Thành công nhờ đam mê thảo mộc thiên nhiên

(LĐTĐ) Trải qua nhiều công việc kinh doanh nhưng chị Trịnh Kim Thư, Tổng Giám đốc Công ty CP Trà xạ đen MD Queens (Đan Phượng, Hà Nội) đã quyết định gắn bó với các loại thảo mộc. Với sự cố gắng nỗ lực không ngừng của bản thân, chị Thư đã cho ra thị trường sản phẩm trà xạ đen MD Queens. Không dừng lại ở sản phẩm trà xạ đen MD Queens, hiện tại chị Thư và các cộng sự đang tiếp tục nghiên cứu, chuẩn bị cho ra mắt thêm các sản phẩm từ thảo mộc tự nhiên.
Thành công nhờ đam mê ẩm thực truyền thống Nghệ nhân giữ hồn quê qua những chiếc nón lá

Hành trình khởi nghiệp đầy chông gai

Trò chuyện với chúng tôi về lý do quyết định khởi nghiệp với trà xạ đen MD Queens, chị Trịnh Kim Thư cho biết, chị sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống về y học cổ truyền. Ngay từ nhỏ chị Thư đã được làm quen và biết đến công dụng tuyệt vời của các loại thảo mộc của Việt Nam. Khi trưởng thành trải qua rất nhiều công việc, chị quyết định quay trở lại gắn bó với cây thảo mộc. Năm 2017 chị Thư bắt đầu tìm hiểu và làm đại lý độc quyền cho một thương hiệu trà xạ đen. Đến năm 2020 chị tách ra xây dựng thương hiệu trà xạ đen MD Queens của riêng mình.

Thành công nhờ đam mê thảo mộc thiên nhiên
Chị Trịnh Kim Thư - Tổng Giám đốc Công ty CP trà xạ đen MD Queens.

Theo chị Thư, sản phẩm trà xạ đen MD Queens được sản xuất 100% thành phần từ thiên nhiên. Sản phẩm này có sự kết hợp tinh tế của 7 loại thảo mộc: xạ đen, linh chi, trinh nữ hoàng cung, trà xanh, rau má, cỏ ngọt và gạo lứt huyết rồng. “Sản phẩm trà xạ đen MD Queens giúp mát gan, thải độc, tốt cho người máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, men gan cao, người bị nóng trong, mun nhọt…đặc biệt với độ ngọt làm từ cỏ ngọt nên bệnh nhân tiểu đường hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo về đường huyết, trà xạ đen MD Queens uống lúc đói không bị cồn ruột và uống buổi tối không bị mất ngủ. Đó là những ưu điểm vượt trội của trà xạ đen MD Queens so với các dòng trà xạ đen khác trên thị trường”, chị Thư cho hay.

Dù có trong tay sản phẩm chất lượng, nhưng cũng giống như nhiều người trẻ khác, bài toán kinh doanh cũng khiến chị Thư phải trăn trở. Mới bước vào nghề chị Thư không có nhiều kinh nghiệm, thiếu vốn và đặc biệt là thiếu niềm tin từ khách hàng. Từ những khó khăn đó, chị đã phân tích lại điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để từng bước khắc phục. Để có kinh nghiệm kinh doanh, chị Thư tham gia những lớp học cho CEO để nâng cao kiến thức vận hành doanh nghiệp. Đối với khó khăn về vốn, chị xác định khởi nghiệp trong khả năng của bản thân, làm từ nhỏ đi lên. Đặc biệt, để giải quyết vấn đề thiếu niềm tin từ khách hàng, chị Thư đã tích cực mang sản phẩm trà xạ đen MD Queens giới thiệu cho bạn bè, người thân và các hội chợ, triển lãm để người tiêu dùng dùng thử miễn phí.

“Với 1 sản phẩm mới ra thị trường chưa có tên tuổi thì việc khách hàng chưa tin tưởng cũng là điều dễ hiểu. Chính vì vậy tôi tham gia các chương trình giới thiệu sản phẩm, pha trà mời khách hàng uống thử để cảm nhận trực tiếp chất lượng sản phẩm. Ban đầu chúng tôi bán cho bạn bè, người quen và mọi người dùng thấy ngon, thấy tốt thì giới thiệu khách hàng. Ngoài ra, tôi còn tham gia các hội chợ triển lãm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, từ đó, tạo cơ hội mở rộng thị trường cho sản phẩm trà xạ đen MD Queens”, chị Thư chia sẻ.

Từ những cố gắng, nỗ lực của bản thân, cô gái trẻ Trịnh Kim Thư đã liên kết thành lập được các vùng nguyên liệu tại huyện Ba Vì và nhà máy sản xuất cho sản phẩm trà xạ đen MD Queens. Qua đó, đã tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương. Sản phẩm trà xạ đen MD Queens của chị tới nay cũng đã có hàng nghìn đại lý bán hàng trên toàn quốc.

