Tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển xe buýt

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) thông tin, trong Quý I/2023, tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị được duy trì ổn định, hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ được Thành phố giao.
Xây dựng công trình Nhà chờ xe buýt chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp Xe buýt chậm do vận hành chung với dòng giao thông hỗn hợp Tìm “căn nguyên” để gỡ khó cho xe buýt Phụ xe buýt “có tâm” được khen ngợi

Đối mặt với nhiều khó khăn khách quan

Theo thống kê của các cơ quan chức năng, kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm 2023 của cả nước diễn ra trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục có nhiều biến động phức tạp.

Kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, nguy cơ lạm phát được kiểm soát, tuy nhiên tăng trưởng GDP Quý I/2023 ước đạt 3,32% so với cùng kỳ năm trước - thấp nhất trong giai đoạn hơn 10 năm qua; tăng trưởng GRDP của Hà Nội ước đạt 5,8%. Số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường nhiều hơn số thành lập mới.

Trong bối cảnh nhiều thách thức, Transerco xác định rõ việc chủ động triển khai các kế hoạch công tác, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ kế hoạch trọng tâm ngay từ các tháng đầu của năm 2023 là hết sức quan trọng.

Tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển xe buýt
Với những nỗ lực cải thiện về chất lượng phục vụ, xe buýt ngày càng giành được nhiều thiện cảm của người dân Thủ đô; là loại hình VTHKCC góp phần làm giảm ùn tắc giao thông.

Qua đánh giá chung của Transerco trong Quý I/2023 về lĩnh vực vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), nhìn chung các đơn vị hoạt động xe buýt gặp khó khăn do thiếu hụt nguồn cung lao động lái xe, nhân viên phục vụ. Điều này cũng liên đới đến lĩnh vực kinh doanh vận tải khi các đơn vị gặp khó khăn do thiếu hụt lao động lái xe.

Đối với mảng hoạt động buýt, các đơn vị cổ phần cũng gặp khó khăn tương tự. Tuy nhiên, trong Quý I, với mảng này có “điểm sáng” là Công ty CP Newway đã tích cực triển khai đổi mới phương tiện kinh doanh vận tải hợp đồng, đáp ứng yêu cầu khách hàng.

Với lĩnh vực hạ tầng vận tải, theo Transerco, các hoạt động kinh doanh thuộc lĩnh vực cơ bản khôi phục bình thường, ngoại trừ hoạt động dịch vụ bến xe khách liên tỉnh còn thấp hơn so với thời điểm trước dịch. Trước những khó khăn khách quan, lĩnh vực hạ tầng vận tải đã bám sát kế hoạch đề ra.

Cụ thể, hiện sản lượng trông giữ phương tiện đạt hơn 1,6 triệu lượt, bằng 103% kế hoạch, tăng 45% so với thực hiện cùng kỳ năm 2022. Dịch vụ bến xe ước phục vụ trên 177 nghìn lượt xe liên tỉnh, bằng 106% kế hoạch, tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2022. Sản lượng hành khách liên tỉnh đạt hơn 1,1 triệu lượt, bằng 140% kế hoạch, tăng gần 5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Chất lượng dịch vụ được cải thiện

Trước những khó khăn, Transerco cho biết, đơn vị đã tập trung các nhóm giải pháp chuyên đề năm 2023; triển khai Nghị quyết số 134 của Đảng ủy Transerco về “tiếp tục đẩy mạnh phát triển hệ thống VTHKCC bằng xe buýt; tăng cường công tác quản trị và nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt của Transerco giai đoạn 2020 - 2025”.

Trong đó, Transerco tập trung rà soát, đề xuất điều chỉnh biểu đồ hoạt động các tuyến, lộ trình các tuyến theo hướng hợp lý hóa, giảm ùn ắc giao thông, mở rộng vùng phục vụ và tăng kết nối mạng lưới… Đặc biệt, chú trọng phối hợp, đề xuất cơ quan quản lý Nhà nước khắc phục các tồn tại, bất cập về hạ tầng tại điểm dừng đỗ.

Thực hiện điều chỉnh lộ trình tuyến số 30 từ tháng 2/2023. triển khai các bước cho việc điều chỉnh mở rộng vùng phục vụ đối với 3 tuyến buýt số 67, 116 và 36. Ngoài ra, Transerco cũng tổng hợp những khó khăn, vướng mắc đề xuất kiến nghị về luồng tuyến hạ tầng, đặc biệt là 4 tuyến đấu thầu lại năm 2023.

Tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển xe buýt
Xe buýt 2 tầng thu hút nhiều sự quan tâm của khách du lịch khi ghé Hà Nội.

