo luận thương hiệu và mức độ hiển thị trong 24h đầu công chiếu mỗi tập, đồng thời tối ưu hiệu suất chiến dịch bằng cách lắng nghe và phân tích người dùng nhằm thu hút khách hàng tiềm năng.

Thẻ tín dụng VIB tăng cao về mức độ nhận diện và thu hút thương hiệu

Sau 4 tháng, người dùng xem show đã tăng mức độ gợi nhớ thương hiệu VIB gấp 3 lần, tăng ý định mở thẻ tín dụng VIB hơn 2,5 lần, lượt tìm kiếm tăng 10% và lượng khách hàng tiềm năng tăng 72%. Thông điệp “Dẫn đầu xu thế thẻ” và hình ảnh thẻ tín dụng hiện đại - trẻ trung - vượt trội của VIB cũng trở nên quen thuộc với hàng triệu khán giả.

Sử dụng điểm chạm âm nhạc như tần số chung, VIB đã thành công tạo dấu ấn riêng trên hành trình tiếp cận và kết nối khách hàng với dịch vụ tài chính hiện đại. Lưu lượng người dùng tìm kiếm và truy cập gia tăng góp phần để các nhà tạo lập xu hướng như VIB luôn nằm trong top đầu về tốc độ tăng trưởng thẻ trên mọi chỉ tiêu.

Sức hút của hệ sinh thái thẻ tín dụng VIB

Các chiến dịch tiếp thị số tạo cầu nối đưa dịch vụ thẻ hiện đại đến với người dùng, đã được VIB triển khai đồng bộ cùng với chiến lược dẫn đầu xu thế thẻ trong 5 năm qua. Với 10 dòng thẻ vượt trội đang chờ sẵn, người dùng nảy sinh nhu cầu và tìm kiếm từ khóa “thẻ tín dụng VIB” sẽ dễ dàng bị thuyết phục để chuyển đổi thành khách hàng gắn bó với thương hiệu.

Thẻ tín dụng VIB tăng cao về mức độ nhận diện và thu hút thương hiệu

Bà Tường Nguyễn - Giám đốc Trung tâm Chiến lược và Vận hành Thẻ VIB cho hay, bằng việc thấu hiểu sâu sắc thị trường và nghiên cứu kỹ lưỡng khách hàng, VIB đã đưa ra 10 đề xuất tốt nhất được cá nhân hóa trên từng người dùng.

Các sản phẩm thẻ của VIB đều có mức hoàn tiền, tích điểm cao hàng đầu thị trường, giúp khách hàng tiết kiệm nhiều nhất khi thanh toán mọi nhu cầu đời thường. Nhờ đó, thẻ tín dụng VIB luôn được đón nhận tích cực với lượng phát hành kỷ lục khi mới ra mắt và đạt mức chi tiêu qua thẻ cao hơn 40% so với bình quân thị trường.

Minh chứng cho các kỷ lục mở mới là 2 dòng thẻ vượt trội về tính cá nhân hóa và lợi ích chi tiêu ra mắt trong 2023: Thẻ trắng VIB Super Card trao toàn quyền cho chủ thẻ lựa chọn tính năng tích điểm hoặc hoàn tiền đến 15% chi tiêu; VIB LazCard hoàn đến 50% khi mua sắm online tại Lazada.

Các dòng thẻ còn lại liên tục duy trì sức hấp dẫn vững chãi sau nhiều năm ra mắt: Cash Back hoàn đến 24 triệu đồng mỗi năm; Online Plus 2in1 tích hợp thẻ tín dụng và thanh toán quốc tế; Family Link thưởng chi tiêu gắn kết gia đình; Rewards Unlimited nhân 10 lần điểm thưởng mua sắm; Financial Free miễn phí rút tiền mặt đến 100% hạn mức; Travel Élite có phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 0%; Premier Boundless miễn phí 1.000 phòng chờ thương gia và tích lũy dặm thưởng Vietnam Airlines...

Nghiên cứu về thói quen chi tiêu của chủ thẻ hiện đại, VIB nỗ lực hoàn thiện các trải nghiệm số và vật lý để giữ chân khách hàng. Trải nghiệm số được chăm chút ngay từ quy trình đăng ký và xét duyệt thẻ 100% online; sau đó nối dài bởi các công nghệ thẻ mới lạ và tiện ích như “thẻ ảo”, “tổng đài ảo”, “chuyên gia tài chính ảo”, “thực tế ảo AR”, liên kết thanh toán Google Pay...

Các điểm chạm tập trung vào chương trình ưu đãi hấp dẫn, xuất hiện nhiều trên hành trình trải nghiệm thẻ. Người dùng mở thẻ sẽ được tiếp cận ngay với các ưu đãi thiết thực giảm đến 25% cho chi tiêu ẩm thực, mua sắm, du lịch, sức khỏe, giáo dục... đi kèm trả góp lãi suất 0% hoặc cực thấp tại hàng trăm đối tác liên kết.

