Thành công nhờ đam mê thảo mộc thiên nhiên

(LĐTĐ) Trải qua nhiều công việc kinh doanh nhưng chị Trịnh Kim Thư, Tổng Giám đốc Công ty CP Trà xạ đen MD Queens (Đan Phượng, Hà Nội) đã quyết định gắn bó với các loại thảo mộc. Với sự cố gắng nỗ lực không ngừng của bản thân, chị Thư đã cho ra thị trường sản phẩm trà xạ đen MD Queens. Không dừng lại ở sản phẩm trà xạ đen MD Queens, hiện tại chị Thư và các cộng sự đang tiếp tục nghiên cứu, chuẩn bị cho ra mắt thêm các sản phẩm từ thảo mộc tự nhiên.
Thành công nhờ đam mê ẩm thực truyền thống Nghệ nhân giữ hồn quê qua những chiếc nón lá

Hành trình khởi nghiệp đầy chông gai

Trò chuyện với chúng tôi về lý do quyết định khởi nghiệp với trà xạ đen MD Queens, chị Trịnh Kim Thư cho biết, chị sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống về y học cổ truyền. Ngay từ nhỏ chị Thư đã được làm quen và biết đến công dụng tuyệt vời của các loại thảo mộc của Việt Nam. Khi trưởng thành trải qua rất nhiều công việc, chị quyết định quay trở lại gắn bó với cây thảo mộc. Năm 2017 chị Thư bắt đầu tìm hiểu và làm đại lý độc quyền cho một thương hiệu trà xạ đen. Đến năm 2020 chị tách ra xây dựng thương hiệu trà xạ đen MD Queens của riêng mình.

Thành công nhờ đam mê thảo mộc thiên nhiên
Chị Trịnh Kim Thư - Tổng Giám đốc Công ty CP trà xạ đen MD Queens.

Theo chị Thư, sản phẩm trà xạ đen MD Queens được sản xuất 100% thành phần từ thiên nhiên. Sản phẩm này có sự kết hợp tinh tế của 7 loại thảo mộc: xạ đen, linh chi, trinh nữ hoàng cung, trà xanh, rau má, cỏ ngọt và gạo lứt huyết rồng. “Sản phẩm trà xạ đen MD Queens giúp mát gan, thải độc, tốt cho người máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, men gan cao, người bị nóng trong, mun nhọt…đặc biệt với độ ngọt làm từ cỏ ngọt nên bệnh nhân tiểu đường hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo về đường huyết, trà xạ đen MD Queens uống lúc đói không bị cồn ruột và uống buổi tối không bị mất ngủ. Đó là những ưu điểm vượt trội của trà xạ đen MD Queens so với các dòng trà xạ đen khác trên thị trường”, chị Thư cho hay.

Dù có trong tay sản phẩm chất lượng, nhưng cũng giống như nhiều người trẻ khác, bài toán kinh doanh cũng khiến chị Thư phải trăn trở. Mới bước vào nghề chị Thư không có nhiều kinh nghiệm, thiếu vốn và đặc biệt là thiếu niềm tin từ khách hàng. Từ những khó khăn đó, chị đã phân tích lại điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để từng bước khắc phục. Để có kinh nghiệm kinh doanh, chị Thư tham gia những lớp học cho CEO để nâng cao kiến thức vận hành doanh nghiệp. Đối với khó khăn về vốn, chị xác định khởi nghiệp trong khả năng của bản thân, làm từ nhỏ đi lên. Đặc biệt, để giải quyết vấn đề thiếu niềm tin từ khách hàng, chị Thư đã tích cực mang sản phẩm trà xạ đen MD Queens giới thiệu cho bạn bè, người thân và các hội chợ, triển lãm để người tiêu dùng dùng thử miễn phí.

