Thanh toán dịch vụ Công Quốc gia online nhanh chóng, thuận tiện, miễn phí qua SHB

(LĐTĐ) Theo định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã triển khai hệ thống công nghệ Ngân hàng và trở thành ngân hàng Thương mại cổ phần tư nhân đầu tiên kết nối với Cổng Dịch vụ Công Quốc gia. Khách hàng SHB có thêm lựa chọn thanh toán dịch vụ công trực tuyến 24/7 an toàn, tiện lợi, nhanh chóng và được miễn phí giao dịch.
SHB đặt mục tiêu tăng lợi nhuận 70% trong năm 2021 SHB ra mắt phòng chờ sân bay đẳng cấp 5 sao SHB lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có báo cáo thường niên tốt nhất 2020

Giờ đây, chỉ với một thiết bị kết nối Internet như máy tính, điện thoại… khách hàng cá nhân và doanh nghiệp có thể thanh toán rất nhiều dịch vụ trên website Cổng dịch vụ Công Quốc gia qua SHB như: Đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế; Nộp phạt xử lý hành chính; Nộp tiền điện; Nộp thuế; Nộp phí, lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính; Nộp xử lý vi phạm hành chính; Nộp viện phí và các khoản phí trong thực hiện dịch vụ y tế; Nộp học phí và các khoản phí trong dịch vụ giáo dục và đào tạo; Nộp án phí…

Hiện tại, SHB đã hoàn thành kết nối thanh toán trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia đối với nhóm dịch vụ đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình, và đang tiếp tục kết nối thanh toán đối với các nhóm dịch vụ còn lại.

Thanh toán dịch vụ Công Quốc gia online nhanh chóng, thuận tiện, miễn phí qua SHB
SHB là ngân hàng Thương mại cổ phần tư nhân đầu tiên kết nối với Cổng Dịch vụ Công Quốc gia.

So với việc thực hiện Dịch vụ hành chính công truyền thống, việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến đem lại rất nhiều lợi ích như: Tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp thanh toán dịch vụ công nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, công sức; Giảm áp lực giấy tờ công việc và chi phí văn phòng phẩm, chi phí nhân lực lên các cơ quan quản lý nhà nước; Tăng tính minh bạch của các cơ quan cung cấp dịch vụ…

Trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực phòng chống Covid-19, việc đẩy mạnh Cổng Dịch vụ công trực tuyến góp phần thực hiện các biện pháp cách ly, giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc trực tiếp để giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Với mong muốn góp phần phát triển Cổng Dịch vụ Công Quốc gia, thúc đẩy người dân tăng cường giao dịch trực tuyến, SHB sẽ miễn phí giao dịch cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đến hết năm 2021.

Ông Nguyễn Văn Lê –Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB chia sẻ: “Với nỗ lực trở thành ngân hàng Thương mại cổ phần tư nhân tiên phong triển khai kết nối Cổng Dịch vụ Công Quốc gia, SHB đã thể hiện quyết tâm trong việc đồng hành cùng công cuộc chuyển đổi số của Chính Phủ và NHNN, từng bước xây dựng Chính phủ điện tử, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, mang lại lợi ích tối đa cho người dân và doanh nghiệp. SHB cam kết việc kết nối thanh toán sẽ được triển khai trên hệ thống công nghệ hiện đại nhất, đảm bảo đúng quy trình nghiệp vụ, an toàn, chính xác, gia tăng giá trị cho khách hàng.”

Thay vì phải đến tận cơ quan chức năng để xếp hàng, chờ đợi để thực hiện các thủ tục hành chính như trước kia, khách hàng cá nhân và doanh nghiệp có thể dễ dàng thanh toán phí, lệ phí các dịch vụ công thông qua SHB theo cách thức như sau:

Bước 1: Đăng ký thông tin trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia: https://dicvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html

Bước 2: Khai báo hồ sơ thu phí, lệ phí hoặc tra cứu hồ sơ vi …trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia

Bước 3: Chọn thanh toán trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia

Bước 4: Chọn biểu tượng Ngân hàng SHB và chọn Thanh toán

Bước 5: Điền đầy đủ thông tin Tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập và Mã xác thực vào hệ thống EBank SHB.

