Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến phục hồi du lịch theo 3 giai đoạn

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ phục hồi du lịch theo 3 giai đoạn, đồng thời áp dụng các bộ tiêu chí an toàn để đáp ứng yêu cầu khép kín dịch vụ.
Khách du lịch nản lòng vì cách ly và phí xét nghiệm? Các tỉnh, thành tìm giải pháp khôi phục du lịch nội địa an toàn, linh hoạt Trao hỗ trợ đoàn viên, người lao động ngành du lịch gặp khó khó khăn do dịch Covid-19

Phục hồi theo 3 giai đoạn

Theo kế hoạch của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, trong giai đoạn 1 (từ ngày 1 - 31/10/2021), thành phố sẽ mở du lịch nội vùng và thí điểm du lịch liên tỉnh dành cho khách du lịch đang sinh sống và làm việc trên địa bàn (có thể tự đi hoặc đi theo đoàn). Các cơ sở lưu trú và điểm tham quan được hoạt động với công suất tối đa 50%.

Ở giai đoạn 2 (từ ngày 1/11-31/12/2021), thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh du lịch nội vùng và mở du lịch liên tỉnh, dành cho khách tự đi nội vùng hoặc đi theo đoàn; khách du lịch liên tỉnh đi theo đoàn.

Hoạt động lưu trú được phép ở 70% công suất; có thể mở thêm một số dịch vụ (ăn uống tại chỗ, spa...); đồng thời. điểm tham quan được hoạt động với công suất tối đa 70%.

Giai đoạn 3 (trong năm 2022), thành phố Hồ Chí Minh khôi phục tất cả hoạt động và sản phẩm du lịch, không giới hạn loại hình, quy mô và phạm vi.

Cũng theo Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Sở vừa công bố Bộ Tài nguyên du lịch thành phố, gồm 366 tài nguyên đã được hoàn thiện và cập nhật trên nền tảng định vị trực tuyến Google Map, Google Earth.

Trong đó, có 13 điểm đến gắn với giá trị tài nguyên tự nhiên, sinh thái; 225 điểm đến gắn với giá trị tài nguyên văn hóa vật thể; 8 hoạt động gắn với du lịch (tài nguyên du lịch phi vật thể) được hình thành từ các lễ hội dân gian, lễ hội hiện đại, tập tục truyền thống và 120 điểm đến gắn với giá trị công trình nhân tạo.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, sở và nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố phối hợp phát động Chương trình 100.000 voucher (phiếu ưu đãi) du lịch thành phố Hồ Chí Minh dành cho lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó là sự liên kết, hợp tác giữa 30 doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành và điểm đến trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Những thỏa thuận hợp tác này được đánh giá là chìa khoá thúc đẩy ngành du lịch thành phố phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến phục hồi du lịch theo 3 giai đoạn
Các doanh nghiệp lữ hành du lịch sẽ hoạt động lại với dịch vụ khép kín.

Doanh nghiệp lữ hành lên phương án hồi phục

Theo bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị truyền Thông Công ty lữ hành Fiditour – Vietluxtour, thời gian tới các công ty lữ hành vẫn duy trì khung hoạt động dịch vụ như gần 2 năm qua, khi đã có những trải nghiệm và nỗ lực thích ứng với hiện trạng bình thường mới của thị trường dù không tránh khỏi ảnh hưởng khó khăn của nền kinh tế nói chung và kinh tế du lịch nói riêng.

"Chúng tôi luôn sẵn sàng kích hoạt thị trường trở lại, không mất nhiều thời gian kiện toàn, điều chỉnh. Chỉ cần cập nhật phù hợp với từng thời điểm. Như hiện nay hoạt động tổ chức tour du lịch tại công ty đáp ứng theo Bộ tiêu chí Du lịch an toàn do Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh ban hành", bà Thu cho biết.

Cũng theo bà Thu, khó khăn chung hiện nay là dịch vụ ở tại các điểm đến phải được rà soát, đảm bảo đạt chuẩn để tổ chức tour dịch vụ khép kín thì mới được phép hoạt động, không thể triển khai đồng loạt. Do đó hiện tại, sẽ còn giới hạn về lựa chọn loại hình, khả năng đáp ứng số lượng, chi phí…của dịch vụ. Ngoài ra, các điểm đến cũng phải đạt yêu cầu về nhân lực và vật lực để đáp ứng các tiêu chuẩn dịch vụ cho tour du lịch khép kín.

