Thắp lên "ngọn lửa" hy vọng

(LĐTĐ) “Tin yêu” là từ mà người lao động thường nhắc đến khi nói về tổ chức Công đoàn. Bởi thực tế, trong điều kiện cuộc sống của người lao động còn nhiều khó khăn, Công đoàn đã luôn sát cánh, đồng hành và triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để kịp thời chăm lo về cả đời sống vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên, người lao động.
Công nhân lao động Thủ đô vui đón Tết Động viên công nhân, viên chức, lao động phục vụ dịp Tết Nguyên đán

Những ấn tượng đậm sâu

Trong không khí se lạnh của những ngày cuối năm, ngắm nhìn những nụ đào đang chớm nở để đón chào mùa xuân, chị Nguyễn Thị Yến (công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Matsuo Industries Việt Nam) lại bồi hồi xúc động khi nhớ về thời điểm này một năm trước. Đó là vào một ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, căn phòng trọ nhỏ, đơn sơ của gia đình chị trở nên ấm áp và rộn rã tiếng cười hơn thường ngày khi được đón Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa và lãnh đạo Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đến thăm hỏi, động viên và tặng những phần quà ý nghĩa để gia đình chị đón Tết đủ đầy hơn.

Đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội  trao quà  “Túi An sinh Công đoàn”  và “Xe buýt siêu thị 0 đồng” cho đoàn viên, người lao động trong thời điểm thành phố Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.
Đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội trao quà “Túi An sinh Công đoàn” và “Xe buýt siêu thị 0 đồng” cho đoàn viên, người lao động trong thời điểm thành phố Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

“Vợ chồng tôi thực sự bất ngờ khi được lãnh đạo của tổ chức Công đoàn Thủ đô trực tiếp đến phòng trọ thăm hỏi, động viên bằng những lời nói hết sức chân thành, đầm ấm. Lúc đó, tôi có cảm nhận rằng Công đoàn và đoàn viên, người lao động như một gia đình lớn… Lắng nghe những lời động viên ân cần của lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và đón nhận những phần quà ý nghĩa, nào là cành đào, bánh kẹo, cặp giò, bánh chưng xanh… và cả tiền mặt là 3 triệu đồng, chúng tôi cảm thấy thực sự xúc động. Năm đó, mặc dù không về quê đón Tết do điều kiện kinh tế khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng gia đình tôi vẫn thấy rất ấm áp và được đón một cái Tết đủ đầy”, chị Yến bày tỏ.

Thời điểm này, dịch Covid-19 đã được kiểm soát, nhưng nhiều đoàn viên, người lao động vẫn còn nhớ về quãng thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, cả thành phố Hà Nội phải giãn cách xã hội, “ai ở đâu, ở yên đấy” để phòng, chống dịch. Trong trí nhớ của họ không phải là những hình ảnh đau thương, tiếng còi xe cấp cứu chở người nhiễm Covid-19 đang nguy kịch hay những lần test Covid-19 kiểm soát nguy cơ lây nhiễm… mà đó là hình ảnh của những chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng”, những “Túi An sinh Công đoàn” được cán bộ Công đoàn trao đến người lao động đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đang ở trong những khu cách ly, những khu nhà trọ bị phong tỏa.

Anh Vũ Văn Bính (công nhân Công ty TNHH Toto Việt Nam) chia sẻ: “Tôi tin tưởng rằng, các cấp Công đoàn sẽ đoàn kết, thống nhất, chủ động, sáng tạo, đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới. Đặc biệt, Đại hội Công đoàn các cấp diễn ra trong năm 2023 sẽ thành công tốt đẹp, đề ra được phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, luôn luôn là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động…”

Là một trong những đoàn viên đầu tiên được chứng kiến chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” của LĐLĐ thành phố Hà Nội lăn bánh và được đón nhận “Túi An sinh Công đoàn” với đầy đủ những nhu yếu phẩm thiết yếu như: Gạo, dầu ăn, nước mắm, bột canh, bánh, sữa, đồ hộp, khẩu trang, nước sát khuẩn…, chị Hoàng Thị Hương (Công ty TNHH Linh kiện Điện tử SEI Việt Nam) vẫn nhớ như in hình ảnh chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” dừng lại trước cửa tòa nhà CT2 (Khu nhà ở công nhân, xã Kim Chung, huyện Đông Anh) và những người cán bộ mặc áo xanh Công đoàn ướt đẫm mồ hôi đang vận chuyển những “Túi An sinh Công đoàn” đến khu vực tập trung để trao cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện cách ly y tế. “Đó là những hình ảnh đẹp và có sức lan tỏa lớn của Công đoàn Thủ đô. Bản thân tôi thực sự xúc động và cảm thấy rất tin yêu tổ chức Công đoàn - tổ chức đại diện, chăm lo đời sống và luôn có mặt kịp thời khi chúng tôi cần”, chị Hương chia sẻ.

