Táo quân 2022: Màn "bắt trend" với nhiều câu nói gây cười ấn tượng

(LĐTĐ) Cứ mỗi dịp cuối năm, khán giả truyền hình Việt Nam lại ngóng trông chương trình Táo quân (Gặp nhau cuối năm) để điểm lại những sự kiện nổi bật của cả nước sau một năm đầy biến động. Táo quân năm nay dù không tránh khỏi những lời chê, nhưng vẫn mang lại thông điệp ý nghĩa và không khí Tết đến cho mọi nhà.
Táo quân 2022: Mong đợi sự đột phá từ nhân tố mới Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2022: Hé lộ một số hình ảnh hấp dẫn khán giả

Năm nay thiên đình có sự góp mặt của nhiều Táo như Kinh tế, Xã hội, Giao thông, Mạng, Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp… Tuy nhiên, trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh, việc báo cáo cũng được điều chỉnh theo quy định giãn cách, tránh tập trung đông người và không phải Táo nào cũng có cơ hội được vào chầu…

Do vậy, các Táo đều tìm cách thay đổi cách thức chầu, tạo ra những bản báo cáo rất sáng tạo, có sự kết hợp giữa quá khứ và hiện tại để gây ấn tượng với Ngọc Hoàng. Một mặt, các Táo cố gắng thể hiện tài năng, khoe thành tích mà ngành mình đạt được, mặt khác cũng tìm cách lấp liếm, che giấu những tồn tại, thiếu sót của bản thân.

Táo quân 2022: Màn
Năm nay, khán giả dành nhiều lời khen cho Táo Giao thông do nghệ sĩ Chí Trung thể hiện.

Bên cạnh những gương mặt quen thuộc của các diễn viên như Chí Trung, Quốc Khánh, Quang Thắng, Vân Dung, Tự Long, Táo quân 2022 có nhiều đổi mới về vai diễn trong đó vai Nam Tào và Bắc Đẩu được 2 diễn viên trẻ Đỗ Duy Nam - Trung Ruồi đảm nhận thay vì Xuân Bắc - Công Lý như mọi năm.

Trong chương trình, sự vắng mặt của 2 cây hài nổi tiếng Công Lý, Xuân Bắc được giải thích là Bắc Đẩu về nghỉ hưu để làm người tử tế còn Nam Tào nghỉ dưỡng bệnh.

Bộ đôi Nam Tào - Bắc Đẩu mới đã cố gắng làm tròn vai, kẻ tung, người hứng, với sự hậu thuẫn của Ngọc Hoàng đã lần lượt chỉ ra những điểm yếu của các Táo - cũng chính là những vấn đề được nhắc đến nhiều xã hội trong suốt năm qua. Đó là những bức xúc lớn như sự trục lợi từ dịch bệnh, tham nhũng, hối lộ quan chức đến những bất cập về giấy đi đường, thầy ông nội, rác mạng, Việt Á thổi kit giá test, bỏ thầu... cùng những bất ổn của thị trường chứng khoán, bất động sản, tiền điện tử…

Táo quân 2022: Màn
Màn ngoáy mũi trên thiên đình.

Năm nay, khán giả dành nhiều lời khen cho Táo Giao thông do nghệ sĩ Chí Trung thể hiện khi diễn viên vẫn giữ được phong độ với lối diễn dí dỏm, hài hước. Đây cũng là Táo có nhiều câu nói châm biếm sâu cay nhất: "Giữa lúc nước sôi lửa bỏng, tôi chọn phương án cho dân chửi", "Những thằng không làm gì là được lòng cấp trên nhất", "Tai nạn giao thông năm vừa qua giảm hẳn vì có được ra đường đâu mà đâm nhau", "Nhiều tiền để làm gì, để mang về cho mẹ"...

