Tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế
Hà Nội: Tổng thu 63.602 tỷ đồng từ khách du lịch trong 7 tháng năm 2024 Trong 8 tháng, Hà Nội đón gần 19 triệu lượt khách du lịch Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 |
Trong 10 tháng năm 2024, đã có hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam (tăng 41,3% so với cùng kỳ năm trước), tiến gần về mốc kế hoạch cả năm 17-18 triệu lượt. Riêng tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế (tăng gần 28% so với cùng kỳ). Khu vực châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản đóng góp gần 60%.
![]() |
Ảnh minh họa. |
Sau 10 tháng năm 2024, Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam với 3,7 triệu lượt (chiếm 26,4%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 3,0 triệu lượt (chiếm 21,3%). Xếp tiếp theo về lượng khách đến Việt Nam lần lượt từ các thị trường Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Malaysia, Campuchia và Thái Lan.
Trong khi hầu hết các thị trường nguồn hàng đầu ghi nhận tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023, như Trung Quốc (tăng 130,4%), Hàn Quốc (tăng 28,5%), Nhật Bản (tăng 24,8%), Đài Loan (Trung Quốc) (tăng 59,4%), Ấn Độ (tăng 29,1%), Australia (tăng 23,7%)... thì riêng lượng khách từ Thái Lan đến Việt Nam đã giảm 13,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nguồn khách châu Âu tăng trưởng khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh (tăng 20,4%), Pháp (tăng 30,5%), Đức (tăng 23,6%). Bên cạnh đó là Italy (tăng 54,5%), Tây Ban Nha (tăng 23,3%), Nga (tăng 81,5%), Đan Mạch (tăng 21,7%), Na Uy (tăng 16,2%), Thụy Điển (tăng 24,9%). Đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày áp dụng từ 15/8/2023.
Theo nhận định, mức tăng trưởng trong tháng 10 là do nước ta đang bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế, thường từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Đồng thời, nhờ tác động từ chính sách thị thực thông thoáng, cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá sôi động những tháng cuối năm, lãnh đạo ngành kỳ vọng lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực trong mùa du lịch cuối năm.
P.Thắng
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Đề nghị xây dựng cơ chế kiểm soát dữ liệu xuyên biên giới

Đội cứu hộ, cứu nạn Việt Nam đến Myanmar hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất

Từ 1/4/2025: 10 Bảo hiểm xã hội khu vực sẽ tổ chức hoạt động theo bộ máy mới

Thời gian người lao động được nghỉ dưỡng sức sau ốm đau

Hà Nội: Công bố kế hoạch tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 của 30 quận, huyện, thị xã

Đề xuất thực hiện cơ chế quản lý cán bộ, công chức theo vị trí việc làm

Tạo sân chơi thể thao cho đoàn viên, người lao động
Tin khác

Tăng sức hấp dẫn cho các thành phố Việt Nam từ sản phẩm du lịch độc đáo
Du lịch 28/03/2025 14:16

Ấn tượng khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025
Du lịch 26/03/2025 13:20

VITM Hà Nội 2025: Khởi động hành trình du lịch xanh
Du lịch 26/03/2025 11:43

Du lịch Hà Nội đón 7,3 triệu lượt khách trong 3 tháng đầu năm
Du lịch 26/03/2025 11:42

Điều gì làm nên sức quyến rũ của Hà Giang với du khách quốc tế?
Du lịch 26/03/2025 08:00

Cửa Lò miễn phí 4 dịch vụ mùa du lịch năm 2025
Du lịch 20/03/2025 14:32

80 gian hàng đặc sắc sẽ góp mặt tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2025
Du lịch 18/03/2025 11:29

Người dân nô nức chiêm ngưỡng rừng hoa ban cổ ở Mường Ảng - Điện Biên
Du lịch 17/03/2025 21:06

Tạo đà bứt tốc cho du lịch
Du lịch 13/03/2025 07:40

Đoàn làm phim Hollywood chọn Cát Bà làm bối cảnh cho dự án phim mới
Du lịch 11/03/2025 10:33