“Tết sức khỏe - Tết đoàn viên”: Để đường về quê đón Tết vơi bớt nhọc nhằn

(LĐTĐ) “Tết sức khỏe - Tết đoàn viên” là chiến dịch thiện nguyện dịp Tết 2023 do Bệnh viện Đa khoa Phương Đông tổ chức với chuỗi các hoạt động khám sức khỏe miễn phí, trao quà cho nhóm người yếu thế, người vô gia cư, người có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ chuyến xe về quê đón Tết.
Cơ hội nhận suất lưu viện tại phòng tổng thống khi tham dự hội thảo thai sản Bệnh viện Phương Đông

Khám sức khỏe - điều xa xỉ với nhiều người

Những ngày cuối cùng của năm 2022 đang dần khép lại. Cảm giác hối hả, cập rập của một năm sắp qua xen lẫn cùng sự rạo rực, háo hức khi sắp chào đón một năm mới khiến ai nấy đều cảm thấy lòng mình lâng lâng khó tả.

Thế nhưng đâu đó ngoài kia vẫn còn biết bao hoàn cảnh khó khăn đang ngày đêm vật lộn với cuộc sống, vất vả tìm kiếm mưu sinh. Với họ, một bữa ăn đầy đủ, một mái che tạm bợ hay một giấc ngủ trọn vẹn vẫn là những điều xa vời, còn khám sức khỏe là ước mơ chưa bao giờ nghĩ tới.

Một hoàn cảnh khó khăn tại phường Cổ Nhuế 2
Một hoàn cảnh khó khăn tại phường Cổ Nhuế 2

Bác Nguyễn Viết Hòa, ở phường Cổ Nhuế 2, với đôi mắt đỏ hoe ngấn lệ, giọng run run: “Vợ bệnh nặng, không ăn, không nói và nằm một chỗ nhiều tháng dẫn tới người teo quắt đi, chân tay không duỗi ra, hai con lại đang tuổi ăn học. Bác đang làm bảo vệ trong khu đô thị Ciputra, lương chỉ đủ tiền thuốc và chi phí sinh hoạt trong gia đình. Bây giờ bác không thể cố được nữa rồi”.

Hay như chị Nguyễn Thị Thu Thương (chủ doanh nghiệp Thương Thương Handmade) chia sẻ: “Thật sự không phải các bạn khuyết tật nào cũng có khả năng để đi khám bệnh vì kinh tế còn eo hẹp, không phải ai cũng đủ sức khỏe để làm, để trang trải cho chi phí khám bệnh, nhất là ở các bệnh viện lớn lại càng khó”.

Khám sức khỏe định kỳ là việc vô cùng cần thiết, tuy nhiên với những người đang phải lo ăn từng bữa hay thậm chí loay hoay tìm chốn để trở về trong đêm đông lạnh giá thì đây thật sự là điều xa xỉ.

Biến “điều không thể” thành sự thật

Thấu hiểu những khó khăn đó cũng như mong muốn thể hiện sự quan tâm của bệnh viện đối với cộng đồng và xã hội, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông (số 9, Phố Viên, phường Cổ Nhuế 2) đã thực hiện chiến dịch thiện nguyện "Tết sức khỏe - Tết đoàn viên" với các hoạt động khám sức khỏe định kỳ, phát phiếu khám, tặng nhu yếu phẩm… nhằm giúp những hoàn cảnh khó khăn được thăm khám, bảo vệ sức khỏe, vơi bớt nhọc nhằn và sum vầy cùng người thân trong dịp Tết Quý Mão.

Khởi động chiến dịch, vào ngày 30/11, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông đã tổ chức khám sức khỏe tổng quát miễn phí cho nhóm đối tượng người yếu thế được Bộ kế hoạch và Đầu tư bảo trợ: Hội người mù Việt Nam và Trung tâm Đào tạo Cán bộ Phục hồi Chức năng Người mù, Hợp tác xã Tâm Ngọc, Kymviet, Hợp ca Hy vọng, Mạng lưới tự kỷ, Salon tóc Thành Nguyễn, Thương thương Handmade, Blind Link...

Bác sĩ CKI Nguyễn Thế Sơn - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viên Đa khoa Phương Đông, cho biết: Đây là một chương trình thường xuyên của bệnh viện, đặc biệt trong những dịp cuối năm và chuẩn bị sang năm mới để nhóm đối tượng yếu thế có một cái Tết đoàn viên trong điều kiện sức khỏe tốt nhất, đón năm mới vui vầy bên gia đình và xã hội.

Có mặt trong buổi khám, chị Nguyễn Thị Thu Thương xúc động nói: "Lần đầu tiên tôi được trải nghiệm khám nhiều danh mục như vậy, nào là chụp X quang, nội soi, và đi khám tim rồi khám mắt, tai mũi họng. Tôi rất hạnh phúc và không biết nói gì hơn. Bệnh viện thì rất sạch sẽ và thoáng mát. Tôi cảm thấy được khám bệnh là điều rất quan trọng đối với những người khuyết tật, đặc biệt là những người khuyết tật nặng như tôi".

