Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VneID

(LĐTĐ) Nhằm tăng cường bảo mật cho khách hàng và ngăn chặn rủi ro gian lận trong giao dịch trực tuyến, Techcombank đã tiên phong hợp tác cùng Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng, dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VneID, tích hợp trên ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile.
Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024 Techcombank Visa Eco: Thẻ xanh đầu tiên theo dõi dấu chân carbon cho bạn

Từ tháng 11/2024, khách hàng có thể mở tài khoản Techcombank và cập nhật sinh trắc học trên Techcombank Mobile bằng hình thức xác thực điện tử thông qua kết nối với ứng dụng VneID, bên cạnh hình thức quét căn cước công dân gắn chip trên điện thoại có hỗ trợ công nghệ kết nối không dây tầm ngắn (Near-Field Communications-NFC) như hiện tại.

Chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng Techcombank Mobile, lựa chọn mở tài khoản mới qua liên kết với VneID và làm theo hướng dẫn là khách hàng có thể dễ dàng mở tài khoản mới và cập nhật thông tin sinh trắc học trực tuyến ngay cả khi điện thoại không hỗ trợ công nghệ NFC.

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VneID

Việc triển khai tích hợp dịch vụ xác thực điện tử thông qua giải pháp kết nối "app-to-app" giữa ứng dụng ngân hàng Techcombank Mobile và VneID đem tới trải nghiệm thuận tiện nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật cao nhất cho khách hàng khi tiếp cận các dịch vụ tài chính ngân hàng tại Techcombank.

Khách hàng chỉ mất vài phút để mở tài khoản, phát hành thẻ mới, cập nhật thông tin sinh trắc học và thực hiện mọi nhu cầu về giao dịch như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mua sắm, hoàn tiền, thanh toán bảo hiểm, vé máy bay…như khi mở tài khoản tại quầy.

Ông Phạm Quang Thắng - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Techcombank cho biết: "Việc tích hợp giải pháp mở tài khoản ngân hàng điện tử và thu thập sinh trắc học qua VneID trên ứng dụng Techcombank Mobile tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của Techcombank trên hành trình chuyển đổi số.

Với tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo, Techcombank luôn nỗ lực và đầu tư mạnh mẽ vào các giải pháp công nghệ nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hiện đại, tối ưu, góp phần "chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống" theo tầm nhìn mà ngân hàng theo đuổi.

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VneID
Ông Phạm Quang Thắng - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Techcombank phát biểu tại sự kiện.

Xác thực điện tử và thu thập sinh trắc học thông qua VneID là một minh chứng rõ nét cho cam kết của Techcombank trong việc thực hiện Quyết định 2345/QĐ-NHNN về bảo mật thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng.

Điều này thể hiện sự nỗ lực và chủ động của ngân hàng trong việc tìm kiếm, cung cấp các giải pháp công nghệ hiện đại nhằm hỗ trợ khách hàng sớm hoàn tất đăng ký sinh trắc học trước ngày 1/1/2025. Qua đó giúp khách hàng chủ động trong các kế hoạch tài chính của mình, đảm bảo giao dịch không bị gián đoạn.

Trên hành trình chuyển đổi số, Techcombank luôn đi đầu trong việc tuân thủ cao nhất các yêu cầu của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước, đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng công nghệ để đem lại trải nghiệm giao dịch thanh toán liền mạch, bảo mật và an toàn cho khách hàng. Techcombank hiện sở hữu một trong những tệp khách hàng chuộng số hóa nhất thế giới, với khoảng 94% giao dịch của khách hàng cá nhân diễn ra trực tuyến, và mỗi khách hàng đăng nhập vào nền tảng ngân hàng số hơn 50 lần mỗi tháng.