“Với 1 sản phẩm mới ra thị trường chưa có tên tuổi thì việc khách hàng chưa tin tưởng cũng là điều dễ hiểu. Chính vì vậy tôi tham gia các chương trình giới thiệu sản phẩm, pha trà mời khách hàng uống thử để cảm nhận trực tiếp chất lượng sản phẩm. Ban đầu chúng tôi bán cho bạn bè, người quen và mọi người dùng thấy ngon, thấy tốt thì giới thiệu khách hàng. Ngoài ra, tôi còn tham gia các hội chợ triển lãm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, từ đó, tạo cơ hội mở rộng thị trường cho sản phẩm trà xạ đen MD Queens”, chị Thư chia sẻ.

Từ những cố gắng, nỗ lực của bản thân, cô gái trẻ Trịnh Kim Thư đã liên kết thành lập được các vùng nguyên liệu tại huyện Ba Vì và nhà máy sản xuất cho sản phẩm trà xạ đen MD Queens. Qua đó, đã tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương. Sản phẩm trà xạ đen MD Queens của chị tới nay cũng đã có hàng nghìn đại lý bán hàng trên toàn quốc.

Khẳng định chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng

Trong quá trình sản xuất, chị Thư luôn chú trọng tới chất lượng của sản phẩm, đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên trên hết. Theo đó, sản phẩm trà xạ đen MD Queens được kiểm soát nghiêm ngặt ngay từ nguyên liệu đầu vào tại vườn trồng dược liệu, được sản xuất theo quy trình khép kín, tiệt trùng trên dây chuyền hiện đại theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018 và lưu mẫu kiểm tra. Cũng chính nhờ sự sát sao, nghiêm khắc của nữ CEO trẻ mà sản phẩm trà xạ đen MD Queens luôn giữ được ổn định chất lượng, được khách hàng tin tưởng sử dụng.

Đặc biệt, để khẳng định chất lượng cho sản phẩm, chị Thư đã đưa sản phẩm tham gia chương trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Theo đó, sản phẩm trà xạ đen MD Queens đã đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao của thành phố Hà Nội. Thông qua việc đánh giá, phân hạng sản phẩm, sản phẩm trà xạ đen MD Queens đã khẳng định được chất lượng và tạo được niềm tin với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Thành công nhờ đam mê thảo mộc thiên nhiên
Với sự nhiệt huyết, năng động, chị Thư thường xuyên tham gia các chương trình bán hàng trực tuyến để giới thiệu sản phẩm tới khách hàng.

Chia sẻ về lý do khiến chị quyết tâm “gắn sao” cho sản phẩm trà xạ đen MD Queens, chị Thư cho hay: “Lý do khiến mình quyết định tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP là bởi trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trà xạ đen với thương hiệu và chất lượng khác nhau thậm chí có cả hàng trôi nổi kém chất lượng khiến khách hàng mất niềm tin. Do đó, để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng trước tình trạng trên thì việc tham gia chương trình là rất cần thiết. Bên cạnh các chứng nhận chất lượng đảm bảo theo quy định thì sản phẩm của chúng tôi còn được thẩm định bởi các ban, ngành của Thành phố, qua đó tạo thêm niềm tin với khách hàng, giúp khách hàng tin tưởng và yên tâm mua hàng của chúng tôi hơn”.