Khẳng định chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng

Trong quá trình sản xuất, chị Thư luôn chú trọng tới chất lượng của sản phẩm, đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên trên hết. Theo đó, sản phẩm trà xạ đen MD Queens được kiểm soát nghiêm ngặt ngay từ nguyên liệu đầu vào tại vườn trồng dược liệu, được sản xuất theo quy trình khép kín, tiệt trùng trên dây chuyền hiện đại theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018 và lưu mẫu kiểm tra. Cũng chính nhờ sự sát sao, nghiêm khắc của nữ CEO trẻ mà sản phẩm trà xạ đen MD Queens luôn giữ được ổn định chất lượng, được khách hàng tin tưởng sử dụng.

Đặc biệt, để khẳng định chất lượng cho sản phẩm, chị Thư đã đưa sản phẩm tham gia chương trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Theo đó, sản phẩm trà xạ đen MD Queens đã đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao của thành phố Hà Nội. Thông qua việc đánh giá, phân hạng sản phẩm, sản phẩm trà xạ đen MD Queens đã khẳng định được chất lượng và tạo được niềm tin với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Thành công nhờ đam mê thảo mộc thiên nhiên
Với sự nhiệt huyết, năng động, chị Thư thường xuyên tham gia các chương trình bán hàng trực tuyến để giới thiệu sản phẩm tới khách hàng.

Chia sẻ về lý do khiến chị quyết tâm “gắn sao” cho sản phẩm trà xạ đen MD Queens, chị Thư cho hay: “Lý do khiến mình quyết định tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP là bởi trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trà xạ đen với thương hiệu và chất lượng khác nhau thậm chí có cả hàng trôi nổi kém chất lượng khiến khách hàng mất niềm tin. Do đó, để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng trước tình trạng trên thì việc tham gia chương trình là rất cần thiết. Bên cạnh các chứng nhận chất lượng đảm bảo theo quy định thì sản phẩm của chúng tôi còn được thẩm định bởi các ban, ngành của Thành phố, qua đó tạo thêm niềm tin với khách hàng, giúp khách hàng tin tưởng và yên tâm mua hàng của chúng tôi hơn”.

Cũng giống như nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô, dưới tác động của dịch Covid-19, số lượng sản phẩm bán ra thị trường bị giảm rất nhiều. Trước tình trạng trên, để duy trì công việc kinh doanh, cùng với thị trường bán lẻ truyền thống, chị Thư đã chuyển hướng sang kinh doanh online qua các sàn thương mại điện tử, các nền tảng công nghệ mạng xã hội như facebook, zalo, youtube, tiktok, zoom…để quảng bá sản phẩm, tiếp cận rộng rãi đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế. CEO Trịnh Kim Thư cũng là một trong những thành viên tích cực tham gia các buổi bán hàng trực tuyến do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội tổ chức. Với chị, các diễn đàn trên chính là cơ hội để chị được đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng trong cả nước.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, chị Thư cho biết, thời gian tới chị cùng những cộng sự đang hoàn thiện nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP (hệ thống quy định chung hoặc những hướng dẫn đảm bảo nhà sản xuất luôn làm ra sản phẩm đạt chất lượng đăng ký và an toàn cho người sử dụng) tại Ba Vì và chuẩn bị cho ra thêm nhiều sản phẩm từ thảo mộc thiên nhiên trong năm nay.Theo chị Thư, tại Việt Nam có rất nhiều loại thảo dược quý có công dụng tốt với sức khỏe con người. Do đó, để những tinh hoa của dân tộc không bị mất đi, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động của ban chỉ đạo Trung ương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” chị sẽ tiếp tục nghiên cứu cho ra đời các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe mang đến giá trị thực cho khách hàng, từ đó, khẳng định chất lượng của các loại dược liệu mang thương hiệu Việt trên thị trường.

Lương Hằng

Nên xem

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Tối 22/11, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11); tổng kết công tác quản lý di sản văn hóa năm 2024; hưởng ứng các hoạt động Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 tại di tích đình Tây Tựu, phường Tây Tựu.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Làm việc với các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị, từ nay đến cuối năm, các đơn vị cần nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động, tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang tới gần.
Đánh giá kỹ tác động khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường

Đánh giá kỹ tác động khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Quốc hội đã thảo luận tại tổ về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Vấn đề tăng thuế suất tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia, thuốc lá được nhiều đại biểu quan tâm, thảo luận.
Với đồ uống này, stress, áp lực công việc không làm khó được người trẻ

Với đồ uống này, stress, áp lực công việc không làm khó được người trẻ

(LĐTĐ) Những ngày này Gen Z phải đối mặt với đủ combo gây căng thẳng từ chạy deadline, cày KPI, đến chi tiêu, mua sắm, săn sale mùa cuối năm.
Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài

Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài tổ chức tọa đàm phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài.
Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị trao các quyết định bổ nhiệm, điều động cán bộ chủ chốt.
Lịch thi đánh giá năng lực năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Lịch thi đánh giá năng lực năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

(LĐTĐ) Kỳ thi độc lập, đánh giá năng lực (kỳ thi SPT) năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ diễn ra trong hai ngày 17 - 18/5, thay vì 1 ngày như các năm trước nhằm tăng khả năng chọn môn thi đồng thời giảm áp lực cho thí sinh.