Cùng với việc kịp thời hỗ trợ đoàn viên, người lao động khi họ gặp khó khăn, trong những năm qua, tổ chức Công đoàn đã triển khai hiệu quả chương trình hỗ trợ xây mới, sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” cho những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở nhằm giúp họ “an cư lạc nghiệp”. Chị Nguyễn Thị Thư hiện là giáo viên Trường Mầm non Liên Hiệp (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) là một trong rất nhiều đoàn viên đã được Công đoàn hỗ trợ nguồn lực để xây dựng “Mái ấm Công đoàn”.

Bố chị Thư là liệt sĩ thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, khi ấy chị mới tròn 2 tháng tuổi. Lớn lên, chị gái đi lấy chồng xa, thương mẹ già ốm đau, vất vả, chị quyết định không lập gia đình để được ở bên phụng dưỡng mẹ. Sau khi mẹ mất, chị Thư nhận con nuôi là cháu Nguyễn Đắc Trung nhưng không may cháu Trung bị mắc bệnh hiểm nghèo về máu. Định kỳ hàng tháng, hai mẹ con chị phải đến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để khám, điều trị và truyền máu khi cấp thiết, bản thân chị cũng đau ốm triền miên nên hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Căn nhà hai mẹ con chị ở bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng cũng không có tiền để tu sửa.

Nắm bắt tình hình hoàn cảnh khó khăn của chị Thư, thực tế nguồn kinh phí được hỗ trợ 40 triệu đồng (gồm kinh phí hỗ trợ của LĐLĐ thành phố Hà Nội và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội), gia đình có 40 triệu đồng, không đủ để xây dựng nhà ở, LĐLĐ huyện Phúc Thọ đã phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng, báo Lao động Thủ đô vận động các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ, hỗ trợ nguồn lực để xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho chị Thư. Sau khi vận động, đã có 65 tổ chức, cá nhân ủng hộ với số tiền trên 340 triệu đồng. Dù đã đón nhận “Mái ấm Công đoàn” từ năm 2020, nhưng đến bây giờ, khi nhắc lại hành trình hiện thực hóa giấc mơ an cư của mình, chị Thư vẫn không khỏi rưng rưng xúc động, chị tâm sự: “Nếu không có Công đoàn hỗ trợ, mẹ con tôi không có được ngày hôm nay và ngôi nhà này đúng nghĩa là “Mái ấm Công đoàn”.

Trong hơn 93 năm xây dựng và phát triển, tổ chức Công đoàn đã luôn hoàn thành tốt chức năng chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Vai trò của tổ chức Công đoàn không chỉ thể hiện ở việc kịp thời hỗ trợ đoàn viên, người lao động khi họ gặp khó khăn mà Công đoàn đã tổ chức rất tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, phối hợp tổ chức khám sức khỏe… nhằm chăm lo tốt nhất về đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, các phong trào thi đua để nâng cao kiến thức, kỹ năng tay nghề và tạo sân chơi, động lực để người lao động phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách, các quy định của pháp luật liên quan đến người lao động… Tất cả đã khẳng định tổ chức Công đoàn là tổ chức của người lao động và luôn vì người lao động.

Gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến tổ chức Công đoàn

Năm 2023 là năm các cấp Công đoàn tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028, trong không khí vui tươi phấn khởi chờ đón xuân sang, đoàn viên, người lao động bày tỏ tin tưởng Đại hội Công đoàn các cấp sẽ được tổ chức thành công tốt đẹp; đồng thời gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng và mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn sẽ không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, xứng đáng là nơi đoàn viên, người lao động trao gửi tin yêu.

Công nhân lao động mong muốn Công đoàn tăng cường phối hợp với người sử dụng lao động để tổ chức đào tạo, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp.
Công nhân lao động mong muốn Công đoàn tăng cường phối hợp với người sử dụng lao động để tổ chức đào tạo, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp.

Anh Tô Đức Luân (Công ty TNHH Xây dựng Năm Thức) chia sẻ: Đã nhiều năm làm việc tại Công ty và tham gia tổ chức Công đoàn, bản thân tôi nhận thấy đoàn viên, người lao động đã được các cấp Công đoàn từ Thành phố đến huyện và cơ sở quan tâm, chăm lo toàn diện. Công đoàn không chỉ phối hợp với người sử dụng lao động để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động mà còn có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên như: Thăm hỏi, hỗ trợ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà nhân các dịp lễ, Tết; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thăm quan nghỉ mát; tổ chức các phong trào thi đua, tạo động lực để người lao động phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao…

Nhiều đoàn viên, người lao động qua theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng biết được tổ chức Công đoàn đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức đan xen, nhất là khi Việt Nam đang hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Nhưng tất cả đều bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng, tổ chức Công đoàn sẽ vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức và sẽ ngày càng phát triển, luôn xứng đáng là bạn đồng hành, là chỗ dựa tin cậy của người lao động.