Cũng giống như nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô, dưới tác động của dịch Covid-19, số lượng sản phẩm bán ra thị trường bị giảm rất nhiều. Trước tình trạng trên, để duy trì công việc kinh doanh, cùng với thị trường bán lẻ truyền thống, chị Thư đã chuyển hướng sang kinh doanh online qua các sàn thương mại điện tử, các nền tảng công nghệ mạng xã hội như facebook, zalo, youtube, tiktok, zoom…để quảng bá sản phẩm, tiếp cận rộng rãi đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế. CEO Trịnh Kim Thư cũng là một trong những thành viên tích cực tham gia các buổi bán hàng trực tuyến do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội tổ chức. Với chị, các diễn đàn trên chính là cơ hội để chị được đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng trong cả nước.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, chị Thư cho biết, thời gian tới chị cùng những cộng sự đang hoàn thiện nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP (hệ thống quy định chung hoặc những hướng dẫn đảm bảo nhà sản xuất luôn làm ra sản phẩm đạt chất lượng đăng ký và an toàn cho người sử dụng) tại Ba Vì và chuẩn bị cho ra thêm nhiều sản phẩm từ thảo mộc thiên nhiên trong năm nay.Theo chị Thư, tại Việt Nam có rất nhiều loại thảo dược quý có công dụng tốt với sức khỏe con người. Do đó, để những tinh hoa của dân tộc không bị mất đi, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động của ban chỉ đạo Trung ương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” chị sẽ tiếp tục nghiên cứu cho ra đời các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe mang đến giá trị thực cho khách hàng, từ đó, khẳng định chất lượng của các loại dược liệu mang thương hiệu Việt trên thị trường.

Lương Hằng

Nên xem

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”

(LĐTĐ) Tối ngày 22/12, tại Không gian Văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) phường Yên Phụ tổ chức chương trình nghệ thuật “Tây Hồ tỏa sáng”, với sự tham gia, cổ vũ của đông đảo nhân dân và du khách.
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12

Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12

(LĐTĐ) Vừa qua, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì phối hợp với Quỹ trợ vốn công nhân, viên chức nghèo Thủ đô (Quỹ trợ vốn) triển khai chương trình cho vay ưu đãi, giải ngân vốn vay tháng 12/2024 cho 17 đoàn viên công đoàn.
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng

Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng

(LĐTĐ) Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, cơ quan thuế triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp quản lý thu, công tác thuế năm 2024 đưa toàn ngành về đích với tổng số thu ước đạt 1.732.000 tỷ đồng.
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa

Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa

(LĐTĐ) Việc sửa đổi Luật Thủ đô đã mang lại những điều chỉnh quan trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển văn hóa, nhằm bảo đảm Hà Nội tiếp tục phát huy vai trò trung tâm văn hóa của cả nước.
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống

Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống

(LĐTĐ) Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của Trời và Đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống.
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?

Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?

(LĐTĐ) Là người có thói quen trung thành với các sản phẩm đã mua cả trăm lần, tôi vẫn quyết định phá lệ một lần, ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD, để xem hương vị có gây bất ngờ như cái tên hay không.
Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"

Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn sau một tuần biến động có giá bán ra bằng vàng miếng SJC, tuy nhiên giá mua vào vàng nhẫn cao hơn vàng miếng. Dù có nhiều nhận định tích cực, một số chuyên gia cho rằng giá vàng vẫn có khả năng giảm nhẹ trong ngắn hạn. Thị trường cũng ghi nhận tỷ giá USD tiếp tục tăng "nóng".

Tin khác

Hoài niệm về Hà Nội xưa qua không gian nghệ thuật ga Long Biên

Hoài niệm về Hà Nội xưa qua không gian nghệ thuật ga Long Biên

(LĐTĐ) Sau khi hoàn thành Dự án nghệ thuật công cộng ga Long Biên, cảnh quan khu vực đã hoàn toàn đổi khác với cụm tác phẩm nghệ thuật đa dạng như tranh 3D, sắp đặt điêu khắc và ánh sáng. Từ đây, ga Long Biên đã được làm mới, tạo sức hút hấp dẫn đối với người dân và du khách khi đến tham quan Thủ đô.
Độc đáo di sản cổ tự  2.000 năm tuổi

Độc đáo di sản cổ tự 2.000 năm tuổi

(LĐTĐ) Chùa Yên Phú có tên chữ là Thanh Vân tự, sau đổi thành Khánh Hưng tự - là một trong những ngôi chùa cổ nhất Việt Nam. Chùa cách trung tâm Hà Nội 18km về phía Nam, với bề dày lịch sử 2.000 năm và những câu chuyện ly kỳ xung quanh cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.
Phở - Tinh hoa ẩm thực Hà thành trong kỷ nguyên số

