Tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế
Hà Nội: Tổng thu 63.602 tỷ đồng từ khách du lịch trong 7 tháng năm 2024 Trong 8 tháng, Hà Nội đón gần 19 triệu lượt khách du lịch Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 |
Trong 10 tháng năm 2024, đã có hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam (tăng 41,3% so với cùng kỳ năm trước), tiến gần về mốc kế hoạch cả năm 17-18 triệu lượt. Riêng tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế (tăng gần 28% so với cùng kỳ). Khu vực châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản đóng góp gần 60%.
Ảnh minh họa. |
Sau 10 tháng năm 2024, Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam với 3,7 triệu lượt (chiếm 26,4%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 3,0 triệu lượt (chiếm 21,3%). Xếp tiếp theo về lượng khách đến Việt Nam lần lượt từ các thị trường Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Malaysia, Campuchia và Thái Lan.
Trong khi hầu hết các thị trường nguồn hàng đầu ghi nhận tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023, như Trung Quốc (tăng 130,4%), Hàn Quốc (tăng 28,5%), Nhật Bản (tăng 24,8%), Đài Loan (Trung Quốc) (tăng 59,4%), Ấn Độ (tăng 29,1%), Australia (tăng 23,7%)... thì riêng lượng khách từ Thái Lan đến Việt Nam đã giảm 13,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nguồn khách châu Âu tăng trưởng khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh (tăng 20,4%), Pháp (tăng 30,5%), Đức (tăng 23,6%). Bên cạnh đó là Italy (tăng 54,5%), Tây Ban Nha (tăng 23,3%), Nga (tăng 81,5%), Đan Mạch (tăng 21,7%), Na Uy (tăng 16,2%), Thụy Điển (tăng 24,9%). Đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày áp dụng từ 15/8/2023.
Theo nhận định, mức tăng trưởng trong tháng 10 là do nước ta đang bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế, thường từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Đồng thời, nhờ tác động từ chính sách thị thực thông thoáng, cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá sôi động những tháng cuối năm, lãnh đạo ngành kỳ vọng lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực trong mùa du lịch cuối năm.
P.Thắng
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Cơ hội việc làm hấp dẫn cho cộng đồng người khuyết tật
Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Khai trương Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
Độc đạo tập cuối: Cái kết bi thương cho nhân vật Hồng
Thêm giải pháp nâng cao sức khỏe các nhóm yếu thế tại Việt Nam
Cụm thi đua số 4 triển khai hiệu quả công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên
Đại biểu Quốc hội: Không thể để một công chức nếu không chi tiêu gì mất cả hơn trăm năm mới mua được nhà
Tin khác
Khánh Hoà sẵn sàng đón lượng khách tăng cao dịp Tết Nguyên đán 2025
Du lịch 20/11/2024 17:37
10 tháng năm 2024, Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách du lịch
Infographic 15/11/2024 16:05
Ngày cuối tuần: Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đón lượng khách tham quan cao kỷ lục
Du lịch 10/11/2024 17:24
Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà lên sóng kênh truyền hình CNN
Du lịch 07/11/2024 14:50
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia
Du lịch 03/11/2024 16:46
Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024
Du lịch 30/10/2024 18:42
Góc nhìn chuyên gia trong ứng dụng công nghệ số vào du lịch
Du lịch 29/10/2024 20:38
Cửa Lò đón hơn 5 triệu lượt khách trong mùa du lịch năm 2024
Du lịch 24/10/2024 21:22
Kích cầu du lịch “Nha Trang - Khánh Hòa, đến để yêu”
Du lịch 14/10/2024 13:04
Thiết kế “tour sáng tạo” thăm các công trình lịch sử tinh hoa của Hà Nội
Du lịch 11/10/2024 13:39