“Tôi mong rằng, trong nhiệm kỳ tới, các cấp Công đoàn sẽ có nhiều đổi mới, sáng tạo trong triển khai hoạt động để chăm lo tốt hơn nữa cho đoàn viên, người lao động, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, Công đoàn cũng cần tăng cường phối hợp với người sử dụng lao động để tổ chức đào tạo, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động nhằm đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và đảm bảo đời sống, việc làm của người lao động”, anh Luân bày tỏ.

Cũng giống như anh Tô Đức Luân, chị Nguyễn Thị Hồng Thúy (Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam) mong muốn thời gian tới, các cấp Công đoàn tiếp tục triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Tuy nhiên, Công đoàn, nhất là ở cơ sở cần nắm sát tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động để đề xuất với cấp trên tổ chức các hoạt động chăm lo phù hợp với từng đối tượng như đoàn viên khối sản xuất kinh doanh, khối giáo dục, khối hành chính sự nghiệp. Cần đẩy mạnh xây dựng các thiết chế Công đoàn, trường học, cơ sở y tế, khu vui chơi thể thao… để đáp ứng nhu cầu của công nhân lao động, nhất là lao động ngoại tỉnh đang thuê trọ và làm việc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất. Từ đó, người lao động có cuộc sống ổn định, yên tâm lao động sản xuất, gắn bó lâu dài và nỗ lực cống hiến cho sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng, Thủ đô và đất nước nói chung.

Tiếp tục thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động cũng là mong muốn, kỳ vọng của không ít đoàn viên đối với tổ chức Công đoàn. Trong đó, chị Trương Thùy Ninh (Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Hà Anh) chia sẻ: Ở Công ty tôi, Công đoàn đã thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động thông qua việc phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức Hội nghị người lao động, đối thoại với người lao động hằng năm; thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động. Công đoàn cũng thường xuyên giám sát việc Công ty thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động. Tôi mong rằng, thời gian tới Công đoàn sẽ có nhiều giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa chức năng này.

Nhiều đoàn viên, người lao động qua theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng biết được tổ chức Công đoàn đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức đan xen, nhất là khi Việt Nam đang hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Nhưng tất cả đều bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng, tổ chức Công đoàn sẽ vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức và sẽ ngày càng phát triển, luôn xứng đáng là bạn đồng hành, là chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

(LĐTĐ) Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.
Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương sớm giải quyết các kiến nghị của các chủ đầu tư nhà máy điện rác, nhằm đưa các dự án vào hoạt động, phát huy hiệu quả để góp phần đảm bảo cung ứng điện cho Thành phố.
Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

(LĐTĐ) Ngày 19/3, trả lời thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận cáo buộc. Trong đó, Đỗ Hoàng Việt - con trai Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh thừa nhận các gói trái phiếu Tân Hoàng Minh bán ra cho nhà đầu tư chưa đủ về mặt pháp lý, không đảm bảo giá trị.
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh thông điệp "3 cùng" giữa Chính phủ và các doanh nghiệp. Kêu gọi doanh nghiệp FDI tiên phong trong nhận thức, tư duy và hành động; tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ cho tăng trưởng xanh…
Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

(LĐTĐ) Tìm hiểu các trường hợp cần quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024 để tuân thủ pháp luật, tránh rủi ro.
Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất sửa đổi mức đóng theo hướng: Người lao động đóng tối đa bằng 1% tiền lương tháng; người sử dụng lao động đóng tối đa bằng 1% quỹ tiền lương tháng của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

(LĐTĐ) Trước thực trạng công dân Việt Nam, nhất là đối với thanh, thiếu niên bị lừa đi ra nước ngoài làm việc, bị cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng, cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến để thanh, thiếu niên hiểu rằng không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài.

Tin khác

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Công đoàn Thủ đô: Đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả

Công đoàn Thủ đô: Đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả

Bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô đã và đang không ngừng đổi mới, sáng tạo, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao. Từ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn tiếp tục được khẳng định, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.
Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn

Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Với phương châm hoạt động hướng về cơ sở, lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để khẳng định vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết

TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết

(LĐTĐ) Đúng 7h giờ sáng nay (ngày 7/2/2024, tức 28 tháng Chạp năm Quý Mão), trong không khí rộn ràng của những ngày giáp Tết, tại Nhà điều hành Khu công nghiệp Thăng Long, hàng chục chuyến xe ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn Thủ đô đã khởi hành, đưa 1.200 công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội về quê sum họp, vui Tết đoàn viên bên gia đình.
Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức các chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc

Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức các chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc

(LĐTĐ) Ngoài những chuyến xe đưa công nhân về quê ăn Tết đã thành thông lệ, Tết Nguyên đán năm nay, các cấp Công đoàn thành phố Hà Nội còn tổ chức 6 chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.
Báo chí góp phần lan tỏa và nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô

Báo chí góp phần lan tỏa và nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Nhân dịp đón Xuân mới Giáp Thìn 2024, chiều 30/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và thành phố Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động