Tháng 4/2021 sản lượng điện sản xuất tăng 7,2% so với cùng ky năm 2020

(LĐTĐ) Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới, ảnh hưởng tới kinh tế toàn cầu cũng như tình hình sản xuất, kinh doanh và đời sống, xã hội của nước ta. Tuy nhiên, 4 tháng đầu năm 2021, ngành điện đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước,… qua đó, đưa sản lượng điện thương phẩm tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2020.
Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu thông qua thương mại điện tử toàn cầu Sản lượng điện sản xuất của EVN tháng 4/2021 đạt 20.891 kWh Khuyến nghị khách hàng cách sử dụng điện đúng cách nhằm giảm bớt “nỗi lo” tiền điện

Cụ thể, sản lượng điện sản xuất tháng 4 ước đạt 20.891 triệu kWh, tăng 19,2% so với cùng kỳ. Tính chung 4 tháng năm 2021, sản lượng điện sản xuất ước đạt 76.518,7 triệu kWh, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm 2020.

Tháng 4/2021 sản lượng điện sản xuất tăng 7,2% so với cùng ky năm 2020
Tháng 4/2021 sản lượng điện sản xuất tăng 7,2% so với cùng ky năm 2020

Trong khi đó, điện thương phẩm tháng 4 ước đạt 19.210 triệu kWh, tăng 12% so với cùng kỳ. Tính chung 4 tháng, điện thương phẩm ước đạt 70.022,8 triệu kWh, tăng 5,5% so với cùng kỳ.

Thời gian tới, Việt Nam sẽ bước vào thời gian cao điểm của mùa hè, việc cung cấp điện sẽ gặp nhiều khó khăn do phụ tải tăng cao hơn. Đồng thời nhu cầu cấp nước cho hạ du các hồ thủy điện cũng sẽ là một yêu cầu bức thiết.

Do đó, Bộ Công Thương đề nghị các tỉnh, các địa phương có nhu cầu sử dụng nước hạ du phối hợp chặt chẽ, chỉ đạo kịp thời các nhà máy thủy điện và các đơn vị liên quan trong việc điều tiết các hồ chứa thủy điện, đảm bảo cung cấp đủ nước cho nhu cầu hạ du và đóng góp cho cung cấp điện.

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng đã chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam có các giải pháp đồng bộ để đảm bảo cung cấp điện cho đời sống dân sinh và phát triển kinh tế, ngay cả trong điều kiện phụ tải tăng trưởng trở lại.

Tuy nhiên, Bộ Công Thương cũng đề nghị các khách hàng sử dụng điện lưu ý áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện để giảm hóa đơn tiền điện, đồng thời giảm áp lực cung cấp điện trong những thời gian cao điểm của hệ thống.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phát hiện, xử lý nghiêm minh các vụ việc, vụ án tham nhũng

Phát hiện, xử lý nghiêm minh các vụ việc, vụ án tham nhũng

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4439/QĐ-UBND về việc ban hành Chuyên đề số 15 “Công tác thu hồi tài sản ...
Số smartphone có cài đặt ứng dụng phòng, chống dịch PC-Covid đạt 54%

Số smartphone có cài đặt ứng dụng phòng, chống dịch PC-Covid đạt 54%

(LĐTĐ) Ngày 18/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội cho biết các chỉ số về khai báo y tế, theo dõi truy vết, tiếp nhận xử ...
Ngày 18/10: Có 3.168 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.261 ca trong cộng đồng

Ngày 18/10: Có 3.168 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.261 ca trong cộng đồng

(LĐTĐ) Bản tin dịch Covid-19 ngày 18/10 của Bộ Y tế cho biết có 3.168 ca mắc Covid-19 tại 45 tỉnh, thành phố, trong đó thành phố Hồ Chí Minh là ...
Thanh Hóa: Ổ dịch Covid-19 tại thị xã Bỉm Sơn đã lên đến 86 F0

Thanh Hóa: Ổ dịch Covid-19 tại thị xã Bỉm Sơn đã lên đến 86 F0

(LĐTĐ) Trong 24 giờ qua (từ 18h ngày 17/10 đến 18h ngày 18/10), toàn tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 42 bệnh nhân mắc Covid-19 mới. Trong đó, 24 bệnh nhân tại ...
Viet Solutions công bố nhà vô địch và phát động mùa giải mới

Viet Solutions công bố nhà vô địch và phát động mùa giải mới

(LĐTĐ) Ngày 18/10, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ trao giải Viet Solutions mùa giải 2021. Đến dự có ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Chấp ...
Phố đi bộ Nguyễn Huệ đông nghẹt vào cuối tuần, nhiều người bị xử phạt vì không đeo khẩu trang

Phố đi bộ Nguyễn Huệ đông nghẹt vào cuối tuần, nhiều người bị xử phạt vì không đeo khẩu trang

(LĐTĐ) Hai trục đường trên phố đi bộ Nguyễn Huệ tối cuối tuần rất đông, phía trong khu vực đi bộ, nhiều người tập trung thành từng nhóm nói chuyện, ăn ...
Thủ tướng Chính phủ gặp mặt, biểu dương đại diện lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch

Thủ tướng Chính phủ gặp mặt, biểu dương đại diện lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch

(LĐTĐ) Chiều 18/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 gặp mặt đại diện lực lượng y tế tuyến đầu tiêu ...