Để sớm thích ứng với tình hình mới, phục hồi du lịch theo lộ trình, Fiditour - Vietluxtour đang hướng vào phân khúc chính là thị trường du lịch nội địa, với các điểm đến nội và ngoại vùng xanh trung tâm thành phố theo mô hình du lịch khép kín.

"Theo lộ trình của Sở Du lịch, tuỳ vào tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid -19 thực tế tại các thị trường domestic, inbound và outbound. Nhưng mấu chốt trọng tâm của các giai đoạn là đổi mới sản phẩm linh hoạt, tổ chức dịch vụ phù hợp mô hình hoạt động thực tế, bám sát nhu cầu thị trường và đảm bảo an toàn sức khỏe của nhân viên, khách hàng và đối tác trong tất cả hoạt động kinh doanh lữ hành', bà Thu cho biết.

Vừa qua Saco Travel là đơn vị tổ chức tour đầu tiên từ thành phố Hồ Chí Minh đi Tây Ninh sau giai đoạn giãn cách. Đại diện công ty du lịch này cho biết hiện đã đón khách đi huyện Cần Giờ, Củ Chi với nhiều khả quan.

Ngoài ra, đơn vị này cũng mạnh dạn mở tour đi Bà Rịa - Vũng Tàu với các địa điểm cụ thể là Côn Đảo, Hồ Cốc, Hồ Tràm, Bình Châu. Sắp tới, nếu được sự cho phép của các địa phương, Saco Travel sẽ mở thêm tuyến du lịch tới miền Trung. Hiện đã có khách đặt tour đi Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và tỉnh Bình Định.

Hồng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Câu lạc bộ sỹ quan hưu trí Công an thành phố Hà Nội hoạt động hiệu quả

Câu lạc bộ sỹ quan hưu trí Công an thành phố Hà Nội hoạt động hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 3/12, Câu lạc bộ (CLB) sỹ quan hưu trí Công an Thành phố, đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2021-2024. Dự và chỉ đạo Đại hội ...
Trạm y tế lưu động sẵn sàng đáp ứng thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19

Trạm y tế lưu động sẵn sàng đáp ứng thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19

(LĐTĐ) Chiều 4/12, đoàn kiểm tra của thành phố Hà Nội do đồng chí Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố làm trưởng đoàn ...
Đảm bảo công tác tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân

Đảm bảo công tác tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân

(LĐTĐ) Năm 2021, Công an thành phố Hà Nội được Bộ Công an giao tuyển chọn 1.054 chỉ tiêu công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, ...
Nhiều ngành nghề hồi phục 80-90% công suất

Nhiều ngành nghề hồi phục 80-90% công suất

Tại nhiều địa phương và ở nhiều lĩnh vực ngành nghề, hoạt động sản xuất kinh doanh hồi phục 80-90% so với công suất trước đây với số lượng lao ...
Gia tăng trẻ chậm nói vì dịch COVID-19

Gia tăng trẻ chậm nói vì dịch COVID-19

Theo chuyên gia tâm lý giáo dục, tình trạng này kéo dài sẽ khiến trẻ phải đối mặt với nguy cơ tăng động, giảm chú ý, tư duy logic ngôn ...
Hà Nội hướng dẫn phương án xử lý khi trường học có F0, F1, F2

Hà Nội hướng dẫn phương án xử lý khi trường học có F0, F1, F2

(LĐTĐ) Liên Sở Y tế - Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn phương án phòng chống dịch Covid-19 khi có trường hợp mắc Covid-19 (F0), ...
Ngày 4/12: Hà Nội ghi nhận 628 ca Covid-19, phân bố tại 205 xã, phường, thị trấn

Ngày 4/12: Hà Nội ghi nhận 628 ca Covid-19, phân bố tại 205 xã, phường, thị trấn

(LĐTĐ) Chiều 4/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết, từ 18 giờ ngày 3/12 đến 18 giờ ngày 4/12, Hà Nội ghi nhận 628 ca bệnh Covid-19, ...

Tin khác

Thị phần điện toán đám mây Việt: Cơ hội nào cho sản phẩm Make in Vietnam?

Thị phần điện toán đám mây Việt: Cơ hội nào cho sản phẩm Make in Vietnam?