Vì vậy, tiên phong triển khai các biện pháp định danh điện tử tích hợp sinh trắc học đối với giao dịch số hóa của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Techcombank và góp phần quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu của chiến lược chuyển đổi số quốc gia và phát triển bền vững.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhiều sáng kiến đẩy nhanh tiến độ cài đặt và kích hoạt iHanoi

Nhiều sáng kiến đẩy nhanh tiến độ cài đặt và kích hoạt iHanoi

(LĐTĐ) Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã có nhiều sáng kiến, huy động lực lượng đến từng nhà, hướng dẫn nhân dân cài đặt và kích hoạt ứng dụng iHanoi.
Hà Nội: Chi trả trợ cấp xã hội hằng tháng cho trên 203.000 đối tượng

Hà Nội: Chi trả trợ cấp xã hội hằng tháng cho trên 203.000 đối tượng

(LĐTĐ) 11 tháng của năm 2024, toàn thành phố Hà Nội đã chi trả trợ cấp xã hội hằng tháng cho hơn 203.000 đối tượng với tổng kinh phí trên 1.610 tỷ đồng.
Xóa nhà dột nát từ chương trình vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội

Xóa nhà dột nát từ chương trình vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội

(LĐTĐ) Từ nguồn vốn vay 50 triệu đồng chương trình Hộ nghèo về nhà ở năm 2024 của Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thường Tín (Hà Nội) và nguồn vốn của địa phương đóng góp, gia đình anh Trần Văn Én thôn An Định, xã Tô Hiệu (huyện Thường Tín) đã xây dựng được ngôi nhà mới khang trang.
11 tháng năm 2024, Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 213.000 lao động

11 tháng năm 2024, Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 213.000 lao động

(LĐTĐ) Theo Cục thống kê Hà Nội, trong 11 tháng năm 2024, Thành phố giải quyết việc làm cho 213.200 lao động, vượt 29,1% kế hoạch năm và tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Miss Eco Teen Bella Vũ tổ chức minishow âm nhạc đầu tiên ở tuổi 16

Miss Eco Teen Bella Vũ tổ chức minishow âm nhạc đầu tiên ở tuổi 16

(LĐTĐ) Bella Vũ, Miss Eco Teen (Hoa hậu sinh thái tuổi teen quốc tế 2021) vừa tổ chức thành công đêm nhạc đặc biệt "Bella Vũ 16" tại Lullaby Acoustic bar nhân dịp sinh nhật tròn 16 tuổi của mình vào ngày 6/12. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước chuyển mình trong sự nghiệp âm nhạc của cô gái trẻ đa năng này.
Tân Miss Intercontinental đăng quang với váy cỏ lau của NTK Nguyễn Minh Tuấn

Tân Miss Intercontinental đăng quang với váy cỏ lau của NTK Nguyễn Minh Tuấn

(LĐTĐ) Thiết kế của Nguyễn Minh Tuấn tiếp tục được vinh danh trên đấu trường sắc đẹp quốc tế khi María D. Cepero đăng quang Miss Intercontinental 2024 - Hoa hậu Liên lục địa trong chiếc váy dạ hội lấy cảm hứng từ bông cỏ lau.
Các hoạt động chăm lo cho người lao động cấp Thành phố

Các hoạt động chăm lo cho người lao động cấp Thành phố

(LĐTĐ) Nhằm thực hiện tốt các hoạt động xã hội và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tiếp tục chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Tin khác

UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại thành phố Biên Hòa

UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại thành phố Biên Hòa

(LĐTĐ) UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Vincom Biên Hòa vào ngày 20/12, đánh dấu cửa hàng bán lẻ thứ 27 của thương hiệu tại Việt Nam, hoạt động song song cùng cửa hàng trực tuyến.
Khám phá công nghệ sản xuất hiện đại của Cháo tươi TH true FOOD

Khám phá công nghệ sản xuất hiện đại của Cháo tươi TH true FOOD

(LĐTĐ) Áp dụng công nghệ tiên tiến, Cháo tươi TH true FOOD - sản phẩm mới ra mắt từ tháng 9/2024 của thương hiệu được mệnh danh “Người nội trợ tử tế”, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm, đảm bảo chất lượng và hương vị tự nhiên dù không sử dụng chất bảo quản.
1.600 lượt khách tham quan hội chợ từ thiện của Công ty Hoàng Viên Quảng Bá