Từ nay đến hết 31/03/2024, khi mở thẻ VIB, khách hàng sẽ được hưởng đồng thời các ưu đãi gồm hoàn 100% phí thường niên năm đầu tiên và năm thứ 2 khi thỏa điều kiện chi tiêu, hoàn thêm 10% đến 1,5 triệu đồng cho mọi chi tiêu thẻ trong vòng 90 ngày đầu.

PV

Có thể bạn quan tâm

Ý kiến bạn đọc

Nên xem

Xây dựng môi trường văn hóa, kết nối và sẻ chia

Xây dựng môi trường văn hóa, kết nối và sẻ chia

Những nỗ lực xây dựng môi trường văn hóa của Công đoàn và tập thể Trường THCS Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã được ghi nhận khi nhà trường nhận danh hiệu "Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa" năm 2024 do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trao tặng.
Hà Nội phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2025 vào ngày 18/4

Hà Nội phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2025 vào ngày 18/4

Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2025 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 18/4, tại vườn hoa Phùng Khắc Khoan, thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất, với sự tham gia của khoảng 1.000 người và gồm nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả.
Bà Mai Kiều Liên nói về điều duy nhất không đổi trong cuộc “lột xác” toàn diện của Vinamilk

Bà Mai Kiều Liên nói về điều duy nhất không đổi trong cuộc “lột xác” toàn diện của Vinamilk

Sau gần nửa thế kỷ từ khi thành lập, Vinamilk đã tiến hành một cuộc đổi mới toàn diện từ quản lý, chuyển đổi số, tiêu chuẩn sản phẩm, bao bì, thương hiệu đến cách tiếp cận người tiêu dùng. Nhưng có một điều duy nhất không thay đổi là lấy chất lượng làm cốt lõi. Bởi “thực phẩm là sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, khi đã vào cơ thể thì không có cơ hội sửa sai”, theo lời CEO Mai Kiều Liên.
Chú trọng nâng cao sức khỏe cho người lao động

Chú trọng nâng cao sức khỏe cho người lao động

Xác định người lao động là tài sản quý giá của doanh nghiệp và chăm lo sức khỏe cho người lao động là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Công đoàn Công ty TNHH Cao su INOUE Việt Nam (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh) đã thành lập Câu lạc bộ thể thao với sự tham gia của lãnh đạo và đông đảo công nhân lao động trong Công ty; đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động thể thao thiết thực tại Công ty.
Công đoàn sát cánh cùng người lao động

Công đoàn sát cánh cùng người lao động

Những tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã cho thấy sự chủ động, linh hoạt trong cách tiếp cận người lao động (NLĐ) và tổ chức Công đoàn cơ sở (CĐCS). Những hoạt động được triển khai không chỉ dừng lại ở tên gọi hay phong trào, mà đã thực sự quan tâm tới nhu cầu, tâm tư và đời sống của đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn huyện.
Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong kỷ nguyên mới

Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong kỷ nguyên mới

Bước sang năm 2025, Công đoàn Trường Mầm non B thị trấn Văn Điển (Trực thuộc LĐLĐ huyện Thanh Trì) đặt mục tiêu xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) có bản lĩnh và đi đầu trong các hoạt động vì người lao động (NLĐ).
Đưa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Tây Ban Nha lên tầm cao mới

Đưa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Tây Ban Nha lên tầm cao mới

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính, Thủ tướng Vương quốc Tây Ban Nha Pedro Sánchez đã có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 8 - 10/4/2025. Ngày 9/4, sau Lễ đón chính thức trọng thể, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội đàm với Thủ tướng Pedro Sánchez tại trụ sở Chính phủ.

Tin khác

Sun World Ba Na Hills đón lượng khách kỷ lục trong lịch sử 16 năm

Sun World Ba Na Hills đón lượng khách kỷ lục trong lịch sử 16 năm

Không khí du lịch trong 3 ngày Giỗ Tổ Hùng Vương trên cả nước vô cùng nhộn nhịp với hàng loạt điểm đến tấp nập du khách. Đặc biệt, chỉ riêng trong ngày 6/4, khu du lịch lớn nhất miền Trung - Sun World Ba Na Hills đã ghi nhận một kỷ lục chưa từng có với 31.900 lượt khách, lượng khách cao nhất kể từ khi khai trương đến nay.
Tài chính số thúc đẩy SME bứt tốc: The Asian Banker vinh danh HDBank