Ngoài ra Ngọc Hoàng và các Táo khác cũng có màn "bắt trend" với câu nói gây cười ấn tượng như: "Tập thể không trả lời được, thì người đứng đầu chịu trách nhiệm", "Khi tình yêu hết hạn thì sự khốn nạn cũng lên ngôi", "Bánh mì mà là thực phẩm thiết yếu hả", "Có khi rác của nhà này lại là thực phẩm chức năng của nhà khác!", "Ăn cỗ phải có thịt gà, báo cáo phải có đàn bà mới vui", "Mày quay xe à", "Tao bỏ cọc"...

Âm nhạc tiếp tục là một điểm nhấn giúp của Táo quân 2022 trở nên sôi động. Rất nhiều ca khúc ở đa dạng thể loại đã được sử dụng một cách khéo léo, hợp lý đã giúp những màn báo cáo trở nên sinh động hơn. Nổi bật nhất có lẽ là màn báo cáo của Táo Mạng (nghệ sĩ Tự Long) với sự kết hợp của âm nhạc hiện đại và truyền thống chắc chắn mang lại sự thú vị, thu hút cho người xem. Nghệ sĩ Quốc Khánh cũng gây bất ngờ khi lần đầu tiên tại "Táo quân", Ngọc Hoàng trổ tài đánh đàn. Nghệ sĩ Quang Thắng và nghệ sĩ Vân Dung có màn hát kết hợp vũ đạo "ngoáy mũi" duyên dáng và ấn tượng.

Táo quân 2022: Màn
Táo quân vẫn là chương trình được mong chờ để cả nhà ngồi quây quần bên nhau thư giãn vào những giờ phút cuối cùng của năm cũ.

Tuy vậy, Táo quân năm nay vẫn không tránh khỏi lời chê là nhạt và nhiều quảng cáo. Nhiều khán giả còn bày tỏ không biết đang xem quảng cáo hay xem Táo quân. Trong đó, màn tung hứng của hai diễn viên trẻ Trung Ruồi, Đỗ Duy Nam dù cố gắng vẫn không có khỏa lấp được sự trống vắng của hai diễn viên kỳ cựu Công Lý và Xuân Bắc.

Ngoài ra, ở màn kết như mọi năm MC Thảo Vân sẽ luôn xuất hiện dẫn phần chào kết và thay mặt ê-kíp thực hiện Táo quân gửi lời chúc mừng năm mới đến khán giả. Tuy nhiên, Thảo Vân năm nay không xuất hiện khiến khán giả hụt hẫng, thấy thiếu điều gì đó quen thuộc.

Thế nhưng dù thế nào, Táo quân vẫn là chương trình được mong chờ để cả nhà ngồi quây quần bên nhau thư giãn vào những giờ phút cuối cùng của năm cũ. Hơn cả, những nét châm biếm, đả kích, nhưng bao trùm lên vẫn là những thông điệp tích cực, lạc quan, niềm tin những điều tốt đẹp sẽ được lan toả trong xã hội để hy vọng vào một năm mới đầy tươi sáng.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Tài tử Will Smith tái xuất

Tài tử Will Smith tái xuất

(LĐTĐ) Will Smith sẽ trở lại màn ảnh với phim “Bad Boys 4”, sau scandal đánh Chris Rock ở Oscar 2022.
Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

(LĐTĐ) Sau thành công của phần phim "Godzilla đại chiến Kong", đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp của ông sẽ trở lại với màn hợp sức của hai siêu quái trong "Godzilla x Kong: Đế chế mới". Với một quy mô đồ sộ hơn, quá trình chế tác bộ phim ẩn giấu nhiều sự thật thú vị cùng những con số cực kỳ ấn tượng.
"Dữ phượng hành": Màn tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân

"Dữ phượng hành": Màn tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân

(LĐTĐ) Sau hơn 1 tuần lên sóng, "Dữ phượng hành" bội thu kỷ lục khi liên tiếp đứng đầu các bảng xếp hạng xứ Trung như Maoyan, Douban, Xunyi. Trên bảng xếp hạng hot search Weibo, phim trở thành chủ đề "nóng bỏng tay" với hơn 1.963 chủ đề, tăng hơn 6.5 tỷ lượt tiếp cận, thu về 30 triệu lượt thảo luận.
Cơn sốt phim "Quật mộ trùng ma” sau 10 ngày công chiếu tại Việt Nam

Cơn sốt phim "Quật mộ trùng ma” sau 10 ngày công chiếu tại Việt Nam

(LĐTĐ) Sau 10 ngày công chiếu tại Việt Nam, phim "Quật mộ trùng ma" đã nhanh chóng trở thành đề tài nóng hổi trên các diễn đàn điện ảnh và mạng xã hội. Đạo diễn Jang Jae-hyun, với bản lĩnh sáng tạo không giới hạn, đã một lần nữa khiến khán giả phải nín thở theo dõi từng diễn biến của câu chuyện kinh dị, trinh thám đầy bí ẩn.
"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

(LĐTĐ) Sức hút của "Người một nhà" đến từ những tình tiết đời thường, những xung đột gia đình tưởng chừng ai cũng gặp, nhiều tình huống hài hước đến kịch tính, đan xen những cảnh quay hành động. Nhưng trên hết, phim truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, tình cảm gia đình.
Ngày mai (15/3), phim kinh dị đang khuynh đảo các rạp Hàn Quốc ra mắt khán giả Việt

Ngày mai (15/3), phim kinh dị đang khuynh đảo các rạp Hàn Quốc ra mắt khán giả Việt

(LĐTĐ) “Quật mộ trùng ma”, bộ phim đang làm mưa làm gió tại Hàn Quốc suốt mấy tuần qua. Dù ngày mai (15/3), phim mới ra rạp chính thức nhưng đã tạo cơn sốt và hứa hẹn sẽ càn quét phòng vé Việt.
"Đi về phía lửa" - Bộ phim đáng xem về đề tài lính cứu hỏa

"Đi về phía lửa" - Bộ phim đáng xem về đề tài lính cứu hỏa

(LĐTĐ) "Đi về phía lửa" - Original Series thứ 6 của K+ đang nhận được nhiều lời khen ngợi, đánh giá cao khi mang đến bối cảnh chân thực, hoành tráng và kịch bản giàu cảm xúc về đề tài lính cứu hoả.
Oppenheimer đại thắng với 7 giải Oscar 2024

Oppenheimer đại thắng với 7 giải Oscar 2024

(LĐTĐ) Lễ trao giải Oscar 2024 đã được khai mạc vào sáng 11/3 (theo giờ Việt Nam) tại Nhà hát Dolby, thành phố Los Angeles, Hoa Kỳ.
Xem truyền hình trực tiếp Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 ở đâu?

Xem truyền hình trực tiếp Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 ở đâu?

(LĐTĐ) Truyền hình K+ tiếp tục mang đến khán giả những món ăn tinh thần độc đáo, mãn nhãn như trực tiếp Lễ trao giải Oscar lần thứ 96,nphim phát song song với Trung Quốc - "Dữ phượng hành", phim phát song song với Hàn Quốc - "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh".
Cú hích cho phim Nhà nước đặt hàng

Cú hích cho phim Nhà nước đặt hàng

(LĐTĐ) “Đào, phở và piano” - bộ phim lấy bối cảnh cuộc chiến đấu của những người con quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh giữa lòng Hà Nội kéo dài hơn 60 ngày đêm cuối 1946 đầu 1947 vừa trở thành “hiện tượng” của điện ảnh Việt Nam Tết năm nay. Bộ phim đã cho thấy hướng đi mới của phim Nhà nước đặt hàng trong việc tìm lại chỗ đứng và chinh phục công chúng yêu điện ảnh.
Xem thêm
Phiên bản di động