Tin khác

Phân chia lợi nhuận hài hòa trong chuỗi sản xuất, phân phối là động lực cho sự phát triển

Phân chia lợi nhuận hài hòa trong chuỗi sản xuất, phân phối là động lực cho sự phát triển

(LĐTĐ) Trong hội nghị quý 2/2021 của ngành nông nghiệp Việt Nam có nhắc đến việc phân phối lợi nhuận trong chuỗi giá trị sản xuất phân phối sao cho hợp lý hơn, thực chất là quan tâm đến lợi ích của người nông dân.
Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

(LĐTĐ) Trải qua 17 năm xây dựng và phát triển, Hapro tự hào đã gặt hái được nhiều danh hiệu, giải thưởng lớn và đang ngày càng khẳng định được vị thế thương hiệu của mình trong lĩnh vực xuất khẩu hàng nông sản và phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại trong nước. Vượt qua khó khăn thời đại dịch, mới đây tại lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020 - 2021, Hapro tiếp tục giữ vững danh hiệu “Thương hiệu Mạnh Việt Nam”.
EVFTA – Sức bật cho hợp tác thương mại đầu tư trong bối cảnh bình thường mới

EVFTA – Sức bật cho hợp tác thương mại đầu tư trong bối cảnh bình thường mới

(LĐTĐ) Trong bối cảnh kinh tế, giao thương toàn cầu vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và các diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và châu Âu (EU) đã chứng kiến sự tăng trưởng khả quan, ngay cả so với thời kỳ trước đại dịch. Kết quả ấn tượng này được nhận định có sự hỗ trợ đáng kể từ việc thực thi Hiệp định Thương mại tự do EVFTA.
Chợ truyền thống ở thành phố Hồ Chí Minh vắng khách sau dịch

Chợ truyền thống ở thành phố Hồ Chí Minh vắng khách sau dịch

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh hiện có 34/234 chợ truyền thống hoạt động trở lại, tuy nhiên, sức mua tại các chợ khá yếu, chợ tự phát buôn bán tràn lan khiến nhiều tiểu thương lao đao.
Thương mại điện tử - giải pháp cứu nguy cho hàng hóa xuất khẩu

Thương mại điện tử - giải pháp cứu nguy cho hàng hóa xuất khẩu

Trong thời gian dịch vừa qua, mặc dù các hoạt động sản xuất cũng như chuỗi cung ứng bị đứt gãy nhưng thương mại điện tử vẫn phát triển.
Tỉnh táo kẻo “tiền mất, tật mang”

Tỉnh táo kẻo “tiền mất, tật mang”

(LĐTĐ) Đánh vào tâm lý mong muốn làm giàu, các “diễn giả” tìm mọi cách truyền thông điệp “muốn làm giàu chỉ cần có quyết tâm, nỗ lực” và đặc biệt là kèm theo tư duy “nghĩ lớn - làm lớn”, và cách thể hiện quyết tâm, nỗ lực ấy là không ngại ngần chi cả đống tiền với mong muốn thêm kiến thức.
Giá xăng tăng sát mốc 2.300 đồng/lít trong chiều ngày 11/10

Giá xăng tăng sát mốc 2.300 đồng/lít trong chiều ngày 11/10

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trước xu hướng tăng cao của giá xăng dầu thế giới, trong kỳ điều chỉnh giá chiều ngày 11/10, các mặt hàng xăng dầu đồng loạt được điều chỉnh tăng mạnh từ 510 – 980 đồng/lít tùy từng loại. Trong đó, với sự điều chỉnh mới nhất này, xăng RON 95 có mức giá mới là 22.879 đồng/lít; xăng E5 RON 92 có giá 21.683 đồng/lít.
Những con số tăng trưởng thần tốc của VinShop

Những con số tăng trưởng thần tốc của VinShop

(LĐTĐ) Tròn 1 năm ra mắt thị trường, VinShop ghi nhận tăng trưởng 370%, phân phối hơn 2.000 mặt hàng tới hơn 8 vạn cửa hàng tạp hóa. Sở hữu nền tảng công nghệ và các giải pháp tài chính ưu việt, VinShop đang vươn lên mạnh mẽ trở thành một trong những nhà phân phối hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam.
Vì sao hàng Việt "lép vế" đối thủ ngoại trên sàn thương mại điện tử?

Vì sao hàng Việt "lép vế" đối thủ ngoại trên sàn thương mại điện tử?

Đơn vị nghiên cứu iPrice vừa công bố kết quả khảo sát thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam mặc dù đã tăng trưởng, nhưng doanh nghiệp Việt vẫn chưa tận dụng kênh phân phối này để tiêu thụ, quảng bá sản phẩm. Điều này khiến hàng Việt đang lâm vào cảnh chịu lép về trước hàng ngoại nhập trên sàn TMĐT.
Thời trang đồng loạt giảm giá nhưng vẫn ít khách mua

Thời trang đồng loạt giảm giá nhưng vẫn ít khách mua

Để kích cầu tiêu dùng, hiện nhiều hãng thời trang đồng loạt giảm giá bán sản phẩm, nhưng sức mua của người tiêu dùng không tăng như mong muốn.
Xem thêm
Phiên bản di động