1.600 lượt khách tham quan hội chợ từ thiện của Công ty Hoàng Viên Quảng Bá

(LĐTĐ) Công ty Hoàng Viên Quảng Bá vừa tổ chức thành công hội chợ từ thiện Giáng Sinh thường niên với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng và những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.
Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

(LĐTĐ) Trong bối cảnh tình hình kinh tế và chính trị thế giới biến động khó lường, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam trong 3 quý năm 2024 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực.
Thẻ tín dụng HDBank - Ưu đãi đa tầng, hưởng trọn niềm vui cuối năm

Thẻ tín dụng HDBank - Ưu đãi đa tầng, hưởng trọn niềm vui cuối năm

(LĐTĐ) Gia nhập hội chi tiêu phong cách cùng thẻ tín dụng HDBank để khám phá chuỗi ưu đãi độc quyền dịp cuối năm. Với vô vàn chương trình giảm giá đa tầng hấp dẫn, thẻ tín dụng HDBank không chỉ mang lại lợi ích thiết thực mà còn giúp chủ thẻ tiết kiệm tối đa trong mọi giao dịch, từ ăn uống, di chuyển đến mua sắm, du lịch.
Dấu ấn Masan Consumer và niềm vui của cổ đông trong năm 2024

Dấu ấn Masan Consumer và niềm vui của cổ đông trong năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, cổ phiếu MCH của Masan Consumer đã tăng điểm ấn tượng từ mức 89.200 đồng/cổ phiếu lên mức dao động quanh vùng giá 220.000 đồng/cổ phiếu (tháng 11). Mức tăng giá này đã giúp MCH đạt vị trí dẫn đầu top công ty tiêu dùng có giá trị vốn hóa cao nhất tại Việt Nam. Doanh nghiệp đã chi trả cổ tức tiền mặt tổng tỷ lệ 268% và dự kiến sẽ IPO trong năm 2025.
Masan tăng tốc chuyển mình thành nền tảng tiêu dùng công nghệ

Masan tăng tốc chuyển mình thành nền tảng tiêu dùng công nghệ

(LĐTĐ) Công nghệ và sự tiện lợi ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Đón đầu xu hướng này, cam kết đổi mới sáng tạo và làm những điều khác biệt được thể hiện xuyên suốt trong từng sản phẩm, dịch vụ của Masan và các đơn vị thành viên trên hành trình phụng sự người tiêu dùng.
Nâng tầm giá trị doanh nghiệp Việt ra trường quốc tế

Nâng tầm giá trị doanh nghiệp Việt ra trường quốc tế

(LĐTĐ) Ông Nguyễn Hồ Nam, người sáng lập Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) được biết đến là mẫu hình doanh nhân tiêu biểu trong việc thúc đẩy giá trị ESG thuần Việt (bộ tiêu chuẩn đo lường phát triển bền vững trên tiêu chí môi trường – xã hội và quản trị doanh nghiệp) ngang tầm với quy chuẩn quốc tế.
Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ

Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ

(LĐTĐ) Năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế xã hội Việt Nam, mặc dù được đánh giá tốc độ phục hồi không quá nhanh, nhưng thị trường tiêu dùng bán lẻ đã bước đầu có những tín hiệu khả quan và dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong thời gian tới. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn đứng trước những thử thách buộc phải có nhiều chiến lược, sản phẩm để có thể giữ đà tăng trưởng tiêu dùng, nâng cao chất lượng và thu hút người tiêu dùng. Trong đó, Tập đoàn Masan nổi bật với những chiến lược và mục tiêu kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.
Cách Masan dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ trong năm 2024

Cách Masan dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ trong năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, đánh dấu nhiều bước ngoặt trong chiến lược dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ của Tập đoàn Masan như thực hiện thành công các thương vụ M&A, giúp gia tăng nguồn lực tài chính, tăng tốc mô hình bán lẻ và IPO công ty Masan Consumer.
Xem thêm
Phiên bản di động