Dự đoán 5 năm tới, nền tảng điện toán đám mây là hạ tầng viễn thông thiết yếu phục vụ cho việc phát triển Chính phủ số và kinh tế số. Làm thế nào tạo “cú huých” cho doanh nghiệp Make in Vietnam phát triển nền tảng này là bài toán cần giải quyết.
Cơ hội vàng từ thương mại điện tử

Cơ hội vàng từ thương mại điện tử

(LĐTĐ) Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, thị trường thương mại điện tử trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Việc ứng dụng công nghệ số, xây dựng kênh phân phối mới đang trở thành một phương án hữu hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam vượt qua khó khăn, mang đến cơ hội từ nhu cầu phát sinh của thị trường. Một trong số đó là phát triển kênh thương mại điện tử xuyên biên giới.
5 mẹo giúp bạn nhận ra hàng giả trước khi mua

5 mẹo giúp bạn nhận ra hàng giả trước khi mua

Các thương hiệu hàng đầu bị rất nhiều nơi làm nhái sản phẩm và đôi khi hàng giả được làm kỹ đến mức bạn gần như không thể nhận ra. Dưới đây là một số mẹo sẽ giúp bạn nhận ra hàng giả trước khi mua chúng.
Công bố gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử

Công bố gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử

(LĐTĐ) Sáng 30/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức buổi họp báo công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com”.
“Cú hích” kích cầu thị trường ô tô nội địa

“Cú hích” kích cầu thị trường ô tô nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, thông tin ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% phí trước bạ được thông qua được xem như “cú hích” lớn với thị trường ô tô nội địa. Với chính sách này, khi được áp dụng trong thực tiễn sẽ góp phần kích thích tiêu dùng trong nước vì khoảng thời gian cuối năm thường là lúc nhiều người mua sắm xe nhất, đặc biệt là sau thời gian dài thị trường ô tô có xu hướng chững lại vì dịch bệnh.
Tại Australia chanh leo Việt Nam có giá bán dự kiến lên đến 9 đô la/1kg

Tại Australia chanh leo Việt Nam có giá bán dự kiến lên đến 9 đô la/1kg

(LĐTĐ) Trong bối cảnh đàm phán chanh leo tươi Việt Nam vào Australia vẫn đang tiếp diễn. Để thúc đẩy thị phần chanh leo Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia chính thức triển khai Chương trình xây dựng hương hiệu chanh leo Việt Nam với việc lần đầu tiên tiếp thị 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả.
Cơ hội chiếm lĩnh thị trường cho sản phẩm OCOP

Cơ hội chiếm lĩnh thị trường cho sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, huyện Ba Vì (Hà Nội) đã áp dụng hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở doanh nghiệp, hộ kinh doanh khôi phục hoạt động sản xuất. Đặc biệt, chương trình giúp liên kết các đối tác kinh doanh, tăng giá trị nông sản và năng suất tiêu thụ hàng hoá.
Trung tâm thương mại ở thành phố Hồ Chí Minh vắng vẻ trong ngày Black Friday

Trung tâm thương mại ở thành phố Hồ Chí Minh vắng vẻ trong ngày Black Friday

(LĐTĐ) Black Fiday từng được kỳ vọng là ngày hội mua sắm nhưng do tác động của Covid-19 khiến thu nhập của người tiêu dùng bị ảnh hưởng, kéo theo nhu cầu mua sắm các mặt hàng nhu thời trang, mỹ phẩm... giảm mạnh.
Vinamilk và Vilico ký kết với đối tác Nhật biên bản ghi nhớ cho dự án có mức đầu tư “khủng” tại Vĩnh Phúc

Vinamilk và Vilico ký kết với đối tác Nhật biên bản ghi nhớ cho dự án có mức đầu tư “khủng” tại Vĩnh Phúc

(LĐTĐ) Ngày 25/11/2021, tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản - Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) và công ty thành viên Vilico đã ký kết thành công biên bản ghi nhớ hợp tác với tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) và UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc đầu tư, phát triển dự án về bò thịt tại Việt Nam. Biên bản ghi nhớ của dự án có tổng mức đầu tư khoảng 500 triệu USD, được các bên trao đổi tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhân chuyến thăm chính thức Nhật Bản.
Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì

Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì

(LĐTĐ) Ngày 25/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với huyện Ba Vì tổ chức chương trình Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021. Sự kiện thu hút hơn 100 gian hàng, với mục đích quảng bá sản phẩm địa phương đến đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn huyện.
Xem thêm
Phiên bản di động