Tin khác

Tổ chức thành công Đại hội Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2024 - 2029

Tổ chức thành công Đại hội Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2024 - 2029

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 -2029 để tổng kết đánh giá công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nhiệm kỳ 2019 -2024 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Lan tỏa những hành động nhân ái từ cộng đồng

Lan tỏa những hành động nhân ái từ cộng đồng

(LĐTĐ) Thời gian qua, mô hình “Cụm dân cư nhân ái” và “Gian hàng nhân đạo” trên toàn địa bàn huyện Ứng Hòa (thành phố Hà Nội) đã phát huy được hiệu quả, góp phần giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Cầu nối giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp với các nhà đầu tư

Cầu nối giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp với các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Tại Bảo tàng Hà Nội, ngày 17/11, Thành đoàn Hà Nội tổ chức “Ngày hội quảng bá sản phẩm và kết nối đầu tư", bán kết “Cuộc thi thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu lần thứ VII”.
Tái hiện không gian "nhà tranh vách đất" làng quê Bắc Bộ

Tái hiện không gian "nhà tranh vách đất" làng quê Bắc Bộ

(LĐTĐ) Với mong muốn bảo tồn, phát huy những kiến trúc của người Việt xưa, mới đây, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, đã có sáng kiến phục dựng lại nhà tranh vách đất, nhà gỗ truyền thống ngay tại khu phố ẩm thực, đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã. Đây là một trong những sáng kiến nhằm góp phần bảo tồn kiến trúc của người Việt xưa, tạo ra không gian gần gũi, thân thuộc với du khách.
Gốm Bát Tràng thương hiệu hai trong một

Gốm Bát Tràng thương hiệu hai trong một

(LĐTĐ) Trải qua thăng trầm của lịch sử, đến nay thương hiệu gốm Bát Tràng (xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã khẳng định vị thế trong quá trình phát triển và hội nhập quốc tế. Giờ đây, gốm Bát Tràng không chỉ có mặt trên khắp mọi miền đất nước mà còn là thương hiệu của Việt Nam được khách hàng các nước yêu thích. Đặc biệt, nơi đây còn là điểm du lịch hấp dẫn níu chân du khách.
Làng đào Nhật Tân: Hoa vẫn nở sau bão Yagi

Làng đào Nhật Tân: Hoa vẫn nở sau bão Yagi

(LĐTĐ) Gần hai tháng đã qua kể từ khi siêu bão Yagi tàn phá miền Bắc, bà con trồng đào, quất ở làng Nhật Tân đã phần nào khôi phục lại màu xanh nơi những khu vườn. Hoa vẫn sẽ nở sau những giọt mồ hôi, nước mắt của người trồng đào.
Ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá văn hóa, lịch sử địa phương

Ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá văn hóa, lịch sử địa phương

(LĐTĐ) Để người dân địa phương và du khách trong, ngoài nước hiểu rõ hơn về văn hóa, lịch sử của Thủ đô, thời gian qua, tuổi trẻ quận Bắc Từ Liêm đã đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số, xây dựng bản đồ số, số hóa các tài liệu, hiện vật, thông tin về hàng trăm địa danh lịch sử, địa chỉ đỏ, thực hiện trên cả nền tảng VR (công nghệ thực tế ảo).
Sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào thi đua “Dân vận khéo” huyện Gia Lâm

Sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào thi đua “Dân vận khéo” huyện Gia Lâm

(LĐTĐ) Trong những năm qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại huyện Gia Lâm đã có hiệu ứng xã hội tích cực, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng; giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giảm nghèo, phát triển văn hóa - xã hội của huyện.
Tình yêu từ cao nguyên lâm viên xanh

Tình yêu từ cao nguyên lâm viên xanh

(LĐTĐ) Từ Hà Nội ngàn năm văn hiến, nghe theo tiếng gọi đi “xây dựng Tổ quốc mến yêu”, những người con của Thủ đô yếu dấu tạm biệt thành phố thân thương đi khai hoang, lập nghiệp ở Lâm Đồng. Để giờ đây, trên cao nguyên lâm viên xanh tươi, có một huyện rất đỗi trù phú, giàu đẹp mang tên Lâm Hà. Và chính nơi đây, những người con của Thủ đô từ thế hệ này đến thế khác đều tự hào mình mãi là người Hà Nội.
Dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội

Dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội

(LĐTĐ) Thật khó kiếm được ngôn từ nào có thể diễn tả đầy đủ về Hà Nội - trái tim yêu dấu của cả nước với muôn vàn vẻ đẹp, biết bao nét đặc trưng, nơi lắng đọng hồn thiêng dân tộc. Nhưng có lẽ, nếu ai đã từng sinh ra, lớn lên, học tập, làm việc ở Hà Nội rồi tạm xa mảnh đất này, cũng đều có thể dễ dàng gọi tên hai chữ “nhớ thương”.
Xem thêm
Phiên bản di động