Thành công nhờ đam mê thảo mộc thiên nhiên
Thành công nhờ đam mê ẩm thực truyền thống Nghệ nhân giữ hồn quê qua những chiếc nón lá |
Hành trình khởi nghiệp đầy chông gai
Trò chuyện với chúng tôi về lý do quyết định khởi nghiệp với trà xạ đen MD Queens, chị Trịnh Kim Thư cho biết, chị sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống về y học cổ truyền. Ngay từ nhỏ chị Thư đã được làm quen và biết đến công dụng tuyệt vời của các loại thảo mộc của Việt Nam. Khi trưởng thành trải qua rất nhiều công việc, chị quyết định quay trở lại gắn bó với cây thảo mộc. Năm 2017 chị Thư bắt đầu tìm hiểu và làm đại lý độc quyền cho một thương hiệu trà xạ đen. Đến năm 2020 chị tách ra xây dựng thương hiệu trà xạ đen MD Queens của riêng mình.
Chị Trịnh Kim Thư - Tổng Giám đốc Công ty CP trà xạ đen MD Queens. |
Theo chị Thư, sản phẩm trà xạ đen MD Queens được sản xuất 100% thành phần từ thiên nhiên. Sản phẩm này có sự kết hợp tinh tế của 7 loại thảo mộc: xạ đen, linh chi, trinh nữ hoàng cung, trà xanh, rau má, cỏ ngọt và gạo lứt huyết rồng. “Sản phẩm trà xạ đen MD Queens giúp mát gan, thải độc, tốt cho người máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, men gan cao, người bị nóng trong, mun nhọt…đặc biệt với độ ngọt làm từ cỏ ngọt nên bệnh nhân tiểu đường hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo về đường huyết, trà xạ đen MD Queens uống lúc đói không bị cồn ruột và uống buổi tối không bị mất ngủ. Đó là những ưu điểm vượt trội của trà xạ đen MD Queens so với các dòng trà xạ đen khác trên thị trường”, chị Thư cho hay.
Dù có trong tay sản phẩm chất lượng, nhưng cũng giống như nhiều người trẻ khác, bài toán kinh doanh cũng khiến chị Thư phải trăn trở. Mới bước vào nghề chị Thư không có nhiều kinh nghiệm, thiếu vốn và đặc biệt là thiếu niềm tin từ khách hàng. Từ những khó khăn đó, chị đã phân tích lại điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để từng bước khắc phục. Để có kinh nghiệm kinh doanh, chị Thư tham gia những lớp học cho CEO để nâng cao kiến thức vận hành doanh nghiệp. Đối với khó khăn về vốn, chị xác định khởi nghiệp trong khả năng của bản thân, làm từ nhỏ đi lên. Đặc biệt, để giải quyết vấn đề thiếu niềm tin từ khách hàng, chị Thư đã tích cực mang sản phẩm trà xạ đen MD Queens giới thiệu cho bạn bè, người thân và các hội chợ, triển lãm để người tiêu dùng dùng thử miễn phí.
“Với 1 sản phẩm mới ra thị trường chưa có tên tuổi thì việc khách hàng chưa tin tưởng cũng là điều dễ hiểu. Chính vì vậy tôi tham gia các chương trình giới thiệu sản phẩm, pha trà mời khách hàng uống thử để cảm nhận trực tiếp chất lượng sản phẩm. Ban đầu chúng tôi bán cho bạn bè, người quen và mọi người dùng thấy ngon, thấy tốt thì giới thiệu khách hàng. Ngoài ra, tôi còn tham gia các hội chợ triển lãm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, từ đó, tạo cơ hội mở rộng thị trường cho sản phẩm trà xạ đen MD Queens”, chị Thư chia sẻ.
Từ những cố gắng, nỗ lực của bản thân, cô gái trẻ Trịnh Kim Thư đã liên kết thành lập được các vùng nguyên liệu tại huyện Ba Vì và nhà máy sản xuất cho sản phẩm trà xạ đen MD Queens. Qua đó, đã tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương. Sản phẩm trà xạ đen MD Queens của chị tới nay cũng đã có hàng nghìn đại lý bán hàng trên toàn quốc.
Khẳng định chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng
Trong quá trình sản xuất, chị Thư luôn chú trọng tới chất lượng của sản phẩm, đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên trên hết. Theo đó, sản phẩm trà xạ đen MD Queens được kiểm soát nghiêm ngặt ngay từ nguyên liệu đầu vào tại vườn trồng dược liệu, được sản xuất theo quy trình khép kín, tiệt trùng trên dây chuyền hiện đại theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018 và lưu mẫu kiểm tra. Cũng chính nhờ sự sát sao, nghiêm khắc của nữ CEO trẻ mà sản phẩm trà xạ đen MD Queens luôn giữ được ổn định chất lượng, được khách hàng tin tưởng sử dụng.