Triển khai các chỉ đạo của Thành phố và Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Transerco đã tăng cường kiểm soát các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ, chất lượng phương tiện, chất lượng lao động; phát động thi đua nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phương tiện, gắn thu nhập với kết quả công việc. Nhờ sự chủ động này Transerco đã có 3.138 lao động là công nhân lái xe, nhân viên phục vụ đạt kết quả tốt và được xét thưởng;

Bên cạnh các khóa đào tạo, bồi dưỡng định kỳ cho lái xe, nhân viên phục vụ và đội ngũ gián tiếp, Transerco còn triển khai các khóa đào tạo cập nhật, bồi dưỡng chuyên sâu cho đội ngũ giảng viên. Nhờ vậy, chất lượng dịch vụ bước đầu đã có những chuyển biến tích cực, số lượng vi phạm giảm so với cùng kỳ, được nhiều khách hàng gửi thư cảm ơn và được cơ quan quản lý ghi nhận, đánh giá tích cực.

Theo thống kê, trong Quý I, Tổng đài chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận gần 40.000 cuộc gọi, chủ yếu là cuộc gọi tư vấn dịch vụ. Trong đó ghi nhận 191 thông tin khen ngợi, 346 thông tin phản ánh về chất lượng dịch vụ, 8 phản ánh mức độ cao tập trung vào lỗi thái độ không đúng mực với khách hàng.

Theo Transerco, mặc dù có những chuyển biến tích cực tuy nhiên các tồn tại về chất lượng dịch vụ cần phải tiếp tục khắc phục, xử lý triệt để, đặc biệt là các vi phạm về thái độ phục vụ hành khách.

Được biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm Quý II/2023 đề ra là tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ VTHKCC.

Trong đó, chú trọng đến công tác khảo sát, đề xuất hợp lý hoá lộ trình, tránh các điểm ùn tắc, tăng kết nối và mở rộng vùng phục vụ; đề xuất khắc phục tồn tại, bất cập tại các điểm dừng để tạo thuận tiện cho hành khách và bảo đảm điều kiện xe buýt hoạt động; tăng cường chất lượng, hiệu quả công tác quản lý kỹ thuật và bảo dưỡng sửa chữa phương tiện thông qua việc đẩy mạnh công tác đào tạo đội ngũ, rà soát, thay đổi quy trình, quy định... Tiếp tục nâng cao công tác đào tạo đội ngũ, đặc biệt là đối với người lao động tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Ngoài ra, Transerco cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm chất lượng dịch vụ nhất là về thái độ phục vụ, kỷ luật chạy xe, vi phạm doanh thu và chấp hành pháp luật giao thông đường bộ.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Việt Nam vô địch tại giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024

Việt Nam vô địch tại giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024

(LĐTĐ) Tối 21/11, tại Philippines, đội tuyển Việt Nam đã có trận tranh ngôi vô địch giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024 với Thái Lan ở trận chung kết.
Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều 21/11, đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Mai Văn Chính - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Hà Nội: Phát hiện hơn 100 bộ hài cốt vô danh khi thi công hệ thống thoát nước đã được dự đoán trước

Hà Nội: Phát hiện hơn 100 bộ hài cốt vô danh khi thi công hệ thống thoát nước đã được dự đoán trước

(LĐTĐ) Khoảng 150 tiểu quách, bên trong có hài cốt, được phát hiện tại ngõ 167 Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội. Theo lãnh đạo địa phương, việc phát hiện hài cốt vô danh ở khu vực này đã được dự đoán từ trước. Hiện toàn bộ số tiểu vô danh đang được làm các thủ tục cần thiết để di chuyển về nghĩa trang Yên Kỳ của Thành phố.
TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát

TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát

(LĐTĐ) Tổ công tác có nhiệm vụ chỉ đạo, triển khai thực hiện Công điện số 112/CĐ-TTg ngày 6/112024 của Thủ tướng Chính phủ, về tập trung giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, dừng thi công, khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng nhằm chống lãng phí, thất thoát.
Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội

Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho rằng, phải lượng hóa được giá trị mà người dân được hưởng là gì, đây là đích cuối cùng của công cuộc chuyển đổi số và Đề án 06 của Chính phủ. Người dân phải được thụ hưởng dịch vụ như nhau ở các địa bàn khác nhau, xóa dần khoảng cách giàu nghèo, tạo công bằng xã hội.
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

(LĐTĐ) Chỉ với vài thao tác đặt câu hỏi, AI (trí tuệ nhân tạo) hoàn toàn có thể cung cấp và lý giải kiến thức mới, mở ra cơ hội học tập nhanh hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu AI có thể thay thế vai trò người thầy, người cô trên lớp, đặc biệt trong việc học ngoại ngữ?

Tin khác

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, trong 10 tháng năm 2024, toàn quốc xảy ra 19.711 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 9.061 người, bị thương 14.685 người. So với 10 tháng năm 2023, tăng 1.334 vụ, giảm 844 người chết và tăng 2.137 người bị thương.
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” được Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của thành phố theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội sẽ cơ bản trở thành Thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới.
Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

(LĐTĐ) Thông tư mới của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định sẽ có 12 đối tượng được miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ.
Xem thêm
Phiên bản di động