Phở - Tinh hoa ẩm thực Hà thành trong kỷ nguyên số

(LĐTĐ) Với hơn một thế kỷ phát triển, phở Hà Nội đã chính thức được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2024. Đây không chỉ là niềm tự hào của người Hà Nội, mà còn là thành quả từ công sức của nhiều thế hệ nghệ nhân. Hiện phở truyền thống không chỉ được bảo tồn, mà còn phát triển, lan tỏa mạnh mẽ trong kỷ nguyên công nghệ số, và là sản phẩm sáng tạo của Hà Nội trong ngành công nghiệp văn hóa.
“Đêm Trúc Bạch” - Trải nghiệm Hà Nội qua lăng kính thời bao cấp

“Đêm Trúc Bạch” - Trải nghiệm Hà Nội qua lăng kính thời bao cấp

(LĐTĐ) Hưởng ứng các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch, nhằm thúc đẩy và phát triển đa dạng, đặc sắc các sản phẩm du lịch đêm trên địa bàn thành phố Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội và Ủy ban nhân dân quận Ba Đình phối hợp tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch đêm với chủ đề “Đêm Trúc Bạch”.
Báo Lao động Thủ đô giành giải Ba cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường Hà Nội năm 2024

Báo Lao động Thủ đô giành giải Ba cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 28/11, Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức Lễ Tổng kết và Trao giải Chương trình truyền thông về Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024. Đáng chú ý, vượt qua hàng nghìn tác phẩm, loạt bài viết "Phát triển kinh tế làng nghề - làm sao để “được nhiều hơn mất”?" của Báo Lao động Thủ đô đã giành giải Ba cuộc thi viết Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Sông Đáy thuở xưa

Sông Đáy thuở xưa

(LĐTĐ) Mỗi lần nghe những giai điệu da diết chứa chan tình quê của người nhạc sĩ tài hoa Hoàng Hiệp, trong tôi lại trào dâng niềm thương nhớ dòng sông tuổi thơ quê mình: “Trong tim ai cũng có một dòng sông riêng mình/ Tim tôi luôn gắn bó với dòng sông tuổi thơ/ Con sông tôi tắm mát, con sông tôi đã hát/ Con sông cho tôi đậm một tình yêu nước non quê nhà”… Có lẽ đúng là vậy, không chỉ riêng tôi mà trong trái tim mỗi người, ai cũng có một dòng sông để thương, để nhớ.
Huyện Thường Tín: Khai thác giá trị văn hóa để phát triển du lịch

Huyện Thường Tín: Khai thác giá trị văn hóa để phát triển du lịch

(LĐTĐ) Những năm gần đây, huyện Thường Tín (Hà Nội) chú trọng việc định hình thương hiệu và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù nhằm khai thác tối đa lợi thế về văn hóa và tự nhiên.
Tổ chức thành công Đại hội Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2024 - 2029

Tổ chức thành công Đại hội Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2024 - 2029

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 -2029 để tổng kết đánh giá công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nhiệm kỳ 2019 -2024 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Lan tỏa những hành động nhân ái từ cộng đồng

Lan tỏa những hành động nhân ái từ cộng đồng

(LĐTĐ) Thời gian qua, mô hình “Cụm dân cư nhân ái” và “Gian hàng nhân đạo” trên toàn địa bàn huyện Ứng Hòa (thành phố Hà Nội) đã phát huy được hiệu quả, góp phần giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Cầu nối giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp với các nhà đầu tư

Cầu nối giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp với các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Tại Bảo tàng Hà Nội, ngày 17/11, Thành đoàn Hà Nội tổ chức “Ngày hội quảng bá sản phẩm và kết nối đầu tư", bán kết “Cuộc thi thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu lần thứ VII”.
Xem thêm
Phiên bản di động