Đặc biệt, để khẳng định chất lượng cho sản phẩm, chị Thư đã đưa sản phẩm tham gia chương trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Theo đó, sản phẩm trà xạ đen MD Queens đã đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao của thành phố Hà Nội. Thông qua việc đánh giá, phân hạng sản phẩm, sản phẩm trà xạ đen MD Queens đã khẳng định được chất lượng và tạo được niềm tin với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Với sự nhiệt huyết, năng động, chị Thư thường xuyên tham gia các chương trình bán hàng trực tuyến để giới thiệu sản phẩm tới khách hàng. |
Chia sẻ về lý do khiến chị quyết tâm “gắn sao” cho sản phẩm trà xạ đen MD Queens, chị Thư cho hay: “Lý do khiến mình quyết định tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP là bởi trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trà xạ đen với thương hiệu và chất lượng khác nhau thậm chí có cả hàng trôi nổi kém chất lượng khiến khách hàng mất niềm tin. Do đó, để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng trước tình trạng trên thì việc tham gia chương trình là rất cần thiết. Bên cạnh các chứng nhận chất lượng đảm bảo theo quy định thì sản phẩm của chúng tôi còn được thẩm định bởi các ban, ngành của Thành phố, qua đó tạo thêm niềm tin với khách hàng, giúp khách hàng tin tưởng và yên tâm mua hàng của chúng tôi hơn”.
Cũng giống như nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô, dưới tác động của dịch Covid-19, số lượng sản phẩm bán ra thị trường bị giảm rất nhiều. Trước tình trạng trên, để duy trì công việc kinh doanh, cùng với thị trường bán lẻ truyền thống, chị Thư đã chuyển hướng sang kinh doanh online qua các sàn thương mại điện tử, các nền tảng công nghệ mạng xã hội như facebook, zalo, youtube, tiktok, zoom…để quảng bá sản phẩm, tiếp cận rộng rãi đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế. CEO Trịnh Kim Thư cũng là một trong những thành viên tích cực tham gia các buổi bán hàng trực tuyến do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội tổ chức. Với chị, các diễn đàn trên chính là cơ hội để chị được đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng trong cả nước.
Chia sẻ về những dự định trong tương lai, chị Thư cho biết, thời gian tới chị cùng những cộng sự đang hoàn thiện nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP (hệ thống quy định chung hoặc những hướng dẫn đảm bảo nhà sản xuất luôn làm ra sản phẩm đạt chất lượng đăng ký và an toàn cho người sử dụng) tại Ba Vì và chuẩn bị cho ra thêm nhiều sản phẩm từ thảo mộc thiên nhiên trong năm nay.Theo chị Thư, tại Việt Nam có rất nhiều loại thảo dược quý có công dụng tốt với sức khỏe con người. Do đó, để những tinh hoa của dân tộc không bị mất đi, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động của ban chỉ đạo Trung ương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” chị sẽ tiếp tục nghiên cứu cho ra đời các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe mang đến giá trị thực cho khách hàng, từ đó, khẳng định chất lượng của các loại dược liệu mang thương hiệu Việt trên thị trường.
Nên xem
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"
Tin khác
Hoài niệm về Hà Nội xưa qua không gian nghệ thuật ga Long Biên
Tôi yêu Hà Nội 05/12/2024 11:07
Độc đáo di sản cổ tự 2.000 năm tuổi
Tôi yêu Hà Nội 03/12/2024 07:14
Phở - Tinh hoa ẩm thực Hà thành trong kỷ nguyên số
Tôi yêu Hà Nội 03/12/2024 07:06
“Đêm Trúc Bạch” - Trải nghiệm Hà Nội qua lăng kính thời bao cấp
Infographic 28/11/2024 22:32
Báo Lao động Thủ đô giành giải Ba cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường Hà Nội năm 2024
Tôi yêu Hà Nội 28/11/2024 10:57
Sông Đáy thuở xưa
Tôi yêu Hà Nội 26/11/2024 08:01
Huyện Thường Tín: Khai thác giá trị văn hóa để phát triển du lịch
Tôi yêu Hà Nội 23/11/2024 21:30
Tổ chức thành công Đại hội Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2024 - 2029
Tôi yêu Hà Nội 22/11/2024 17:29
Lan tỏa những hành động nhân ái từ cộng đồng
Tôi yêu Hà Nội 20/11/2024 16:19
Cầu nối giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp với các nhà đầu tư
Tôi yêu Hà Nội 17/11/2024 21:01