 Chị Thương - Chủ doanh nghiệp Thương Thương Handmade  trong buổi khám sức khỏe tại Phương Đông
Chị Thương - Chủ doanh nghiệp Thương Thương Handmade trong buổi khám sức khỏe tại Phương Đông.

Cùng với chị Thương là gần 200 người khuyết tật được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phương Đông tận tình tư vấn, khám tổng quát. Chương trình khám bao gồm: khám nội tổng quát, khám tai mũi họng, đo huyết áp, khám thị lực, siêu âm, chụp X-quang và nhiều danh mục khác.

Nối tiếp ngay sau đó, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tới thăm hỏi, trao tặng gần 500 suất quà tổng giá trị lên tới 100 triệu đồng đến các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và người vô gia cư. Với người có hoàn cảnh khó khăn ở các quận, mỗi suất gồm quà bánh và voucher Khám sức khỏe tổng quát trị giá 3 triệu.

Nhận bộ ảnh Tết đoàn viên trị giá 3 triệu khi khám sức khỏe gia đình

Chung tay vun đắp sức khỏe, để nhà nhà tràn ngập tiếng cười vui xuân này, Phương Đông giảm đến 45% gói khám sức khỏe, tầm soát ung thư. Cơ hội khám sức khỏe định kỳ với chi phí tiết kiệm, trọn gói khám còn từ 985.000 đồng.

Đặc biệt, với mỗi gói khám sức khỏe gia đình được đăng ký thành công từ ngày 1/12/2022 - 10/01/2023, khách hàng đã đóng góp 10.000 đồng vào dự án “Chuyến xe về nhà - Tết 2023”, đưa người lao động nghèo về quê đón Tết.

Hoạt động này khẳng định sự nỗ lực và đóng góp không nhỏ của Phương Đông đối với cộng đồng, xã hội và mong muốn lan tỏa rộng rãi truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta.

Cũng trong chương trình này, khách hàng mua gói khám còn được nhận thêm quyền lợi đặc biệt: miễn phí bộ ảnh “Tết đoàn viên” trị giá 3 triệu đồng, miễn phí lấy máu tại nhà (dưới 20km), lì xì bốc thăm trúng thưởng, suất ăn nhẹ tại nhà hàng Sen Phương Đông.

Bộ ảnh "Tết đoàn viên" được chụp ngay tại viện, có góc decor ngập tràn không khí Tết, khách hàng được hỗ trợ trang điểm, trang phục (áo dài cho cả gia đình) và trả toàn bộ ảnh có chỉnh sửa.

Tặng bộ ảnh “Tết đoàn viên” khi đăng ký khám sức khỏe gia đình
Tặng bộ ảnh “Tết đoàn viên” khi đăng ký khám sức khỏe gia đình

Chương trình bốc thăm trúng thưởng được tổ chức vào dịp đầu năm "Hái lộc đầu Xuân". Giải thưởng là các voucher có giá trị tương đương tiền mặt, giảm trừ trực tiếp khi sử dụng dịch vụ tại bệnh viện. Tổng trị giá giải thưởng lên tới 100 triệu đồng.

Cùng Phương Đông sẻ chia, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, trẻ em, tiếp thêm cho họ nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Hotline 19001806.

P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tôn vinh công nhân lao động bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có thực hiện các diễn đàn đối thoại với công nhân lao động, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi nhằm động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động…
Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”

(LĐTĐ) Tối 26/4, tại Công viên Thống nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024, với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, quận Long Biên

Công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, quận Long Biên

(LĐTĐ) Tối 26/4, tại quận Long Biên (Hà Nội), đã diễn ra Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng; khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thương mại - Làng nghề gắn với Lễ hội truyền thống đình làng Lệ Mật, thiết thực chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tin khác

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

(LĐTĐ) Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các bộ, ban ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

(LĐTĐ) Sau công bố những kết quả tích cực tại thị trường Kenya và Mỹ, chiều ngày 25/4/2024, Đại hội cổ đông Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (“Hòa Bình”) (HOSE: HBC) đã diễn ra thành công theo hình thức trực tuyến. Các nội dung trong tờ trình được Đại hội đồng thông qua với tỷ lệ đồng thuận rất cao, chiếm 99,92 %.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

(LĐTĐ) Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn

Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn

(LĐTĐ) Ngày 22/4/2024, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Tại Hội nghị, Agribank đã trao biểu trưng tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng của VIB

Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng của VIB

(LĐTĐ) Theo sát hành trình chi tiêu không tiền mặt của khách hàng từ những ngày đầu ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đến cột mốc tái cấu trúc thẻ cách đây nhiều năm, dấu ấn của VIB không chỉ là những con số biết nói, là vị thế dẫn đầu về công nghệ, ưu đãi và trải nghiệm người dùng, mà còn là sự tin tưởng, gắn bó của chủ thẻ...
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

(LĐTĐ) Ngày 24/4/2024, Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Khách hàng sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện các chương trình tiết kiệm điện

Khách hàng sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện các chương trình tiết kiệm điện

(LĐTĐ) Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, nhiều khách hàng sử dụng điện khẳng định đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt để chia sẻ khó khăn, đồng hành với ngành điện.
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Xem thêm
Phiên bản di động