Bước 6: Kiểm tra thông tin, chọn tài khoản thanh toán, nhập mã xác thực và chọn “Tiếp tục” để thực hiện thanh toán.

Trước đó, tháng 6/2020, SHB vinh dự được lựa chọn là một trong những ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tiên hợp tác với Kho bạc nhà nước trong lĩnh vực thu Ngân sách Nhà nước và thanh toán song phương điện tử, góp phần số hóa nền kinh tế, thúc đẩy cải cách hành chính, mang lại tiện ích cho người dân và doanh nghiệp. Sau 4 tháng triển khai thí điểm, đến thời điểm hiện tại, việc phối hợp thu ngân sách nhà nước và thanh toán song phương điện tử với SHB đã được Kho bạc Nhà nước đánh giá thí điểm và tín nhiệm đồng ý triển khai mở rộng trên toàn hệ thống Kho Bạc Nhà nước, bao gồm Kho Bạc Nhà nước Tỉnh/Thành phố, Quận/Huyện trên các địa bàn mà SHB có Chi nhánh.

Cùng với nhiều dự án chuyển đổi số và lộ trình hiện đại hóa ngân hàng trong tương lai, SHB đang ngày càng khẳng định vị thế, uy tín của một ngân hàng Thương mại cổ phần top đầu. Với sự chuyển mình mạnh mẽ, SHB mong muốn không ngừng gia tăng lợi ích, mang lại giải pháp phù hợp phục vụ khách hàng nói riêng và thúc đẩy nền kinh tế nói chung.

P.L

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.
Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ cho 227 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS).

Tin khác

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

(LĐTĐ) Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các quốc gia đi đầu trong ngành bán dẫn, bằng cách nghiên cứu phát triển các công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thay thế cho silicon. Đây là nhận định của các chuyên gia hàng đầu về bán dẫn của Hàn Quốc tại Tọa đàm “Hệ thống bán dẫn tiên tiến cho thế giới bền vững” trong khuôn khổ sự kiện InnovaConnect do Quỹ VinFuture phối hợp cùng Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức ngày 17/4.
Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

(LĐTĐ) Sáng ngày 13/4/2024, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016 - 2024) Agribank nhận giải thưởng này.
EVNNPC: Quý I/2024 điện thương phẩm đạt 21,6 tỷ kWh

EVNNPC: Quý I/2024 điện thương phẩm đạt 21,6 tỷ kWh

(LĐTĐ) Quý I/2024,Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, các Lễ hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.
Richell Nhật Bản ra mắt hệ thống phân phối tại Việt Nam

Richell Nhật Bản ra mắt hệ thống phân phối tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) phối hợp với Công ty TNHH Richell Việt Nam chính thức tổ chức sự kiện giới thiệu nhà phân phối sản phẩm đồ dùng tập uống và ăn dặm kiểu Nhật dành cho trẻ em mang thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam. Đồng thời, ra mắt hệ thống phân phối hàng chính hãng chăm sóc khách hàng sử dụng sản phẩm Richell tại Việt Nam.
Cùng ngành Ngân hàng, Agribank hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

Cùng ngành Ngân hàng, Agribank hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

(LĐTĐ) Sáng 13/4/2024, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, ứng ứng Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà rung nát” trong năm 2025, Agribank đã tài trợ 20 tỷ đồng, góp ý xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, vì mục tiêu xóa nhà tạm thời, nhà đột phá trên địa bàn cả nước trong năm 2025.
Sun Life Việt Nam ra mắt /savant/ - ứng dụng nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

Sun Life Việt Nam ra mắt /savant/ - ứng dụng nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam vừa chính thức ra mắt ứng dụng /savant/ dành cho các Tư vấn tài chính, cùng lúc sẽ mang đến trải nghiệm dễ dàng hơn cho khách hàng trong việc nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.
Generali Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh tại Giải thưởng Rồng Vàng

Generali Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh tại Giải thưởng Rồng Vàng

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh tại hệ thống Giải thưởng Rồng Vàng, với danh hiệu “Công ty bảo hiểm dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam”.
Xem thêm
Phiên bản di động