Tài chính số thúc đẩy SME bứt tốc: The Asian Banker vinh danh HDBank

Trong bối cảnh khu vực kinh tế tư nhân - mà nòng cốt là doanh nghiệp SME - được xác định là động lực quan trọng nhất cho tăng trưởng kinh tế quốc gia, các mô hình ngân hàng số đồng hành toàn diện trở thành trợ lực cần thiết để SME bứt tốc. Khẳng định hiệu quả trong hướng đồng hành này, HDBank vừa được The Asian Banker vinh danh là “Ngân hàng cung cấp dịch vụ tài chính số tốt nhất cho SME tại Việt Nam”.
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) phát động giải chạy trực tuyến LPBank Run4change 2025

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) phát động giải chạy trực tuyến LPBank Run4change 2025

Sáng ngày 30/3, Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) đã tổ chức thành công Lễ phát động giải chạy trực tuyến LPBank - Run4change 2025, thu hút sự tham gia của gần 6.000 cán bộ nhân viên trên toàn quốc, khách hàng và đối tác trên khắp cả nước. Sự kiện là bước khởi đầu đầy khí thế cho giải chạy trực tuyến thường niên được mong chờ nhất của LPBank.
The Matrix One, biểu tượng thượng lưu khu Tây

The Matrix One, biểu tượng thượng lưu khu Tây

Sở hữu chuỗi tiện ích sang - xịn - mịn bậc nhất trong các dự án cao cấp, hạng sang tại Hà Nội, chủ nhân các tòa căn hộ tại The Matrix One không chỉ “lãi” lớn từ việc tăng giá bất động sản, mà cả từ những trải nghiệm đậm chất hạng A khi sống ở dự án biểu tượng ở khu Tây.
Bước tiến mới trong tài chính và chăm sóc sức khỏe

Bước tiến mới trong tài chính và chăm sóc sức khỏe

Ngày 28/3 tại Hà Nội, Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) và Công ty Cổ phần Đầu tư MED GROUP đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh, tối ưu hóa quyền lợi cho khách hàng và mang lại những giá trị gia tăng cho cán bộ nhân viên hai bên.
Sức hút của Khu đô thị Thành phố Cà phê - Nơi kiến tạo cuộc sống thịnh vượng

Sức hút của Khu đô thị Thành phố Cà phê - Nơi kiến tạo cuộc sống thịnh vượng

Tiếp nối sự kiện cất nóc Tổ hợp khách sạn và Trung tâm hội nghị The Coffee Boutique vào 25/2 tạo cơn sốt trên thị trường bất động sản Buôn Ma Thuột, ngày 30/3, khu đô thị Thành phố Cà phê chính thức mở bán đợt 1 năm 2025 với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, thu hút đông đảo khách hàng, nhà đầu tư tham dự, ghi nhận số lượng giao dịch ấn tượng ngay tại sự kiện.
Techcombank tiên phong quản trị doanh nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong quản trị doanh nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vinh dự là 1 trong Top 50 doanh nghiệp niêm yết có điểm quản trị công ty tốt nhất năm 2024 tại Diễn đàn thường niên về Quản trị doanh nghiệp lần thứ 7 (AF7).
Bứt phá lợi nhuận, khẳng định vị thế Ngân hàng Lộc Phát của mọi nhà

Bứt phá lợi nhuận, khẳng định vị thế Ngân hàng Lộc Phát của mọi nhà

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) vừa công bố báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất sau kiểm toán năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 12.168 tỷ đồng, tăng 73% so với năm trước, hoàn thành 116% kế hoạch lợi nhuận đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua.
Hai tổ chức tài chính thuộc chính phủ Pháp và Hà Lan đầu tư 80 triệu USD cho SeABank

Hai tổ chức tài chính thuộc chính phủ Pháp và Hà Lan đầu tư 80 triệu USD cho SeABank

Ngày 24/3, tại Hà Nội, Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp (Proparco) và Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan (FMO) đã ký kết hợp tác đầu tư 80 triệu USD cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) nhằm bổ sung nguồn vốn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, đồng thời đẩy mạnh việc áp dụng các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế tốt nhất trong quản lý rủi ro môi trường và xã hội, chống biến đổi khí hậu.
Tháng 7/2025, khai trương GO! Hưng Yên

Tháng 7/2025, khai trương GO! Hưng Yên

Tập đoàn Central Retail và Ban lãnh đạo hệ thống siêu thị GO! miền Bắc vừa tổ chức Ngày hội tuyển dụng tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên. Kết thúc Ngày hội tuyển dụng, GO! Hưng Yên đã tuyển được 90% thành viên quản lý của cửa hàng, chuẩn bị khai trương vào tháng 7/2025, để đưa các sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu của tỉnh Hưng Yên vào kinh doanh.
Xem thêm
Phiên bản di động